Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 13 - Năm học 2021-2022

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 30 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 13 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6 Ngày soạn: 5/ 12/ 2021 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 1: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG TIẾT 24: Kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường vòng trong chạy cự li trung bình, trò chơi: “Kiến tha mồi” I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường vòng trong chạy cự li trung bình, trò chơi: “Kiến tha mồi” 2. Năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác. Thực hiện được kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường vòng trong chạy cự li trung bình, trò chơi: “Tiếp sức với bóng”. Biết chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, và tập luyện, tổ chức tập luyện tốt, đánh giá, nhận xét, giúp đỡ nhau, tư duy, sáng tạo, trong học tập, tham gia tích cực trò chơi. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - GV: Trang phục thể thao. Còi, tranh , cờ hiệu lệnh - HS: Trang phục phù hợp, SGK III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe của hs. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp và khởi động 2. Khởi động: 4p 4x8 x x x x x x x x x x x - Khởi động chung: Nhịp x x x x x x x x x x x Mở + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay, khớp x x x x x đầu bả vai,khớp hông, khớp gối. Ép dọc, ép ngang 2 lần x - Khởi động chuyên môn: 4p TT x LT + Chạy chậm, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy 1 lần * Đại diện 2 em lên thực hiện chạy đạp sau đạp sau, chạy tăng tốc độ * Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá chung Kiến Kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường vòng, 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm thức Động tác chân và thân người: Khi chạy, thân trên hơi 3 lần - Tập động tác bổ trợ Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6 mới nghiêng vào phía trong, mũi bàn chân hơi xoay vào - Tập đồng loạt thực hiện trong. 2 lần x x x x x x x - Động tác: Tiếp tục duy trì động tác bàn tay, cánh tay và x x x x x x x cẳng tay gần vuông góc, hai tay đánh theo nhịp bước 1 lần * Chọn 2 HS thực hiện mẫu lại kĩ thuật mới học chạy, * Quan sát, thảo luận, nhận xét, đánh giá và nhận định chung 1. Một số động tác bổ trợ - GV triển khai trình tự tập luyện 2. Tập luyện kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường - Tập theo nhóm nam, nữ thẳng, nhịp thở 16p 3 lần - Tại chỗ đánh tay - Chạy chậm trên đường vòng - Chạy theo đường vòng - Chạy từ đường thẳng vào đường vòng và ngược lại. xxxxxxx - Kết hợp nhịp thở khi chạy - Chạy 1,5 vòng sân 3 lần xxxxxxxx Luyện 3. Trò chơi vận động: “Kiến tha mồi” - Tập theo nhóm nam, nữ, tổ chức điều hành nhóm, tập giúp đỡ hỗ trợ cho nhau, đánh giá nhận xét, động tác nhận định đúng, sai. GV quan sát chỉ dẫn khi HS thực hiện, nhận xét đánh giá chung, nêu ra sai lầm 5p 3 thường mắc, cách khắc phục hiệp - Chia làm 3 đội thi đấu 3 hiệp thắng 2 - 2 HS thực hiện chạy giữa quãng và nêu vận dung trong 7p 1 lần - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá bóng đá Vận - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập dụng thân, hít sâu tay chân kết hợp 2x8 nhịp - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng - Nhận biết được giữa chạy ngắn và chạy thường Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6 lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện 1 lần của hs - Thả lỏng tích cực - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn cho phù hợp thể thao Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6 Ngày soạn: 5/ 12/ 2021 KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I CHẠY CỰ LI NGẮN TIẾT 28: Kiểm tra, đánh giá cuối kì I chạy cự li ngắn I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện toàn bộ kĩ thuật chạy cự li ngắn, trò chơi “ Chạy theo số chuyển vật” 2. Năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác. Thực hiện được toàn bộ kĩ thuật chạy cự li ngắn, trò chơi “ Chạy theo số”. Biết chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, và tập luyện, tổ chức tập luyện tốt, đánh giá, nhận xét, giúp đỡ nhau, tư duy, sáng tạo, trong học tập, tham gia tích cực trò chơi. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - Đồng hồ TDTT, còi, cờ hiệu lệnh, dây đích III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe của hs. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp và khởi động 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ 4p 4x8 x x x x x x x x x x x Mở tay, cổ chân, khớp khủy tay, khớp bả vai,khớp hông, Nhịp x x x x x x x x x x x đầu khớp gối. Ép dọc, ép ngang x x x x x - Khởi động chuyên môn: + Chạy chậm, 2 lần x chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy 4p TT x LT tăng tốc độ 1 lần * Trao đổi, nhận xét, đánh giá, cách điều hành của lớp trưởng, tổ trưởng, nhận định đanh giá chung Kiểm tra, đánh giá kĩ thuật chạy cự li ngắn(60m) 5p - HS nghe và thực hiện Kiến 3 lần - Một lượt thi gồm 2 em thực hiện thức x x x x x x x mới 2 lần x x x x x x x Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6 Xuất phát cao – Chạy lao sau xuất phát – Chạy giữa x x x x x x x quãng – Chạy về đích - GV nêu các quy định về nội dung kiểm tra thực hành 1 lần * (Kĩ thuật và thành tích) Các bước kiểm tra, đánh giá kĩ thuật chạy cự li - GV triển khai trình tự gọi vào kiểm tra theo lượt ngắn(60m) x x x x x x x 25p 3 lần x x x x x x x x x - Thực hiện theo khẩu lệnh, mỗi lượt 2 em thực hiện - Điểm Đ: + Kĩ thuật tốt, chạy hết quãng đường quy định x + Nam: Thành tích 11” 00 – 11’’30 Luyện + Nữ: Thành tích 11’’ 30- 12’’ 00 tập 3 lần + Quá trình học tập ý thức tốt 1 2 + Thuyết trình được kĩ thuật các giai đoạn - Điểm CĐ: + Phạm quy lúc thực hiện chạy + Kĩ thuật yếu, thành tích yếu, ý thức chưa tốt trong quá trình học tập 3 hiệp - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập 5p thân, hít sâu tay chân kết hợp - Nhận biết được giữa chạy ngắn và chạy thường - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng 1 lần - Thả lỏng tích cực Vận lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện dụng của hs - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn thể thao Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_13_nam_hoc_2021.docx