- Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy cao : Biết và thực hiện đối tốt động tác bổ trợ, nâng cao dần
thành tích chuẩn bị cho kiểm tra.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng
9 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 159 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31 đến 34 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 2/12/2019.
Tiết 31
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy cao : Biết và thực hiện đối tốt động tác bổ trợ, nâng cao dần
thành tích chuẩn bị cho kiểm tra.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ
số, phổ biến mục đích, yêu
cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục
tay không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao
- Ôn tập: Các động tác bổ
28 -
30'
- Đội hình tập
trợ
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng
cao thành tích.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ
thuật.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Nam
chạy 4v, nữ 3v.
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai
cho hs
- Đội hình tập luyện.
↶ ↷
x x
x x
x x
x x x x
x x x x
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li
qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra
bài tập về nhà.
Ngày giảng: 4/11/2019.
Tiết 32
KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức, kỹ năng.
+ Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. Thành tích đạt
TCRLTT.
+ Qua kiểm tra đánh giá được khả năng rèn luyện tư thế và ý thức
luyện tập của từng HS.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bật.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng thước đo.Vệ sinh sân
tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ
số, phổ biến mục đích, yêu
cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục
tay không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tập nhảy cao
28 -
30'
- GV yêu cầu HS ôn luyện lần lượt theo
đội hình nước chảy.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Đội hình kiểm tra
2. Kiểm tra
a. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy
cao kiểu bước qua theo
mức xà quy định ( trọng
tâm giai đoạn giậm nhảy
và qua xà )
b. Tổ chức và phương
pháp kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt,
mỗi đợt 3-5 HS.
- Mỗi HS được tham gia
nhảy thử 1 lần và chính
thức 2 lần.
- Mức xà quy định: Nam :
0,95m, Nữ: 0,85m.
c. Cách đánh giá, xếp
loại.
+ Loại “Đ”
- Thực hiện khá đúng kỹ
thuật giai đoại qua xà, Các
giai đoạn khác cơ bản thực
hiện được.
- Qua mức xà quy định.
+ Loại “CĐ”
- Các trường hợp còn lại.
↶ ↷
x x
x x
x x
x x x x
x x x x
- Giáo viên quan sát sửa sai cho HS
- Đội hình kiểm tra như trên.
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
- GV quan sát, nhận đánh giá nhận xét
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra
bài tập về nhà.
Ngày giảng: 9/12/2019.
Tiết 33
ÔN TẬP HỌC KỲ I.
( Chạy ngắn )
- Chạy ngắn: Ôn kĩ thuật xuất phát thấp.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức, kỹ năng.
+ Chạy ngắn : Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật chạy cự ly ngắn và
nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng thước đo.Vệ sinh sân
tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. Phần cơ bản.
1. Chạy ngắn:
- Ôn: Một số bài tập bổ trợ
phát triển sức mạnh của chân.
28 -
30'
GV yêu cầu HS thực hiện một số
động tác bổ trợ (tại chỗ ).
+ Chạy bước nhỏ
+Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
- Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát
thấp
- HS thực hiện theo yêu cầu
- ĐH tập luyện
x x x x x x
x x x x x
x x x x x
-GV quan sát đôn đốc HS tập
luyện
- GV yêu cầu HS ôn luyện như giờ
học trước.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- ĐH tập luyện
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x 45-50m
x
- GV quan sát, đôn đốc và bấm thời
gian qua mỗi đợt HS thực hiện.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
Ngày giảng: 11/12/2019.
Tiết 34
KIỂM TRA HỌC KỲ I.
- Kiểm tra : Chạy ngắn ( cự ly 60m)
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức, kỹ năng.
+ Kiểm tra đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh, biết và
thực hiện đúng chạy ngắn 60(m), đạt TCRLTT.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng thước đo.Vệ sinh sân
tập.
III. Tiến trình dạy học:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kĩ thuật và thành
tích chạy 60m ( Trọng tâm
28 -
30'
- HS tập chung theo hàng ngang
như khởi động
- HS đến lượt kiểm tra vào thực
giai đoạn xuất phát thấp –
chạy lao – chạy giữa quãng )
2. Tổ chức và phương pháp
kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi
đợt 1-2 HS
- Mỗi HS được tham gia kiểm
tra một lần, trường hợp đặc
biệt có thể kiểm tra lần 2
3. Cách đánh giá xếp loại.
1. Loại “Đ”:
- Còn sai sót nhỏ 1 trong 2
giai đoạn kỹ thuật
- Thành tích dưới 10,5s ( nam
), dưới 11,6s ( nữ )
2. Loại “CĐ”.
- Có từ 3 giai đoạn kỹ thuật
thực hiện sai trở lên
- Thành tích không đạt mức
trên.
hiện theo khẩu lênh của GV
- HS chưa đến lượt kiểm tra chú ý,
trật tự quan sát
- Đội hình kiểm tra
x x x x x x
x x x x x
x x x x x x
x
x 60m
x
- GV bấn thời gian qua mỗi đợt HS
thực hiện.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_31_den_34_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf