Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 17+18 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

- ĐHĐN: Hoàn thiện những kĩ năng đã học. (Chuẩn bị kiểm tra).

- Chạy nhanh: Ôn luyện 1 số động tác bổ trợ.

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng, nhanh nhẹn

các kĩ năng đã học.

- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng đ/tác bổ trợ, đứng mặt hướng

chạy xuất phát.

2. Thái độ:

- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

3. Định hướng năng lực.

a. Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

b. Năng lực đặc thù:

Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

+ Sân trường.

+ GV chuẩn bị còi, kẻ vạch. HS dọn vệ sinh sân bãi.

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 165 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 17+18 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
33 Ngày giảng: 02/ 11/ 2020 Tiết 17: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - ĐHĐN: Hoàn thiện những kĩ năng đã học. (Chuẩn bị kiểm tra). - Chạy nhanh: Ôn luyện 1 số động tác bổ trợ. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng, nhanh nhẹn các kĩ năng đã học. - Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng đ/tác bổ trợ, đứng mặt hướng chạy xuất phát. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi, kẻ vạch. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện động tác chạy bước nhỏ. 8 - 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát, nhắc nhở HS. - Gọi 1 - 2 HS lên thực hiện. - GV nhận xét, cho điểm. 34 B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ: * Ôn 1 số nội dung đã học: + Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số. + Quay trái, quay phải, quay sau. + Giậm chân tại chỗ, đi đều – đứng lại. * Củng cố: HS thực hiện các đ/tác quay, giậm chân tai chỗ, đi đều - đứng lại. 2. Chạy nhanh. * Ôn các đ/tác bổ trợ: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. - Đứng mặt hướng chạy xuất phát. 28 - 30’ 2.10m 2.10m 2.10m 2.10m Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x X x x x x x x - LT điều khiển, cả lớp thực hiện. - GV q/sát, NX, chỉnh sửa các lỗi sai cho HS. - Chia nhóm, tổ cho HS ôn tập. - GV sửa sai cho các nhóm. - Gọi 1 nhóm 4 - 5HS lên thực hiện. - HS # nhận xét, GV nhận xét, chốt lại kiến thức - LT điều khiển. HS thực hiện - GV q/sát, sửa sai cho HS. Đội hình tập luyện CB XP x x x x x x x x x GV C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 - 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV 35 Ngày giảng: 04/ 11/ 2020 Tiết 18: KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - ĐHĐN: Kiểm tra, đánh giá kĩ năng thực hiện ĐHĐN của HS. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: HS biết cách hô khẩu lệnh và thực hiện được các yêu cầu của GV. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc, tích cực chủ động ôn tập và kiểm tra. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất độ khéo léo, dẻo dai cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 - 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát, nhắc nhở HS. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Ôn tập: - GV nhắc lại ND kiểm tra. 2. Nội dung và hình thức kiểm tra. * Nội dung: HS được lựa chọn 1 trong 2 nội dung sau: 28 - 30’ - Yêu cầu HS tự giác, tích cực ôn tập. - GV q/sát, chỉnh sửa cho HS. * Hình thức kiểm tra: - GV kiểm tra theo nhóm, 5 - 6 HS/ nhóm. - HS các nhóm thống nhất chọn 36 + Tập hợp hàng ngang (hàng dọc), dóng hàng, điểm số, dồn hàng, dàn hàng. Quay trái, quay phải, quay sau. + Giậm chân tại chỗ, đi đều – đứng lại. Quay phải, quay trái, quay sau. 3. Cách đánh giá: - Xếp loại Đạt: HS thực hiện được nhanh nhẹn, đúng, đẹp các kĩ năng theo quy định. Có sai sót nhưng không đáng kể. - Xếp loại Chưa đạt: HS thực hiện chậm, không nhớ khẩu lệnh và mắc nhiều lỗi trong quá trình thực hiện. người điều khiển và lựa chọn ND kiểm tra. - Mỗi nhóm được kiểm tra 1lần. Đội hình kiểm tra xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx x x x x x x X GV - GV quan sát, đánh giá. C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 - 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_1718_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf