I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết được một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.
- Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác điều hòa của bài thể dục trong sách giáo
khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực
- Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
b. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác điều hòa trong bài
thể dục.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch bài dạy, trang phụ thể thao
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 155 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 2: Lợi ích tác dụng của TDTT Mục 2. Biên chế tổ tập luyện, chọn các sự và một số quy định - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
12/9 12/9 11/9
TIẾT 2
Lợi ích tác dụng của TDTT Mục 2
Biên chế tổ tập luyện, chọn các sự và một số quy định
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết được một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.
- Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác điều hòa của bài thể dục trong sách giáo
khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực
- Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
b. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác điều hòa trong bài
thể dục.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch bài dạy, trang phụ thể thao
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao
- III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số, sắp xếp tư thế ngồi.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
2
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
A. phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức lớp:
- Ktra sĩ số, phổ biến yêu cầu bài học.
8 – 10’
B. phần cơ bản
3. Lợi ích tác dụng
củaTDTT.(mục2)
- Góp phần hình thành nhân cách cho
học sinh.
- TDTT giúp học sinh có sức khoẻ tốt
góp phần nâng cao chất lượng giáo
dục.
- Giáo dục học sinh có tính kỷ luật
cao, nhanh nhẹn, thật thà, chung thực.
- Tập luyện TDTT thường xuyên giúp
h/s có nếp sống lành mạnh, làm việc
khoa học.
- Tập luyện TDTT phòng chống bệnh
tật phát triển các tố chất thể lực sức
nhanh sức mạnh, sức bền, và độ linh
hoạt của cơ.
- Luyện tập TDTT làm cho xương tiếp
thu máu được đầy đủ hơn tăng khả
năng chống đỡ khoẻ.
- Luyện tập TDTT làm cho tim khoẻ
lên, khí thuyết lưu thông sức khoẻ
nâng lên.
- Luyện tập TDTT thường xuyên làm
cho lồng ngực và phổi nở ra lượng trao
đổi khí ở phổi tăng lên, máu giàu ôxi
- Luyên tập TDTT làm cho con người
28 – 30’
? Tập luyện TDTT góp phần
nâng cao chất lượng giáo dục
như thế nào?
? Luyện tập TDTT thường
xuyên có tác dụng gì?
? Luyện tập TDTT thường
xuyên đúng phương pháp có tác
dụng gì.
? Muốn cho xương cứng và khả
năng chống đỡ tốt ta cần làm gì.
? Để có sức khoẻ tốt ta cần phải
luyện TDTT ntn.
? Luyện tập thể thao có tác
dụng tốt cho phổi không ? Tại
sao?
? Tập luyện thể thao giúp gì cho
sự phát triển của con người.
3
phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ.
2. Biên chế tổ tập luyện.
- Lớp trưởng làm cán sự bộ môn.
- Tổ trưởng làm cán sự của tổ mình.
3. Một số quy định trong khi học
môn TD.
a.Trang phục: Phải gọn gàng không
đi dầy cao gót, không đeo trang sức,
không đội mũ cứng nón có dày tập
luyện.
b.Tác phong: Nhanh nhẹn, khi tập
luyện phải đảm bảo an toàn.
- Không uống nhiều nước trước khi
tập.
- Không ngồi ngay sau khi chạy về.
- Phải giúp đỡ nhau trong tập luyện.
? Tại sao không đi dày dép cao
gót khi tập luyện?
? Uống nước nhiều trước khi
tập luyện có hại gì.
? Tại sao không được ngồi ngay
sau khi chạy về.
C. Phần kết thúc.
* Củng cố bài
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: (Học phần lợi ích
tác dụng của TDTT)
5Phút
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
- Uống nước nhiều trước khi tập luyện có hại gì.
KT trình bày 1 phút: nêu những thắc mắc của em sau khi học xong bài.
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
- Tại sao không được ngồi ngay sau khi chạy về.
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO
- Tập luyện thể thao giúp gì cho sự phát triển của con người.
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU
Tại sao không đi dày dép cao gót khi tập luyện?
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_2_loi_ich_tac_dung_cua_tdtt_muc_2.pdf