Giáo án Tiếng việt bài : it - iêt

 I . Mục tiêu:

1/ Kiến thức :hs đọc và viết được : it, iêt, trái mít, chữ viết.

2/ Kĩ năng : đọc được từ, câu ứng dụng .

3/ Thái độ: giáo dục HS phát triển lời nói theo chủ đề tự nhiên : Em tô, vẽ, viết.

 II . Chuẩn bị :

1/ GV: tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng , luyện nói

2/ HS :sgk , DDHT

 III . Các hoạt động :

1 . Khởi động :(1) Hát

2 . Bài cũ : (5)

- Vài em đọc sgk

- Viết bảng con : chim cút, sứt răng.

- Nhận xét bài cũ

3 . Giới thiệu và nêu vấn đề :(1)

- Tiết này các em học bài vần it, iêt.

4 . Phát triển các hoạt động :

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1630 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng việt bài : it - iêt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 24 tháng 12 năm 2003 TIẾNG VIỆT BÀI : it - iêt I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức :hs đọc và viết được : it, iêt, trái mít, chữ viết. 2/ Kĩ năng : đọc được từ, câu ứng dụng . 3/ Thái độ: giáo dục HS phát triển lời nói theo chủ đề tự nhiên : Em tô, vẽ, viết. II . Chuẩn bị : 1/ GV: tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng , luyện nói 2/ HS :sgk , DDHT III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) - Vài em đọc sgk - Viết bảng con : chim cút, sứt răng. - Nhận xét bài cũ 3 . Giới thiệu và nêu vấn đề :(1’) - Tiết này các em học bài vần it, iêt. 4 . Phát triển các hoạt động : Hoạt động của GV Hoạt động của HS * TIẾT 1 : a/ Hoạt động 1 : Nhận diện vần it(10’) PP: đàm thoại , trực quan, luyện tập * Nhận diện it: - GV viết bảng : it . Yêu cầu hs đánh vần . Đọc trơn . Phân tích vần it . - GV viết mẫu và hướng dẫn : viết con chữ i nối liền nét với con chữ tê. - GV yêu cầu hs viết thêm âm m vào trước vần it , dấu sắc trên âm i để tạo thành tiếng tiếng mít. - GV yêu cầu hs đánh vần – đọc trơn – phân tích tiếng mít .GV viết bảng : mít - GV treo tranh quả mít : Vẽ gì ? - GV viết bảng : trái mít . HS đọc. - GV nhận xét , chỉnh sửa * Nghỉ giữa tiết 3’ b/ Hoạt động 2 : Dạy vần iêt (10’) PP đàm thoại , trực quan, luyện tập * Nhận diện vần iêt : - GV giới thiệu và ghi vần iêt . - Yêu cầu hs đánh vần - đọc trơn – phân tích vần iêt . - So sánh it – iêt ? - GV hướng dẫn viết : - Viết thêm âm v , dấu sắc trên i tạo tiếng viết. - Yêu cầu hs : đánh vần – đọc trơn – phân tích tiếng viết. - GV viết : viết – hướng dẫn viết - GV viết : chữ viết. - Yêu cầu hs đọc trơn : iêt – viết – chữ viết. i– t – it vần it gồm : âm i và t HS viết B con HS thực hiện M – it – mit – sắc – mít Trái mít Đọc CN, nhóm, lớp HS quan sát i – ê – t – iêt giống : i, t khác : ê HS viết B con HS thực hiện V – iêt – viết – sắc – viết HS viết B con HS quan sát HS viết B conss Đọc CN, nhóm, lớp c/ Hoạt động 3 : Đọc từ ngữ ứng dụng (3’) PP : đàm thoại, trực quan - GV treo tranh – nêu câu hỏi để rút ra từ ứng dụng. - GV viết bảng – đọc mẫu con vịt thời tiết đông nghịt hiểu biết - Nhận xét HS quan sát – trả lời Đọc CN, nhóm, lớp * TIẾT 2 : a/ Hoạt động 1 : Luyện đọc (7’) PP luyện tập thực hành - GV cho hs đọc HS đọc SGK trang bên trái - GV treo tranh – hỏi : + Tranh vẽ gì ? - GV giới thiệu câu ứng dụng . - Gạch chân tiếng có vần vừa học ? - Gọi HS đọc bài. - GV nhận xét. b/ Hoạt động 2 : Luyện viết (10’) PP luyện tập thực hành - GV yêu cầu HS nêu tư thế ngồi, cách để vở - GV nêu nội dung viết : it, iêt, trái mít, chữ viết. - Gv cho HS viết bài vào vở. - GV thu vở chấm – nhận xét. c/ Hoạt động 3 : Luyện nói ( 8’) PP : Trực quan, thực hành. - GV treo tranh – tranh vẽ gì ? - GV giới thiệu chủ đề luyện nói : Em tô, vẽ, viết. + Em hãy đặt tên cho các bạn trong tranh ? và cho biết bạn đang làm gì ? + Em có biết vẽ không ? em vẽ những gì ? + Chữ viết của em có đẹp không ? - GV nhận xét. HS mở SGK Đọc cá nhân , nhóm , bàn, đồng thanh Hs nêu Hs đọc trơn HS nêu HS viết bài vào vở Vẽ các bạn đang tô màu HS tự nêu d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 5’) - Đọc bài trong SGK. - Tìm tiếng có vần vừa học ? - GV nhận xét. 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : uôt – ươt. - Nhận xét tiết học HS đọc bài HS tự tìm

File đính kèm:

  • docit-iet.doc
Giáo án liên quan