Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 45+46 - Năm học 2021-2022

docx8 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 2 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 45+46 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27/ 2/ 2022 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 2: KĨ THUẬT DI CHUYỂN TIẾN, LÙI VÀ TÂNG CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN TIẾT 45: - Một số động tác bổ trợ di chuyển tiến, di chuyển lùi, ngang, trò chơi - Phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân - Giới thiệu sân bãi dụng cụ đá cầu I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ di chuyển tiến, di chuyển lùi, ngang, trò chơi. Phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, nắm được kích thước sân bãi và dụng cụ đá cầu 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân + Làm quen và thực hiện được các động tác bổ trợ, phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân , chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, quả cầu, dụng cụ trò chơi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL Mở 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc đầu sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2p 1 biệt 2. Khởi động: - Khởi động chung: lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy hiện theo chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép hành hoạt động của lớp ngang x x x x x x x - Khởi động chuyên môn: 4x8 xxxxxxxxx x x x x x x x x + Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao đùi, 8 p Nhị xxxxxxxxx x x x x x x x đá lăng trước, sau, sang ngang. p - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện * 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới - Học kĩ thuật phối kết hợp tâng cầu bằng đùi và 7p 1 - GV cho hs xem tranh và phân tích thị phạm tâng cầu bằng má trong bàn chân lần - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt, thực hiện động tác theo hiệu lệnh của GV Kiến x x x x x x x x x x x x thức x x x x x x x x x x x mới - Kích thước và dụng cụ đá cầu 2 - Chiều dài 11.88m, chiều rộng 6.10m lần * - Chiều cao của lưới đá cầu đối với thiếu niên: 1.40m. 1 - Đại diện 4 em thực hiện kĩ thuật mới, lớp - Chiều cao của lưới đá cầu đối với nhi đồng: 1.30m. lần quan sát nhận xét, GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo 1.Tập ôn các động tác bổ trợ Đá cầu 20p - Tập luyện theo trình tự: Luyện - Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng 5 - Tập luyện theo nhóm , nhận xét, điều hành tập trước, sau, sang ngang, di chuyển tiến, lùi, sang lần nhóm, tổ chức nhóm ngang, theo nhịp độ tăng dần, kết hợp tư thế giữa * GV chân, tay, thân người x x x x x x x x x x 2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng má trong bàn chân x x - Tạo TTCB và thực hiện theo tín hiệu động tác tiếp xúc cầu bằng đùi trước sau đó tiếp xúc cầu bằng mu x x x x x x x x x x bàn chân sau.... - GV sữa sai cho HS khi tập luyện - Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm thường mắc, đánh giá chung 3. Trò chơi vận động: “Chạy theo số” - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và - Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật di chuyển trong đá đánh giá cấu, tích cực đoàn kết hơn 3 - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành - Cách chơi: Khi có hiệu lệnh, các thành viên phải tập hiệp thắng lợi trung nghe và thực hiện chạy đúng theo số của mình, x x x x x x x x đội nào hoàn thành trước sẽ thắng. 1 2 3 4 5 6 7 8 x x x x x x x x - 2 HS lên thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi kết 8p 1 - HS quan sát nhận xét, đánh giá hợp tâng cầu bằng mu bàn chân, nêu vận dung ở các lần - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được môn TT khác những sai lầm thường mắc khi tập luyện động Vận - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, tác, cách khắc phục, nêu rõ cách vận dụng khi dụng gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh 2 học xong bài lần - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs luyện - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ - Ưu điểm, tồn tại chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp hàng ngày Ngày soạn: 27/ 2/ 2022 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN TIẾT 46: - Một số động tác bổ trợ di chuyển tiến, di chuyển lùi, ngang, trò chơi - Phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân - Phát cầu tự do trúng đích. I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ di chuyển tiến, di chuyển lùi, ngang, trò chơi. Phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu tự do. 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu trúng đích. + Làm quen và thực hiện được các động tác bổ trợ, phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu. + Chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, quả cầu, dụng cụ trò chơi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL Mở 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc đầu sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2p 1 biệt 2. Khởi động: - Khởi động chung: lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy hiện theo chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép hành hoạt động của lớp ngang x x x x x x x - Khởi động chuyên môn: 4x8 xxxxxxxxx x x x x x x x x + Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao đùi, 8 p Nhị xxxxxxxxx x x x x x x x đá lăng trước, sau, sang ngang. p - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện * 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới Học kĩ thuật Phát cầu tự do trúng đích 7p 1 - GV cho hs xem tranh, SGK lần - Học sinh tự thực hiện. TTCB: Giống TTCB tâng cầu. - Đại diện các nhóm lên thực hiện. - Đông tác: Tung cầu cao ngang ngực, cách cơ thể 40 - HS và GV nhận xét. – 45 cm. Chân trước làm trụ, chân sau lăng từ sau ra trước, từ dưới lên, tiếp xúc cầu bằng bàn chân...Khi - GV hướng dẫn kỹ thuật cầu rời chân, chân đá cầu bước về trước và chuẩn bị - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác Kiến cho động tác tiếp theo. đồng loạt, thực hiện động tác theo hiệu lệnh thức 2 của GV mới lần 1 x x lần x x x x - GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo 1.Tập ôn các động tác bổ trợ Đá cầu 20p - Tập luyện theo trình tự: - Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng 5 - Tập luyện theo nhóm , nhận xét, điều hành trước, sau, sang ngang, di chuyển tiến, lùi, sang lần nhóm, tổ chức nhóm ngang, theo nhịp độ tăng dần, kết hợp tư thế giữa * GV chân, tay, thân người x x x x x x x x x x 2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng má trong bàn chân x x - Tạo TTCB và thực hiện theo tín hiệu động tác tiếp xúc cầu bằng đùi trước sau đó tiếp xúc cầu bằng mu x x x x x x x x x x Luyện bàn chân sau.... - GV sữa sai cho HS khi tập luyện tập - Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm thường mắc, đánh giá chung 3. Trò chơi vận động: “Chạy theo số” - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và - Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật di chuyển trong đá đánh giá cấu, tích cực đoàn kết hơn 3 - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành - Cách chơi: Khi có hiệu lệnh, các thành viên phải tập hiệp thắng lợi trung nghe và thực hiện chạy đúng theo số của mình, x x x x x x x x đội nào hoàn thành trước sẽ thắng. 1 2 3 4 5 6 7 8 x x x x x x x x - 2 HS lên thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi kết 8p 1 - HS quan sát nhận xét, đánh giá Vận hợp tâng cầu bằng mu bàn chân, nêu vận dung ở các lần - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được dụng môn TT khác những sai lầm thường mắc khi tập luyện động - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, 2 tác, cách khắc phục, nêu rõ cách vận dụng khi gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh lần học xong bài - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs luyện - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ - Ưu điểm, tồn tại chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp hàng ngày

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tiet_4546_nam_hoc_202.docx