Nhảy cao: Tập luyện nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng
tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển
năng lực vận động về sức nhanh.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 08/05/2023 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 30+31 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Hừa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 8B: 26 /11/2019
8A: 29/11/2019
Tiết 30
NHẢY CAO – CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tập luyện nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng
tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển
năng lực vận động về sức nhanh.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung,
yêu cầu giờ học
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN 30’ - Đội hình tập luyện:
1. Nhảy cao
* Tập luyện nhảy cao kiểu
bước qua.
*Củng cố: Thực hiện nhảy
cao kiểu bước qua.
2. Chạy bền
* Luyện tập chạy bền.
- Giáo viên chia lớp theo
nhóm giới tính sức khỏe
- Nam chạy 5 vòng sân TD
- Nữ chạy 3 vòng sân TD
xxxxxxx
xxxxxxx
- GV là người điều khiển nhắc nhở
sửa sai.
- GV gọi 2 HS thực hiện
- HS khỏc quan sát nhận xét
- GV nhận xét chung
- Đội hình tập luyện
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng
2. Nhận xét: Ưu, nhược điểm
giờ học.
3. Dặn dò: Ôn các động tác
bổ trợ nhảy cao, luyện tập
chạy bền.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Ngày giảng: 8B: 26/11/2019
8A: 30/11/2019
Tiết 31
NHẢY CAO – CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tập luyện nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích và chuẩn
bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng
tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển
năng lực vận động về sức nhanh.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung,
yêu cầu giờ học
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy cao
- Tập luyện nhảy cao kiểu bước
qua. Chuẩn bị kiểm tra.
*Củng cố
- Thực hiện nhảy cao kiểu bước
qua.
2. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
- Giáo viên chia lớp theo nhóm
giới tính sức khỏe
- Nam chạy 5 vòng sân TD
- Nữ chạy 3 vòng sân TD
32’
- Đội hình tập luyện:
xxxxxxx
xxxxxxx
- GV là người điều khiển nhắc nhở
sửa sai
- GV gọi 2 HS thực hiện
- HS khỏc quan sát nhận xét
- GV nhận xét chung
- Đội hình tập luyện:
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng
2. Nhận xét: Ưu, nhược điểm
giờ học
3. Dặn dò: Ôn các động tác bổ
trợ nhảy cao tiết sau kiểm tra
nhảy cao kiểu bước qua.
5’
- Đội hình thả lỏng :
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_3031_nam_hoc_2019_2020_truong_ptd.pdf