I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật giúp các em phát triển thể lực, rèn luyện tinh thần
vượt khó.
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập qua chương. HS biết cách thực hiện cơ bản
đúng các nội dung đội hình đội ngũ đã học một cách nghiêm túc.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng kỹ thuật ĐHĐN.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 18: Kiểm tra đội hình đội ngũ - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
6/11 7/11 3/11
Tiết 18
KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
- Kiểm tra: Đội hình đội ngũ.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật giúp các em phát triển thể lực, rèn luyện tinh thần
vượt khó.
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập qua chương. HS biết cách thực hiện cơ bản
đúng các nội dung đội hình đội ngũ đã học một cách nghiêm túc.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng kỹ thuật ĐHĐN.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra 1 tiết :
2
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
I. Phần mở đầu
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
kiểm tra
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng.
Đi thường: Thực hiện tay ngực, tay
cao, lườn, đi vặn mình
Dừng: thực hiện động tác bụng,
chân, xoay các khớp
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản.
Ôn tập
Các nội dung về đội hình đội ngũ đã
học để chuẩn bị kiểm tra
1. Kiểm tra
a. Nội dung kiểm tra
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng
nghiêm, nghỉ, điểm số
Dãn hàng, dồn hàng, quay phải trái,
đằng sau, đi đều
(HS thực hiện cơ bản đúng các nội
dung đội hình đội ngũ đã học một
cách nghiêm túc)
Lưu ý: Mỗi học sinh được kiểm tra
một lần, trường hợp đặc biệt được
kiểm tra lần 2,
b. Cách đánh giá cho điểm
- Điểm Đạt: Thực hiện cơ bản đúng
kĩ năng theo qui định khẩu lệnh của
GV
Thực hiện cơ bản đúng nhưng chưa
đều với khẩu lệnh của GV
1- 2 kĩ năng thực hiện còn sai,
(Lúng túng)
- Điểm chưa đạt: 3- 4 kĩ năng thực
hiện còn sai
6- 8’
2 x 8n
30-32'
4- 5’
Cán sự tập hợp báo cáo.
GV
Cán sự điều khiển, GV qs giúp
HS thực hiện đúng động tác
Lớp tự ôn theo tổ nhóm dưới sự
điều khiển của cán sự tổ
Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi
đợt 4-5 em
GV điều khiển, HS thực hiện
Lớp quan sát nhận xét, GV nhận
xét đánh giá cho điểm
- Đội hình xuống lớp
3
III. Phần kết thúc
Tập hợp lớp cho HS thả lỏng
Nhận xét chung, thông báo điểm
Xuống lớp
4 - 5’
GV hướng dẫn bài tập về nhà
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền.
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_18_kiem_tra_doi_hinh_doi_ngu_truo.pdf