- Nhảy cao: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. Nâng cao thành tích.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”. Nâng dần thành tích.
3. Thái độ: HS tích cực, chủ động tập luyện
4. Định hướng năng lực phát triển , phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng
lực vận động về sức nhanh, sức bền.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- GV: Còi, Bộ nhảy cao, Đồng hồ
- HS : Trang phục, dọn vệ sinh
19 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 28 đến 36 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Hua Nà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 2/11/ 2019
Ngày giảng: 9B;04/11:9A;06/11
Tiết 28
NHẢY CAO
- Nhảy cao: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. Nâng cao thành tích.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”. Nâng dần thành tích.
3. Thái độ: HS tích cực, chủ động tập luyện
4. Định hướng năng lực phát triển , phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng
lực vận động về sức nhanh, sức bền.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- GV: Còi, Bộ nhảy cao, Đồng hồ
- HS : Trang phục, dọn vệ sinh
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp- Tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức
- LT tập hợp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến qua nội
dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Bài TD
- Xoay các khớp
- Ép dọc ngang
b. Khởi động chuyên môn.
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ
8-10’
2lx8n
2lx8n
3lần
2HS
ĐHNL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GVquan sát sửa sai.
GV nhận xét, cho điểm.
thuật nhảy cao.
B.Phần cơ bản
1. Nhảy cao
* Ôn tập một số động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước sau
+ Đá lăng ngang
+ Đà một bước giậm nhảy đá
lăng
+ Kĩ thuật chạy đà chính diện
giậm nhảy co chân qua xà
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao
kiểu “Bước qua”
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
nhảy cao kiểu “Bước qua”
28-30’
1HS/lần
2HS
ĐHTL: x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GVquan sát sửa sai.
* Phương pháp: Trực quan
* Kỹ thuật: Động não
* Năng lực hình thành: Tự học
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương,
sống trách nhiệm, sống tự chủ.
ĐHTL:
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GVđiều khiển từng HS tập luyện
ĐHCC: Giống đội hình tập luyện.
- Lớp quan sát bạn nhận xét
- GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để
học sinh lắm vững trọng tâm của bài.
C.Phần kết thúc
* Xuống lớp:
HS tập một số động tác hồi tĩnh
* Nhận xét.
NX tinh thần học tập của học
sinh.
* Dặn dò: Giao bài tập về nhà
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 03/11/2019
Ngày giảng: 9B;06/11:9A;08/11
Tiết 29
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Như nội dung tiết 28.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”.
- Biết cách thực hiện trò chơi.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”. Nâng dần thành tích.
- Thực hiện tương đối đúng trò chơi.
3. Thái độ: HS tích cực, chủ động tập luyện
4. Định hướng năng lực phát triển , phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng
lực vận động về sức nhanh, sức bền.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- GV: Còi, Bộ nhảy cao.
- HS : Trang phục, dọn vệ sinh
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung Định Phương pháp tổ chức
lượng
A.Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức
- LT tập hợp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến qua nội
dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Bài TD
- Xoay các khớp
- Ép dọc ngang
b. Khởi động chuyên môn.
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ
thuật nhảy cao.
8-10’
2lx8n
3lần
2HS
ĐHNL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GVquan sát sửa sai.
GV nhận xét, cho điểm.
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao
* Ôn tập một số động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước sau
+ Đá lăng ngang
+ Đà một bước giậm nhảy đá lăng
+ Kĩ thuật chạy đà chính diện giậm
nhảy co chân qua xà
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu
“Bước qua”
28-30’
1HS/lần
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
GV quan sát sửa sai
* Phương pháp: Trực quan
* Kỹ thuật: Động não
* Năng lực hình thành: Tự học
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương,
sống trách nhiệm, sống tự chủ.
- GV làm mẫu
ĐHTL:
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy
cao kiểu “bước qua”.
2. Chạy bền.
* Trò chơi: “Kết bạn. kết bạn”
2HS
GVđiều khiển từng HS tập luyện
- ĐHCC: Giống đội hình tập luyện.
- Lớp quan sát bạn nhận xét
- GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để
học sinh lắm vững trọng tâm của bài
ĐHTC:
GV phổ biến cách chơi, luật chơi.
HS thực hiện.
GV quan sát và làm trọng tài.
C.Phần kết thúc
*Xuống lớp:
HS tập một số động tác hồi tĩnh
*Nhận xét.
NX tinh thần học tập của học sinh.
* Dặn dò: Giao bài tập về nhà
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
ĐHXL: x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 10/11/2019
Ngày giảng: 9B;11/11:9A;13/11
Tiết 30
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Như nội dung tiết 28.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua” và nâng cao thành tích.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”. Nâng dần thành tích.
- Thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ: HS tích cực, chủ động tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- GV: Còi, Bộ nhảy cao.
- HS : Trang phục, dọn vệ sinh
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức
- LT tập hợp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến qua nội
dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Bài TD
- Xoay các khớp
- Ép dọc ngang
b. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ
thuật nhảy cao.
8-10’
2lx8n
2lx8n
3lần
2HS
ĐHNL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GVquan sát sửa sai.
GV nhận xét, cho điểm.
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao
* Ôn tập một số động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước sau
+ Đá lăng ngang
+ Đà một bước giậm nhảy đá
lăng
+ Kĩ thuật chạy đà chính diện
giậm nhảy co chân qua xà
* Hoàn thiện, nâng cao thành tích
nhảy cao kiểu “Bước qua”
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy
cao kiểu “bước qua”.
28-30’
1HS/lần
2HS
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
GV quan sát sửa sai
ĐHTL:
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GVđiều khiển từng HS tập luyện
2. Chạy bền.
* HS thực hiện trên địa hình tự
nhiên
Nam: 550m
Nữ : 450m
ĐHCC: Giống đội hình tập luyện.
- Lớp quan sát bạn nhận xét
- GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để
học sinh lắm vững trọng tâm của bài
HS thực hiện theo đội hình Nam; Nữ
GV quan sát, NX
C. Phần kết thúc
*Xuống lớp:
HS tập một số động tác hồi tĩnh
*Nhận xét.
NX tinh thần học tập của học sinh.
* Dặn dò: Giao bài tập về nhà
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 10/11/2019
Ngày giảng: 9B;13/11:9A;15/11
Tiết 31
NHẢY CAO
- Nhảy cao: Như nội dung tiết 30 và giới thiệu một số điểm luật trong luật điền
kinh(chuẩn bị kiểm tra).
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua” và giới thiệu một số
điểm luật trong luật điền kinh chuẩn bị kiểm tra.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”và giới thiệu một số điểm luật
trong luật điền kinh chuẩn bị kiểm tra.
3. Thái độ: HS tích cực, chủ động tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- GV: Còi, Bộ nhảy cao.
- HS : Trang phục, dọn vệ sinh.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức
- LT tập hợp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến qua nội
dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Bài TD
- Xoay các khớp
- Ép dọc ngang
b. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ
thuật nhảy cao.
8-10’
2lx8n
2lx8n
3lần
2HS
ĐHNL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GVquan sát sửa sai.
GV nhận xét, cho điểm.
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao
* Ôn tập một số động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước sau
+ Đá lăng ngang
+ Đà một bước giậm nhảy đá
lăng
+ Kĩ thuật chạy đà chính diện
giậm nhảy co chân qua xà
* Hoàn thiện, nâng cao thành tích
nhảy cao kiểu “Bước qua”chuẩn bị
kiểm tra.
28-30’
1HS/lần
2HS
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
GV quan sát sửa sai
ĐHTL:
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
2. Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy
cao kiểu “bước qua”.
*Giới thiệu một số điểm luật trong
luật điền kinh
GVđiều khiển từng HS tập luyện
ĐHCC: Giống đội hình tập luyện.
- Lớp quan sát bạn nhận xét
- GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để
học sinh lắm vững trọng tâm của bài
ĐHGT:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
C. Phần kết thúc
*Xuống lớp:
HS tập một số động tác hồi tĩnh
*Nhận xét.
NX tinh thần học tập của học sinh.
* Dặn dò: Giao bài tập về nhà
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 15/11/2019
Ngày giảng: 9B;18/11
Tiết 32
KIỂM TRA NHẢY CAO
- Kiểm tra: Nhảy cao
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá kĩ thuật, thành tích của HS trong kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước
qua”
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật, nâng cao thành tích cho HS
3. Thái độ:
- HS tích cực, chủ động trong giờ kiểm tra.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
-Sân trường
-Bộ nhảy cao, thước dây
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức
- LT tập hợp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến qua nội
dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Bài TD
- Xoay các khớp
- Ép dọc ngang
b. Khởi động chuyên môn.
