Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 1+2 - Năm 20221-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx13 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 3 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 1+2 - Năm 20221-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/ 9/ 2021 Chủ đề: LÍ THUYẾT CHUNG TIẾT 1: CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TRONG TẬP LUYỆN TDTT I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Nhận biết được một số yếu tố dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng, chế độ dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất. 2. Về năng lực: Biết được dinh dưỡng – yếu tố đảm bảo sự sống cho cơ thể; Biết được giá trị dinh dưỡng của các nhóm thực phẩm; Biết được chế độ dinh dưỡng tốt sẽ làm tăng khả năng vận động. Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. Biết giao tiếp và hợp tác: biết trao đổi, hợp tác trong nhóm để đưa ra kết luận chính xác, giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức. 3. Về phẩm chất: Nghiêm túc, tự giác, tích cực, trách nhiệm, tự chủ và đoàn kết trong học tập. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phòng học phải đảm bảo vệ sinh, ánh sáng, không có tiếng ồn, một số tranh ảnh, mô hình, minh hoạ cho giờ học III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung bài học Hoạt động mở đẩu - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, cá nhân báo cáo tình hình sức Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, tình hình sức khẻo học sinh, phổ biến khỏe. HS tiếp thu kiến thức, năng lực, phẩm chất nội dung bài học Nhóm 1: Nêu tên 5 loại ngũ cốc * Trò chơi: Nêu tên các loại lương thực, thực phẩm cung cấp chất Nhóm 2: Nêu tên 7 loại thực phẩm dinh dưỡng mà em biết * Báo cáo sản phẩm: Đại diện nhóm trả lời * Thảo luận, nhận xét, đánh giá nhận định chung Kiến thức mới và luyện tập ? Dinh dưỡng là gì? 1. Dinh dưỡng – yếu tố đảm bảo sự sống cho cơ thể ?Cơ thể ta sống có nhờ nhu cầu ăn uống không? Vì sao? - Dinh dưỡng là một trong các yếu tố quan trong nhất để đảm bảo sự ? Ăn uống chỉ một loại thức ăn hay nhiều loại? nêu VD các sống cho cơ thể. loại thức ăn em biết? - Ăn uống là nhu cầu sống của cơ thể, có quan hệ trực tiếp đến việc Chia làm 3 tổ: giữ gìn sức khỏe, nâng cao khả năng làm việc và kéo dài tuổi thọ của con người. - HS quan sát tranh, sách giáo khoa, thảo luận nhóm để đưa ra câu trả lời. - Ăn uống đa dạng với nhiều loại thức ăn, đảm bảo đủ dinh dưỡng và phù hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và nâng cao khả năng vận - HS nêu VD thức ăn trong đời sống hàng ngày mà em biết động. * Báo cáo sản phẩm: HS nghiên cứu trả lời theo cá nhân, tổ * Đánh giá kết quả: GV - HS tổng hợp ý kiến trả lời, nhận xét, đánh giá rút ra kết luận 2.Giá trị dinh dưỡng của các nhóm thực phẩm ? Các em quan sát vào SGK trả lời có bao nhiêu nhóm thực phẩm? Nhóm 1: Ngũ cốc và chế phẩm: Nhóm thực phẩm có nguồn năng lượng cao do chứa nhiều tinh bột và vitamin nhóm B ? Nêu tên các loại ngũ cốc, chế phẩm mà em biết? Nhóm 2: Rau, củ, quả: Giàu ngồn vitamin C, chất khoáng ? Nêu tên các loại rau, củ, quả mà em biết? Nhóm 3: Thịt, cá, trứng, đậu: Giàu ngồn chất đạm có giá trị cao, ? Nêu tên các loại thịt, cá, trứng, đậu mà em biết? muối khoáng, sắt và vitamin nhóm B ? Giá trị dinh dưỡng của sữa, pho mát có cao không? Vì sao Nhóm 4: Sữa, pho mát và chế phẩm: Sữa có giá trị dinh dưỡng cao nó lại cao? và cung cấp nhiều vitamin, pho mát có nhiều