Giáo án tiết 23 Bài 16 : phương trình hoá học

I./Mục tiêu:

1. Kiến thức: Như tiết 22

2. Kỹ năng:

- Lập được PTHH một số PT đơn giản trong nội dung kiến thức đã học.

3. Thái độ tình cảm:

- Xây dựng lòng yêu thích bộ môn

II.Phương pháp dạy học: Nêu vấn đề + Đàm thoại gợi mở

III./ Tiến trình giảng dạy:

 1. Ổn định: HS vắng:

 2. Bài cũ:

- Chữa bài tập 3 trang 58, SGK.

 - (HS cả lớp Quan sát theo dõi cho Ý kiến nhận xét.)

 3. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tiết 23 Bài 16 : phương trình hoá học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/11/2006 Bài 16 : PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC (Tiết 2) Tuần thứ: 12 Ngày giảng: 21/11/2006 Tiết thứ : 23 I./Mục tiêu: 1. Kiến thức: Như tiết 22 2. Kỹ năng: - Lập được PTHH một số PT đơn giản trong nội dung kiến thức đã học. 3. Thái độ tình cảm: - Xây dựng lòng yêu thích bộ môn II.Phương pháp dạy học: Nêu vấn đề + Đàm thoại gợi mở III./ Tiến trình giảng dạy: 1. Ổn định: HS vắng: 2. Bài cũ: - Chữa bài tập 3 trang 58, SGK. - (HS cả lớp Quan sát theo dõi cho Ý kiến nhận xét.) 3. Bài mới: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò Phần ghi bảng Hoạt động 1. (15 phút) GV TB: - Phương trình hoá học cho biết tỉ lệ về số nguyên tử, số phân tử giữa các chất trong phản ứng. - Tỉ lệ này bằng đúng hệ số mỗi chất trong phương trình - GV nêu 1 ví dụ, sau đó yêu cầu HS cho biết tỉ lệ số nguyên tử, số phân tử cho các trường hợp khác của phương trình hoá học (1) - GV: Hãy cho biết tỉ số nguyên tử, số phân tử của 2 cặp chất trong phản ứng (2) - GV: Phương trình hoá học có ý nghĩa thế nào? - HS ghi bài giải lên bảng. 2HgO à 2Hg + 02 (1) 2 2 1 2Fe(OH)3 à Fe2O3 + 3H2O (2) - HS Thảo luận cho ý kiến Tỷ lệ 2: 1: 1 : 3 - HS phát biểu III. Ý nghĩa của phương trình hoá học - Phương trình hoá học cho biết tỉ lệ số nguyên tử, số phân tử giữa các chất cũng như từng cặp chất trong phản ứng Hoạt Động 2. (15 phút) Vận dụng Làm bài tập 4 trang 58 SGK (sau khi HS viết thành PT hoá học). GV yêu cầu 4 HS/ 4 nhóm nêu tỉ lệ số phân tử của 4 cặp chất trong phản ứng. - HS nhóm lần lượt phát biểu - HS nhóm phát biểu - HS nhóm thảo luận và phát biểu III./ Vận Dụng: 4. Củng cố: (5 phút) - Nêu ý nghĩa của PTHH? 5. Dặn dò – chuẩn bị(10 phút) * Hướng dẫn bài tập về nhà: - Đọc và phân tích đề bài tập 6: P + O2 -- > P2O5 4P + 2O5 à 2P2O5 Tỷ lệ : 4 2 2 * Dặn dò: - Làm bài tập vào vở - Học lại bài theo phần kiến thức cần nhớ (trang 60 SGK) 6. Rút kinh nghiệm.

File đính kèm:

  • doct-23 PTHH.doc