I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm
số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện tương đối
đúng.
- BTD: Thực hiện đúng 8 động tác.
- Chạy bền: HS biết tên trò chơi, cách chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng bài thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 12: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
16/10 16/10 15/10
Tiết 12
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học. Học: đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Bài TD: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra)
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm
số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện tương đối
đúng.
- BTD: Thực hiện đúng 8 động tác.
- Chạy bền: HS biết tên trò chơi, cách chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng bài thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ: Hai em lên thực hiện ĐHĐN, 8 động tác bài TD tay không kết
hợp với nhịp hô.
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
-- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng,
điểm số, đứng nghiêm đứng nghỉ và các
động tác quay, dàn và dồn hàng dọc, đi
đều đứng lại.
- Học :đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 8 động tác.
- Củng cố bài
HS hoàn thiện 8 động tác đã học của
bài thể dục.
28-30'
- GV chia theo nhóm cho HS tập
luyện.
- Đội hình tập luyện.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp
quan sát nhận xét.
HS luyện tập theo tổ nhóm
Nhóm 1 Nhóm 2
Nhóm 3 Nhóm 4
3
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền, nam 400m, nữ
300m
(HS thực hiện một cách tích cực)
Củng cố: cho HS nhắc lại nội dung
đã học
Trò chơi: Kết bạn .
GV đến từng tổ quan sát sửa sai
Lớp nhận xét gv nhận xét chung.
Gv nhắc nhở trước khi chạy
GV giới thiệu tên trò chơi cách chơi
và cho HS chơi.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- Đội hình xuống lớp
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc ĐHĐN, 8 động tác bài TD tay không kết hợp với nhịp hô.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_12_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_c.pdf