chất đạm ? Chất béo có cần thiết cho cơ thể ta không? Vì sao lại cần? Nhóm 5: Bơ và các chất béo: Nguồn chất béo cần thiết và các ? Em thống kê các loại thực phẩm có nhiều đường? vitamin ta trong chất béo Chia làm 6 nhóm Nhóm 6: Đường và đồ ngọt: Nguồn thực phẩm chứa chất đường - HS quan sát tranh, sách giáo khoa, thảo luận nhóm để đưa ra câu trả lời 3. Chế độ dinh dưỡng tốt làm tăng khả năng vận động * Báo cáo sản phẩm: Hoạt động nhóm, cá nhân trả lời câu hỏi - Nên ăn tối thiểu 3 bữa một ngày. Sáng, trưa, tối * Đánh giá kết quả: Nhận xét cá nhân, nhóm, nhận định chung - Những điều chú ý khi ăn: + Tinh thần tốt, tập trung khi ăn + Cần nhai kỹ không vội vàng ? Mỗi ngày ta nên ăn mấy lần thì đảm bảo? Ăn nhiều lần trong - Chế đội dinh dưỡng trước và sau khi tập luyện thẻ thao: Cần ăn một ngày có tốt không? Vì sao? vào một giờ nhất định tạo phản xạ nhằm đảm bảo tiêu háo tốt ? Tinh thần không thoải mái ăn có ngon không? Vì sao? + Nên ăn trước khi tập luyện tối thiểu 120 phút các loại thực phẩm ? Ăn vội vàng, nhai không kĩ có ảnh hưởng gì không? Vì sao? chứa các chất bột, đường: như: Chuối, bánh mì, ngũ cốc.... ? Ăn không đúng thời gian có tốt không? Vì sao + Nên ăn sau tập 30 – 40 phút các loại thực phẩm chứa đạm nhiều vitamin như: cá, sữa, rau, quả ... ?Vì sao lại phải ăn trước tập luyện 120 phút? ?Tại sao lại phải ăn sau tập luyện 30-40 phút? - HS điều hành nhóm, thảo luận nhóm, đại diện nhóm * Báo cáo sản phẩm: Hoạt động nhóm, đại diện nhóm trả lời * Đánh giá kết quả: Nhận xét cá nhân, nhóm, nhận định chung Hoạt động vận dụng - GV mời 2-3 HS phát biểu: Sau tiết học em biết thêm được - Chọn chế độ dinh dưỡng tốt làm tăng khả năng vận động dựa vào điều gì về chế độ dinh dưỡng? Em nêu giá trị dinh dưỡng của giá trị dinh dưỡng của các nhóm thực phẩm là yếu tố đảm bảo sự các nhóm thực phẩm ..... Nêu và sử dụng phù hợp một số chất sống cho cơ thể dinh dưỡng trước tập luyện, trong tập luyện, sau tập luyện? - GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu dương những HS học tốt. - 1 HS phát biểu. Cả lớp lắng nghe. - Nắm bắt thêm khi học môn khoa học tự nhiên lớp 6 - HS lắng nghe. - GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết tiếp theo - HS lắng nghe, chuẩn bị cho tiết học sau. Ngày soạn: 10/ 09/ 2021 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LY NGẮN 60M BÀI 1: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TIẾT 2: - Giới thiệu kĩ thuật chạy cự li ngắn - Học: Động tác bước nhỏ; động tác nâng cao đùi; trò chơi do GV chọn I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, kĩ thuật chạy cự li ngắn và cách chơi trò chơi 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, quan sát các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi. Làm quen và thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật, chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh, ảnh chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, cờ, còi, vôi, dụng cụ trò chơi “tiếp sức tốc độ” III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Nội dung giảng dạy Phương pháp tổ chức giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tình hình sức - ĐH khối nhận lớp khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số 2. Khởi động: - Khởi động chung: - GV phổ biến ND tiết học + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả xxxxxxxxx x x x x x x x x Mở vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang xxxxxxxxx x x x x x x x x đầu - Khởi động chuyên môn: 