Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 27+28 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Hừa

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức, kĩ năng:

+ HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục.

+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự

tin.

+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập

luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó

có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.

2. Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

3. Định hướng năng lực:

+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học

sinh.

+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự chính xác, linh hoạt,

mềm dẻo, khéo léo, rèn kỹ năng độc lập thực hiện động tác.

II/ Địa điểm, phương tiện.

- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,

III/ Tiến trình lên lớp.

pdf5 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 08/05/2023 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 27+28 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Hừa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 7B: 14/11/2019. 7A: 27/11/2019 Tiết 27 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC. I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức, kĩ năng: + HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục. + Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin... + Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp. 2. Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực: + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo, rèn kỹ năng độc lập thực hiện động tác. II/ Địa điểm, phương tiện. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 32’ 1. Ôn bài thể dục. 2. Kiểm tra bài thể dục: (Nội dung kiểm tra: Các động tác của bài thể dục). - GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tự ôn. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát đôn đốc, sửa sai. - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét, cho điểm. * Biểu điểm: - Điểm Đạt: Biết tên, cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng thứ tự 9 động tác của bài TD phát triển chung. - Điểm CĐ: Có 1- 2 động tác thực hiện sai hoặc thực hiện sai thứ tự động tác. C/ Phần kết thúc. - Điều hoà, thả lỏng. - Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh, thông báo kết quả kiểm tra. - Dặn dò: Ôn các động tác của bài thể dục đã học . Luyện tập các bài tập bổ trợ cho bật nhảy, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày giảng: 7B: 21/11/2019. 7A: 30/11/2019 Tiết 28 BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. Học: Nhảy bước bộ. - Chạy bền: Nhảy dây bền. I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức, kĩ năng: + Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học. Nắm được tên, cách thực hiện và thực hiện được kỹ thuật nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS thực hiện liên tục hết thời gian quy định. 2. Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực: + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II/ Địa điểm, phương tiện. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, dây nhảy cá nhân III/ Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: 32’ - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Đá lăng sang ngang. - Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. - Học: Nhảy bước bộ. - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - GV phân tích kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát. - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxx x - GV phân tích kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát. - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật nhảy bước bộ? 2. Chạy bền: nhảy dây bền. xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxx x - 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - Học sinh thực hiện độc lập. - GV quan sát nhận xét C/ Phần kết thúc. - Điều hoà, thả lỏng. - Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Dặn dò: Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy. Thường xuyên luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_2728_nam_hoc_2019_2020_truong_ptd.pdf