Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 28 đến 36 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Hua Nà

 Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học. Học đứng (lưng, vai)hướng chạy- xuất

phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m.

- Môn tự chọn: Ôn các động tác bổ trợ, học kĩ thuật và trò chơi.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ. Học đứng (lưng, vai)hướng chạy- xuất phát,

xuất phát cao- chạy nhanh 30m.

- Bóng chuyền: Ôn tung bắt bóng bằng 2 tay, tung bắt bóng theo nhóm 2 người, tư thế

chuẩn bị, chuyền bóng cao tay băng 2 tay,(không bóng và có bóng).

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng:

-Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt một số động tác bổ trợ, đứng(lưng,vai)

hướng chạy- xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m.

- Bóng chuyền: HS biết và thực hiện được kĩ thuật động tác và thực hiện được tung

bắt bóng bằng 2 tay, tung bắt bóng theo nhóm 2 người, tư thế chuẩn bị, đi bước

thường, chạy. HS biết và thực hiện được chuyền bóng cao tay băng 2 tay.

- Chạy bền: HS thực hiện được trên địa hình tự nhiên.

3.Thái độ:

- Yêu cầu: Tập luyện nghiêm túc.và vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện

4. Định hướng phát triển năng lực , phẩm chất

* Năng lực chung

- Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực

hành, năng lực giao tiếp.

* Năng lực chuyên biệt

- Giúp HS phát triển năng lực thể chất, nhận biết, ý thức kỷ luật cao, đoàn kết.

* Phẩm chất

- Phẩm chất: yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác

pdf22 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 28 đến 36 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Hua Nà, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/11/2019 Ngày giảng: 6B; 05/11: 6A; 08/11 Tiết 28 CHẠY NHANH THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN - Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học. Học đứng (lưng, vai)hướng chạy- xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m. - Môn tự chọn: Ôn các động tác bổ trợ, học kĩ thuật và trò chơi. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ. Học đứng (lưng, vai)hướng chạy- xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m. - Bóng chuyền: Ôn tung bắt bóng bằng 2 tay, tung bắt bóng theo nhóm 2 người, tư thế chuẩn bị, chuyền bóng cao tay băng 2 tay,(không bóng và có bóng). - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: -Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt một số động tác bổ trợ, đứng(lưng,vai) hướng chạy- xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m. - Bóng chuyền: HS biết và thực hiện được kĩ thuật động tác và thực hiện được tung bắt bóng bằng 2 tay, tung bắt bóng theo nhóm 2 người, tư thế chuẩn bị, đi bước thường, chạy. HS biết và thực hiện được chuyền bóng cao tay băng 2 tay. - Chạy bền: HS thực hiện được trên địa hình tự nhiên. 3.Thái độ: - Yêu cầu: Tập luyện nghiêm túc.và vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện 4. Định hướng phát triển năng lực , phẩm chất * Năng lực chung - Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp. * Năng lực chuyên biệt - Giúp HS phát triển năng lực thể chất, nhận biết, ý thức kỷ luật cao, đoàn kết. * Phẩm chất - Phẩm chất: yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm: Sân tập của trường - Phương tiện: Vệ sinh sân tập, bóng chuyền. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐLượng Phương pháp - tổ chức A. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức. -Lớp trưởng tập chung điểm danh báo cáo sĩ số -GV nhận lớp phổ biến nd y/c bài học 2. Khởi động a. Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai. - ép dọc, ép ngang b. Khởi động chuyên môn. -Chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi -Đá năng sau. c. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật đứng tại chỗ đánh tay, đi nhanh chuyển sang chạy. 8-10’ 2x8n 1x8n 3lần 2HS ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m - Lớp trưởng hô cho lớp KĐ - GV quan sát sửa sai. - GV: Nhận xét, cho điểm B. Phần cơ bản a. Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ; Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi. *Ôn: Tại chỗ đánh tay, đi nhanh chuyển sang chạy. - Đứng tại chỗ đánh tay, đi nhanh chuyển sang chạy. *Học: Đứng (lưng, vai) hướng chạy- xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m. *Củng cố:Thực hiện xuất phát cao- chạy nhanh 30m. b.TTTC: Ôn tập thể lực; Học kĩ thuật . *Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật chuyên môn. 28-30’ 3HS/lần 3HS 15lần ĐHTL: x x x x x x x x x x x 30m x x x x x - Lớp trưởng hô cho lớp tập - GV quan sát nhắc nhở HS * Phương pháp: Toàn lớp * Kỹ thuật: Động não * Năng lực hình thành: Tự học, giao tiếp * Phẩm chất : chăm chỉ, tự giác, yêu thương. ĐHTL: - Tung bắt bóng bằng hai tay(cá nhân) - Tung bắt bóng hai người - Chuyền bóng thấp tay đối diện hai người. - Học kĩ thuật chuyền bóng cao tay hai người có bóng * Củng cố:Thực hiện; Chuyền bóng cao tay không bóng. c. Chạy bền: - Chạy trên Chạy trên địa hình tự nhiên( nam chạy 400m, nữ chạy 300m). 2HS x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x GV phân tích, làm mẫu. Lớp quan sát tập GV quan sát nhắc nhở HS * Phẩm chất : chăm chỉ, tự giác, yêu thương. - GV hướng dẫn HS tập luyện động tác mới * Phương pháp: Nhóm, nêu gương * Kỹ thuật: nhóm * Năng lực hình thành: hợp tác * Phẩm chất : đoàn kết, kỷ luật. - G/V phân nhóm TL GV gọi 2 HS lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét. - Chạy đúng cự li, theo hàng, chú ý chạy xong tự thả lỏng thỏng thư duỗi xét. C. Kết thúc *Xuống lớp. - GV cho HS thả lỏng thư duỗi - GV nhận xét giờ tập luyện - BTVN: Tập ĐHĐN 5’ 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m - Lớp trưởng điều khiển - GV quan sát sửa sai ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe”. Ngày soạn: 4/11/2019 Ngày giảng: 6B; 08/11:6A;09/11 Tiết 29 CHẠY NHANH MÔN TỰ CHỌN- CHẠY BỀN - Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ đã học. Đứng( lưng, vai) hướng chạy xuất phát; xuất phát cao- chạy nhanh 40m. - Môn tự chọn: Ôn các động tác bổ trợ. Học kĩ thuật. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ. Đứng( lưng, vai) hướng chạy xuất phát; xuất phát cao- chạy nhanh 40m. -Biết tên và cách thực hiện ôn, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tập thể lực chuyền bóng thấp tay bằng 2 tay. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: -Thực hiện được các động tác bổ trợ. Đứng( lưng, vai) hướng chạy xuất phát; xuất phát cao- chạy nhanh 40m. -Thực hiện cơ bản, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tập thể lực, chuyền bóng thấp tay bằng 2 tay. - Chạy bền: HS thực hiện được trên địa hình tự nhiên. 3.Thái độ: - HS nghiêm túc tự giác học tập. 4. Định hướng phát triển năng lực , phẩm chất * Năng lực chung - Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp. * Năng lực chuyên biệt - Giúp HS phát triển năng lực thể chất, nhận biết, ý thức kỷ luật cao, đoàn kết. * Phẩm chất - Phẩm chất: yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm: Sân tập của trường - Phương tiện: Vệ sinh sân tập, bóng chuyền. III. Tiến trình lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức. -Lớp trưởng tập chung điểm danh báo cáo sĩ số -GV nhận lớp phổ biến nd y/c bài học 2. Khởi động a. Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai. - Ép dọc, ép ngang b. Khởi động chuyên môn. -Chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi -Đá năng sau. c. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật chạy nhanh 30m. 8-10’ 2lx8n 1lx8n 3lần 2HS ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m - Lớp trưởng hô cho lớp KĐ - GV quan sát sửa sai. - GV: Nhận xét, cho điểm B. Phần cơ bản a. Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ; Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi. -Đứng (mặt ,vai,lưng ) hướng chạy - xuất phát *Củng cố: Thực hiện chạy nhanh 40m. b. TTTC: Ôn tập thể lực; Học kĩ 28-30’ 3HS ĐHTL: x x x x x x x x x x x 40m x x x x x - Lớp trưởng hô cho lớp tập - GV quan sát nhắc nhở HS * Phương pháp: Toàn lớp * Kỹ thuật: Động não * Năng lực hình thành: Tự học, giao tiếp thuật . *Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật chuyên môn. - Tung bắt bóng bằng hai tay(cá nhân) - Tung bắt bóng hai người * Học kĩ thuật chuyền bóng cao tay hai người có bóng - Chuyền bóng thấp tay đối diện hai người. c. Chạy bền: - Chạy trên Chạy trên địa hình tự nhiên( nam chạy 400m, nữ chạy 300m). d. Hoạt động vận dụng - Chuyền bóng thấp tay đối diện hai người. * Phẩm chất : chăm chỉ, tự giác, yêu thương. - GV hướng dẫn HS tập luyện động tác mới * Phương pháp: Nhóm, nêu gương * Kỹ thuật: nhóm * Năng lực hình thành: hợp tác * Phẩm chất : đoàn kết, kỷ luật. - G/V phân nhóm TL ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Chạy theo nhóm SK - GV nhận xét sửa sai C. Kết thúc 1- Hồi tĩnh: một số động tác thả lỏng 2- Nhận xét buổi tập 3- Dặn dò về nhà: - Tập các động tác bổ trợ - BTVN: Tập ĐHĐN 5’ 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên điều khiển. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe”. Ngày soạn: 10/11/2019 Ngày giảng: 6B;12/11:6A;15/11 Tiết 30 CHẠY NHANH MÔN TỰ CHỌN - CHẠY BỀN - Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học xuất phát cao- chạy nhanh 50m. - Môn tự chọn: Ôn các động tác bổ trợ. Học kĩ thuật. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện các động tác bổ xuất phát cao- chạy nhanh 50m. - Biết tên và cách thực hiện ôn, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tập thể lực chuyền bóng thấp tay bằng 2 tay. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được các động tác xuất phát cao- chạy nhanh 50m. - Thực hiện cơ bản, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tập thể lực, chuyền bóng thấp tay bằng 2 tay. - Chạy bền: HS thực hiện được trên địa hình tự nhiên. 3.Thái độ: - Yêu cầu: Tập luyện nghiêm túc.và vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm: Sân tập của trường - Phương tiện: Vệ sinh sân tập, bóng chuyền. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Phần mở đầu 1. ổn định tổ chức. -Lớp trưởng tập chung điểm danh báo cáo sĩ số -GV nhận lớp phổ biến nd y/c bài học 2. Khởi động a. Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay kỹ các khớp: Cổ tay + cổ 8-10’ 2x8n 1x8n ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai. - ép dọc, ép ngang b. Khởi động chuyên môn. -Chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi -Đá năng sau. c.Kiểm tra bài cũ: Trong kĩ thuật chạy nhanh gồm mấy giai đoạn? 3lần 2HS x 3m - Lớp trưởng hô cho lớp KĐ - GV quan sát sửa sai. - GV: Nhận xét, cho điểm B. Phần cơ bản a. Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ; Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi. *Ôn: Xuất phát cao chạy nhanh 50m. *Củng cố:Thực hiện chạy nhanh 50m. b. TTTC: Ôn tập thể lực; Học kĩ thuật . *Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật chuyên môn. - Tung bắt bóng bằng hai tay(cá nhân) - Tung bắt bóng hai người * Học kĩ thuật chuyền bóng cao tay hai người không và có bóng - Chuyền bóng thấp tay hai người không và có bóng. * Củng cố:Thực hiện; Chuyền bóng cao tay có bóng. 28-30’ 3HS 2HS ĐHTL: x x x x x x x x x x x 50m x x x x x - Lớp trưởng hô cho lớp tập - GV quan sát nhắc nhở HS -Lớp quan sát, nhận xét bạn - GV nhận sét, sửa sai ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x - Lớp trưởng điều khiển - GV quan sát sửa sai. - GV làm mẫu, phân tích - HS thực hiện. ĐHCC: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m c. Chạy bền: - Chạy trên Chạy trên địa hình tự nhiên( nam chạy 400m, nữ chạy 300m). - Lớp quan sát bạn thực hiện - GV nhận xét. - Chạy đúng cự li, theo hàng, chú ý chạy xong tự thả lỏng thỏng thư duỗi xét. C. Kết thúc *Xuống lớp. - GV cho HS thả lỏng thư duỗi - GV nhận xét giờ tập luyện - BTVN: Tập ĐHĐN 5’ 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x - Lớp trưởng điều khiển - GV quan sát sửa sai ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe”. Ngày soạn: 10/11/2019 Ngày giảng: 6B;15/11:6A;16/11 Tiết 31 CHẠY NHANH- CHẠY BỀN - Chạy nhanh: Ôn luyện những kĩ năng đã học, luyện tập kĩ thuật xuất phát cao, chạy nhanh 60m. - Chạy bền: Trò chơi. I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện; xuất phát cao chạy nhanh 60m. -Biết cách thực hiện, trò chơi. 2. Kĩ năng: -Thực hiện được xuất phát cao chạy nhanh 60m. -Biết cách thực hiện trò chơi. 3. Thái độ: - Luyện tập nghiêm túc. Đảm bảo an toàn trong luyện tập. Biết vận dụng vào thực hành II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm: Sân tập của trường - Phương tiện: Vệ sinh sân tập. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức. - Lớp trưởng tập chung điểm danh báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nd y/c bài học. 2. Khởi động a. Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay kỹ các khớp: Cổ tay + cổ chân, khớp gối, khớp hông, khớp khuỷu tay, khớp bả vai. - ép dọc, ép ngang b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Đá năng sau. c.Kiểm tra bài cũ: Trong kĩ thuật chạy nhanh gồm mấy giai đoạn? 8-10’ 2x8n 1x8n 3lần 2HS ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m - Lớp trưởng hô cho lớp KĐ - GV quan sát sửa sai. - GV: Nhận xét, cho điểm B. Phần cơ bản a. Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ; Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi. *Ôn: Xuất phát cao chạy nhanh 60m. *Củng cố:Thực hiện chạy nhanh 60m. b. Chạy bền: 28-30’ 3HS ĐHTL: x x x x x x x x x x x 60m x x x x x - Lớp trưởng hô cho lớp tập. - GV quan sát nhắc nhở HS -Lớp quan sát, nhận xét bạn. - GV nhận sét, sửa sai. ĐHTC: Vòng tròn. *Trò chơi “Kết bạn” GV: Phân tích cách chơi, luật chơi. HS: Chơi trò chơi. GV điều khiển làm trọng tài. C. Kết thúc *Xuống lớp. - GV cho HS thả lỏng thư duỗi. - GV nhận xét giờ tập luyện. - BTVN: Tập ĐHĐN 5’ 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x - Lớp trưởng điều khiển. - GV quan sát sửa sai. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe”. Ngày soạn: 17/11/2019 Ngày giảng: 6B;19/11:6A;22/11 Tiết 32 KIỂM TRA CHẠY NHANH - Kiểm tra: Chạy nhanh I. Mục tiêu 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 60m. 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 60m. 3. Thái độ: Đảm bảo an toàn và nghiêm túc trong giờ kiểm tra II. Địa điểm - thiết bị dạy học: + Sân trường. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi. + Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, đồng hồ bấm giây. III . Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu : 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số + GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c giờ kiểm tra. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác thể dục tay không + Quay các khớp : Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8-10’ 2lx8n 3lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. B. Phần cơ bản: 1. Ôn tập: + Luyện tập xuất phát cao - chạy nhanh 60m. 2. Kiểm tra chạy nhanh Biểu điểm + Điểm đạt: Thực hiện được những điểm cơ bản của kỹ thuật và thành tích ở mức độ “Đạt” của tiêu chuẩn RLTT hoặc kỹ thuật thực hiện tuơng đối chính xác, nhưng thành tích không đạt ở mức “ Đạt”. + Điểm chưa đạt: Chạy để gót chân chạm đất và không đạt thành tích ở mức “Đạt” của tiêu chuẩn RLTT. 28-30’ 2HS/1l ĐHTL: CB XP x x x x x x x x 60m x x x x Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh sửa sai chuẩn bị tốt cho phần kiểm tra. Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 học sinh. Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho học sinh kiểm tra 2 lần. ĐHKT: x x x x x x x x x x x x x x XP x x CB x x Giáo viên bấm thành tích, cử một học sinh ghi kết quả. C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét lớp, thông báo kết quả kiểm tra, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 3. Xuống lớp. 5 phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x 3m Lớp trưởng điều khiển GV quan sát sửa sai. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe” Ngày soạn: 17/11/2019 Ngày giảng: 6B;22/11:6A;23/11 Tiết 33 ÔN TẬP - BÀI THỂ DỤC - Bài TD: Ôn 8 động tác: Vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. (Chuẩn bị kiểm tra) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: -Biết tên và cách thực hiện Bài thể dục phát triển chung 8 động tác. 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung 8 động tác. -Thực hiện cơ bản đúng nhóm bài tập nêu trên. 3.Thái độ: -Yêu cầu: Thực hiện từng động tác tương đối đúng và vận dụng kết hợp thở. Biết vd tự tập hằng ngày II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm: Sân tập của trường - Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi III. Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp + Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số. + GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c giờ kiểm tra. 2. Khởi động a. Khởi động chung + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác thể dục tay không + Quay các khớp: Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8-10’ 2lx8n 3lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. B. Phần cơ bản 1.Bài TD Ôn 8 động tác: Vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa 28-30’ Tập chung cả lớp sau đó chia tổ tự tập, cán sự lớp và tổ điều khiển ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x - GV nêu y/c ôn tập - Cán sự điều khiển lớp tập, GV * Củng cố: GV gọi 4 HS lên tập bài TD. 4HS quan sát nhắc nhở sửa sai ĐHCC: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x x x x - Lớp quan sát, nhận xét - GV nhận sét, sửa sai C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét lớp, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 3. Xuống lớp. 5 phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x 3m Lớp trưởng điều khiển GV quan sát sửa sai. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe” Ngày soạn: 24/11/2019 Ngày giảng: 6B;26/11:6A;29/11 Tiết 34 KIỂM TRA HỌC KÌ I BÀI THỂ DỤC -Kiểm tra: Bài thể dục I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: -Biết tên và cách thực hiện Bài thể dục phát triển chung 8 động tác. 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung 8 động tác. -Thực hiện cơ bản đúng nhóm bài tập nêu trên. 3. Thái độ: - Có ý thức trong kiểm tra -Thực hiện đúng biên độ nhịp điệu, vận dụng kết hợp thở. II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm: Sân tập của trường - Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi III. Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp + Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số. + GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c giờ kiểm tra. 2. Khởi động a. Khởi động chung + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác thể dục tay không + Quay các khớp : Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8-10’ 2lx8n 3lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. B. Phần cơ bản 1. Hình thức kiểm tra - Kiểm tra theo nhóm 4 HS theo thứ tự sổ điểm. - HS tự hô và tự tập 2. Nội dung kiểm tra: Bài thể dục - Bài TD: Tập động tác: Vươn thở, 28-30’ - GV nêu y/c kiểm tra - GV cho HS tự tập 1 -2 lần rồi kiểm tra - Đến lượt thì HS đứng vào vị trí ĐH kiểm tra: x x x x x x x x x x x x x x x x tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, Nhảy, điều hòa * Cách đánh giá: - Đạt:Thuộc 8 động tác của bài thể dục, nhưng còn một số lỗi nhỏ. - Chưa đạt: Sai ½ nội dung. x x x x - Một số trường hợp khác do GV quy định C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét lớp, thông báo kết quả kiểm tra, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 3. Xuống lớp. 5 phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x 3m Lớp trưởng điều khiển GV quan sát sửa sai. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe” Ngày soạn: 26/11/2019 Ngày giảng: 6B;29/11:6A;30/11 Tiết 35 ÔN TẬP: CHẠY NHANH - BẬT XA - Ôn tập: + Bật xa tại chỗ. + Chạy nhanh 60m. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: -Biết tên và cách thực hiện kĩ thuật bật xa tại chỗ. -Biết cách thực hiện chạy nhanh 60m. 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật bật xa tại chỗ. -Thực hiện cơ bản đúng chạy nhanh 60m. 3.Thái độ: -Yêu cầu: Thực hiện từng động tác tương đối đúng. Biết vd tự tập hằng ngày để giữ gìn và nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Thi đạt tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm: Sân tập của trường - Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi III. Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp + Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số. + GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c giờ kiểm tra. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác thể dục tay không + Quay các khớp: Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8-10’ 2lx8n 3lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. B. Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: - Ôn tập kĩ thuật chạy nhanh 60m 28-30’ 3HS/l ần ĐHTL: CB XP x x x x x * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật chạy nhanh 60m. 2. Bật xa - Ôn tập bật xa tại chỗ * Củng cố: GV gọi 2 HS lên bật xa tại chỗ 2HS 2HS x x x x x x x x x x x 3m - GV nêu y/c ôn tập - Cán sự điều khiển lớp tập - GV quan sát nhắc nhở sửa sai ĐHCC: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x x -Lớp quan sát, nhận xét - GV nhận sét, sửa sai ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x - GV nêu y/c ôn tập - Cán sự điều khiển lớp tập - GV quan sát nhắc nhở sửa sai + GV củng cố nhận xét. C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét lớp, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 3. Xuống lớp. 5 phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe” Ngày soạn: 26/11/2019 Ngày giảng: 6AB;06/12 Tiết 36 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ BẬT XA- CHẠY NHANH -Kiểm tra: Bật xa- chạy nhanh I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: -Biết tên và cách thực hiện kĩ thuật bật xa tại chỗ. -Biết cách thực hiện chạy nhanh 60m. 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật bật xa tại chỗ. -Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy nhanh 60m. 3. Thái độ: - Có ý thức nghiêm túc và đảm bảo trong kiểm tra. II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm: Sân tập của trường - Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi III. Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số. + GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c giờ kiểm tra. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác thể dục tay không + Quay các khớp : Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. 8-10’ 2lx8n 3lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. - Chạy đạp sau. B. Phần cơ bản 1. Hình thức kiểm tra: - Kiểm tra theo nhóm 4 HS theo thứ tự sổ điểm. 2. Nội dung kiểm tra: Bật xa- chạy nhanh 60m * Chế độ cho điểm: Theo 3 mức + Mức “giỏi”: Nam đạt 10,0(s) Nữ đạt 10,6(s) Bật xa: Nam 185(cm) Nữ 170(cm). + Mức “khá”: Nam đạt 10,5(s) Nữ đạt 11,4(s) Bật xa: Nam 170(cm) Nữ 160(cm). + Mức “đạt”: Nam đạt 11,5(s) Nữ đạt 12,2(s) Bật xa: Nam 160(cm) Nữ 150(cm). 28-30’ - GV nêu y/c kiểm tra - GV cho HS tự tập 1 -2 lần rồi kiểm tra - Đến lượt thì HS đứng vào vị trí ĐH kiểm tra: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Một số trường hợp khác do GV quy định C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét lớp, thông báo kết quả kiểm tra, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 3. Xuống lớp. 5 phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x 3m Lớp trưởng điều khiển GV quan sát sửa sai. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe”

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_28_den_36_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf
Giáo án liên quan