Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 11+12 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 11+12 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 16/ 10/ 2022 
 Tiết: 11
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
 BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT VÀ 
 CHẠY GIỮA QUÃNG
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
2. Về năng lực: 
 - Phối hợp được trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận 
 động phát triển sức nhanh.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều 
 khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những 
 kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Chấp hành tốt các quy định giờ học, tự giác,nổ lực trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh kĩ thuật chạy cự li ngắn.
 - GV trang thể thao, còi. HS trang phục theo quy định 
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
 ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
 - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
 học. 6’ 4lx *GV
 2. Khởi động: 8n - Lớp trưởng báo cáo.
 - Khởi động chung: - GV phổ biến nôi dung 
 + Chạy chậm yêu cầu bài học.
 MỞ 
 ĐẦU ĐH khởi động
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 + Xoay các khớp.
 *GV
 - GV hô nhịp 
 - HS thực hiện theo nhịp 
 - Khởi động chuyên môn: hô của GV.
 + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 2l
 đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc 
 độ từ 15 -20m.
 1. Phối hợp trong giai đoạn chạy 5’ - GV cho HS xem tranh, 
 lao sau xuất phát và chạy giữa ảnh, video (nếu có).
 quãng. - GV thị phạm và phân 
 tích kĩ thuật theo trình tự.
 + Thị phạm toàn bộ động 
 tác.
 + thị phạm phân tích động 
 tác tay, chân và thân 
 người.
 ĐH 
 KIẾN (tiếp thu kiến thức mới)
 THỨC 
 MỚI * * * * * *
 * * * * * *
 *GV
 * * * * * *
 * * * * * *
 - GV tổ chức tập luyện
 1. Tại chổ chạy nâng cao đùi với 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập 
 tốc độ nhanh, sau đó chuyển luyện (2 nhóm)
 thành chạy tăng tốc độ từ 15- - HS thực hiện lần lượt 
 20m các nội dung và tập luyện 
 2-3l theo cặp.
 2. Chạy đạp sau vơia tốc độ ĐH tập luyện 
LUYỆN nhanh từ 10-15m, sau đs chuyển (thực hiện theo 2 hàng dọc 
 TẬP thành chạy theo quán tính từ 15 mỗi nhóm)
 -20m. 2-3l
 3. Xuất phát cao,chạy lao và 
 chạy theo quán tính từ 25-30m. 2-3l 4. Bài tập phát triển sức mạnh 
 chân.
 - CS lớp điều khiển
 - GV quan sát sửa sai 
 chung.
 - Bài tập phát triển sức 
 mạnh chân – GV điều 
 khiển
 3l
 - GV hướng dẫn cách chơi
 - HS thực hiện theo chơi 
 luật.
 ĐH trò chơi
 5. Trò chơi: Ai nhanh hơn
 Em hãy cho biết hiệu quả của việc 2’ GV gợi ý:
 thực hiện phối hợp trong giai đoạn - Độ ngã thân người, sự 
VẬN 
 chạy lao sau xuất phát và chạy phối hợp nhịp nhàng giữa 
DỤNG
 giữa quãng phụ thuộc vào yếu tố tay và chân, tư thế chạy 
 nào? không gò bó. 
 1.Hồi tĩnh: 5’
 - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 16/ 10/ 2022 
 Tiết: 12
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
 BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT VÀ 
 CHẠY GIỮA QUÃNG
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
2. Về năng lực: 
 - Phối hợp được trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận 
 động phát triển sức nhanh.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều 
 khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những 
 kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Chấp hành tốt các quy định giờ học, tự giác, nổ lực trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh kĩ thuật chạy cự li ngắn.
 - GV trang thể thao, còi. HS trang phục theo quy định 
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
 ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
 - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 6’ 4lx 
 - Khởi động chung: 8n 
 + Chạy chậm *GV
 - Lớp trưởng báo cáo.
 MỞ 
 ĐẦU - GV phổ biến nôi dung 
 yêu cầu bài học.
 ĐH khởi động
 * * * * * *
 * * * * * *
 + Xoay các khớp. * * * * * * *GV
 - GV hô nhịp 
 - HS thực hiện theo nhịp 
 - Khởi động chuyên môn: hô của GV.
 +Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, 
 chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ từ 15 2l
 -20m.
 1. Phối hợp trong giai đoạn chạy 5’ - GV nhắc lại kĩ thuật cơ 
 lao sau xuất phát và chạy giữa bản và cho HS xem tranh 
 quãng. ảnh, video ( nếu có) 
 - GV nhắc nhở HS một 
 số lỗi sai thường mắc và 
 biện pháp khắc phục.
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
KIẾN 2. Một số lỗi sai HS thường mắc và 
THỨC biện pháp khắc phục.
 MỚI - Lỗi sai HS thường mắc: *GV
 + Tăng độ dài bước đột ngột khi 
 chạylao.
 + không giảm dần độ ngã thân trên * * * * * *
 về trước trong các bước cuối chạy * * * * * *
 lao. - GV tổ chức tập luyện
 + Khi tiếp đất nửa bàn chân trước 
 mở hai bên.
 + Tư thế chạy gò bó.
 - Biện pháp khắc phục.
 + Tập bài tập chạy đạp sau.
 + Tập chạy theo đường thẳng
 1. Tại chổ chạy nâng cao đùi với 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập 
 tốc độ nhanh, sau đó chuyển thành luyện (2 nhóm)
 chạy tăng tốc độ từ 15-20m - HS thực hiện lần lượt 
 các nội dung và tập luyện 
LUYỆ 2. Chạy đạp sau vơí tốc độ nhanh 2-3l theo cặp.
N TẬP từ 10-15m, sau đó chuyển thành ĐH tập luyện 
 chạy theo quán tính từ 15 -20m. (thực hiện theo 2 hàng 
 dọc mỗi nhóm)
 3. Xuất phát cao,chạy lao và chạy 2-3l
 theo quán tính từ 25-30m. 2-3l
 4. Bài tập phát triển sức mạnh 
 chân.
 - CS lớp điều khiển
 - GV quan sát sửa sai 
 chung.
 - Bài tập phát triển sức 
 mạnh chân – GV điều 
 khiển
 5. Trò chơi: Ai nhanh hơn 3l
 - GV hướng dẫn cách 
 chơi
 - HS thực hiện theo chơi 
 luật.
 ĐH trò chơi
 EM hãy nêu những hoạt động cần 2’ GV gợi ý:
 tránh khi phối hợp trong giai đoạn - Xem nội dung “phối 
 VẬN chạy lao sau xuất phát và chạy giữa hợp trong giai đoạn chạy 
DỤNG quãng? lao sau xuất phát và chạy 
 giữa quãng” trang 10 
 SGK
 1.Hồi tĩnh: 5’
 - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. 
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_1112_nam_hoc_202.docx ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_1112_nam_hoc_202.docx






