Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học. Học đứng (lưng, vai)hướng chạy- xuất
phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m.
- Môn tự chọn: Ôn các động tác bổ trợ, học kĩ thuật và trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ. Học đứng (lưng, vai)hướng chạy- xuất phát,
xuất phát cao- chạy nhanh 30m.
- Bóng chuyền: Ôn tung bắt bóng bằng 2 tay, tung bắt bóng theo nhóm 2 người, tư thế
chuẩn bị, chuyền bóng cao tay băng 2 tay,(không bóng và có bóng).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
-Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt một số động tác bổ trợ, đứng(lưng,vai)
hướng chạy- xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m.
- Bóng chuyền: HS biết và thực hiện được kĩ thuật động tác và thực hiện được tung
bắt bóng bằng 2 tay, tung bắt bóng theo nhóm 2 người, tư thế chuẩn bị, đi bước
thường, chạy. HS biết và thực hiện được chuyền bóng cao tay băng 2 tay.
- Chạy bền: HS thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ:
- Yêu cầu: Tập luyện nghiêm túc.và vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực , phẩm chất
* Năng lực chung
- Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực
hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Giúp HS phát triển năng lực thể chất, nhận biết, ý thức kỷ luật cao, đoàn kết.
* Phẩm chất
- Phẩm chất: yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
22 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 28 đến 36 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Hua Nà, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/11/2019
Ngày giảng: 6B; 05/11: 6A; 08/11
Tiết 28
CHẠY NHANH
THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học. Học đứng (lưng, vai)hướng chạy- xuất
phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m.
- Môn tự chọn: Ôn các động tác bổ trợ, học kĩ thuật và trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ. Học đứng (lưng, vai)hướng chạy- xuất phát,
xuất phát cao- chạy nhanh 30m.
- Bóng chuyền: Ôn tung bắt bóng bằng 2 tay, tung bắt bóng theo nhóm 2 người, tư thế
chuẩn bị, chuyền bóng cao tay băng 2 tay,(không bóng và có bóng).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
-Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt một số động tác bổ trợ, đứng(lưng,vai)
hướng chạy- xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh 30m.
- Bóng chuyền: HS biết và thực hiện được kĩ thuật động tác và thực hiện được tung
bắt bóng bằng 2 tay, tung bắt bóng theo nhóm 2 người, tư thế chuẩn bị, đi bước
thường, chạy. HS biết và thực hiện được chuyền bóng cao tay băng 2 tay.
- Chạy bền: HS thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ:
- Yêu cầu: Tập luyện nghiêm túc.và vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực , phẩm chất
* Năng lực chung
- Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực
hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Giúp HS phát triển năng lực thể chất, nhận biết, ý thức kỷ luật cao, đoàn kết.
* Phẩm chất
- Phẩm chất: yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập của trường
- Phương tiện: Vệ sinh sân tập, bóng chuyền.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung ĐLượng Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức.
-Lớp trưởng tập chung điểm danh
báo cáo sĩ số
-GV nhận lớp phổ biến nd y/c bài
học
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ
chân, khớp gối, khớp hông, khớp
khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
b. Khởi động chuyên môn.
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Đá năng sau.
c. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ
thuật đứng tại chỗ đánh tay, đi
nhanh chuyển sang chạy.
8-10’
2x8n
1x8n
3lần
2HS
ĐHNL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát sửa sai.
- GV: Nhận xét, cho điểm
B. Phần cơ bản
a. Chạy nhanh: Ôn một số động tác
bổ trợ; Chạy bước nhỏ, chạy đạp
sau, chạy nâng cao đùi.
*Ôn: Tại chỗ đánh tay, đi nhanh
chuyển sang chạy.
- Đứng tại chỗ đánh tay, đi nhanh
chuyển sang chạy.
*Học: Đứng (lưng, vai) hướng chạy-
xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh
30m.
*Củng cố:Thực hiện xuất phát cao-
chạy nhanh 30m.
b.TTTC: Ôn tập thể lực; Học kĩ
thuật .
*Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật
chuyên môn.
28-30’
3HS/lần
3HS
15lần
ĐHTL: x
x x x x x
x x x x x 30m
x x x x x
- Lớp trưởng hô cho lớp tập
- GV quan sát nhắc nhở HS
* Phương pháp: Toàn lớp
* Kỹ thuật: Động não
* Năng lực hình thành: Tự học,
giao tiếp
* Phẩm chất : chăm chỉ, tự giác,
yêu thương.
ĐHTL:
- Tung bắt bóng bằng hai tay(cá
nhân)
- Tung bắt bóng hai người
- Chuyền bóng thấp tay đối diện hai
người.
- Học kĩ thuật chuyền bóng cao tay
hai người có bóng
* Củng cố:Thực hiện; Chuyền bóng
cao tay không bóng.
c. Chạy bền: - Chạy trên Chạy trên
địa hình tự nhiên( nam chạy 400m,
nữ chạy 300m).
2HS
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
GV phân tích, làm mẫu.
Lớp quan sát tập
GV quan sát nhắc nhở HS
* Phẩm chất : chăm chỉ, tự giác,
yêu thương.
- GV hướng dẫn HS tập luyện
động tác mới
* Phương pháp: Nhóm, nêu
gương
* Kỹ thuật: nhóm
* Năng lực hình thành: hợp tác
* Phẩm chất : đoàn kết, kỷ luật.
- G/V phân nhóm TL
GV gọi 2 HS lên thực hiện.
Lớp quan sát nhận xét.
- Chạy đúng cự li, theo hàng, chú
ý chạy xong tự thả lỏng thỏng thư
duỗi xét.
C. Kết thúc
*Xuống lớp.
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: Tập ĐHĐN
5’
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
- Lớp trưởng điều khiển
- GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 4/11/2019
Ngày giảng: 6B; 08/11:6A;09/11
Tiết 29
CHẠY NHANH
MÔN TỰ CHỌN- CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ đã học. Đứng( lưng, vai) hướng chạy xuất
phát; xuất phát cao- chạy nhanh 40m.
- Môn tự chọn: Ôn các động tác bổ trợ. Học kĩ thuật.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ. Đứng( lưng, vai) hướng chạy xuất phát; xuất
phát cao- chạy nhanh 40m.
-Biết tên và cách thực hiện ôn, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tập thể lực
chuyền bóng thấp tay bằng 2 tay.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện được các động tác bổ trợ. Đứng( lưng, vai) hướng chạy xuất phát; xuất
phát cao- chạy nhanh 40m.
-Thực hiện cơ bản, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tập thể lực, chuyền bóng thấp tay
bằng 2 tay.
- Chạy bền: HS thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác học tập.
4. Định hướng phát triển năng lực , phẩm chất
* Năng lực chung
- Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực
hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Giúp HS phát triển năng lực thể chất, nhận biết, ý thức kỷ luật cao, đoàn kết.
* Phẩm chất
- Phẩm chất: yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập của trường
- Phương tiện: Vệ sinh sân tập, bóng chuyền.
III. Tiến trình lên lớp
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức.
-Lớp trưởng tập chung điểm danh
báo cáo sĩ số
-GV nhận lớp phổ biến nd y/c bài
học
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay + cổ
chân, khớp gối, khớp hông, khớp
khuỷu tay, khớp bả vai.
- Ép dọc, ép ngang
b. Khởi động chuyên môn.
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Đá năng sau.
c. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ
thuật chạy nhanh 30m.
8-10’
2lx8n
1lx8n
3lần
2HS
ĐHNL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát sửa sai.
- GV: Nhận xét, cho điểm
B. Phần cơ bản
a. Chạy nhanh: Ôn một số động tác
bổ trợ; Chạy bước nhỏ, chạy đạp
sau, chạy nâng cao đùi.
-Đứng (mặt ,vai,lưng ) hướng chạy -
xuất phát
*Củng cố: Thực hiện chạy nhanh
40m.
b. TTTC: Ôn tập thể lực; Học kĩ
28-30’
3HS
ĐHTL: x
x x x x x
x x x x x 40m
x x x x x
- Lớp trưởng hô cho lớp tập
- GV quan sát nhắc nhở HS
* Phương pháp: Toàn lớp
* Kỹ thuật: Động não
* Năng lực hình thành: Tự học,
giao tiếp
thuật .
*Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật
chuyên môn.
- Tung bắt bóng bằng hai tay(cá
nhân)
- Tung bắt bóng hai người
* Học kĩ thuật chuyền bóng cao tay
hai người có bóng
- Chuyền bóng thấp tay đối diện hai
người.
c. Chạy bền: - Chạy trên Chạy trên
địa hình tự nhiên( nam chạy 400m,
nữ chạy 300m).
d. Hoạt động vận dụng
- Chuyền bóng thấp tay đối diện hai
người.
* Phẩm chất : chăm chỉ, tự giác,
yêu thương.
- GV hướng dẫn HS tập luyện động
tác mới
* Phương pháp: Nhóm, nêu gương
* Kỹ thuật: nhóm
* Năng lực hình thành: hợp tác
* Phẩm chất : đoàn kết, kỷ luật.
- G/V phân nhóm TL
ĐHTL:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
- Chạy theo nhóm SK
- GV nhận xét sửa sai
C. Kết thúc
1- Hồi tĩnh: một số động tác thả
lỏng
2- Nhận xét buổi tập
3- Dặn dò về nhà:
- Tập các động tác bổ trợ
- BTVN: Tập ĐHĐN
5’
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên điều khiển.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 10/11/2019
Ngày giảng: 6B;12/11:6A;15/11
Tiết 30
CHẠY NHANH
MÔN TỰ CHỌN - CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học xuất phát cao- chạy nhanh 50m.
- Môn tự chọn: Ôn các động tác bổ trợ. Học kĩ thuật.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ xuất phát cao- chạy nhanh 50m.
- Biết tên và cách thực hiện ôn, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tập thể lực
chuyền bóng thấp tay bằng 2 tay.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được các động tác xuất phát cao- chạy nhanh 50m.
- Thực hiện cơ bản, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, tập thể lực, chuyền bóng thấp tay
bằng 2 tay.
- Chạy bền: HS thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ:
- Yêu cầu: Tập luyện nghiêm túc.và vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập của trường
- Phương tiện: Vệ sinh sân tập, bóng chuyền.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. ổn định tổ chức.
-Lớp trưởng tập chung điểm danh
báo cáo sĩ số
-GV nhận lớp phổ biến nd y/c bài
học
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay kỹ các khớp: Cổ tay + cổ
8-10’
2x8n
1x8n
ĐHNL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
chân, khớp gối, khớp hông, khớp
khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
b. Khởi động chuyên môn.
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Đá năng sau.
c.Kiểm tra bài cũ: Trong kĩ thuật
chạy nhanh gồm mấy giai đoạn?
3lần
2HS
x 3m
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát sửa sai.
- GV: Nhận xét, cho điểm
B. Phần cơ bản
a. Chạy nhanh: Ôn một số động
tác bổ trợ; Chạy bước nhỏ, chạy
đạp sau, chạy nâng cao đùi.
*Ôn: Xuất phát cao chạy nhanh
50m.
*Củng cố:Thực hiện chạy nhanh
50m.
b. TTTC: Ôn tập thể lực; Học kĩ
thuật .
*Ôn một số động tác bổ trợ kĩ
thuật chuyên môn.
- Tung bắt bóng bằng hai tay(cá
nhân)
- Tung bắt bóng hai người
* Học kĩ thuật chuyền bóng cao
tay hai người không và có bóng
- Chuyền bóng thấp tay hai người
không và có bóng.
* Củng cố:Thực hiện; Chuyền
bóng cao tay có bóng.
28-30’
3HS
2HS
ĐHTL: x
x x x x x
x x x x x 50m
x x x x x
- Lớp trưởng hô cho lớp tập
- GV quan sát nhắc nhở HS
-Lớp quan sát, nhận xét bạn
- GV nhận sét, sửa sai
ĐHTL: x
x x
x x
x x
x x
x x
x x
- Lớp trưởng điều khiển
- GV quan sát sửa sai.
- GV làm mẫu, phân tích
- HS thực hiện.
ĐHCC:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x 3m
c. Chạy bền: - Chạy trên Chạy
trên địa hình tự nhiên( nam chạy
400m, nữ chạy 300m).
- Lớp quan sát bạn thực hiện
- GV nhận xét.
- Chạy đúng cự li, theo hàng, chú
ý chạy xong tự thả lỏng thỏng thư
duỗi xét.
