I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi;
WIRDTRIS 7 và cách thoát chương trình
- Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi
2. Phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng
vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng
hiểu biết.
- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân
3. Định hướng năng lực chung
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo
b) Năng lực đặc thù:
NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy
tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,
biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Giáo án Powerpoint và giáo án soạn
- Phòng máy và các thiết bị kèm theo như máy tính, Projector .
2. Học sinh
- Sách giáo khoa, sách bài tập và vở ghi bài.
- Giữ gìn các thiết bị của phòng máy.
2 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 10/05/2023 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 11: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing test. Trò chơi Wirdtris 7 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Mít, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:13/10/2020 Lớp 7A1
Ngày giảng:14/10/2020 Lớp 7A2
TIẾT 12: LUYỆN GÕ PHÍM BẰNG TYPING TEST
TRÒ CHƠI WIRDTRIS 7 (T4)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi;
WIRDTRIS 7 và cách thoát chương trình
- Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi
2. Phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng
vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng
hiểu biết.
- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân
3. Định hướng năng lực chung
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo
b) Năng lực đặc thù:
NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy
tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,
biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Giáo án Powerpoint và giáo án soạn
- Phòng máy và các thiết bị kèm theo như máy tính, Projector ...
2. Học sinh
- Sách giáo khoa, sách bài tập và vở ghi bài.
- Giữ gìn các thiết bị của phòng máy.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC.
1. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình, hoạt động
nhóm đôi
2. Kĩ thuật: Động não, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm
vụ
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
Không
3. Bài mới:
* HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
Bài học trước chúng ta đã cùng nhau đi thực hành chơi các trò chơi đám mây,
trò chơi ABC, trò chơi bong bóng trong phần mềm luyện gõ phím nhanh bằng Typing
Test. Tiết học hôm nay chúng ta cùng nhau thực hành luyện gõ từ nhanh qua trò chơi
cuối cùng gõ từ nhanh WIRDTRIS
* HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MỚI
Hoạt động của GV - HS Nội dung kiến thức trọng tâm
Hoạt động 1: Trò chơi WIRDTRIS 7
- GV sử dụng phương pháp thuyết trình,
vấn đáp, hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS khởi động máy tính và
khởi động phần mềm Typing test đăng kí
người chơi như các tiết thực hành trước
- HS thao tác trên máy
- GV yêu cầu học sinh chọn trò chơi gõ từ
nhanh
? Em hãy nêu cách chơi trò chơi gõ từ
nhanh
- GV giới thiệu cách chơi
- GV thực hành chơi học sinh quan sát
- GV yêu cầu học sinh thực hành (hai học
sinh ngồi cùng một máy 1 em đọc chữ cái
một em thực hành gõ bàn phím và đảo
ngược lại sau mỗi lượt chơi)
- HS thực hiện theo lượt, sau mỗi lượt so
sánh kết quả với các bạn trong nhóm để
phấn đấu
1. Khởi động phần mềm Typing test
2. Trò chơi gõ từ nhanh
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
- HS tiếp tục luyện gõ bàn phím với trò chơi Typing Test
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
- HS tiếp tục luyện gõ bàn phím với trò chơi Typing Test
- GV yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm .
- HS thoát khỏi phần mềm
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO
- Em hãy tìm thêm cách khác để thoát khỏi chương trình
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU
- Ôn lại các kiến thức đã học để tiết sau thực hành
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_11_luyen_go_phim_nhanh_bang_typin.pdf