ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng học sinh thự hiện còn yếu.
- Chạy nhanh: Ôn luyện 1 số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. Học:
Đứng mặt hướng chạy xuất phát. Trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được đ/tác đi đều – đứng lại.
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng đ/tác bổ trợ, đứng mặt hướng
chạy xuất phát. Trò chơi : “ Lò cò tiếp sức ”.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15+16 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
29
Ngày giảng: 26/ 10/ 2020
Tiết 15:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng học sinh thự hiện còn yếu.
- Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Học chạy gót chạm mông.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được 1 số kĩ năng đã học, tương đối đúng đ/tác đi đều –
đứng lại, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng đ/tác chạy bước nhỏ, nâng cao
đùi và gót chạm mông
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi, kẻ vạch. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện đ/tác chạy bước nhỏ,
chạy nâng cao đùi.
8 – 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát, nhắc nhở HS.
- Gọi 1-2 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét, cho điểm.
30
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
* Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều
- đứng lại.
Đổi chân khi đi đều sai
nhịp.
* Củng cố: Thực hiện đ/tác đi
đều - đứng lại.
2. Chạy nhanh.
- Ôn: Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
- Học: Chạy gót chạm mông.
3. Chạy bền:
Nam: 250m; nữ: 200m.
28 - 30’
2.10m
2.10m
2.10m
Đội hình tập luyện
x x x x x x
x x x x x x X
- LT điều khiển, GV q/sát, NX.
- GV hướng dẫn cách đổi chân
khi đi đều sai nhịp.
- HS quan sát, thực hiện.
- Gọi 1 nhóm 5 - 6 HS lên thực
hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét
chốt lại KT.
- LT điều khiển. HS thực hiện
- GV q/sát, sửa sai cho HS.
Đội hình tập luyện
CB XP
x x x
x x x
x x x
GV
- GV làm mẫu, phân tích đ/tác.
- HS q/sát và thực hiện.
- HS chạy theo nhóm nam, nữ
luyện tập chạy bền trên địa hình.
GV q/sát, nhắc nhở HS khi chạy
cần nghiêm túc.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 - 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
31
Ngày giảng: 28/ 10/ 2020
Tiết 16:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng học sinh thự hiện còn yếu.
- Chạy nhanh: Ôn luyện 1 số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. Học:
Đứng mặt hướng chạy xuất phát. Trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được đ/tác đi đều – đứng lại.
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng đ/tác bổ trợ, đứng mặt hướng
chạy xuất phát. Trò chơi : “ Lò cò tiếp sức ”.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường.
- GV chuẩn bị còi, kẻ vạch. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện đ/tác giậm chân tại
chỗ - đứng lại.
8 - 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát, nhắc nhở HS.
- Gọi 1 - 2 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét, cho điểm.
32
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
* Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi
đều - đứng lại.
* Củng cố: Thực hiện đ/tác đi
đều - đứng lại.
2. Chạy nhanh.
- Ôn: Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông.
- Học: Đứng mặt hướng chạy
xuất phát.
* Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
3. Chạy bền:
Nam: 250m; nữ: 200m.
28 - 30’
2.10m
2.10m
2.10m
2.10m
Đội hình tập luyện
x x x x x x
x x x x x x X
- LT điều khiển, GV q/sát, NX.
- Gọi 1 nhóm 5 - 6 HS lên thực
hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét
chốt lại KT.
- LT điều khiển. HS thực hiện
- GV q/sát, sửa sai cho HS.
Đội hình tập luyện
CB XP
x x x
x x x
x x x
- GV nêu tên, giới thiệu cách
chơi, luật chơi
- Cho HS chơi thử. Sau đó tổ
chức cho HS chơi.
- GV q/sát và NX trò chơi.
- HS chạy theo nhóm nam, nữ
luyện tập chạy bền trên địa hình. -
GV q/sát, nhắc nhở HS.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 - 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_1516_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf