Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 47, Bài 3: Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân - Năm học 2021-2022

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 2 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 47, Bài 3: Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 6/ 3/ 2022 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN TIẾT 47: - Một số động tác bổ trợ di chuyển tiến, di chuyển lùi, ngang, trò chơi - Phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân - Phát cầu tự do qua lưới trúng đích. I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ di chuyển tiến, di chuyển lùi, ngang, trò chơi. Phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu tự do. 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu trúng đích. + Làm quen và thực hiện được các động tác bổ trợ, phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu. + Chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, quả cầu, dụng cụ trò chơi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc biệt sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo Mở học. chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của lớp đầu 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép 4x8 x x x x x x x ngang Nhịp xxxxxxxxx x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn: 8 p xxxxxxxxx x x x x x x x + Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện đùi, đá lăng trước, sau, sang ngang. - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới * 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau Học kĩ thuật Phát cầu tự do qua lưới 7p 1 lần - GV cho hs xem tranh, SGK - Học sinh tự thực hiện. TTCB: Giống TTCB tâng cầu. - Đại diện các nhóm lên thực hiện. - Đông tác: Tung cầu cao ngang ngực, cách cơ thể - HS và GV nhận xét. 40 – 45 cm. Chân trước làm trụ, chân sau lăng từ sau ra trước, từ dưới lên, tiếp xúc cầu bằng bàn chân - GV hướng dẫn kỹ thuật - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt, Kiến khi cầu cách mặt đất 30 - 40cm rồi đột ngột dừng lại. Khi cầu rời chân, chân đá cầu bước về trước và 2 lần thực hiện động tác theo hiệu lệnh của thức 1 lần chuẩn bị cho động tác tiếp theo. mới - GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo 1.Tập ôn các động tác bổ trợ Đá cầu 20p - Tập luyện theo trình tự: - Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng 5 lần - Tập luyện theo nhóm , nhận xét, điều hành nhóm, tổ Luyệ trước, sau, sang ngang, di chuyển tiến, lùi, sang chức nhóm n tập ngang, theo nhịp độ tăng dần, kết hợp tư thế giữa x x x x x chân, tay, thân người Di chuyển tiến, lùi, sang ngang 2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi x x x x x và tâng cầu bằng má trong bàn chân Tâng cầu cá nhân - Tạo TTCB và thực hiện theo tín hiệu động tác tiếp - GV sữa sai cho HS khi tập luyện xúc cầu bằng đùi trước sau đó tiếp xúc cầu bằng mu - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm bàn chân sau.... thường mắc, đánh giá chung - Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá 3. Phát cầu tự do qua lưới. - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi 3 x x x x x x x x 3. Trò chơi vận động: “Chạy theo số” hiệp - Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật di chuyển trong đá 1 2 3 4 5 6 7 8 x x x x x x x x cấu, tích cực đoàn kết hơn - Cách chơi: Khi có hiệu lệnh, các thành viên phải tập trung nghe và thực hiện chạy đúng theo số của mình, đội nào hoàn thành trước sẽ thắng. - 2 HS lên thực hiện kĩ thuật phát cầu tự do qua 8p 1 lần - HS quan sát nhận xét, đánh giá lưới. - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm - Kết hợp tâng cầu bằng đùi kết hợp tâng cầu bằng thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu mu bàn chân. 2 lần rõ cách vận dụng khi học xong bài - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện Vận gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh - Ưu điểm, tồn tại dụng - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện hàng ngày Ngày soạn: 6/ 3/ 2022 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN TIẾT 47: - Ôn tâng cầu bằng đùi, kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Trò chơi phát cầu vào giỏ I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Nắm được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + Làm quen và thực hiện được các động tác phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + Chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, quả cầu, dụng cụ trò chơi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc biệt sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo Mở học. chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của lớp đầu 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép 4x8 x x x x x x x ngang Nhịp xxxxxxxxx x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn: 8 p xxxxxxxxx x x x x x x x + Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện đùi, đá lăng trước, sau, sang ngang. - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới * 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau Học kĩ thuật: Phát cầu thấp chân chính diện 7p 1 lần - GV cho hs xem tranh, SGK bằng mu bàn chân - Học sinh tự thực hiện. - Đại diện các nhóm lên thực hiện. - HS và GV nhận xét. - GV hướng dẫn kỹ thuật - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt, 2 lần thực hiện động tác theo hiệu lệnh của 1 lần Kiến x x thức mới x x - GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo Luyệ 1.Tập ôn các động tác bổ trợ Đá cầu 20p - Tập luyện theo trình tự: n tập - Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng 5 lần - Tập luyện theo nhóm , nhận xét, điều hành nhóm, tổ trước, sau, sang ngang, di chuyển tiến, lùi, sang chức nhóm ngang, theo nhịp độ tăng dần, kết hợp tư thế giữa x x x x x chân, tay, thân người 2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi Di chuyển tiến, lùi, sang ngang và tâng cầu bằng má trong bàn chân x x x x x - Tạo TTCB và thực hiện theo tín hiệu động tác tiếp Tâng cầu cá nhân xúc cầu bằng đùi trước sau đó tiếp xúc cầu bằng mu - GV sữa sai cho HS khi tập luyện bàn chân sau.... - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm - Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc thường mắc, đánh giá chung 3. Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn - Thực hiện không cầu chân - Thực hiện có cầu. 3 4. Trò chơi vận động: hiệp - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi Vận - 2 HS lên thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân 8p 1 lần - HS quan sát nhận xét, đánh giá dụng chính diện bằng mu bàn chân. - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm - Kết hợp tâng cầu bằng đùi kết hợp tâng cầu bằng thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu mu bàn chân, chuyền cầu theo nhóm. 2 lần rõ cách vận dụng khi học xong bài - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh - Ưu điểm, tồn tại - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện hàng ngày

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tiet_47_bai_3_ki_thua.docx
Giáo án liên quan