I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm
số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện tương đối
đúng.
- Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
- Chạy bền: HS biết tên trò chơi, cách chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 145 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 14: Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
23/10 24/10 23/10
Tiết 14
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng đã học.
- Chạy nhanh: Học chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi
tĩnh sau khi chạy.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm
số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện tương đối
đúng.
- Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
- Chạy bền: HS biết tên trò chơi, cách chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: Hai em lên thực hiện ĐHĐN đi đều đứng lại.
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng,
điểm số, đứng nghiêm đứng nghỉ và các
động tác quay, dàn và dồn hàng dọc, đi
đều đứng lại.
2. Chạy nhanh.
- Ôn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
28-30'
- GV chia theo nhóm cho HS tập
luyện.
- Đội hình tập luyện.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x
- GV làm mẫu lại động tác sau đó
cho HS tập luyện
- Đội hình tập luyện.
xxxx
xxxx
3
- Củng cố bài: Thực hiện 2 động tác bổ
trợ.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể
dục. thực hiện các động tác thả lỏng sau
khi chạy.
- GV cho HS tập luyện kết hợp sửa
sai.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp
quan sát nhận xét.
- HS chạy quanh sân thể dục yêu
cầu chạy hết cự li qui định.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- Đội hình xuống lớp
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền.
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc ĐHĐN, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_14_doi_hinh_doi_ngu_chay_nhanh_ch.pdf