Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 3 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 28 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 3 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Ngày soạn: 26/ 9/ 2021 Họ và tên: Trần Tuấn Nghĩa Môn: GDTC; Lớp 6 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LY NGẮN 60M BÀI 1: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TIẾT 5: - Ôn các động tác bổ trợ đã học, trò chơi do GV chọn - Học kĩ thuật chạy giữa quãng I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: + Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy chạy gữa quãng trong chạy cự li ngắn, các bài tập bổ trợ và chơi trò chơi. 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, quan sát các hình và tranh, ảnh. Biết giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật chạy giữa quãng, các động tác bổ trợ và trò chơi. + Làm quen và thực hiện được kĩ thuật chạy giữa quãng, các động tác bổ trợ kĩ thuật và trò chơi, chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. c. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: + Tranh, ảnh chạy giữa quãng cờ hiệu xuất phát, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện, dung cụ tổ chức trò chơi “tiếp sức tốc độ” III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp,kiểm tra tình hình sức khỏe - Lớp trưởng báo cáo sĩ số của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2p 1 lần - ĐH nhận lớp hình khối đồng loạt Mở 2. Khởi động:- Khởi động chung: Chạy nhẹ 1 vòng sân, - ĐH vòng tròn khởi động. Lớp trưởng điều khiển đầu xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay, khớp bả 4x8 vai,khớp hông, khớp gối. Ép dọc, ép ngang Nhịp - Khởi động chuyên môn. Tổ trưởng điều hành - Khởi động chuyên môn:+ Chạy chậm, 8p x x x x x x x x x x x x tăng tốc độ, Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau x x x x x x x x x x x x * Đại diện 2 HS thực hiện chạy đạp sau * 1 lần - Quan sát, nhận xét, đánh giá Kĩ thuật chạy giữa quãng 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm - Kĩ thuật đánh tay: Đánh tay theo trục trước, sau và theo 1 lần - HS qua sát thực hiện nhịp chạy của chân, tay đánh về trước hơi đưa vào trong, - ĐH tập đồng loạt theo hàng ngang di chuyển khi ra sau hơi đưa ra ngoài. Bàn tay nắm hờ (hoặc mở x x x x x x x x x x x x x x thẳng). Khi ở vị trí cao nhất, cánh tay và cẳng tay gần x x x x x x x x x x x x x x 2- 3 * LT vuông góc nắm tay ngang cằm lần Kiến - Kĩ thuật bước chân: Chân chống (chân trước) tiếp xúc thức với đường chạy bằng nửa trước bàn chân. Bàn chân chủ mới động miết đất. Chân đạp sau (chân sau) duỗi nhanh, - Tập từ tại chổ đến di chuyển 20m mạnh đưa cơ thể về trước, thân người hơi ngả về trước, mắt nhìn thẳng theo hướng chạy động tác luân phiên - Đai diện 2 hs thực hiện mẫu lại 1 lần - Quan sát, thảo luận, nhận xét 1. Ôn động tác bước nhỏ nâng cao đùi, chạy đạp sau, - GV triển khai trình tự tập luyện tại chổ đánh tay 8p 3 lần - Tập đồng loạt theo nhóm hàng ngang kết hợp 3 - Chạy theo hiệu lệnh. Từ chuẩn bị đến thực hiện theo động tác di chuyển 25m. Gv quan sát chỉ dẫn HS hiệu lệnh (còi hoặc hô). Thực hiện từ tại chổ đến di - Tập cặp đôi, đến nhóm hàng dọc, nhận xét, đánh Luyện chuyển, phối hợp chân tay thân người nhịp nhàng giá giúp đỡ nhau tập 2. Tập luyện kĩ thuật chạy giữa quãng -Tay chân phối kết hợp, tần số bước chạy, độ dài bước 8 p 3 lần x x x x x Nhóm 1 chạy, chân tiếp xúc bằng mũi. GV lưu ý một số lỗi sai HS x x x x x thường mắc: Chân, tay, thân người x x x x x Nhóm 2 3. Trò chơi vận động: 5p 3 x x x x x - Chạy tiếp sức hiệp - Chia làm 3 đội chơi 3 hiệp thắng 2 - 4 HS thực hiện KT chạy giã quãng, vận dụng liên hệ 7p 1 lần - Nhận xét, đánh giá, nhận định chung - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh, gập - Thả lỏng tích cực thân, hít sâu tay chân kết hợp 3x8 - Nhận biết được giữa đi bộ và chạy - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng nhịp Vận lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện - Ưu điểm phát huy, khắc phục tồn tại dụng của hs - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, 1 lần Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Ngày soạn: 26/ 9/ 2021 Họ và tên: Trần Tuấn Nghĩa Môn: GDTC; Lớp 6 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LY NGẮN 60M BÀI 1: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TIẾT 6: - Ôn các động tác bổ trợ đã học; trò chơi: “Ai nhanh hơn” - Kĩ thuật chạy giữa quãng kết hợp thở trong luyện tập chạy cự li ngắn I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, kĩ thuật chạy giữa quãng kết hợp nhịp thở và cách chơi trò chơi 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và kĩ thuật chạy gữa quãng kết hợp nhịp thở. Làm quen và thực hiện được các động tác bổ trợ, kĩ thuậ chạy gữa quãng, chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh, ảnh chạy chạy giữa quãng, cờ, còi, vôi, dụng cụ trò chơi “Ai nhanh hơn” III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình sức - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2p 1 biệt Mở 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện đầu tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp theo chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt gối, ép dọc, ép ngang động của lớp - Khởi động chuyên môn: + Tại chổ: Chạy xxxxxxxxx x x x x x x x x bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy 4x8 xxxxxxxxx x x x x x x x x tăng tốc độ. 8 p nhịp * * * 4 em đại diện lớp thực hiện di chuyển chạy bước nhỏ, - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 25m mới Học kĩ thuật chạy chạy giữa quãng kết hợp nhịp thở 7p 1 - GV cho hs xem tranh và phân tích thị phạm - Phát huy và duy trì tốc độ tần số bước và độ dài của lần - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác bước trên quãng đường chạy đồng loạt, thực hiện động tác theo hiệu lệnh của Kiến - Kết hợp nhịp thở khi chạy toàn cự li cần thở bình - Tập đồng loạt, tại chổ đến di chuyển 25m. 2 x x x x x x x x x x x x thức thường, chủ động nhưng không làm rối loạn kĩ thuật và lần x x x x x x x x x x x x mới nhịp điệu chạy. * 1 - Lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét và chuyển - Đại diện 4 em thực hiện mẫu động tác kĩ thuật chạy giữa lần giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo quãng kết hợp thở 1.Tập ôn các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn - Tập luyện theo trình tự: - Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di 8p 5 - Tập luyện theo nhóm (2 nhóm), nhận xét, điều chuyển theo nhịp độ tăng dần, kết hợp tư thế giữa chân, lần hành nhóm, tổ chức nhóm, tập luyện nhóm tay, thân người x x x x x 2. Tập chạy giữa quãng kết hợp với nhịp thở x x x x x Luyện - Chạy trên đường thẳng tăng biên độ, tần số động tác và 8p x tập nhịp thở, chú ý chân, tay, thân người khi chạy phải đúng x x x x x kĩ thuật (25-30m) x x x x x * GV 3. Trò chơi vận động: “Ai nhanh hơn” 3 - GV sữa sai cho HS khi tập luyện - Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật chạy, phát triển sức hiệp - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai nhanh, mạnh cơ chân, tích cực đoàn kết hơn 5p lầm thường mắc, đánh giá chung - Cách chơi: Khi có hiệu lệnh, các thành viên của mỗi đội - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và luân phiên thực hiện chạnh nhanh chạm vào cột mốc, sau đánh giá.Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ đó chạy nhanh về cuối hàng, đội nào hoàn thành trước sẽ giành thắng lợi thắng. xxxxxxxx xxxxxxxx - 4 HS lên thực hiện kĩ thuật động tác............ 7p 1 - HS quan sát nhận xét, đánh giá. GV nhận xét, - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập lần đánh giá và nêu rõ được những sai lầm thường thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu Vận - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác phong, rõ cách vận dụng khi học xong bài dụng năng lực phát huy tốt trong bài học của hs 2 - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện lần - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ chú - Ưu điểm, tồn tại ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện hàng ngày - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_3_nam_hoc_2021_2.docx