- Bài thể dục: Ôn động tác: Vươn thở, Tay, ngực. Học động tác chân, bụng,
vặn mình.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 143 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày dạy: 6A1,3: 26/10/2020
6A2: 28/10/2020
Tiết 15
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- Bài thể dục: Ôn động tác: Vươn thở, Tay, ngực. Học động tác chân, bụng,
vặn mình.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp- tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay,
cổ, chân, vai cánh tay,
hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
10(P)
Mỗi
đtác
thực
hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi
học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS
khởi động
2
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3 KTBC:
Tập bài thể dục từ động tác
vươn thở đến động tác ngực
3x20m
Gọi 3 HS thực hiện và 3 HS nhận
xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.Phần cơ bản
1- Bài TD phát triển chung 9
động tác:
Ôn các động tác: vươn thở, tay,
ngực,
Học động tác Chân và Bụng,
vặn mình
d. Động tác Chân
Các nhịp 5,6,7,8 như các nhịp
1,2,3,4 nhưng đổi bên.
e. Động tác Bụng
Các nhịp 5,6,7,8 như các nhịp
1,2,3,4 nhưng đổi bên.
f. Động tác Vặn mình
Các nhịp 5,6,7,8 như các nhịp
1,2,3,4 nhưng đổi bên.
3- Chạy bền:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
30 (P)
(12p)
5 lần
(12p)
Cho
HS
tập 5-
7 lần
4 lần
8
nhịp
4 lần
8
nhịp
(8p)
GV hướng dẫn cho HS thực hiện và
triển khai đội hình tập luyện
- Giáo viên cho HS tập chung 5 lần
- GV vừa hô vừa quan sát sửa sai
cho HS
- GV làm mẫu 2 đông tác cho HS
quan sát.
- GV: Vừa làm mẫu, vừa phân tích
vừa hướng dẫn cho học sinh tập
luyện.
- HS : chia 2 nhóm (nam,nữ) tập
luyện
- Giáo viên quan sát và chỉnh sữa kỹ
thuật cho HS.
- GV cho HS ôn từ động tác vươn
thở đến động tác bụng
- GV tập trung học sinh và gọi từng
nhóm 4 em lên thực hiện từ động
tác 1 đến động tác 5
- Gọi 4 HS lên nhận xét đánh giá
từng em
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thực hiện
- GV làm mẫu+ phân tích sau
đó cho HS tập luyện.
C.KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- GV cho HS thả lỏng toàn thõn,
rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả
buổi học.
+ Giao k.lg cho HS tập ở nhà
5 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS
thả lỏng.
GV hướng dẫn HS về nhà tập luyện.
3
Ngày dạy: 6A3: 28/10/2020
6A1,2: 29/10/2020
Tiết 16
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- Bài thể dục: Ôn động tác: Vươn thở, Tay, ngực, tác chân, bụng, vặn mình.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚPIII. Tiến trình giảng dạy:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐÂU
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp ( cổ tay, cổ,
chân, vai cánh tay, hông, đầu
gối ).
- Khởi động chuyên môn:
10’
Mỗi
đtác
thực
hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng
ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi
học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Cỏn sự hướng dẫn cho lớp
khởi động
4
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. KTBC:
Tập bài thể dục động tác vươn
thở, vặn mình, phối hợp
3x20m
3x20m
1L x
8N
Gọi 2 HS thực hiện và 2 HS nhận
xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.PHẦN CƠ BẢN
1.Bài TD phát triển chung 9 động
tác:
Ôn các động tác đã học của bài TD
a. Động tác Vươn thở
b. Động tác Tay
c. Động tác Ngực.
d. Động tác Chân
e. Động tác Bụng
f. Động tác Vặn mình
g. Động tác Phối hợp
2. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền , một số động
tác hồi tĩnh
30’
Cho
HS
tập từ
3-5
lần
4 lần
8
nhịp
- Giáo viên cho HS tập chung 5
lần
- GV vừa hô vừa quan sát sửa sai
cho HS
- Cán sự: chia 2 nhóm (nam,nữ)
tập luyện
- Giáo viên quan sát và chỉnh sửa
kỹ thuật cho HS.
- GV cho HS ôn từ động tác vươn
thở đến động tác phối hợp.
- GV tập trung học sinh và gọi
từng nhóm 4 em lên thực hiện từ
động tác 1 đến động tác 5
- Gọi 4 HS lên nhận xét đánh giá
từng em.
- Hs thực hiện theo sự chỉ đạo của
Gv
B. PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở
sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi
học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ở
nhà
3. Dặn dò.
+ Về nhà tập luyện các nội dung
đã học của ĐHDDN
+ Ôn các động tác đã học của bài
TD
5 (P)
(3p)
(2P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả
lỏng.
-GV hướng dẫn HS về nhà tập
luyện.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_8_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf