Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 15 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 15 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
Ngày soạn: 19/ 12/ 2021
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN
BÀI 1: BÀI TẬP THỂ DỤC LIÊN HOÀN (từ nhịp 1 đến nhịp 16)
TIẾT 29: Một số động tác bổ trợ, trò chơi “Ai làm đúng nhất”. Ôn từ nhịp 1-16
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Biết cách thức thực hiện nhóm động tác từ nhịp 1-16. Bài tập bổ trợ, trò chơi vận động
2. Về năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, lực giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông
qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. Thực hiện được nhóm động tác từ nhịp 1- 16. Biết
chỉnh sửa động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn các bài tập bổ trợ và tham gia các trò chơi vận động phù hợp
với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào
hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Về phẩm chất: Nghiêm túc, tích cực, tự chủ và đoàn kết trong tập luyện.
II. Địa điểm, phương tiện và đồ dùng dạy học:
+ Sân TD phải đảm bảo vệ sinh sân tập, không có các vật gây nguy hiểm.
+ Tranh ảnh, mô hình, còi, cờ, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy và học
Hoạt LVĐ
Nội dung giảng dạy Phương pháp tổ chức tập luyện
động TG SL
Mở 1. Tập trung: Nhận lớp, kiểm tra tình hình sức 2 - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động chung,
đầu phút 1
khẻo HS, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. lớp phó điều hành khởi động chuyên môn
lần
2. Khởi động chung: Khởi động các khớp: cổ tay, x x x x-Thực hiện theo nhịp khẩu lệnh
cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông,
khớp gối. Ép dây chẳng dọc, ép ngang. 8 4x8 x x x x
3. Khởi động chuyên môn: Đá lăng chân, tay sang phút nhịp x x x x 2 HS thực hiện nhảy 2 tay vỗ
ngang, trước, sau. Nhảy 2 tay vỗ về trước, trên cao về trước, trên cao
- Quan sát, nhận xét, đánh giá chung Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
Bài TD liên hoàn (Từ nhịp 1 đến nhịp 16) GV phân tích, thị phạm, HS nghe, quan sát, thực hiện
Nhịp 13: Thực hiện như nhịp 12 nhưng đổi bên - Một số động tác bổ trợ
Nhịp 14: Chân phải duỗi, hai chân thẳng, gập thân - Tập đồng loạt động tác bổ trợ và từ nhịp 1-16
vuông góc, hai tay dang ngang, lòng bàn tay sấp,
mặt hướng trước. Nhịp 15: Chân trái thu sát chân x x x x x x
3 x x x x x x
phải, thân người thẳng, hai tay chếch cao, lòng bàn 7 lần
x x x x x x
Kiến tay hướng vào nhau. Nhịp 16: Hai lòng bàn tay phút
x
thức xoay hướng ra ngoài, hạ tay qua ngang về TTCB.
mới - 2 HS lên thực hiện mẫu từ nhịp 1-16. Lớp tập trung
nhận xét. GV nhận xét và phân công tập luyện
21
1. Một số bài tập bổ trợ Tập theo cặp: một người hô, một người thực hiện
phút 2
(người hô quan sát, nhận xét, người tập tự chỉnh sửa)
-Tập theo nhịp khẩu lệnh, biên độ, nhịp độ lần
2. Luyện tập: + Tập theo nhịp đếm. Tự hô đếm và - Tập theo nhóm, tổ
thực hiện. Tập đơn lẽ đến ghép phối hợp nhịp hoàn x x x x x x x x
chỉnh từ nhịp 1 – 16. Kĩ thuật tay, chân đúng góc 3 –
Tổ 1 x Tổ 2 x
Tập độ, biên độ động tác phối hợp nhịp nhàng, dùng 5
luyện sức và thực hiện đúng phương hướng lần
x x x x x x x x
+ Phối hợp tập từ nhịp 1- 16. Theo nhịp khẩu lệnh
Tổ 3 x Tổ 4 x
tăng dần
3. Trò chơi: “ Ai làm đúng nhất” 3 - Tập luyện theo nhóm hàng ngang. Thi đua giữa 4 tổ,
hiệp nhận xét chéo, sữa sai
- Chia làm 2 đội có số quân bằng nhau, chơi 3 hiệp
thắng 2
* Thực hiện: 4 em tập từ nhịp 1- 16 và nêu vận 7 1 - Nhận xét, đánh giá, khi nêu ra vận dụng
dụng vào tập luyện các động tác bài TD buổi sáng, phút lần
giữa giờ,bai TD biểu diễn hay sinh hoạt hàng ngày
2x8
- Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập nhịp
Vận thân, kết hợp hít thở sâu, lắc chân tay,...
- Thả lỏng tích cực, hạn chế đau cơ sau tập luyện Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
dụng * Nhận xét và giao nhiệm vụ: Ý thức, tư thế, tác 1
phong, khả năng nắm bài của học sinh . Giao bài lần - Ưu phát huy, khắc phục những tồn tại..
tập và hướng dẫn tập ngoài giờ, vận dụng vào đời
sống, sinh hoạt hàng ngày chú ý vấn đề dinh dưỡng
trước và sau tập luyện . Kết thúc giờ học. - Lớp khỏe Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
Ngày soạn: 19/ 12/ 2021
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN
BÀI 2: BÀI TẬP THỂ DỤC LIÊN HOÀN (từ nhịp 17 đến nhịp 32)
TIẾT 30: Học nhịp 17 đến 20. Phối hợp nhịp 1 đến 20, trò chơi “Ai làm đúng nhất”
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Biết cách thức thực hiện nhóm động tác từ nhịp 17 đến 20 và phối hợp nhịp 1 đến 20của bài Thể dục Liên hoàn
32 nhịp. Bài tập bổ trợ, trò chơi vận động
2. Về năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, lực giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông
qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. Thực hiện được nhóm động tác từ nhịp 17 đến nhịp 20
và phối hợp từ nhịp 1- 20. Biết chỉnh sửa động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn các bài tập bổ trợ và tham gia
các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập luyện; biết vận
dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Về phẩm chất: Nghiêm túc, tích cực, tự chủ và đoàn kết trong tập luyện.
II. Địa điểm, phương tiện và đồ dùng dạy học:
+ Sân TD phải đảm bảo vệ sinh sân tập, không có các vật gây nguy hiểm.
+ Tranh ảnh, mô hình, còi, cờ, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy và học
Hoạt Nội dung giảng dạy L. vận động Phương pháp tổ chức tập luyện
động TG SL
Mở đầu 1. Tập trung: Nhận lớp, kiểm tra tình hình sức 2 - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động chung,
phút 1 lần
khẻo HS, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. lớp phó điều hành khởi động chuyên môn
2. Khởi động chung: Khởi động các khớp: cổ tay, x x x x-Thực hiện theo nhịp khẩu lệnh
cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, 4x8
khớp gối. Ép dây chẳng dọc, ép ngang. 8 nhịp x x x x
3. Khởi động chuyên môn: Đá lăng chân, tay sang phút x x x x
ngang, trước, sau. Nhảy 2 tay vỗ về trước, trên cao
* Quan sát, nhận xét, đánh giá chung
* 2 HS thực hiện nhảy 2 tay vỗ về trước, trên cao Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
Bài TD liên hoàn (Từ nhịp 17 đến nhịp 20) GV phân tích, thị phạm, HS nghe, quan sát, thực hiện
- Một số động tác bổ trợ
- Tập đồng loạt động tác bổ trợ và từ nhịp 17-20
x x x x x x
3 lần x x x x x x
7
x x x x x x
Kiến phút
x
thức
mới
* Báo cáo sản phẩm: 2 HS lên thực hiện mẫu từ nhịp
17-20.
* Đánh giá kết quả: Lớp tập trung nhận xét. GV nhận
xét và phân công tập luyện
21
1. Tập mộ số động tác bổ trợ Tập theo cặp: một người hô, một người thực hiện
phút 2 lần
2. Luyện tập: + Tập theo nhịp đếm. Tự hô đếm và (người hô quan sát, nhận xét, người tập tự chỉnh sửa)
thực hiện. Tập đơn lẽ đến ghép phối hợp nhịp hoàn - Tập theo nhóm, tổ
chỉnh từ nhịp 17 – 20. Kĩ thuật tay, chân đúng góc
3 – 5 x x x x x x x x
độ, biên độ động tác phối hợp nhịp nhàng, dùng lần
Tập sức và thực hiện đúng phương hướng Tổ 1 x Tổ 2 x
luyện + Phối hợp tập từ nhịp 1- 20. Theo nhịp khẩu lệnh x x x x x x x x
tăng dần Tổ 3 x Tổ 4 x
3 - Tập luyện theo nhóm hàng ngang. Thi đua giữa 4 tổ,
3. Trò chơi: “ Ai làm đúng nhất”
hiệp nhận xét chéo, sữa sai
- Chia làm 2 đội có số quân bằng nhau, chơi 3 hiệp
thắng 2
*4 em tập từ nhịp 1- 20 BTD và vận dụng vào tập 7 1 lần - Nhận xét, đánh giá, khi nêu ra vận dụng
bài TD giữa giờ phút
2x8
- Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập nhịp Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
Vận thân, kết hợp hít thở sâu, lắc chân tay,... 1 lần
dụng * Nhận xét và giao nhiệm vụ: Ý thức, tư thế, tác
phong, khả năng nắm bài của học sinh . Giao bài tập
và hướng dẫn tập ngoài giờ, vận dụng vào đời sống,
sinh hoạt hàng ngày chú ý vấn đề dinh dưỡng trước - Thả lỏng tích cực, hạn chế đau cơ sau tập luyện
và sau tập luyện . Kết thúc giờ học. - Ưu phát huy, khắc phục những tồn tại..
- Lớp khỏe
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_15_nam_hoc_2021.docx



