Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 50+51 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 50+51 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/ 3/ 2022
CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU
BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN
TIẾT 50: - Ôn tâng cầu bằng đùi, kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Ôn kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Ôn ột số bài tập phát triển thể lực. Trò chơi: “Phát cầu vào giỏ”
I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức: Nắm được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân
và một số bài tập phát triển thể lực.
2. Năng lực:
+ Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động
nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu
thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
+ Làm quen và thực hiện được các động tác phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân
chính diện bằng mu bàn chân.
+ Chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều
khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện
TDTT.
3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, quả cầu, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy
Nội dung giảng dạy
động TG SL
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc biệt
Mở
sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo
đầu
học. chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của lớp 2. Khởi động: - Khởi động chung:
+ Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy
tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép 4x8 x x x x x x x
ngang Nhịp xxxxxxxxx x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn: 8 p xxxxxxxxx x x x x x x x
+ Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện
đùi, đá lăng trước, sau, sang ngang. - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới
* 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau
1.Tập ôn các động tác bổ trợ, động tác phát triển 7p - Học sinh quan sát SGK
thể lực. - - GV cho hs xem tranh, SGK
2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi - Học sinh tự thực hiện.
Kiến và tâng cầu bằng má trong bàn chân - Đại diện các nhóm lên thực hiện.
thức 3. Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn - HS và GV nhận xét.
mới chân - GV hướng dẫn kỹ thuật
- GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt,
thực hiện động tác theo hiệu lệnh của 1.Tập ôn các động tác bổ trợ, động tác phát 20p 1 lần -Thực hiện cá nhân
triển thể lực. - Tập luyện theo cặp
- Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. - Tập luyện theo nhóm.
Di chuyển ngang sân
2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi x x x x x
và tâng cầu bằng má trong bàn chân
- Tạo TTCB và thực hiện theo tín hiệu động tác tiếp 2 lần Di chuyển tiến, lùi, sang ngang
1 lần
xúc cầu bằng đùi trước sau đó tiếp xúc cầu bằng mu x x x x x
bàn chân sau.... 5 lần Tâng cầu cá nhân
- Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc - GV sữa sai cho HS khi tập luyện
3. Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm
chân thường mắc, đánh giá chung
- Thực hiện không cầu
4. Trò chơi vận động: - Thực hiện có cầu.
Luyệ - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá
n tập 3 - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi
hiệp - Nêu điểm khác nhau giữa phát cầu thấp chân 8p 1 lần - HS quan sát nhận xét, đánh giá
chính diện bằng mu bàu chân và tâng cầu bằng mu - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm
bàn chân.. thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu
- Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, 2 lần rõ cách vận dụng khi học xong bài
Vận gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện
dụng - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác - Ưu điểm, tồn tại
phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp
- Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài
giờ chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập
luyện hàng ngày Ngày soạn: 20/ 3/ 2022
CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU
BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN
TIẾT 51: - Ôn một số bài tập phát triển thể lực, tâng cầu bằng đùi, kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Ôn kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Học một số điều luật cơ bản trong môn đá cầu. Trò chơi: “Phát cầu vào giỏ”
I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức: Nắm được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân
và một số lỗi cơ bản trong phát cầu..
2. Năng lực:
+ Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động
nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu
thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. biết áp dung luật vào thi đấu sau này,
+ Làm quen và thực hiện được các động tác phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân
chính diện bằng mu bàn chân.
+ Chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều
khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện
TDTT.
3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, quả cầu, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy
Nội dung giảng dạy
động TG SL
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc biệt
Mở
sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo
đầu
học. chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của lớp 2. Khởi động: - Khởi động chung:
+ Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy
tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép 4x8 x x x x x x x
ngang Nhịp xxxxxxxxx x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn: 8 p xxxxxxxxx x x x x x x x
+ Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện
đùi, đá lăng trước, sau, sang ngang. - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới
* 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau
Một số lỗi cơ bản trong phần phát cầu 7p - Học sinh quan sát SGK
- Người phát cầu đứng ngoài ngd giới hạn phát cầu, - Học sinh tự học tập và ghi nhớ.
dẫm chân vào đường biên ngang hoặc đường giới - Đại diện các nhóm lên trình bày
Kiến hạn phát cầu. - HS và GV nhận xét.
thức - Phát cầu không qua lưới hoặc bay ra ngoài sân - GV hướng dẫn phân tích lỗi phát cầu trên sân tập có
mới đấu. lưới.
- Phát cầu chạm vào đồng đội, chạm lưới hawocj - Tổ chức học sinh tập phát cầu trên sân đá cầu.
chậm bất cứ vật gì trước kh bay sang sân đối
phương
1.Tập ôn các động tác bổ trợ, động tác phát 20p 1 lần -Thực hiện cá nhân
triển thể lực. - Tập luyện theo cặp
- Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. - Tập luyện theo nhóm.
Di chuyển ngang sân
Luyệ
2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi x x x x x
n tập
và tâng cầu bằng má trong bàn chân
- Tạo TTCB và thực hiện theo tín hiệu động tác tiếp 2 lần
1 lần
xúc cầu bằng đùi trước sau đó tiếp xúc cầu bằng mu x x x x x
bàn chân sau.... Tâng cầu cá nhân - Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc 5 lần - GV sữa sai cho HS khi tập luyện
- Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm
thường mắc, đánh giá chung
- Thực hiện không cầu
3. Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn
chân
4. Trò chơi vận động:
3
hiệp
- Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá
- Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi
- Học sinh thực hiện tâng và chuyền cầu theo nhóm. 8p 1 lần - HS quan sát nhận xét, đánh giá
Vận dụng - Vận dụng đá cầu vào trong tập thể dục buổi sáng, - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm
giữa giờ, tập luyện nâng cao sức khỏe. 2 lần thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu
- Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, rõ cách vận dụng khi học xong bài
gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện
- Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác - Ưu điểm, tồn tại
phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp
- Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài
giờ chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập
luyện hàng ngày
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tiet_5051_nam_hoc_202.docx



