I. Mục tiêu:
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Sân Trường
- Phương tiện: còi .
6 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày dạy: 6A1,3: 28/09/2020
6A2: 30/09/2020
TIẾT 7
ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Sân Trường
- Phương tiện: còi .
III. Tiến trình giảng dạy:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp (cổ tay, cổ,
chân, vai cánh tay, hông, đầu
gối)
- Khởi động chuyên môn:
10’
Mỗi
đtác
thực
hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng
ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số
lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND
buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang
tay
+ Cỏn sự hướng dẫn cho lớp
khởi động
2
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. KTBC:
Tập bài thể dục các động tác vặn
mỡnh, phối hợp, nhảy
3x20m
3x20m
3x20m
Gọi 2 HS thực hiện và 2 HS
nhận xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.CƠ BẢN
1.ĐHĐN
- Ôn một số nội dung đã học:
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc,
+ Dóng hàng, dàn và dồn hàng,
+ Nghiêm nghỉ, quay phải, trái, sau,
dàn và dồn hàng.
+ Giậm chân đều tại chỗ,
+ Đi đều, đứng lại.
+ Đi đều thẳng hướng,
+ Đi đều vòng phải, trái
+ Đổi chân khi đi sai nhịp
30’
- Chia HS theo nhóm.
- HS yếu nhóm nào thì tập theo
nhóm đó.
- GV quan sát và theo dõi từng
nhóm.
Nhóm nào yếu ND nào thì sửa
nội dung đó.
- Yêu cầu : HS nghiêm túc tập
luyện
2- Bài TD phát triển chung 9 động
tác:
Ôn bài TD đã học
a. Động tác Vươn thở
b. Động tác Tay
c. Động tác Ngực.
d. Động tác Chân
e. Động tác Bụng.
f. Động tác Vặn mình
g. Động tác Phối hợp
h. Động tác Nhảy
i. Động tác Điều hoà
• Yêu cầu:
- HS thực hiện đúng nhịp độ nhịp
điệu động tác (chậm rói vừa phải).
- Cán sự vừa hô vừa quan sát
- Chú ý thực hiện xong nhịp này
Cho
HS
tập từ
3-5
lần
- Giáo viên cho HS tập chung 5
lần
- GV : chia 2 nhóm (nam,nữ),
cỏn sự cho lớp tập luyện
- Giáo viên quan sát và chỉnh
sửa kỹ thuật cho HS.
- GV tập trung học sinh và gọi
từng nhóm 3 em lên thực hiện
từ động tác 1 đến động tác 9
- Gọi 3 HS lên nhận xét đánh
giá từng em
3
mới hô nhịp khác.
3- Chạy bền:
Trò chơi phát triển sức bền
Giáo viên hướng dẫn cho học
sinh thực hiện trò chơi nộm vịt
trong hồ.
B.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở
sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi
học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ở
nhà
3. Dặn dò.
+ Về nhà tập luyện các nội dung đã
học của ĐHDDN
+ Ôn các động tác đã học của bài
TD
5 (P)
(3p)
(2P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS
thả lỏng.
-GV hướng dẫn HS về nhà tập
luyện.
..............................................................................................................
Ngày dạy: 6A3: 30/09/2020
6A1,2: 01/10/2020
TIẾT 8
ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
4
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân Trường
- Phương tiện: còi .
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp- tổ chức
A.MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp (cổ tay, cổ,
chân, vai cánh tay, hông, đầu
gối ).
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. KTBC:
Tập bài thể dục các động tác
vặn minh, phối hợp, nhảy
10’
Mỗi
đtác
thực
hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi
học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Cỏn sự cho lớp khởi động.
- GV bao quỏt lớp.
Gọi 2 HS thực hiện và 2 HS nhận
xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.CƠ BẢN
1.ĐHĐN
- Ôn một số nội dung đã học:
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc,
+ Dóng hàng, dàn và dồn hàng,
+ Nghiêm nghĩ, quay các hướng,
+ Giậm chân đều tại chỗ,
+ Đi đều, đứng lại.
+ Đi đều thẳng hướng,
30’
- Chia HS theo nhóm tập luyện.
- HS yếu nhóm nào thì tập theo
nhóm đó.
- GV quan sát và theo dõi từng
nhóm.
Nhóm nào yếu ND nào thì sửa nội
dung đó.
- Yêu cầu : HS nghiêm túc tập luyện
5
+ Đi đều vòng phải, trái
+ Đổi chân khi đi sai nhịp
2- Bài TD phát triển chung 9
động tác:
Ôn bài TD đã học
a. Động tác Vươn thở
b. Động tác Tay
c. Động tác Ngực.
d. Động tác Chân
e. Động tác Bụng.
f. Động tác Vặn mình
g. Động tác Phối hợp
h. Động tác Nhảy
i. Động tác Điều hoà
• Yêu cầu:
- HS thực hiện đúng nhịp độ
nhịp điệu động tác (chậm rói
vừa phải).
- Cán sự vừa hô vừa quan sát
- Chú ý thực hiện xong nhịp này
mới hô nhịp khác
3- Chạy bền:
Trò chơi phát triển sức bền chơi trò
chơi luồn bóng qua hầm
Cho
HS
tập từ
3-5
lần
- Giáo viên cho HS tập chung 5 lần
- GV : chia 2 nhóm (nam,nữ) tập
luyện
- Cỏn sự hụ cho lớp tập luyện.
- Giáo viên quan sát và chỉnh sửa kỹ
thuật cho HS.
- GV tập trung học sinh và gọi từng
nhóm 3 em lên thực hiện từ động
tác 1 đến động tác 9
- Gọi 3 HS lên nhận xét đánh giá
từng em
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thực hiện trò chơi Thỏ nhường
hang.
C.KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Cho HS thả lỏng toàn thõn, rũ nhẹ
tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi
học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ở
nhà
3. Dặn dò
- HS về nhà ôn các nội dung đã học
5 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho
HS thả lỏng
-
GV hướng dẫn HS về nhà tập luyện.
6
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_4_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf