Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 16 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 16 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC 6
Ngày soạn:26/ 12/ 2021
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN
BÀI 2: BÀI TẬP THỂ DỤC LIÊN HOÀN (từ nhịp 17 đến nhịp 32)
TIẾT 31: Ôn nhịp 1 đến 20. Học nhịp 21 đến 24, phối hợp nhịp 1 đến 24. Trò chơi “Cướp cờ”
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Biết cách thức thực hiện nhóm động tác từ nhịp 21 đến 24 và phối hợp nhịp 1 đến 24 của bài Thể dục Liên hoàn 32 nhịp.
Bài tập bổ trợ, trò chơi cướp cờ
2. Về năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, lực giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc
học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. Thực hiện được nhóm động tác từ nhịp 21 đến nhịp 24 và phối hợp từ nhịp
1- 24. Biết chỉnh sửa động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn các bài tập bổ trợ và tham gia các trò chơi vận động phù hợp
với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động
sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Về phẩm chất: Nghiêm túc, tích cực, tự chủ và đoàn kết trong tập luyện.
II. Địa điểm, phương tiện và đồ dùng dạy học: + Sân TD phải đảm bảo vệ sinh sân tập, không có các vật gây nguy hiểm. Tranh ảnh, mô hình,
còi, cờ, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy và học
Hoạt Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp tổ chức tập luyện
động TG SL
Mở 1. Tập trung: Nhận lớp, kiểm tra tình hình sức khẻo HS, 2 phút - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động chung,
đầu 1 lần
phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. lớp phó điều hành khởi động chuyên môn
2. Khởi động chung: Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, x x x x x -Thực hiện theo nhịp khẩu lệnh
khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối. Ép dây 8 phút 4x8
chẳng dọc, ép ngang. nhịp x x x x x
3. Khởi động chuyên môn: Đá lăng chân, tay sang ngang, x x x x x x
trước, sau. Ngồi xổm bật đổi chân trước, sau
* Quan sát, nhận xét, đánh giá chung
* 2 HS thực hiện ngồi xổm bật đổi chân trước, sau Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC 6
Bài TD liên hoàn (Từ nhịp 21 đến nhịp 24) GV phân tích, thị phạm, HS nghe, quan sát, thực
hiện
- Một số động tác bổ trợ
- Tập đồng loạt động tác bổ trợ và từ nhịp 21-24
3 lần
x x x x x x
7 phút x x x x x x
Kiến
x x x x x x
thức
x
mới
* Báo cáo sản phẩm: 2 HS lên thực hiện mẫu từ nhịp
21-24.
* Đánh giá kết quả: Lớp tập trung nhận xét. GV nhận
xét và phân công tập luyện
21
1. Luyện tập ài tập bổ trợ Tập theo cặp: một người hô, một người thực hiện
phút 2 lần
2. Luyện tập nhóm động tác bài TD liên hoàn (người hô quan sát, nhận xét, người tập tự chỉnh sửa)
+ Ôn: Từ nhịp 1-20 - Tập theo nhóm, tổ
3 – 5 x x x x x x x x x x
+ Tập mới từ nhịp 21-24 và phối hợp nhịp 1-24 lần
Tập Tập theo nhịp đếm. Tự hô đếm và thực hiện. Tập đơn lẽ đến Tổ 1 Tổ 2 x
luyện ghép phối hợp nhịp hoàn chỉnh từ nhịp 21 – 24. Kĩ thuật tay, x x x x x x x x x x
chân đúng góc độ, biên độ động tác phối hợp nhịp nhàng, Tổ 3 Tổ 4
dùng sức và thực hiện đúng phương hướng, tăng dần 3 hiệp - Tập luyện theo nhóm hàng ngang, dọc.
3. Trò chơi: “Cướp cờ” * Thi đua giữa 4 tổ báo cáo kết quả
* Đánh giá: Quan sát, nhận xét chéo, sữa sai
- Chia làm 2 đội có số quân bằng nhau, chơi 3 hiệp
thắng 2
*4 em tập từ nhịp 1- 24 BTD và vận dụng vào tập bài TD 7 phút 1 lần - Nhận xét, đánh giá, khi nêu ra vận dụng
giữa giờ Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC 6
- Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập thân, kết hợp 2x8
hít thở sâu, lắc chân tay,... nhịp
Vận * Nhận xét và giao nhiệm vụ: Ý thức, tư thế, tác phong, khả
dụng năng nắm bài của học sinh . Giao bài tập và hướng dẫn tập 1 lần
ngoài giờ, vận dụng vào đời sống, sinh hoạt hàng ngày chú - Thả lỏng tích cực, hạn chế đau cơ sau tập luyện
ý vấn đề dinh dưỡng trước và sau tập luyện . Kết thúc giờ
học. - Ưu phát huy, khắc phục những tồn tại..