4x8 * + Tại chổ: Chạy chậm, chạy tăng tốc độ, bật nhảy đôi chân nhịp * * 2 em đại diện nhóm lên chạy chậm, chạy tăng tốc 8 p - Lớp tập trung thành ĐH vòng tròn - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét Kiến 1. Học kĩ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi 7p 1 lần - GV cho hs xem tranh thức a. Giới thiệu kĩ thuật chạy cự li ngắn: Các cự li trong chạy - GV phân tích thị phạm mới ngắn bao gồm: 60m, 100m, 200m, 400m. Gồm các giai đoạn: - GV cho HS thực hành các động tác xuất phát, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng và về đích - HS thực hiện động tác theo hiệu lệnh của GV b. Các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn + Động tác bước nhỏ: Khi thực hiện, nửa trước hai bàn chân luân phiên tiếp xúc đất, cổ chân thả lỏng, thân người thẳng, hai 3 lần tay phối hợp đánh tự nhiên. + Động tác nâng cao đùi: Chân tiếp xúc đất băng nửa trước bàn - Tập đồng loạt chân, cô chân thả lỏng, đùi gần vuông góc với thân mỉnh và 1 lần - Đại diện 2 em thực hiện đại diện, lớp quan sát căng chân, thân người thẳng, mắt nhìn theo hướng chạy. nhận xét, GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo 1.Tập các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn 21p - Tập luyện theo trình tự: a. Động tác bước nhỏ, nâng cao đùi 5 lần - Tập cá nhân, nhận xét các nhân với cá nhân - Tập tăng dần biên độ, tần số động tác - GV sữa sai cho HS khi tập luyện - Thực hiện tại chổ đến di chuyển - Phối kết hợp giữa chân, tay, thân người b. Trò chơi vận động: “Tiếp sức tốc độ” Luyện - Tập luyện theo nhóm (2 nhóm) - Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật chạy, phát triển sức nhanh, tập - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai mạnh cơ chân 3 hiệp lầm thường mắc, đánh giá chung - Cách chơi: Khi có hiệu lệnh, các thành viên của mỗi đội luân - Chia hai đội đều nhau. Thi đấu 3 hiệp, đội phiên thực hiện chạnh nhanh qua cột mốc, sau đó chạy nhanh thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi về cuối hàng. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng. xxxxxxxx xxxxxxxx - 4 HS lên thực hiện kĩ thuật động tác, vận dụng trong ..... 7p 1 lần - HS quan sát nhận xét, đánh giá Vận - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập thân, - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những dụng hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh sai lầm thường mắc khi tập luyện động tác, cách - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác phong, năng 2 lần khắc phục lực phát huy tốt trong bài học của hs - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ chú ý đến - Ưu điểm, tồn tại chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện hàng ngày - Vân dụng ngoài giờ học Ngày soạn: 18/ 9/ 2021 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LY NGẮN 60M BÀI 1: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TIẾT 3 : - Ôn động tác bước nhỏ; động tác nâng cao đùi, bài tập bổ trợ phát triển thể lực; trò chơi do GV chọn. Học động tác chạy đạp sau I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, biết chơi trò chơi và các bài tập phát triển thể lực. 2. Năng lực: Thực hiện được kĩ thuật động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, biết chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, và tập luyện, tham gia tích cực trò chơi và các bài tập phát triển thể lực. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh, ảnh, kĩ thuật chạy đạp sau, còi, cờ hiệu, bục TD để tổ chức trò chơi, III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp,kiểm tra sức khỏe của hs. Phổ biến 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp vòng tròn, ĐH hàng ngang 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ tay, 4p 4x8 x x x x x x x cổ chân, khớp khủy tay, khớp bả vai,khớp hông, khớp gối. Ép Nhịp x x x x x x Mở đầu dọc, ép ngang * LT - Khởi động chuyên môn: + Chạy chậm, chạy 2 lần bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc độ 4p - Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá * Đại diện 2 em lên nhận biết bằng các tranh hình các động chung tác bổ trợ, thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đui. 1 lần Học động tác chạy đạp sau 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm Kiến - Động tác đạp sau: Đạp thẳng chân sau, đưa cơ thể tiến về 1 lần x x x x x x x thức trước. Đùi chân trước gần vuông góc với thân người và cẳng x x x x x x x mới chân. Thân người hơi ngả về trước, mắt nhìn thẳng theo 2- 3 x x x x x x x hướng chạy. lần x x x x x x x GV - Chú ý: + Góc độ thân người, điểm tiếp xúc của chân trước phối hợp với tay nhịp nhàng. - ĐH tập đồng loạt theo hàng ngang di chuyển 15m * Chọn 2 HS thực hiện mẫu lại để chuyển giao qua tập luyện 1 lần - Quan sát, thảo luận, nhận xét, đánh giá và nhận nhóm tổ định chung -Tập luyện kĩ thuật động tác chạy đạp sau theo đường - GV triển khai trình tự tập luyện. Tập cặp đôi, giúp thẳng đỡ hỗ trợ cho nhau, đánh giá nhận xét. Tập theo Thực hiện: Chạy đạp sau theo 3 lần nhóm 2 hàng dọc động tác chạy đạp sau đến kết hợp đường thẳng. Thân người hơi 17p 3 động tác di chuyển 25m. Tập KT và tự tổ chức ngả về trước, mắt nhìn theo điều hành của nhóm, nhận xét cá nhân, nhóm, thi hướng chạy. - Tập kết hợp động tác bước nhỏ; động tác nâng cao đùi, đua giữa 2 nhóm chạy đạp sau x x x x x 3 lần x x x x x * Nhóm 1 + Hs thực hiện theo hiệu lệnh gv. * GV Luyện + Tập tăng dần nhịp độ, biên độ và tần số động tác trên quảng x x x x x * tập đường. Phải thực hiện kết hợp liên mạch giữa 3 động tác từ tại chỗ đến di chuyển, chú ý bước chạy, tay, thân người và mắt x x x x x Nhóm 2 kết hợp + GV quan sát chỉ dẫn khi HS thực hiện, nhận xét * Trò chơi vận động, kết hợp bài tập thể lực: “Bật bục” kết đánh giá chung hợp chạy đo bước 15m, chạy tiếp sức tốc độ 20m. 5p 3 - Tự tổ chức theo nhóm hàng dọc. Chia làm 2 đội Yêu cầu HS thực hiện bật bục chụm hai chân, từ bục bật qua hiệp tính số lần qua vạch của tổng 2 đội vạch quy định, chạy đo bước liên tục qua vạch quy định, chạy x x tống độ cao tiếp sức x x x x x x x x x x x x x x x x - 4 HS thực hiện chạy đạp sau, nhận định giữa đi và chạy 6p 3 - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá Vận - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh, gập thân, hiệp dụng hít sâu tay chân kết hợp - Thả lỏng tích cực - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, Chú ý - Nhận biết được giữa đi bộ và chạy chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn thể thao Ngày soạn: 18/ 9/ 2021 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LY NGẮN 60M BÀI 1: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TIẾT 4 : - Ôn động tác bước nhỏ; động tác nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi: “Chạy tiếp sức” - Học tại chổ đánh tay , chạy tăng tốc trên vạch kẻ thẳng I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, biết chơi trò chơi và kĩ thuật tại chổ đánh tay, chạy tăng tốc trên vạch kẻ thẳng 2. Năng lực: Thực hiện được kĩ thuật đánh tay, chạy tăng tốc tên vạch kẻ thẳng và động tác bổ trợ, biết chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt và tập luyện, tham gia tích cực trò chơi. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - Tranh, ảnh, kĩ thuật tại chổ đánh tay, chạy theo vạch ke thẳng, cờ hiệu , còi, vôi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp,kiểm tra sức khỏe của hs. Phổ biến nội 2p - Lớp trưởng báo cáo sĩ số dung, yêu cầu bài học. 1 lần - ĐH khởi động chung nhóm hàng ngang lớp M 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ tay, cổ 4p trưởng điều hành ở chân, khớp khủy tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối. Ép dọc, ép - ĐH khởi động chuyên môn tổ trưởng điều hành đ ngang x x x x x x x x ầ - Khởi động chuyên môn: + Chạy chậm, tăng tốc 4x8 x x x x x x x x u độ, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau 4p Nhịp * * Đại diện 2 em chạy chậm tại chổ, chạy tăng tốc 1 lần - Thảo luận, nhận xét, đánh giá chung Kiến Tại chổ đánh tay, chạy tăng tốc trên vạch kẻ thẳng 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm, hs thức - Kĩ thuật đánh tay: Đánh tay theo trục trước sau và theo nhịp 1 lần quan sát thực hiện mới chạy của chân. Tay đánh về trước hơi đưa vào trong, khi ra sau - Tập đồng loạt theo chỉ dẫn của GV hơi đưa ra ngoài. Tay nắm hờ (hoặc mở thẳng). - ĐH tập từ tại chổ đến hàng ngang di chuyển Khi ở vị trí cao nhất, cánh tay và cẳng tay gần vuông góc nắm tay ngang cằm x x x x x x x x 2- 3 lần x x x x - Kĩ thuật bước chân: Chân chống (chân trước) tiếp xúc với x x x x đường chạy bằng nửa trước bàn chân. Bàn chân chủ động miết LT * GV đất. Chân đạp sau (chân sau) duỗi nhanh, mạnh đưa cơ thể về - Quan sát, nhận xét, đánh giá nhận định chung trước, thân người hơi ngả về trước, mắt nhìn thăng theo hướng 1 lần chạy - Đại diện 2 học sinh lên thực hiện mẫu 1. Ôn động tác bước nhỏ nâng cao đùi, chạy đạp sau - GV triển khai trình tự tập luyện - Thực hiện từ tại chổ đến di chuyển 25m 8p 3 lần - Tập theo cặp, nhận xét hỗ trợ lẫn nhau - Phối hợp chân tay thân người nhịp nhàng - Tập theo nhóm 2 hàng dọc, tất cả các thành viên - Chạy tăng dần theo hiệu lệnh 2. Tại chổ đánh tay, chạy tăng tốc trên vạch kẻ thẳng trong lớp đều được tổ chức điều hành nhóm, thảo - Tại chổ đến di chuyển luận, nhận xét, đánh giá, giúp đỡ nhau trong tập Luyện - Từ chuẩn bị đến thực hiện theo hiệu lệnh (còi hoặc hô) 8p 3 lần luyện. Gv quan sát chỉ dẫn HS - GV lưu ý một số lỗi sai HS thường mắc: Chân, tay, thân người tập x x x x x x - Chân tiếp xúc trên vạch bằng mũi, luân phiên chạy nhanh theo x x x x x x đường kẻ sẵn. Khi chạy, chân tiếp xúc với đường kẻ. - Báo cáo kết quả thực hiện - Nhận xét trong nhóm, thi đua giữa 2 nhóm, đánh * Trò chơi vận động: “Chạy tiếp sức” giá chung 3 5 p - Chia làm 2 đội tính số lần chạy qua vạch của hiệp tổng 2 đội - Đại diện 4 HS thực hiện thực hiện động tác đánh tay, chạy triên 7p 3 - Quan sát, nhận xét, trả lời, đánh giá nhận định Vận đường chỉ thẳng, bài tập chạy có tác dụng khi chơi các môn TT hiệp - Thả lỏng tích cực dụng khác - Nhận biết được chạy trong nội dung chạy, chạy - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh, gập thân, hít trong bóng đá - Ưu: Phát huy tốt năng lực bản thân, khắc phục sâu tay chân kết hợp tồn tại - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng lực, - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện môn thể thao khác - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_12_nam_20221_202.docx