Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 31+32 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

- Bật nhảy: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang, đà một bước

giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. Trò chơi.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kĩ năng:

+ Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá

lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ.

HS nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi bổ trợ cho bật nhảy.

+ Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo qui định.

2. Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

3. Định hướng năng lực.

a. Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

b. Năng lực đặc thù:

Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm: Sân thể dục của trường.

- Phương tiện: Còi, cờ, hố cát

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 31+32 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
77 Ngày giảng: 15/ 12/ 2020 Tiết 31: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN - Bật nhảy: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang, đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. Trò chơi. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: + Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. HS nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi bổ trợ cho bật nhảy. + Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo qui định. 2. Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân thể dục của trường. - Phương tiện: Còi, cờ, hố cát. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp trưởng báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV kiểm tra trang phục và sức khỏe HS. 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Ép dọc, ép ngang. - Gập thân... - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Đá lăng sang ngang. - Đá lăng trước, đá lăng sau. 8’ 2l x 8n + ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG x x x x x x x x x x x x x x x ∆ - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Bật nhảy: 32’ + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x 78 - Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. - Nhảy bước bộ. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật nhảy bước bộ? - Trò chơi: Lò cò tiếp sức 2. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam 400m Nữ 300m x x x x x x x x x x x x x→ - HS tập luyện tích cực. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - GV gọi 1 – 2 HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS cùng chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN - GV quan sát, đôn đốc HS. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện các động tác vươn thở kết hợp thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: 3. Xuống lớp: 5’ + ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét giờ học và giao BT về nhà cho HS. + ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆ Ngày giảng: 16/ 12/ 2020 Tiết 32: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN ∆ ∆ 79 - Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. Nhảy bước bộ; Học: Chạy đà nhảy xa. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: + Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. Nắm được kỹ thuật cơ bản và bước đầu thực hiện được kỹ thuật chạy đà nhảy xa. + Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo qui định. 2. Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân thể dục của trường. - Phương tiện: Còi, cờ, hố cát. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp trưởng báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV kiểm tra trang phục và sức khỏe HS. 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Ép dọc, ép ngang. - Gập thân... - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Đá lăng sang ngang. - Đá lăng trước, đá lăng sau. 8’ 2l x 8n + ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG x x x x x x x x x x x x x x x ∆ - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Bật nhảy: - Đà một bước giậm nhảy vào cát. - Nhảy bước bộ. 32’ + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x 80 - Học mới: Chạy đà nhảy xa. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật chạy đà nhảy xa? 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam 400m Nữ 300m x x x x x x→ - HS tập luyện tích cực. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc, sửa sai. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x→ - GV phân tích kỹ thuật, thị phạm động tác. - HS nghe, quan sát, thực hiện. - GV quan sát, đôn đốc, sửa sai. - GV gọi 1 – 2 HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN - GV quan sát, đôn đốc HS. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện các động tác vươn thở kết hợp thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: 3. Xuống lớp: 5’ - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét giờ học và giao BT về nhà cho HS. + ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆ ∆

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_3132_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf