I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi;
Cách chơi các trò chơi luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test.
- Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi
2. Phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng
vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng
hiểu biết.
- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân
3. Định hướng năng lực chung
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo
b) Năng lực đặc thù:
NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy
tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,
biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- SGK, giáo án soạn, giáo án điện tử, phòng máy, phần mềm Typing test
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đọc trước bài thực hành luyện gõ phím nhanh bằng Typing test
2 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 10/05/2023 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 10: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing test - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Mít, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:06/10/2020 Lớp 7A2
Ngày giảng:07/10/2020 Lớp 7A1
TIẾT 10: LUYỆN GÕ PHÍM BẰNG TYPING TEST
TRÒ CHƠI ABC (T2)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi;
Cách chơi các trò chơi luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test.
- Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi
2. Phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng
vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng
hiểu biết.
- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân
3. Định hướng năng lực chung
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo
b) Năng lực đặc thù:
NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy
tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,
biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- SGK, giáo án soạn, giáo án điện tử, phòng máy, phần mềm Typing test
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đọc trước bài thực hành luyện gõ phím nhanh bằng Typing test
III. PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC.
1. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình
2. Kĩ thuật: Động não, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm
vụ
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
? Có mấy cách khởi động phần mềm Typing Test? Nêu cụ thể từng cách
? Nêu tác dụng của phần mềm Typing Test
3. Bài mới:
* HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
GV dẫn dắt vào bài
* HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MỚI
Hoạt động của GV - HS Nội dung kiến thức trọng tâm
Hoạt động 1: Trò chơi ABC (bảng chữ cái)
- GV sử dụng phương pháp thuyết trình, 2. Trò chơi ABC (bảng chữ cái):
phương pháp đặt và giải quyết vấn đề
- Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao
tác mẫu cho HS thấy.
- Lên bảng thao tác
- Gọi 1 HS lên thao tác cho tất cả cùng
xem.
- Lưu ý HS gõ nhanh và chính xác
- Một dãy các chữ cái xuất hiện theo vòng
tròn.
- Gõ chữ cái sáng màu đầu tiên và tiếp tục
theo thứ tự xuất hiện của chúng.
* Lưu ý:
- Cần gõ nhanh và chính xác để hoàn
thành trong 5 phút.
- Score: điểm của người chơi.
- Time: thời gian thi hành.
. Trò chơi ABC:
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
? Typing test là phầm mền dùng để làm gì? Typing Test thuộc loại phầm mềm
nào?
? Nêu cách khởi động phần mềm Typing tets
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
HS luyện tập phần mềm Typing test thông qua trò chơi bong bóng và trò chơi ABC
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO
Học sinh luyện gõ phím nhanh thông qua hai trò chơi đã học
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU
- Đọc bài và nghiên cứu trò chơi Clouds trước
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_10_luyen_go_phim_nhanh_bang_typin.pdf