I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng:
+ HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục.
+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự
tin.
+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập
luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó
có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự chính xác, linh hoạt,
mềm dẻo, khéo léo, rèn kỹ năng độc lập thực hiện động tác.
II/ Địa điểm, phương tiện.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ Tiến trình lên lớp.
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 08/05/2023 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 27+28 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Hừa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 7B: 14/11/2019.
7A: 27/11/2019
Tiết 27
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC.
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng:
+ HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục.
+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự
tin...
+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập
luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó
có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự chính xác, linh hoạt,
mềm dẻo, khéo léo, rèn kỹ năng độc lập thực hiện động tác.
II/ Địa điểm, phương tiện.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản. 32’
1. Ôn bài thể dục.
2. Kiểm tra bài thể dục:
(Nội dung kiểm tra: Các động
tác của bài thể dục).
- GV chia lớp thành 2 nhóm.
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát đôn đốc, sửa sai.
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm.
* Biểu điểm:
- Điểm Đạt: Biết tên, cách thực
hiện và thực hiện cơ bản đúng thứ
tự 9 động tác của bài TD phát triển
chung.
- Điểm CĐ: Có 1- 2 động tác thực
hiện sai hoặc thực hiện sai thứ tự
động tác.
C/ Phần kết thúc.
- Điều hoà, thả lỏng.
- Nhận xét:
GV nhận xét tinh thần tập
luyện của học sinh, thông báo
kết quả kiểm tra.
- Dặn dò:
Ôn các động tác của bài thể
dục đã học . Luyện tập các bài
tập bổ trợ cho bật nhảy, luyện
tập chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
Ngày giảng: 7B: 21/11/2019.
7A: 30/11/2019
Tiết 28
BẬT NHẢY + CHẠY BỀN.
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. Học: Nhảy bước bộ.
- Chạy bền: Nhảy dây bền.
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng:
+ Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học. Nắm được
tên, cách thực hiện và thực hiện được kỹ thuật nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS thực hiện liên tục hết thời gian quy định.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II/ Địa điểm, phương tiện.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, dây nhảy cá nhân
III/ Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
32’
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy
nâng cao đùi.
- Đá lăng sang ngang.
- Đà một bước giậm nhảy vào hố
cát.
- Học: Nhảy bước bộ.
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV phân tích kỹ thuật, thị phạm.
- HS nghe, quan sát.
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxx x
- GV phân tích kỹ thuật, thị phạm.
- HS nghe, quan sát.
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật
nhảy bước bộ?
2. Chạy bền:
nhảy dây bền.
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxx x
- 1 – 2 HS thực hiện.
- HS lớp quan sát, nhận xét.
- Học sinh thực hiện độc lập.
- GV quan sát nhận xét
C/ Phần kết thúc.
- Điều hoà, thả lỏng.
- Nhận xét:
GV nhận xét tinh thần tập
luyện của học sinh.
- Dặn dò:
Ôn các động tác bổ trợ bật
nhảy. Thường xuyên luyện tập
chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_2728_nam_hoc_2019_2020_truong_ptd.pdf