Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 18 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 18 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 11 tháng 01 năm 2023.
TIẾT: 34
CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU
BÀI 3:KĨ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN
CHÂN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện: Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân; Bài
tập phát triển thể lực và trò chơi “Đá cầu trúng đích”.
- Biết một số điều luật cơ bản trong môn đá cầu.
2. Về năng lực:
- Học sinh thực hiện được:Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân;
Bài tập phát triển thể lực và trò chơi “Đá cầu trúng đích”.
- Học sinh biết tự điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát hình ảnh,
video. Học sinh hoàn thành cơ bản lượng vận động bài tập theo yêu cầu của giáo
viên.
- Học sinh tự giác, tích cực khắc phục khó khăn trong tập luyện và biết nhận xét kết
quả học tập của bản thân.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày, để tập luyện TDTT.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
-Tranh, ảnh, video kĩ thuật ( nếu có)
-Mỗi HS một quả cầu, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN
ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
học. * * * * * * * * * *
2. Khởi động: 8’ 4lx8n
- Khởi động chung: *GV
+ Bài tập tay không. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nội dung
yêu cầu bài học. ĐH khởi động
* * * * * *
+ Xoay các khớp. * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp
hô của GV
- Khởi động chuyên môn:
+ Tâng cầu
+ Đálăng chân
KIẾN 1.Kĩ thuật phát cầu thấp chân 3’ - GV nhắc lại cơ bản kĩ
THỨC chính diện bằng mu bàn chân thuật phát cầu thấp chân
MỚI chính diện bằng mu bàn
chân và một số lỗi sai HS
thường mắc
2.Một số lỗi sai HS thường mắc
trong phát cầu thấp chân chính
diện bằng mu bàn chân
- Tung cầu xa hoặc gần người
- Điểm tiếp xúc cầu không
chính xác
- Tư thế tiếp xúc cầu và bàn
chân chưa chính xác
- Mắt không theo dõi cầu rơi
- Thân trên không ổn định
LUYỆN 1. Bài tập phát triển thể lực. 25’ 2l – 3l - GV phân nhóm tập
TẬP - Di chuyển tiến. lùi trên nửa sân luyện
- Di chuyển ngang sân - HS lần lượt thực hiện các
nội dung
ĐH Luyện tập theo nhóm
đổi quay vòng (2 nhóm)
2. Kĩ thuật phát cầu thấp chân
chính diện bằng mu bàn chân 3l – 5l
- GV quan sát chung và
sửa sai
+ Cho HS tập tung cầu 3. Trò chơi: Đá cầu trúng đích + Cho HS tập mô phỏng
động tác đưa chân
+ Cho HS tập mô phỏng
toàn bộ kĩ thuật nhiều lần.
- GV phổ biến cách chơi
- HS Thực hiện
VẬN 2’ + GV gợi ý:
DỤNG - Vận dung đá cầu trong
tập thể dục buổi sáng, nghỉ
giữa giừ, tập luyện nâng
cao sức khỏe.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
TIẾT: 35
ÔN TẬP: CHẠY CỰ LI NGẮN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát cao,chạy lao sau xuất phát, kĩ thuật chạy về
đích trong chạy cự li ngắn và trò chơi “Tiếp sức tốc độ”
2. Về năng lực:
- Học sinh thực hiện được kĩ thuật xuất phát cao,chạy lao sau xuất phát, kĩ thuật chạy
về đích trong chạy cự li ngắn
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện.Biếtlựa chọn và
tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học, biết điều khiển tổ,
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập, biết vận dụng những kiến thức đã học để
tập luyện TDTT hằng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh, ảnh, video kĩ thuật ( nếu có)
- Cờ, dây đích, đồng hồ bấm giây.
- Còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN
ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
học. * * * * * * * * * *
2. Khởi động: 8’ 4lx8n
- Khởi động chung: *GV
+ Bài tập tay không. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nội dung
yêu cầu bài học.
+ Xoay các khớp. ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- Khởi động chuyên môn: - HS thực hiện theo nhịp
hô của GV + Chạy chậm, Chạy bước nhỏ,
chạy nâng cao đùi, cạy đạp sau, - Chạy chậm, chạy tăng
chạy tăng tốc độ. tốc độ: HS thực hiện lần
lượt từng hàng dọc
KIẾN 1. Một số điều luật cơ bản 3’ - GV Cho HS xem tranh
THỨC ảnh và video kĩ thuật các
MỚI giai đoạn (Nếu có)
- GV nhắc một số điều luật
cơ bản
- HS quan sát và lắng nghe
- GV nhắc lại một số lỗi
HS thường mắc.
ĐH
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
*GV
LUYỆN 1.Bài tập: Chạy tại chổ 25’ 2l - GV phân nhóm tập
TẬP luyện
- HS lần lượt thực hiện các
nội dung
2. Bài tập: Chạy lên dốc, xuống ĐH Luyện tập theo nhóm
dốc 2l * * * * * *
* * * * * *
*CS
- GV quan sát chung và
sửa sai
+ GV cho HS tập chạy
3. Phối hợp kĩ thuật xuất phát 2l – 4l tăng tốc vượt qua vạch
cao, chạy lao sau xuất phát và đích.
chạy về đích. + GV cho HS tập luyện
* Một số lỗi sai HS thường mắc. nhiều lần động tác đánh
- Giảm tốc độ khi chạy gần tới đích.
đích. + GV phân tích các quy
- Dừng đôt ngột sau khi chạm định cơ bản trong chạy vạch đích. ngắn và kĩ thuật chạy về
- Đưa tay chạm vào vạch đích. đích.
- Bước chân dài hơn để chạm vạch
đích khiến than người bị tụt phía
sau làm động tác đánh đích bị
chậm.
4.Trò chơi: Tiếp sức tốc độ
- GV phổ biến cách chơi
- HS Thực hiện
VẬN 2’ - GV: Vận dụng kĩ thuật
DỤNG chạy cự li ngắn trong các
trò chơi vận động và thực
tiễn
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
TIẾT: 36
ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I: CHẠY CỰ LI NGẮN
I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện thực hiện xuất phát cao – chạy nhanh 60m.
2. Về năng lực:
- Học sinh thực hiện được xuất phát cao- chạy nhanh 60m
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, có cố gắng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Còi, cờ, dây đích, đồng hồ bấm giây.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN
ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
học. * * * * * * * * * *
2. Khởi động: 8’ 4lx8n
- Khởi động chung: *GV
+ Bài tập tay không. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nội dung
yêu cầu bài học.
+ Xoay các khớp. ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * * *GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp
hô của GV
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy chậm, Chạy bước nhỏ, - Chạy chậm, chạy tăng
chạy nâng cao đùi, cạy đạp sau, tốc độ: HS thực hiện lần
chạy tăng tốc độ. lượt từng hàng dọc
KIẾN Kiến thức: 3’ - GV nhắc lại cơ bản một
THỨC 1. Kĩ thuật. số điểm cơ bản của kĩ
MỚI thuật chạy cự li ngắn một
số lỗi sai HS thường mắc.
- GV hướng dẫn cách
kiểm tra đánh giá.
ĐH
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
*GV
2. Cách đánh giá.
Đánh giá theo mức độ thực
hiện kĩ thuật động tác và thành
tích của từng học sinh.
- Đạt: Thực hiện được kĩ
thuật xuất phát, kĩ thuật
bước chạy và thành tích đạt:
11-12s (nam), 12-13s (nữ).
- Chưa đat: Thực hiện được
kĩ thuật xuất phát, nhưng
không thực hiện được kĩ
thuật bước chạy và thành
tích không đạt.
LUYỆN 1. Kiểm tra đánh giá: Chạy cự li 25’ - GV tổ chức kiểm tra
TẬP ngắn. đánh giá - Lần lượt từng nhóm (Mỗi
nhóm 2- 3 em)
ĐH kiểm tra
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
*
*
* XP
Đích
GV
- HS thực hiện.
- HS nhóm khác quan sát
nhận xét khi GV yêu cầu
- GV quan sát theo dõi và
bấm đồng hồ.
- Mỗi HS thực hiện kiểm
tra 1 lần. Trường hợp cho
HS kiểm tra lần 2,3 nếu
2. Trò chơi: Người thừa thứ 3 HS thực hiện chưa đạt yêu
cầu.
- GV phổ biến cách chơi
- HS Thực hiện HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_18_nam_hoc_2021.docx