Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 17+18: Chạy cự li ngắn. Kĩ thuật xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát và chạy về dích - Năm học 2021-2022

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 28 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 17+18: Chạy cự li ngắn. Kĩ thuật xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát và chạy về dích - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 08 tháng 11 năm 2022. TIẾT: 17 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN KĨ THUẬT XUẤT PHÁT CAO, CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: -Hiểu được một số điều luật cơ bản Biết cách thực hiện một số bài tập thể lực, kĩ thuật xuất phát cao,chạy lao sau xuất phát , kĩ thuật chạy về đích và trò chơi “ Tiếp sức tốc độ” 2. Về năng lực: - Học sinh thực hiện được một số động tác bổ trợ kĩ thuật xuất phát cao,chạy lao sau xuất phát và kĩ thuật chạy về đích. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện.Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học, biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập, biết vận dụng những kiến thức đã học để tập luyện TDTT hằng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh, ảnh, video kĩ thuật xuất phát cao và các động tác bổ trợ ( nếu có) - Cờ, Còi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY VẬN ĐỘNG TỔ CHỨC DẠY HỌC TG SL MỞ ĐẦU 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: * * * * * * * * * * - Khởi động chung: 8’ 4lx8n + Bài tập tay không. *GV - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. + Xoay các khớp. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV - Khởi động chuyên môn: - GV hô nhịp + Chạy chậm, chạy tăng tốc độ. chạy - HS thực hiện theo nhịp hô của GV nâng cao đùi, cạy đạp sau, chạy tăng tốc độ. - Chạy chậm, chạy tăng tốc độ: HS thực hiện lần lượt từng hàng dọc. KIẾN THỨC 1. Một số điều luật cơ bản 3’ - GV Cho HS xem tranh ảnh và video MỚI ( nếu có) - GV Giới thiệu một số điều luật cơ bản - HS quan sát và lắng nghe - GV nhắc lại một số lỗi HS thường mắc . ĐH * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV LUYỆN TẬP 1.Bài tập: Chạy tại chổ 25’ 2l – 3l - GV phân nhóm tập luyện - HS lần lượt thực hiện các nội dung ĐH Luyện tập theo nhóm * * * * * * 2. Bài tập: Chạy lên dốc, xuống dốc 2l -3l * * * * * * *CS - GV quan sát chung và sửa sai 2l – 4l + GV cho HS tập chạy tăng tốc vượt qua vạch đích. + GV cho HS tập luyện nhiều lần động tác đánh đích. + GV phân tích các quy định cơ bản trong chạy ngắn và kĩ thuật chạy về 3. Phối hợp kĩ thuật xuất phát cao, đích. chạy lao sau xuất phát và chạy về đích. * Một số lỗi sai HS thường mắc. - Giảm tốc độ khi chạy gần tới đích. - GV phổ biến cách chơi - Dừng đôt ngột sau khi chạm vạch đích. - HS Thực hiện - Đưa tay chạm vào vạch đích. - Bước chân dài hơn để chạm vạch đích khiến than người bị tụt phía sau làm động tác đánh đích bị chậm. 4.Trò chơi: Tiếp sức tốc độ VẬN DỤNG 2’ - GV: Vận dụng kĩ thuật chạy cự li ngắn trong các trò chơi vận động và thực tiễn HỒI TĨNH 1.Hồi tĩnh: 5’ - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp. Thứ 7 ngày 12 tháng 11 năm 2022. TIẾT: 18 KĨ THUẬT XUẤT PHÁT CAO, CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: -Hiểu được một số điều luật cơ bản Biết cách thực hiện một số bài tập thể lực, kĩ thuật xuất phát cao,chạy lao sau xuất phát , kĩ thuật chạy về đích và trò chơi “ Tiếp sức tốc độ” 2. Về năng lực: - Học sinh thực hiện được một số động tác bổ trợ kĩ thuật xuất phát cao,chạy lao sau xuất phát và kĩ thuật chạy về đích. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện.Biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học, biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập, biết vận dụng những kiến thức đã học để tập luyện TDTT hằng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh, ảnh, video kĩ thuật xuất phát cao và các động tác bổ trợ ( nếu có) - Cờ, Còi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VẬN ĐỘNG TỔ CHỨC DẠY HỌC TG SL MỞ ĐẦU 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: * * * * * * * * * * - Khởi động chung: 8’ 4lx8n + Bài tập tay không. *GV - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. + Xoay các khớp. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV - GV hô nhịp - Khởi động chuyên môn: - HS thực hiện theo nhịp hô của GV + Chạy chậm, chạy tăng tốc độ. chạy nâng cao đùi, cạy đạp sau, chạy tăng - Chạy chậm, chạy tăng tốc độ: HS tốc độ. thực hiện lần lượt từng hàng dọc. KIẾN THỨC 1. Một số điều luật cơ bản 3’ - GV Cho HS xem tranh ảnh và video MỚI ( nếu có) - GV Giới thiệu một số điều luật cơ bản - HS quan sát và lắng nghe - GV nhắc lại một số lỗi HS thường mắc . ĐH * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV LUYỆN TẬP 1.Bài tập: Chạy tại chổ 25’ 2l – 3l - GV phân nhóm tập luyện - HS lần lượt thực hiện các nội dung ĐH Luyện tập theo nhóm * * * * * * 2. Bài tập: Chạy lên dốc, xuống dốc 2l -3l * * * * * * *CS - GV quan sát chung và sửa sai 2l – 4l + GV cho HS tập chạy tăng tốc vượt qua vạch đích. + GV cho HS tập luyện nhiều lần động tác đánh đích. + GV phân tích các quy định cơ bản trong chạy ngắn và kĩ thuật chạy về đích. 3. Phối hợp kĩ thuật xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát và chạy về đích. - GV phổ biến cách chơi * Một số lỗi sai HS thường mắc. - HS Thực hiện - Giảm tốc độ khi chạy gần tới đích. - Dừng đôt ngột sau khi chạm vạch đích. - Đưa tay chạm vào vạch đích. - Bước chân dài hơn để chạm vạch đích khiến than người bị tụt phía sau làm động tác đánh đích bị chậm. 4.Trò chơi: Tiếp sức tốc độ VẬN DỤNG 2’ - GV: Vận dụng kĩ thuật chạy cự li ngắn trong các trò chơi vận động và thực tiễn HỒI TĨNH 1.Hồi tĩnh: 5’ - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tiet_1718_chay_cu_li.docx
Giáo án liên quan