I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- MTC: Học sinh biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ chuyên môn và cách
di chuyển và lam quen với bóng.
- Chạy nhanh: Thực hiện tương đối tốt 3 động tác bổ trợ.
- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông,
cách di chuyển đơn bước, đa bước, một số bài tập làm quen với bóng.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 20: Chạy nhanh - Môn tự chọn - Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
14/11 11/11 14/11
Tiết 20: CHẠY NHANH- MÔN TỰ CHỌN- CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ.
- Môn tự chọn: Ôn một số động tác bổ trợ chuyên môn và cách di chuyển,
làm quen vơi bóng.
- Chạy bền: Luyên tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- MTC: Học sinh biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ chuyên môn và cách
di chuyển và lam quen với bóng.
- Chạy nhanh: Thực hiện tương đối tốt 3 động tác bổ trợ.
- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông,
cách di chuyển đơn bước, đa bước, một số bài tập làm quen với bóng.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
2
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số, sắp xếp tư thế ngồi.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản
1. Chạy nhanh.
- Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát.
- Củng cố bài: Đứng mặt hướng chạy
xuất phát.
2. MTC
- Ôn tư thế chuẩn bị cách di chuyển đơn
bước, đa bước, một số bài tập làm quen
với bóng
28-30'
- Đội hình tập luyện.
xxxx
xxxx
GV cho HS tập luyện kết hợp sửa
sai.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp
quan sát nhận xét.
- GV làm mẫu lại sau đó cho HS
tập
- Đội hình tập luyện
3
* Củng cố: Thực hiện một số bài tập
làm quen với bóng.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Chạy 5v sân thể
dục.
x x x x
x x x
x x x x
- GV quan sát sửa sai
- Gọi 2 HS nên thực hiện.
- HS chạy quanh sân thể dục yêu
cầu chạy hết cự li qui định.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
* Hoạt động 3: Luyện tập: Tập luyện ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền
* Hoạt động 4: Vận dụng
- Thực hiện đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông,
cách di chuyển đơn bước, đa bước, một số bài tập làm quen với bóng.
* HĐ5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông, cách di chuyển
đơn bước, đa bước, một số bài tập làm quen với bóng.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_20_chay_nhanh_mon_tu_chon_chay_be.pdf