Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 23+24 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

- Bài TD: Ôn các động tác đã học. Học động tác: Nhảy.

- Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy – đá lăng. Đá lăng sang ngang.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kĩ năng:

+ Bài TD: HS biết tên và thực hiện tốt các động tác đã học. Biết và thực hiện

được động tác nhảy.

+ Bật nhảy: HS nắm được kỹ thuật và bước đầu thực hiện được kỹ thuật đá

lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy – đá lăng.

+ Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly quy định.

2. Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

3. Định hướng năng lực.

a. Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

b. Năng lực đặc thù:

Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh

pdf5 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 23+24 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
59 Ngày giảng: 2 / 11/ 2020 Tiết 23: BÀI THỂ DỤC + BẬT NHẢY + CHẠY BỀN - Bài TD: Ôn các động tác đã học. Học động tác: Nhảy. - Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy – đá lăng. Đá lăng sang ngang. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: + Bài TD: HS biết tên và thực hiện tốt các động tác đã học. Biết và thực hiện được động tác nhảy. + Bật nhảy: HS nắm được kỹ thuật và bước đầu thực hiện được kỹ thuật đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy – đá lăng. + Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly quy định. 2. Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân TD của trường. - Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp trưởng báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV kiểm tra trang phục và sức khỏe HS. 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Ép dọc, ép ngang. - Gập thân... 8’ 2l x 8n + ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, sửa sai. 60 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Bật nhảy: - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Đá lăng sang ngang. - Đà một bước giậm nhảy – đá lăng. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật đà một bước giậm nhảy – đá lăng. 2. Bài TD: - Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân. - Học mới: Động tác: Nhảy. - Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy. * Củng cố: Thực hiện các động tác TD đã học? (Thi giữa các nhóm) 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 32’ Nam 400m Nữ 300m + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x x - GV phân tích kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát, thực hiện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc, sửa sai. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x x x x x (x) - GV phân tích kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát, thực hiện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc, sửa sai. - GV gọi 1 – 2 HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x - GV thị phạm, phân tích kỹ thuật. - HS quan sát, nghe, thực hiện. - GV quan sát, sửa sai. - GV chia lớp thành 3 nhóm tập luyện. - GV quan sát, nhắc nhở. - 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện các động tác vươn thở kết hợp thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: 3. Xuống lớp: 5’ - HS thả lỏng tích cực - GV nhận xét giờ học và giao BT về nhà cho HS. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆ 61 Ngày giảng: 2 / 11/ 2020 Tiết 24: BÀI THỂ DỤC + BẬT NHẢY + CHẠY BỀN - Bài TD: Ôn các động tác đã học. Học động tác: Điều hoà. - Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Đá lăng sang ngang. Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: - Bài TD: HS biết tên và tốt các động tác đã học. Biết và thực hiện được động tác điêu hòa. - Bật nhảy: HS nắm được kỹ thuật và thực hiện được kỹ thuật đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nắm được tên trò chơi, cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". - Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo quy định. 2. Thái độ: - HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. - Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. - GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân thể dục của trường. - Phương tiện: Còi, cờ, ván giậm nhảy, hố cát... III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp trưởng báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. Ép dọc, ngang. - Gập thân... - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Đá lăng sang ngang. 8’ 2l x 8n + ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, sửa sai. 62 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Bật nhảy: - Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật đà một bước giậm nhảy vào hố cát? - Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức" 2. Bài TD: - Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy. - Học động tác: Điều hoà. - Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. * Củng cố: Thực hiện các động tác TD đã học? (Thi giữa các nhóm) 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 32’ Nam 400m Nữ 300m + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x x x x x→ - GV phân tích kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát. thực hiện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - GV gọi 1 – 2 HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. - GV giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, thưởng phạt... - HS nghe tiếp thu. - GV chia lớp thành các đội chơi đều nhau. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x - GV thị phạm, phân tích kỹ thuật. - HS quan sát, nghe, thực hiện. - GV quan sát, sửa sai. - GV chia lớp thành 3 nhóm. - Các nhóm tự ôn tập. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, nhắc nhở. - 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN - GV quan sát, đôn đốc HS. ∆ 63 C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện các động tác vươn thở kết hợp thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: 3. Xuống lớp: 5’ + ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét giờ học và giao BT về nhà cho HS. + ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_2324_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf