- ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn
hàng.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
6 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 5 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày dạy: 6A1,3: 05/10/2020
6A2: 07/10/2020
Tiết 9
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn
hàng.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc, ngang.
10’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
2
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN
* Ôn một số nội dung đã học:
+ Tập hợp hàng ngang
+ Dóng hàng
+ Điểm số
+ Dóng hàng
+ Dồn hàng.
* Củng cố nội dung ôn luyện.
2. Bài thể dục
- Ôn 8 động tác đã học.
* Củng cố
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
- Nam chạy 5 vòng sân thể dục.
- Nữ chạy 3 vòng sân thể dục.
- GV yêu cầu HS ôn luyện các kỹ
năng ĐHĐN.
- HS thực hiện theo yêu cầu của
GV.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- Cán sự hô cho HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai cho học
sinh.
- GV cùng học sinh củng cố nội
dung giờ học.
- GV gọi 1- 2 học sinh lên thực
hiện.
- Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung
- GV hô cho toàn lớp thực hiện 1-
2 lượt. Sau đó chia thành các
nhóm ( tổ ) tập luyện.
- HS thực hiện theo yêu cầu và
hướng dẫn của GV
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai.
- GV gọi 1- 2 học sinh lên thực
hiện.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chốt lại nội dung.
- Đội hình tập luyện:
3
- GV yều cầu HS chạy quanh sân
tập.
- HS thực hiện theo yêu cầu và
hướng dẫn của GV.
- GV quan sát, đôn đốc HS tập
luyện.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng
2. Củng cố
- Nhận xét đánh giá kết quả giờ
học.
3. Dặn dò
- Dặn dò họcc sinh về nhà ôn
luyện và chuẩn bị giờ sau.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
4
Ngày dạy: 6A3: 07/10/2020
6A1,2: 08/10/2020
Tiết 10
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng, ôn đi đều – đứng lại
- Chạy bền: Trò chơi: “hai lần hít vào hai lần thở ra”
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung Đ/L Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc, ngang.
10’
2l x
8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
5
x
- Cán sự lớp điều khiển.
- Giáo viên quan sát nhắc nhở.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN
- Ôn một số nội dung đã học, Ôn
đi đều – đứng lại.
* Củng cố nội dung ôn luyện.
2. Bài thể dục
- Ôn toàn bài TD.
* Củng cố
30’
- GV yêu cầu HS ôn luyện các kỹ
năng ĐHĐN.
- HS thực hiện theo yêu cầu của
GV.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- Cán sự hô cho lớp thực hiện.
- GV quan sát sửa sai cho học sinh.
- GV cùng học sinh củng cố nội
dung giờ học.
- GV gọi 1- 2 học sinh lên thực
hiện nội dung đi đều – đứng lại.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chốt lại nội dung
- GV hô cho toàn lớp thực hiện 1-2
lượt. Sau đó chia thành các nhóm (
tổ ) tập luyện.
- HS thực hiện theo yêu cầu và
hướng dẫn của GV.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai.
- GV gọi 1- 2 học sinh lên thực
hiện.
6
3. Chạy bền
- Trò chơi: “ Hai lần hít vào, hai lần
thở ra”.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chốt lại nội dung.
- GV hướng dẫn HS cách chơi, luật
chơi.
- HS chơi, GV quan sát và điều
khiển.
- Đội hình trò chơi:
x x x x x
x x x x
x x x x x
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng
2. Củng cố
- Nhận xét đánh giá kết quả của
giờ học.
3. Dặn dò
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
và chuẩn bị giờ sau.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_5_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf