- Bài TD: Ôn bài thể dục ( chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 119 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày dạy: 7A1,2: 17/11/2020
7A3: 20/11/2020
Tiết 21
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- Bài TD: Ôn bài thể dục ( chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc, ngang.
8’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
2
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài TD
Ôn động tác đã học.
* Củng cố: Thực hiện động tác TD
đã học? (Thi giữa hai nhóm)
2. Chạy bền
- Trò chơi: “ Chạy ngược chiều theo
tín hiệu
32’
2l x 8n
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- GV khái quát yêu cầu cơ bản của
kỹ thuật.
- HS nghe, thực hiện.
- GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét.
- 1 – 2 HS thực hiện.
- HS lớp quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, khái quát ý chính.
- Đội hình tập:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Sau một thời gian GV chia lớp
thành 2 nhóm.
- Các nhóm tự ôn.
- cán sự điều khiển.
- GV quan sát, nhắc nhở.
- 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại
quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét chung.
- GV phân tích cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh, thả lỏng
2. Nhận xét
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
3. Dặn dò
- Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật
nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập
chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
3
Ngày dạy: 7A1: 17/11/2020
7A2,3: 21/11/2020
Tiết 22
KIỂM TRA: BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
+ HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục.
+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự
tin...
+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập
luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó
có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Thái độ
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung,
yêu cầu giờ học
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2l x
8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Cán sự lớp điều khiển.
- Giáo viên quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn bài thể dục
32'
- GV chia lớp thành 2 nhóm.
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
4
2. Kiểm tra bài thể dục
(Nội dung kiểm tra: Các động
tác của bài thể dục).
* Biểu điểm:
- Điểm (ĐẠT): Biết tên, cách
thực hiện và thực hiện cơ bản
đúng thứ tự 9 động tác của bài
TD phát triển chung.
- Điểm (CHƯA ĐẠT): Có 1-
2 động tác thực hiện sai hoặc
thực hiện sai thứ tự động tác.
- GV quan sát đôn đốc, sửa sai.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- Đội hình kiểm tra:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Điều hoà, thả lỏng
2. Nhận xét
- GV nhận xét tinh thần tập
luyện của học sinh.
3. Dặn dò
- Dặn dò: Luyện tập các kỹ
thuật nhảy xa, đá cầu đã học,
luyện tập chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tuan_11_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtb.pdf