C. Kết thúc
*Xuống lớp.
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi
- GV nhận xét giờ tập luyện
- BTVN: Tập ĐHĐN
5’
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
- Lớp trưởng điều khiển
- GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 10/11/2019
Ngày giảng: 6B;15/11:6A;16/11
Tiết 31 CHẠY NHANH- CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn luyện những kĩ năng đã học, luyện tập kĩ thuật xuất phát cao, chạy
nhanh 60m.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện; xuất phát cao chạy nhanh 60m.
-Biết cách thực hiện, trò chơi.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện được xuất phát cao chạy nhanh 60m.
-Biết cách thực hiện trò chơi.
3. Thái độ:
- Luyện tập nghiêm túc. Đảm bảo an toàn trong luyện tập. Biết vận dụng vào thực
hành
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập của trường
- Phương tiện: Vệ sinh sân tập.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức.
- Lớp trưởng tập chung điểm danh
báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nd y/c bài
học.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay kỹ các khớp: Cổ tay + cổ
chân, khớp gối, khớp hông, khớp
khuỷu tay, khớp bả vai.
- ép dọc, ép ngang
b. Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Đá năng sau.
c.Kiểm tra bài cũ: Trong kĩ thuật
chạy nhanh gồm mấy giai đoạn?
8-10’
2x8n
1x8n
3lần
2HS
ĐHNL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát sửa sai.
- GV: Nhận xét, cho điểm
B. Phần cơ bản
a. Chạy nhanh: Ôn một số động
tác bổ trợ; Chạy bước nhỏ, chạy
đạp sau, chạy nâng cao đùi.
*Ôn: Xuất phát cao chạy nhanh
60m.
*Củng cố:Thực hiện chạy nhanh
60m.
b. Chạy bền:
28-30’
3HS
ĐHTL: x
x x x x x
x x x x x 60m
x x x x x
- Lớp trưởng hô cho lớp tập.
- GV quan sát nhắc nhở HS
-Lớp quan sát, nhận xét bạn.
- GV nhận sét, sửa sai.
ĐHTC: Vòng tròn.
*Trò chơi “Kết bạn”
GV: Phân tích cách chơi, luật chơi.
HS: Chơi trò chơi.
GV điều khiển làm trọng tài.
C. Kết thúc
*Xuống lớp.
- GV cho HS thả lỏng thư duỗi.
- GV nhận xét giờ tập luyện.
- BTVN: Tập ĐHĐN
5’
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
- Lớp trưởng điều khiển.
- GV quan sát sửa sai.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”.
Ngày soạn: 17/11/2019
Ngày giảng: 6B;19/11:6A;22/11
Tiết 32
KIỂM TRA CHẠY NHANH
- Kiểm tra: Chạy nhanh
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 60m.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 60m.
3. Thái độ: Đảm bảo an toàn và nghiêm túc trong giờ kiểm tra
II. Địa điểm - thiết bị dạy học:
+ Sân trường.
+ Học sinh dọn vệ sinh sân bãi.
+ Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, đồng hồ bấm giây.
III . Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu :
1. Nhận lớp:
+ Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c
giờ kiểm tra.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
+ Tập các động tác thể dục tay không
+ Quay các khớp : Cổ chân, cổ tay,
gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8-10’
2lx8n
3lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
B. Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
+ Luyện tập xuất phát cao - chạy
nhanh 60m.
2. Kiểm tra chạy nhanh
Biểu điểm
+ Điểm đạt: Thực hiện được những
điểm cơ bản của kỹ thuật và thành
tích ở mức độ “Đạt” của tiêu chuẩn
RLTT hoặc kỹ thuật thực hiện tuơng
đối chính xác, nhưng thành tích
không đạt ở mức “ Đạt”.
+ Điểm chưa đạt: Chạy để gót chân
chạm đất và không đạt thành tích ở
mức “Đạt” của tiêu chuẩn RLTT.
28-30’
2HS/1l
ĐHTL:
CB XP
x x x x
x x x x 60m
x x x x
Giáo viên quan sát nhắc nhở
học sinh sửa sai chuẩn bị tốt
cho phần kiểm tra.
Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi
đợt 2 học sinh.
