Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 32: Kiểm tra chạy nhanh - Trường THCS Ta Gia

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Kiến thức, kĩ năng:

+ Chạy nhanh: Thực hiện tương đối tốt 3 động tác bổ trợ kiểm tra đánh giá quá

trình tập luyện của hs

2.Về phẩm chất:

- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện

- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện

3. Về năng lực:

a. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các

trò chơi.

- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.

b. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và

phát triển thể chất.

- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh, sự chính sác linh hoạt biết kĩ thuật

đệm bóng thấp tay và tố chất sức bền cho HS.

- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanhvà tố chất sức bền cho HS

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 32: Kiểm tra chạy nhanh - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày giảng: 6A 6B 6D 21/12 21/12 21/12 Tiết 32 KIỂM TRA CHẠY NHANH - Chạy nhanh: Thực hiện 3 động tác bổ trợ cho chạy ngắn. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Kiến thức, kĩ năng: + Chạy nhanh: Thực hiện tương đối tốt 3 động tác bổ trợ kiểm tra đánh giá quá trình tập luyện của hs 2.Về phẩm chất: - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện 3. Về năng lực: a. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các trò chơi. - Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS. b. Năng lực đặc thù: - Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất. - Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh, sự chính sác linh hoạt biết kĩ thuật đệm bóng thấp tay và tố chất sức bền cho HS. - Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanhvà tố chất sức bền cho HS. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên + Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy, một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. .. 2. Học sinh + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học 2 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy nội dung bài mới: * Hoạt động 1: Khởi động - Giái viên giới thiệu bài * Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. 8-10' - Đội hình nhận lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x - Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x B. Phần cơ bản 1. Nội dung. Kiểm tra thực hiện 3 động tác bổ trợ. 2. Cách đánh giá. - Điểm đạt: Hs thực hiện đúng 3 động tác bổ trợ. - Điểm chưa đạt: HS thực hiên còn sai 1 động tác bổ trợ. 28-30' - Kiểm tra theo từng đợt, mỗi đợt 2 hs nên thực hiện lần lượt từng động tác bổ trợ. - Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx x x x x x - HS chưa đạt có thể cho kt lần 2. 3 - Lớp trưởng hô cho hs kt C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét- xuống lớp. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. * Hoạt động 3: Luyện tập: * Hoạt động 4: Vận dụng - Thực hiện đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông. * HĐ5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_32_kiem_tra_chay_nhanh_truong_thc.pdf
Giáo án liên quan