I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm
số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện tương đối
đúng.
- Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Học: Chạy gót chạm mông.
- Chạy bền: HS biết tên trò chơi, cách chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 125 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 15: Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
27/10 27/10 29/10
Tiết 15
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu.
- Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Học: Chạy gót chạm
mông.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm
số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện tương đối
đúng.
- Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Học: Chạy gót chạm mông.
- Chạy bền: HS biết tên trò chơi, cách chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: Hai em lên thực hiện động tác nhảy của bài thể dục
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
Ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số, dàn, hàng, dồn hàng, quay phải, trái,
đi đều, thẳng hướng vòng phải trái
Luyện tập: Luyện tập theo tổ nhóm,
các thành viên luân phiên điều khiển
(HS thực hiện được kỹ năng còn yếu)
Củng cố; Từng tổ lên thực hiện
2. Chạy nhanh.
- Ôn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
- Học: chạy gót chạm mông.
- Củng cố bài: Thực hiện chạy gót chạm
mông.
28-30'
GV nhắc nội dung, HS T hiện
HS luyện tập theo tổ nhóm
Nhóm 1 Nhóm 2
Nhóm 3 Nhóm 4
GV đến từng tổ qs sửa sai
Gv thị phạm động tác, cho hs
thực hiện tại chỗ (di chuyển)
- Đội hình tập luyện.
xxxx
xxxx
3
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể
dục.
GV cho HS tập luyện kết hợp
sửa sai.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp
quan sát nhận xét.
- HS chạy quanh sân thể dục yêu
cầu chạy hết cự li qui định.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chơi xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ
học, ra bài tập về nhà.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền.
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc ĐHĐN, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_15_doi_hinh_doi_ngu_chay_nhanh_ch.pdf