I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị, 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị, 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị.
2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết các số 13, 14, 15. Tiếp tục nhận biết các số có 2 chữ số.
3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1) Hát
2 . Bài cũ : Mười một, mười hai
+ Mười một gồm mấy chữ số ? Là những chữ số nào ?
+ Mười hai gồm mấy chữ số ? Là những chữ số nào ?
- Viết B : 11, 12
- GV nhận xét.
3 . Bài mới :(1)
- Tiết này các em học bài Mười ba, mười bốn, mười lăm.
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán bài : mười ba, mười bốn, mười lăm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 1 năm 2004
TOÁN
BÀI : MƯỜI BA, MƯỜI BỐN, MƯỜI LĂM
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị, 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị, 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị.
2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết các số 13, 14, 15. Tiếp tục nhận biết các số có 2 chữ số.
3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1’) Hát
2 . Bài cũ : Mười một, mười hai
+ Mười một gồm mấy chữ số ? Là những chữ số nào ?
+ Mười hai gồm mấy chữ số ? Là những chữ số nào ?
- Viết B : 11, 12
- GV nhận xét.
3 . Bài mới :(1’)
- Tiết này các em học bài Mười ba, mười bốn, mười lăm.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu số 13, 14, 15. ( 10’)
PP: đàm thoại , trực quan
* Giới thiệu số 13 :
- Yêu cầu HS lấy 1 chục que tính và 3 que tính rời : Có tất cả bao nhiêu que tính ?
- GV ghi B : 13
- Đọc là : mười ba.
* Số 13 gồm có mấy chữ số ? Là những chữ số nào ?
- GV cho vài em nhắc lại.
* Số 13 được viết như thế nào ? Cho HS viết B con. - GV nhận xét.
* Giới thiệu số14:
- Yêu cầu HS lấy 1 bó chục que tính và 4 que tính rời : Có tất cả mấy que tính ?
- GV ghi B : 14 - đọc là mười bốn.
* Số 14 gồm có mấy chữ số ? Là những chữ số nào ?
- GV nhận xét – cho vài em nhắc lại.
- GV chốt : Số 14 gồm có 2 chữ số : chữ số 1 ở hàng chục, chữ số 4 ở hàng đơn vị, chữ số 1 và chữ số 4 được viết liền nhau, chữ số 1 viết trước, chữ số 4 viết sau.
- GV cho HS viết B con.
* Nghỉ giữa tiết ( 3’)
* Giới thiệu số15:
- Muốn có 15 que tính ta làm như thế nào ?
* 15 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- GV nhận xét – cho vài em nhắc lại.
- GV viết B – Cho HS viết B con.
HS lấy que tính
13 que tính
HS quan sát
Đọc CN, lớp
chữ số 1 ở hàng chục ; chữ số 3 ở hàng đơn vị
Viết liền nhau : số 1 viết trước, số 3 viết sau
HS thực hiện
14 que tính –
đọc CN – ĐT
gồm 2 chữ số : chữ số 1 ở hàng chục, chữ số 4 ở hàng đơn vị.
Đọc CN – ĐT
HS viết B con
HS thực hiện
Gồm 1 chục và 5 đơn vị.
CN – ĐT
HS viết B con
b/ Hoạt động 2 : Thực hành ( 19’)
- PP : thực hành, luyện tập.
+ Bài 1 : Viết số thích hợp vàp ô trống
- GV tổ chức cho HS thi gắn hoa có mang số thích hợp vào chỗ trống.
11 15
10
- GV nhận xét.
+ Bài 2 :Điền số thích hợp vào ô trống
- GV hướng dẫn Hs làm bài.
- GV nhận xét.
+ Bài 3 : GV hướng dẫn HS làm miệng.
- GV nhận xét.
HS làm miệng nêu kết quả
HS làm bài vào vở
HS đếm số ngôi sao và điền số tương ứng.- HS lên B sửa
HS làm miệng
d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 4’)
- GV tổ chức cho HS sửa BT4 qua hình thức Tiếp sức.
- GV cho các nhóm thảo luận – gắn số thích hợp vào ô trống.
- GV nhận xét – tuyên dương.
5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’)
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín.
File đính kèm:
- TOAÙN-13,14,15.doc