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ:
8-10’
2lx8n
2lx8n
3lần
ĐHNL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GVquan sát sửa sai.
B.Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
- Kiểm tra thành tích nhảy cao kiểu
“ Bước qua”
* Cách cho điểm: (Từ 5 điểm trở
lên đánh giá là đạt, dưới 5 điểm
chưa đạt)
- Điểm 5: Nam : 1,05m
Nữ : 0,90m
- Điểm 4: Nam : 1,00m
Nữ : 0,85m
28-30’
HS thực hiện theo nhóm 5 - 6 HS /
lượt kiểm tra
Mỗi HS được nhảy tối đa 3 lần/ mức
xà
HS được đăng kí mức xà ban đầu
GV quan sát, lấy thành tích
ĐHKT:
x x x x
2. Trò chơi
Tiếp sức chuyển vật
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
ĐHTC:
x x x x x x x
x x x x x x x 20m
x x x x x x x
HS thực hiện thi theo tổ
GV quan sát, NX
C.Phần kết thúc
*Xuống lớp:
HS tập một số động tác hồi tĩnh
*Nhận xét.
NX tinh thần của học sinh trong giờ
kiểm tra, công bố điểm.
* Dặn dò: Giao bài tập về nhà
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 17/11/2019
Ngày giảng: 9B;19/11:9A;22/11
Tiết 33
ÔN TẬP NHẢY CAO
- Ôn tập: Nhảy cao
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”và chuẩn bị kiểm tra.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “kiểu bước qua”. Nâng dần thành tích. Chuẩn bị
kiểm tra.
3. Thái độ:
- HS tích cực, chủ động tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường
- Còi, Bộ nhảy cao
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức
- LT tập hợp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến qua nội
dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Bài TD
- Xoay các khớp
- Ép dọc ngang
b. Khởi động chuyên môn.
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ
thuật nhảy cao.
8-10’
2lx8n
2lx8n
3lần
2HS
ĐHNL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GVquan sát sửa sai.
GV nhận xét, cho điểm.
B.Phần cơ bản
1. Nhảy cao
* Ôn tập một số động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước sau
+ Đá lăng ngang
+ Đà một bước giậm nhảy đá
lăng
+ Kĩ thuật chạy đà chính diện
giậm nhảy co chân qua xà
* Hoàn thiện, nâng cao thành tích
nhảy cao kiểu “Bước qua”chuẩn bị
kiểm tra.
28-30’
1HS/lần
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
GV quan sát sửa sai
ĐHTL:
x x x x
2. Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy
cao kiểu “bước qua”.
2HS
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GVđiều khiển từng HS tập luyện
ĐHCC: Giống đội hình tập luyện.
- Lớp quan sát bạn nhận xét
- GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để
học sinh lắm vững trọng tâm của bài
C.Phần kết thúc
*Xuống lớp:
HS tập một số động tác hồi tĩnh
*Nhận xét.
NX tinh thần học tập của học sinh.
* Dặn dò: Giao bài tập về nhà
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 22/11/2019
Ngày giảng: 9B;25/11:9A;27/11
Tiết 34
KIỂM TRA HỌC KÌ I
- Kiểm tra: Nhảy cao
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá kĩ thuật, thành tích của HS trong kĩ thuật nhảy cao kiểu “ Bước
qua”
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật, nâng cao thành tích cho HS
3. Thái độ:
- HS tích cực, chủ động trong giờ kiểm tra.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
-Sân trường
-Bộ nhảy cao, thước dây
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu
1.Ổn định tổ chức
- LT tập hợp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến qua nội
dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Bài TD
- Xoay các khớp
- Ép dọc ngang
b. Khởi động chuyên môn.
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ:
8-10’
2lx8n
2lx8n
3lần
ĐHNL:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GVquan sát sửa sai.
B.Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
Kiểm tra thành tích nhảy cao kiểu
“ Bước qua”
* Cách cho điểm: (Từ 5 trở lên
đánh giá là đạt 5 điểm trở xuống
đánh giá là chưa đạt)
- Điểm 5: Nam : 1,05m
Nữ : 0,90m
- Điểm 4: Nam : 1,00m
Nữ : 0,85m
28-30’
HS thực hiện theo nhóm 5 – 6 HS /
lượt kiểm tra
Mỗi HS được nhảy tối đa 3 lần/ mức
xà
HS được đăng kí mức xà ban đầu
GV quan sát, lấy thành tích
ĐHKT:
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
C. Phần kết thúc
*Xuống lớp:
HS tập một số động tác hồi tĩnh
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x
x x x x x x x
*Nhận xét.
NX tinh thần của học sinh trong giờ
kiểm tra, công bố điểm.
* Dặn dò: Giao bài tập về nhà
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 24/11/2019
Ngày giảng: 9B;27/11:9A;29/11
Tiết 35
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
MÔN: BẬT XA
- Kiểm tra: Bật xa
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
- Nội dung kiểm tra: Bật xa.
2. Kĩ năng.
- Nhằm đánh giá quá trình học tập của học sinh.
3. Thái độ.
- Có ý thức nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra.
II . ĐỊA ĐIỂM, THIẾT BỊ DẠY HỌC:
+ Sân trường.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân bãi.
+ Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, thước dây.
III . TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp thực hiện
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
+ Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ
số.
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung
y/c giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
+Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
+ Tập các động tác thể dục tay
không
+ Quay các khớp: Cổ chân, cổ tay,
gối, hông, vai.
+ Ép dọc, ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3.Kiểm tra bài cũ:
8-10’
2lx8n
3lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
B. Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
+ Bật xa.
2. Kiểm tra bật xa:
BIỂU ĐIỂM
Điểm Nam Nữ
Giỏi 210 cm 180 cm
Khá 200cm 170 cm
Đạt 190 cm 160 cm
28-30’ Giáo viên quan sát nhắc nhở học
sinh sửa sai chuẩn bị tốt cho phần
kiểm tra.
Kiểm tra theo sổ điểm, mỗi học
sinh được nhảy 3 lần, thành tích
được tính ở lần nhảy tốt nhất.
ĐHKT:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
C. Phần kết thúc 5 phút
1. Thông báo kết quả kiểm tra, giải
đáp thắc mắc cho học sinh.
2. Giáo viên nhận xét lớp, dặn dò
học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
3. Xuống lớp.
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”
Ngày soạn: 26/11/2019
Ngày giảng: 9B;02/12
Tiết 36
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
CHẠY 60M
- Kiểm tra: Chạy 60m.
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
+ Nội dung kiểm tra: Chạy 60m.
2. Kĩ năng.
+ Nhằm đánh giá quá trình học tập của học sinh.
3. Thái độ.
- Có ý thức nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra.
II . ĐỊA ĐIỂM, THIẾT BỊ DẠY HỌC:
+ Sân trường.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân bãi.
+ Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, đồng hồ bấm giây ( 2 đồng hồ ).
III . TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
8-10’
ĐHNL:
x x x x x x x x x
+ Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số .
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c
giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
+Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
+ Tập các động tác thể dục tay không
+ Quay các khớp: Cổ chân, cổ tay, gối,
hông, vai.
+ Ép dọc, ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Kiểm tra bài cũ:
2lx8n
3lần
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
B. Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
+ Chạy nhanh 60m.
2. Kiểm tra chạy nhanh:
BIỂU ĐIỂM
Điểm Nam Nữ
Giỏi 9.0” 10.0”
Khá 9.5” 10.8”
Đạt 10” 11.3”
3. Chơi trò chơi:
“ Người thừa thứ ba”
28-30’
Giáo viên quan sát nhắc nhở học
sinh sửa sai chuẩn bị tốt cho
phần kiểm tra.
Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi
đợt 2 học sinh.
Mỗi học sinh được kiểm tra 1
lần. Trường hợp đặc biệt GV có
thể cho học sinh kiểm tra 2 lần.
Đ
x x
x x
x x
x x
x x
x x
XP x x
CB
x x
Giáo viên bấm thành tích, cử
một học sinh ghi kết quả.
ĐHTC: Vòng tròn
Gv phổ biến cách chơi, luật chơi
HS thực hiện.
C. Phần kết thúc
1. Thông báo kết quả kiểm tra, giải đáp
thắc mắc cho học sinh.
2. Giáo viên nhận xét lớp, dặn dò học
sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
3. Xuống lớp.
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_9_tiet_28_den_36_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf