Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 5, Tiết 9+10: Chạy cự li ngắn. Kĩ thuật chạy giữa quãng và các động tác bổ trợ - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 5, Tiết 9+10: Chạy cự li ngắn. Kĩ thuật chạy giữa quãng và các động tác bổ trợ - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 11 tháng 10 năm 2022.
TIẾT: 9
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN
KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUẢNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy giữa quảng và các động tác bổ trợ.
2. Về năng lực: - Học sinh thực hiện được một số động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự li
ngắn và kĩ thuật chạy giữa quảng
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện.Biết lựa chọn và
tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học, biết điều khiển tổ, nhóm
tập luyện và nhận xét kết quả học tập, biết vận dụng những kiến thức đã học để tập
luyện TDTT hằng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất: - Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh, ảnh, video kĩ thuật chạy giữa quảng và các động tác bổ trợ ( nếu có)
- Bục thể dục để thực hiện bài tập “Bật bục”
- Gậy Còi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY VẬN ĐỘNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
TG SL
MỞ ĐẦU 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: * * * * * * * * * *
- Khởi động chung: 8’ 4lx8n
+ Bài tập tay không. *GV
- Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu bài
học.
ĐH khởi động
+ Xoay các khớp. * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô của GV
- Chạy chậm, chạy tăng tốc độ: HS
- Khởi động chuyên môn: thực hiện lần lượt từng hàng dọc.
+ Chạy chậm, chạy tăng tốc độ.
KIẾN THỨC 1. Kĩ thuật chạy giữa quảng 3’ - GV cho HS xem tranh ảnh
MỚI - Gv làm mẫu ( lần 1)
- GV phân tích và thị phạm kĩ thuật
động tác ( lần 2)
- HS quan sát.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
- GV cho HS tập luyện kĩ thuật đánh
tay tại chỗ ( 1-2l)
- Cho HS tập chạy tăng tốc trên
đường thẳng theo hàng ngang ( 1-
2l)
LUYỆN TẬP 1. Ôn luyện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 23’ 2l – 4l - Tập đồng loạt cả lớp ( tại chổ) (1
đùi, chạy đạp sau. lần chạy bước nhỏ, chạy nâng cao
đùi, chạy đạp sau, tai chổ đánh tay)
- GV điều khiển và làm mẫu
- HS thực hiện.
ĐH Luyện tập
2-4l * * * * * *
* * * * * *
2-4l * * * * * *
2. Tại chổ đánh tay. * * * * * *
3. Chạy theo đường kẻ sẵn
*GV
- GV phân nhóm tập luyện
- HS lần lượt tự hô và thực hiện có
quan sát và chỉnh sửa cho nhau
ĐH Luyện tập theo nhóm * * * * * *
* Một số lỗi HS thường mắc
Đánh tay sang hai bên hoặc vung tay xa * * * * * *
thân người. *CS
- Cánh tay và cẳng tay co nhiều hoặc duỗi
nhiều.
- Cùng tay cùng chân - GV quan sát chung và sửa sai
- Tiếp xúc đất bằng gót bàn chân hoặc cả + Phân tích thị phạm động tác đúng.
bàn chân. + Cho HS đánh tay chậm tại chổ và
- Bàn chân xoay ngang hoặc chếch so với tăng dần.
hướng chạy. + Thực hiện chạy chậm và chú ý
- Điểm đặt chân trước quá xa trọng tâm cơ nhịp tay.
thể tạo thành bước với, làm giảm tốc độ. + Cho HS tập bài tập bổ trợ.
- Nín thở khi chạy, hít thở không đều + Cho HS tập thở.
4. Trò chơi: Chạy tiếp sức ĐH trò chơi
3l
VẬN DỤNG 2’ - GV: Chạy cự li ngắn có thể vận
dụng trong các trường hợp : rèn
luyện sức khỏe hằng ngày, phát
triển sức nhanh, sức mạnh tốc độ,
chơi các môn thể thao
HỒI TĨNH 1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp. Thứ 7 ngày 15 tháng 10 năm 2022.
TIẾT: 10
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN
KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUẢNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy giữa quảng và các động tác bổ trợ.
2. Về năng lực: - Học sinh thực hiện được một số động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự li
ngắn và kĩ thuật chạy giữa quảng
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện.Biết lựa chọn và
tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học, biết điều khiển tổ, nhóm
tập luyện và nhận xét kết quả học tập, biết vận dụng những kiến thức đã học để tập
luyện TDTT hằng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất: - Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh, ảnh, video kĩ thuật chạy giữa quảng và các động tác bổ trợ ( nếu có)
- Bục thể dục để thực hiện bài tập “Bật bục”
- Gậy.
- Còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY VẬN ĐỘNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
TG SL
MỞ ĐẦU 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: * * * * * * * * * *
- Khởi động chung: 8’ 4lx8n
+ Bài tập tay không. *GV
- Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu bài
học.
ĐH khởi động
+ Xoay các khớp. * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô của GV
- Chạy chậm, chạy tăng tốc độ: HS
thực hiện lần lượt từng hàng dọc.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy chậm, chạy tăng tốc độ.
KIẾN THỨC 1. chạy bước nhỏ 3’ - GV nhắc lại cơ bản kỉ thuật và một
MỚI số lỗi sai HS thường mắc.
- GV điều khiển HS tập luyện các nội
dung ôn luyện 1l- 2 l. Thực hiện di
chuyển theo hàng ngang
ĐH
2. Chạy nâng cao đùi * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
3. Chạy đạp sau. *GV
4. Kĩ thuật chạy giữa quảng
LUYỆN TẬP Tập luyện : 25’ - GV phân nhóm tập luyện
1. chạy bước nhỏ 2 – 4l - HS lần lượt tự hô và thực hiện có
2. Chạy nâng cao đùi 2-4l quan sát và chỉnh sửa cho nhau
3. Chạy đạp sau. 2-4l ĐH Luyện tập theo nhóm
4. Kĩ thuật chạy giữa quảng 2-4l * * * * * *
* Một số lỗi HS thường mắc
Đánh tay sang hai bên hoặc vung tay xa * * * * * *
thân người. *CS - Cánh tay và cẳng tay co nhiều hoặc duỗi
nhiều.
- Cùng tay cùng chân - GV quan sát chung và sửa sai
- Tiếp xúc đất bằng gót bàn chân hoặc cả + Phân tích thị phạm động tác đúng.
bàn chân. + Cho HS đánh tay chậm tại chổ và
- Bàn chân xoay ngang hoặc chếch so với tăng dần.
hướng chạy. + Thực hiện chạy chậm và chú ý
- Điểm đặt chân trước quá xa trọng tâm cơ nhịp tay.
thể tạo thành bước với, làm giảm tốc độ. + Cho HS tập bài tập bổ trợ.
- Nín thở khi chạy, hít thở không đều. + Cho HS tập thở
5. Trò chơi: Người thừa thứ 3
- GV phổ biến cách chơi
3l - HS Thực hiện
VẬN DỤNG 2’ - GV: Chạy cự li ngắn có thể vận
dụng trong các trường hợp : rèn
luyện sức khỏe hằng ngày, phát
triển sức nhanh, sức mạnh tốc độ,
chơi các môn thể thao
HỒI TĨNH 1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_5_tiet_9_chay_cu.docx