- Lớp khỏe Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC 6
Ngày soạn:26/ 12/ 2021
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN
BÀI 2: BÀI TẬP THỂ DỤC LIÊN HOÀN (từ nhịp 17 đến nhịp 32)
TIẾT 32: Học nhịp 25 đến 28, ôn nhịp 1 đến 24. Phối hợp nhịp 1 đến 28.
Trò chơi: “Ai làm đúng nhất”
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Biết cách thức thực hiện nhóm động tác từ nhịp 25 đến 28 và phối hợp nhịp 1 đến 28 của bài Thể dục Liên hoàn 32 nhịp.
Bài tập bổ trợ, trò chơi “Ai làm đúng nhất”
2. Về năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, lực giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc
học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. Thực hiện được nhóm động tác từ nhịp 25 đến nhịp 28 và phối hợp từ nhịp
1- 28. Biết chỉnh sửa động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn các bài tập bổ trợ và tham gia các trò chơi vận động phù hợp
với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động
sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Về phẩm chất: Nghiêm túc, tích cực, tự chủ và đoàn kết trong tập luyện.
II. Địa điểm, phương tiện và đồ dùng dạy học: + Sân TD phải đảm bảo vệ sinh sân tập, không có các vật gây nguy hiểm. Tranh ảnh, mô hình,
còi, cờ, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy và học
Hoạt Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp tổ chức tập luyện
động TG SL
Mở 1. Tập trung: Nhận lớp, kiểm tra tình hình sức khẻo 2 phút - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động chung, lớp phó
đầu 1
HS, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. điều hành khởi động chuyên môn
lần
2. Khởi động chung: Khởi động các khớp: cổ tay, x x x x x -Thực hiện theo nhịp khẩu lệnh
cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp 8 phút
gối. Ép dây chẳng dọc, ép ngang. 4x8 x x x x x
nhịp x x x x x x Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC 6
3. Khởi động chuyên môn: Đá lăng chân, tay sang
ngang, trước, sau. Nhảy 2 tay vỗ về trước, sau, trên
cao * Nghe, thảo luận, nhận xét, đánh giá chung
* 2 HS thực hiện quan sát tranh TD trả lời câu hỏi
Bài TD liên hoàn (Từ nhịp 25 đến nhịp 28) GV phân tích, thị phạm, HS nghe, quan sát, thực hiện
- Một số động tác bổ trợ
- Tập đồng loạt động tác bổ trợ và từ nhịp 25-28
3 x x x x x x x x x x x x
7 phút lần
Kiến x x x x x x x x x x x x
thức x x
mới * 2 HS lên thực hiện mẫu từ nhịp 25-28.
* Đánh giá kết quả: Lớp tập trung nhận xét. GV nhận xét và
phân công tập luyện
21
1. Luyện tập: Tập theo cặp: một người hô, một người thực hiện (người hô
phút 2
quan sát, nhận xét, người tập tự chỉnh sửa)
+ Ôn: Từ nhịp 1-24 lần
+ Tạo tư thế nhịp 24 tập mới từ nhịp 25-28 và phối - Tập theo nhóm, tổ
hợp nhịp 1-28 x x x x x x x x x x
3 –
Tập + Tập theo nhịp hô. Tự hô đếm và thực hiện. Tập đơn 5 Tổ 1 Tổ 2 x
lẽ đến ghép phối hợp liên tục từ nhịp 1 – 28. Kĩ thuật
luyện lần x x x x x x x x
tay, chân đúng góc độ, biên độ động tác phối hợp
Tổ 3 x Tổ 4 x
nhịp nhàng, dùng sức và thực hiện đúng phương
- Tập luyện theo nhóm hàng ngang.
hướng, tăng dần
* Thi đua giữa 4 tổ báo cáo kết quả
2. Trò chơi: “Ai làm đúng nhất” * Đánh giá: Quan sát, nhận xét chéo, sữa sai
- Chia làm 2 đội có số quân bằng nhau, chơi 3 hiệp thắng 2 Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC 6
3
hiệp
* Tập từ nhịp 1- 28 BTD và vận dụng vào tập Đá cầu 7 phút 1 - Nhận xét, đánh giá, khi nêu ra vận dụng
lần
- Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập thân,
kết hợp hít thở sâu, lắc chân tay,... 2x8
* Nhận xét và giao nhiệm vụ: Ý thức, tư thế, tác nhịp
Vận phong, khả năng nắm bài của học sinh . Giao bài tập
dụng và hướng dẫn tập ngoài giờ, vận dụng vào đời sống, 1 - Thả lỏng tích cực, hạn chế đau cơ sau tập luyện
sinh hoạt hàng ngày chú ý vấn đề dinh dưỡng trước lần
và sau tập luyện . Kết thúc giờ học. - Ưu phát huy, khắc phục những tồn tại..
- Lớp khỏe
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_16_nam_hoc_2021.docx