- Nhảy xa: Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học xác định chân giậm
nhảy. Trò chơi
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa : Biết và thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ và xác
định được chân giậm nhảy
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng
9 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 36 đến 39 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 6/1/2020.
Tiết 36
NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học xác định chân giậm
nhảy. Trò chơi
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa : Biết và thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ và xác
định được chân giậm nhảy
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Ôn một số động tác bổ trợ,
- Ôn chạy đà tự do nhảy xa.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền chạy
quanh sân thể dục nam chạy
4v, nữ chạy 3v.
28-30'
HS quan sát, thực hiện theo yêu
cầu của GV
- Đội hình TL:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV làm mẫu HS tập và quan sát,
sửa sai cho HS
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan
sát nhận xét.
- GV thị phạm lại động tác và yêu
cầu HS thực hiện lần lượt theo đội
hình nước chảy.
x x x x 20-25m
x x x x
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự
li qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
Ngày giảng: 8/1/2020.
Tiết 37
NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa Ôn một số nội dung đã học. Trò chơi
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa : Biết và thực hiện tốt các động tác đã học biết và nắm đc
luật chơi.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Ôn một số nội dung đã học.
- Trò chơi: Bật nhảy tiếp sức
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền chạy
quanh sân thể dục nam chạy
4v, nữ chạy 3v.
28-30'
HS quan sát, thực hiện theo yêu
cầu của GV
- Đội hình TL:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV làm mẫu HS tập và quan sát,
sửa sai cho HS
GV phổ biến luật chơi sau đó tổ
chức cho HS chơiHS thực hiện lần
lượt theo đội hình nước chảy.
x x x x 20-25m
x x x x
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự
li qui định.
C PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
Ngày giảng: 13/1/2020.
Tiết 38
NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học Cách đo và điều chỉnh đà. Một
bước đặt chân giậm vào ván.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa : Biết và thực hiện tốt các động tác đã học biết và nắm đc
Cách đo và điều chỉnh đà. Một bước đặt chân giậm vào ván.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Ôn một số nội dung đã học.
- Học Cách đo và điều chỉnh
đà. Một bước đặt chân giậm
vào ván.
*Củng cố: Cách đo và điều
chỉnh đà. Một bước đặt chân
giậm vào ván.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền chạy
quanh sân thể dục nam chạy
4v, nữ chạy 3v.
28-30'
HS quan sát, thực hiện theo yêu
cầu của GV
- Đội hình TL:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV làm mẫu HS tập và quan sát,
sửa sai cho HS
- Đội hình TL:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
x
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan
sát nhận xét.
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự
li qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
Ngày giảng: 15/1/2020.
Tiết 39
NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa: Biết và thực hiện tốt các động tác đã học biết và nắm luật
chơi.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Ôn một số nội dung đã học.
28-30'
*Củng cố: Cách đo và điều
chỉnh đà. Một bước đặt chân
giậm vào ván.
Trò chơi: Bật nhảy tiếp sức
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền chạy
quanh sân thể dục nam chạy
4v, nữ chạy 3v.
HS quan sát, thực hiện theo yêu
cầu của GV
- Đội hình TL:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình TL:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
x
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan
sát nhận xét.
GV phổ biến luật chơi sau đó tổ
chức cho HS chơiHS thực hiện lần
lượt theo đội hình nước chảy.
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự
li qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_36_den_39_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf