I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần chăm chỉ, trách nhiệm cho HS:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập.
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
2. Về năng lực:
Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây:
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động quan sát và thực hiện nhiệm vụ
học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh
quan sát được để bày thông tin về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực
hiện bài tập và các trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm: sân tập
- Phương tiện:
+ Giáo viên: chuẩn bị giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh còi và một số dụng
cụ cần thiết cho bài học.
+ Học sinh: chuẩn bị trang phục thể thao, chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của
giáo viên
9 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 3 đến 5 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 16/9/2020
TIẾT 3
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần chăm chỉ, trách nhiệm cho HS:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập.
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
2. Về năng lực:
Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây:
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động quan sát và thực hiện nhiệm vụ
học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh
quan sát được để bày thông tin về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực
hiện bài tập và các trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm: sân tập
- Phương tiện:
+ Giáo viên: chuẩn bị giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh còi và một số dụng
cụ cần thiết cho bài học.
+ Học sinh: chuẩn bị trang phục thể thao, chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của
giáo viên.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện,
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập
theo cá nhân.
IV. Tiến trình dạy và học
Nội dung L.V.Đ Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
học, ngắn gọn, chính xác.
Khởi động: chạy nhẹ nhàng thành
vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ.
6- 8’
Cán sự tập hợp báo cáo.
Đi thường: Thực hiện tay ngực, tay
cao, lườn, đi vặn mình.
Dừng: thực hiện động tác bụng,
chân, xoay các khớp, ép dọc, ép
ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
đá gót chạm mông tại chỗ.
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Ôn: Tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số, nghiêm, nghỉ, quay
phải, trái, đằng sau.
Đi đều và đổi chân khi sai nhịp.
Luyện tập: Luyện tập theo tổ nhóm.
(HS nhớ và thực hiện được một các
nghiêm túc).
- Học chạy đều - đứng lại
Củng cố: từng tổ lên thực hiện.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền.
Chạy xung quanh sân trường.
Hs thực hiện tích cực.
III. Phần kết thúc
Tập hợp lớp thả lỏng.
GV nhận xét chung giờ học.
Xuống lớp
2 x 8n
30 -
32’
2-3lần
4-5’
GV
Cán sự điều khiển, GV quan
sát giúp HS thực hiện động tác
đúng.
GV nhắc nội dung HS thực
hiện.
GV
HS luyện tập, các thành
viên.luân phiên điều khiển.
GV quan sát sửa sai.
Nhóm 1 Nhóm2
Nhóm 3 Nhóm 4
- Lớp nhận xét, GV nhận xét.
- GV nhắc nội dung, HS thực
hiện.
GV quan sát sửa sai.
Lớp nhận xét, GV nhận xét
chung
- Đội hình xuống lớp
GV hướng dẫn bài tập về nhà
Ngày giảng: 18/9/2020
TIẾT 4
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần chăm chỉ, trách nhiệm cho HS:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập.
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
2. Về năng lực:
Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây:
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động quan sát và thực hiện nhiệm vụ
học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh
quan sát được để bày thông tin về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực
hiện bài tập và các trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm: sân tập
- Phương tiện:
+ Giáo viên: chuẩn bị giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh còi và một số dụng
cụ cần thiết cho bài học.
+ Học sinh: chuẩn bị trang phục thể thao, chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của
giáo viên.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện,
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập
theo cá nhân.
IV. Tiến trình dạy và học
Nội dung LV.Đ Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
học, ngắn gọn chính xác.
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng thành
vòng tròn theo chiều kim đồng hồ.
6- 8’
Cán sự tập hợp báo cáo.
GV
Đi thường: Thực hiện tay ngưc,
tay cao, lườn, đi vặn mình.
Dừng: Thực hiện động tác bụng,
chân, xoay các khớp, ép dọc, ép
ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao
đùi, đá gót chạm mông tại chỗ.
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Ôn: Tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ,
quay phải, trái, đằng sau quay,
Đội hình 0- 2- 4.
khẩu lệnh; theo số đã điểm ....
bước
về vị trí cũ ....bước.
Hàng ngang, hàng dọc
Luyện tập: HS lần lượt thực hiện
theo tổ- từng nhóm.
(bước đầu HS thực hiện được động
tác).
Ôn chạy đều - đứng lại
Củng cố: 4 HS lên thực hiện động
tác
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền. (Nữ 300m,
Nam 450m)
HS thực hiện tích cực.
* Củng cố: cho HS nhắc lại động
tác đã học
III. Phần kết thúc
Tập hợp lớp thả lỏng hồi tĩnh.
GV nhận xét chung giờ học.
Xuống lớp
2x 8n
30 -
32'
3- 5’
Cán sự điều khiển, GV quan sát
giúp HS thực hiện động tác
đúng.
GV nhắc nội dung HS thực
hiện.
GV
HS luyện tập, các thành viên.
Luân phiên điều khiển. GV qs
sửa sai
Nhóm 1 Nhóm2
Nhóm 3 Nhóm 4
0 2 4 0 2 4
Lớp nhận xét, GV nhận xét
chung
Gv nhắc nhở trước khi chạy.
- Đội hình xuống lớp
GV hướng đẫn bài tập về nhà.
Ngày giảng: 23/09/2020
TIẾT 5
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn các nội dung đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần chăm chỉ, trách nhiệm cho HS:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập.
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
2. Về năng lực:
Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây:
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động quan sát và thực hiện nhiệm vụ
học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh
quan sát được để bày thông tin về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực
hiện bài tập và các trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện tốt và đúng kĩ thuật động tác.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm: sân tập
- Phương tiện:
+ Giáo viên: chuẩn bị giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh còi và một số dụng
cụ cần thiết cho bài học.
+ Học sinh: chuẩn bị trang phục thể thao, chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của
giáo viên.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện,
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập
theo cá nhân.
IV. Tiến trình dạy và học
Nội dung L.V.Đ Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
học ngắn gọn chính xác.
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng
6- 8’
Cán sự tập hợp báo cáo.
thành vòng tròn theo chiều ngược
kim đồng hồ.
Đi thường: Thực hiện tay ngực,
tay cao, lườn, đi vặn mình.
Dừng: thực hiện động tác bụng,
chân, xoay các khớp, ép dọc, ép
ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao
đùi, đá gót tại chỗ.
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Ôn: Đi đều và đổi chân khi đi
đều sai nhịp.
Ôn chạy đều - đứng lại.
Luyện tập: theo tổ nhóm. (HS
thực hiện một cách tương đối tốt).
Củng cố: Từng tổ lên thực hiện.
* Củng cố: cho HS nhắc lại động
tác đã học
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền. (Nữ 350m,
Nam 500m)
HS thực hiện tích cực
III. Phần kết thúc
Tập hợp thả lỏng
GV nhận xét chung giờ tập
Xuống lớp.
2 x 8n
30-32'
2lần
3- 5’
GV
Cán sự điều khiển, GV quan sát
giúp HS thực hiện động tác đúng.
GV nhắc nội dung HS thực hiện.
GV
HS luyện tập, các thành viên
luân phiên điều khiển. GV qs sửa
sai.
Gv hướng dẫn động tác mới
Nhóm 1 Nhóm2
Nhóm 3 Nhóm 4
Gv nhắc nhở trước khi chạy.
- Đội hình xuống lớp
GV hướng dẫn bài tập về nhà.
Ngày giảng: 25/09/2020
TIẾT 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn các nội dung đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần chăm chỉ, trách nhiệm cho HS:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập.
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
2. Về năng lực:
Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây:
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động quan sát và thực hiện nhiệm vụ
học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh
quan sát được để bày thông tin về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực
hiện bài tập và các trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện tốt và đúng kĩ thuật động tác.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm: sân tập
- Phương tiện:
+ Giáo viên: chuẩn bị giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh còi và một số dụng
cụ cần thiết cho bài học.
+ Học sinh: chuẩn bị trang phục thể thao, chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của
giáo viên.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện,
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập
theo cá nhân.
IV. Tiến trình dạy và học
Nội dung L.V.Đ Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
học. ngắn gọn chính xác.
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng thành
6-8’
Cán sự tập hợp báo cáo.
vòng tròn theo chiều ngược kim
đồng hồ.
Đi thường: Thực hiện tay ngực,
tay cao, lườn, đi vặn mình.
Dừng: Thực hiện động tác bụng,
chân, xoay các khớp, ép dọc, ép
ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao
đùi, đá gót.
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ. (ĐHĐN).
Ôn luyện đi đều.Chạy đều -
đứng lại, Luyện tập: Thực hiện theo
tổ nhóm.
(HS thực hiện được cách )
Củng cố: 2 tổ lên thực hiện.
* Củng cố: cho HS nhắc lại động
tác đã học
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền trên địa
hình tự nhiên.
HS thực hiện một cách tích cực
và nghiêm túc.
Đo mạch để theo dõi sức khỏe
III. Phần kết thúc
Tập hợp lớp thả lỏng.
GV nhận xét chung giờ học.
Xuống lớp
2x8n
30-32'
3-5’
GV
Cán sự điều khiển, GV quan
sát giúp HS thực hiện động tác
GV nhắc nội dung HS thực
hiện.
Nhóm 1 Nhóm2
Nhóm 3 Nhóm 4
HS luyện tập, các thành viên.
luân phiên điều khiển. GV qs sửa
sai.
Gv
GV nhắc nhở HS cách chạy.
hướng dẫn cách đo mạch
- Đội hình xuống lớp
GV hướng dẫn bài tập về nhà.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_3_den_5_nam_hoc_2020_2021_truong.pdf