Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 30+31 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Hừa

 Nhảy cao: Tập luyện nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”

- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”

- Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên.

3. Thái độ:

- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện

4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:

* Năng lực chung

-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng

tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.

* Năng lực chuyên biệt

- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển

năng lực vận động về sức nhanh.

* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.

pdf5 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 08/05/2023 | Lượt xem: 274 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 30+31 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Hừa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 8B: 26 /11/2019 8A: 29/11/2019 Tiết 30 NHẢY CAO – CHẠY BỀN - Nhảy cao: Tập luyện nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua” - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua” - Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên. 3. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện 4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: * Năng lực chung -Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp. * Năng lực chuyên biệt - Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng lực vận động về sức nhanh. * Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN 30’ - Đội hình tập luyện: 1. Nhảy cao * Tập luyện nhảy cao kiểu bước qua. *Củng cố: Thực hiện nhảy cao kiểu bước qua. 2. Chạy bền * Luyện tập chạy bền. - Giáo viên chia lớp theo nhóm giới tính sức khỏe - Nam chạy 5 vòng sân TD - Nữ chạy 3 vòng sân TD xxxxxxx xxxxxxx - GV là người điều khiển nhắc nhở sửa sai. - GV gọi 2 HS thực hiện - HS khỏc quan sát nhận xét - GV nhận xét chung - Đội hình tập luyện C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng 2. Nhận xét: Ưu, nhược điểm giờ học. 3. Dặn dò: Ôn các động tác bổ trợ nhảy cao, luyện tập chạy bền. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày giảng: 8B: 26/11/2019 8A: 30/11/2019 Tiết 31 NHẢY CAO – CHẠY BỀN - Nhảy cao: Tập luyện nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích và chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua” - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua” - Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên. 3. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện 4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: * Năng lực chung -Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp. * Năng lực chuyên biệt - Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng lực vận động về sức nhanh. * Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN 1. Nhảy cao - Tập luyện nhảy cao kiểu bước qua. Chuẩn bị kiểm tra. *Củng cố - Thực hiện nhảy cao kiểu bước qua. 2. Chạy bền - Luyện tập chạy bền. - Giáo viên chia lớp theo nhóm giới tính sức khỏe - Nam chạy 5 vòng sân TD - Nữ chạy 3 vòng sân TD 32’ - Đội hình tập luyện: xxxxxxx xxxxxxx - GV là người điều khiển nhắc nhở sửa sai - GV gọi 2 HS thực hiện - HS khỏc quan sát nhận xét - GV nhận xét chung - Đội hình tập luyện: C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng 2. Nhận xét: Ưu, nhược điểm giờ học 3. Dặn dò: Ôn các động tác bổ trợ nhảy cao tiết sau kiểm tra nhảy cao kiểu bước qua. 5’ - Đội hình thả lỏng : x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_3031_nam_hoc_2019_2020_truong_ptd.pdf