Mỗi học sinh được kiểm tra 1
lần. Trường hợp đặc biệt GV
có thể cho học sinh kiểm tra 2
lần.
ĐHKT:
x x x x x x x
x x x x x x x
XP
x x
CB
x x
Giáo viên bấm thành tích, cử
một học sinh ghi kết quả.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay,
lưng, vai.
2. Giáo viên nhận xét lớp, thông báo
kết quả kiểm tra, dặn dò học sinh
chuẩn bị cho tiết học sau.
3. Xuống lớp.
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x
x x x x x x x
x 3m
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”
Ngày soạn: 17/11/2019
Ngày giảng: 6B;22/11:6A;23/11
Tiết 33
ÔN TẬP - BÀI THỂ DỤC
- Bài TD: Ôn 8 động tác: Vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều
hòa. (Chuẩn bị kiểm tra)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Biết tên và cách thực hiện Bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
-Thực hiện cơ bản đúng nhóm bài tập nêu trên.
3.Thái độ:
-Yêu cầu: Thực hiện từng động tác tương đối đúng và vận dụng kết hợp thở. Biết vd
tự tập hằng ngày
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập của trường
- Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
+ Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ
số.
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung
y/c giờ kiểm tra.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân
trường.
+ Tập các động tác thể dục tay
không
+ Quay các khớp: Cổ chân, cổ
tay, gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8-10’
2lx8n
3lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
B. Phần cơ bản
1.Bài TD
Ôn 8 động tác: Vươn thở, tay,
chân, bụng, vặn mình, phối hợp,
nhảy, điều hòa
28-30’
Tập chung cả lớp sau đó chia tổ
tự tập, cán sự lớp và tổ điều khiển
ĐHTL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
x
- GV nêu y/c ôn tập
- Cán sự điều khiển lớp tập, GV
* Củng cố:
GV gọi 4 HS lên tập bài TD.
4HS
quan sát nhắc nhở sửa sai
ĐHCC:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
x
x
x
x
- Lớp quan sát, nhận xét
- GV nhận sét, sửa sai
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân,
tay, lưng, vai.
2. Giáo viên nhận xét lớp, dặn dò
học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
3. Xuống lớp.
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x
x x x x x x x
x 3m
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”
Ngày soạn: 24/11/2019
Ngày giảng: 6B;26/11:6A;29/11
Tiết 34
KIỂM TRA HỌC KÌ I
BÀI THỂ DỤC
-Kiểm tra: Bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Biết tên và cách thực hiện Bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
-Thực hiện cơ bản đúng nhóm bài tập nêu trên.
3. Thái độ:
- Có ý thức trong kiểm tra
-Thực hiện đúng biên độ nhịp điệu, vận dụng kết hợp thở.
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập của trường
- Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
+ Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ
số.
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung
y/c giờ kiểm tra.
2. Khởi động
a. Khởi động chung
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân
trường.
+ Tập các động tác thể dục tay
không
+ Quay các khớp : Cổ chân, cổ
tay, gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8-10’
2lx8n
3lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
B. Phần cơ bản
1. Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra theo nhóm 4 HS theo
thứ tự sổ điểm.
- HS tự hô và tự tập
2. Nội dung kiểm tra:
Bài thể dục
- Bài TD: Tập động tác: Vươn thở,
28-30’
- GV nêu y/c kiểm tra
- GV cho HS tự tập 1 -2 lần rồi
kiểm tra
- Đến lượt thì HS đứng vào vị trí
ĐH kiểm tra:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
tay, ngực, chân, bụng, vặn mình,
phối hợp, Nhảy, điều hòa
* Cách đánh giá:
- Đạt:Thuộc 8 động tác của bài thể
dục, nhưng còn một số lỗi nhỏ.
- Chưa đạt: Sai ½ nội dung.
x x x x
- Một số trường hợp khác do GV
quy định
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay,
lưng, vai.
2. Giáo viên nhận xét lớp, thông
báo kết quả kiểm tra, dặn dò học
sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
3. Xuống lớp.
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x
x x x x x x x
x 3m
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”
Ngày soạn: 26/11/2019
Ngày giảng: 6B;29/11:6A;30/11
Tiết 35
ÔN TẬP: CHẠY NHANH - BẬT XA
- Ôn tập: + Bật xa tại chỗ.
+ Chạy nhanh 60m.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Biết tên và cách thực hiện kĩ thuật bật xa tại chỗ.
-Biết cách thực hiện chạy nhanh 60m.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật bật xa tại chỗ.
-Thực hiện cơ bản đúng chạy nhanh 60m.
3.Thái độ:
-Yêu cầu: Thực hiện từng động tác tương đối đúng. Biết vd tự tập hằng ngày để giữ
gìn và nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực.
- Thi đạt tiêu chuẩn RLTT.
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập của trường
- Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
+ Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số.
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c
giờ kiểm tra.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
+ Tập các động tác thể dục tay không
+ Quay các khớp: Cổ chân, cổ tay,
gối, hông, vai. ép dọc, ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8-10’
2lx8n
3lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
B. Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
- Ôn tập kĩ thuật chạy nhanh 60m
28-30’
3HS/l
ần
ĐHTL:
CB XP
x x x x x
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật chạy
nhanh 60m.
2. Bật xa
- Ôn tập bật xa tại chỗ
* Củng cố:
GV gọi 2 HS lên bật xa tại chỗ
2HS
2HS
x x x x x
x x x x x
x 3m
- GV nêu y/c ôn tập
- Cán sự điều khiển lớp tập
- GV quan sát nhắc nhở sửa sai
ĐHCC:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
x
x
-Lớp quan sát, nhận xét
- GV nhận sét, sửa sai
ĐHTL:
x x x x x x
x
x x x x x x
- GV nêu y/c ôn tập
- Cán sự điều khiển lớp tập
- GV quan sát nhắc nhở sửa sai
+ GV củng cố nhận xét.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay,
lưng, vai.
2. Giáo viên nhận xét lớp, dặn dò học
sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
3. Xuống lớp.
5
phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x
x x x x x x x
x 3m
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”
Ngày soạn: 26/11/2019
Ngày giảng: 6AB;06/12
Tiết 36
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
BẬT XA- CHẠY NHANH
-Kiểm tra: Bật xa- chạy nhanh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Biết tên và cách thực hiện kĩ thuật bật xa tại chỗ.
-Biết cách thực hiện chạy nhanh 60m.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật bật xa tại chỗ.
-Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy nhanh 60m.
3. Thái độ:
- Có ý thức nghiêm túc và đảm bảo trong kiểm tra.
II. Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập của trường
- Phương tiện: Vệ sinh sân tập, còi
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
+ Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ
số.
+ GV nhận lớp phổ biến nội dung
y/c giờ kiểm tra.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân
trường.
+ Tập các động tác thể dục tay
không
+ Quay các khớp : Cổ chân, cổ
tay, gối, hông, vai.
+ ép dọc, ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2lx8n
3lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Cán sự hô cho lớp cùng tập
Gv quan sát và nhắc nhở.
- Chạy đạp sau.
B. Phần cơ bản
1. Hình thức kiểm tra:
- Kiểm tra theo nhóm 4 HS theo
thứ tự sổ điểm.
2. Nội dung kiểm tra:
Bật xa- chạy nhanh 60m
* Chế độ cho điểm: Theo 3 mức
+ Mức “giỏi”: Nam đạt 10,0(s)
Nữ đạt 10,6(s)
Bật xa: Nam 185(cm)
Nữ 170(cm).
+ Mức “khá”: Nam đạt 10,5(s)
Nữ đạt 11,4(s)
Bật xa: Nam 170(cm)
Nữ 160(cm).
+ Mức “đạt”: Nam đạt 11,5(s)
Nữ đạt 12,2(s)
Bật xa: Nam 160(cm)
Nữ 150(cm).
28-30’
- GV nêu y/c kiểm tra
- GV cho HS tự tập 1 -2 lần rồi
kiểm tra
- Đến lượt thì HS đứng vào vị trí
ĐH kiểm tra:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x
- Một số trường hợp khác do GV
quy định
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay,
lưng, vai.
2. Giáo viên nhận xét lớp, thông
báo kết quả kiểm tra, dặn dò học
sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
3. Xuống lớp.
5 phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x
x x x x x x x
x 3m
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
GV: Hô “giải tán”
HS: Đáp “khỏe”
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_28_den_36_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf