Giáo án Thể dục 10 - Tiết 3, 4: Bài thể dục nhịp điệu chạy ngắn - Trường THPT Trịnh Hoài Đức

A- Mục tiêu, yêu cầu:

1. Mục tiêu:

+ Học sinh nắm được nội dung, chương trình môn TD lớp 10 ;

+ Bước đầu làm quen với 1 số động tác bài TDNĐ (nam, Nữ) 1,2,3

+ Phát triển sức bền chung thông qua 1 số bài tập phát triển sức bền

 2. Yêu cầu: Hs tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn.

B - Địa điểm, thiết bị:

 - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy.

C - Tiến trình lên lớp:

 

doc71 trang | Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 08/11/2022 | Lượt xem: 133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 10 - Tiết 3, 4: Bài thể dục nhịp điệu chạy ngắn - Trường THPT Trịnh Hoài Đức, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần dạy: 01 Ngày dạy:22-27/08/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 1 Thể dục nhịp điệu - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: Mục tiêu: + Học sinh nắm được nội dung, chương trình môn TD lớp 10 ; + Bước đầu làm quen với 1 số động tác bài TDNĐ (nam, Nữ) 1,2,3 + Phát triển sức bền chung thông qua 1 số bài tập phát triển sức bền 2. Yêu cầu: Hs tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn. B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy. C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp - Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung - Yêu cầi buổi tập. * Mục tiêu, nội dung chương trình môn TD lớp 10: +. Mục tiêu chung: +. Mục tiêu cụ thể: +. Nội dung 2. Khởi động: - Khởi động chung: ( Bài TD tay không) + Động tác tay cao + Động tác tay ngực + Động tác lườn + Động tác vặn mình + Động tác lưng bụng + Động tác đá lăng chân + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ II. Phần cơ bản: 1. Thể dục nhịp điệu: Nữ: - Động tác 1: Giậm chân tại chỗ - Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ - Động tác 3: Lườn Nam - Động tác 1: Giậm chân tại chỗ - Động tác 2: Tay chân kết hợp với di chuyển. - Động tác 3: Tay, ngực di chuyển sang ngang ịCủng cố: Động tác TDNĐ 1,2,3 2. Chạy bền: - Xây dựng khái niệm chạy bền - Chạy tăng tốc độ 60m - Chạy đường vòng 60m - Chạy nhẹ nhàng 400m x 2 III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài tập đã học và tập luyện các BT phát triển thể lực chung và thể lực chuyên môn 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/1bt 28-30 phút 4 ´ 8 nhịp 4 ´ 8 nhịp 2 ´ 8 nhịp 2 phút 4-6 phút 5- 6 phút ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă D GV GV sử dụng phương pháp thuyết trình. - GV tóm tắt 1 số nội dung cơ bản của các môn TT ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă Học sinh khởi động chung theo hiệu lệnh của cán sự lớp D GV ă ă ă ă ă ă ă ă Nữ ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV ă ă ă ă Nam - GV thị phạm và phân tích động tác từ 1- 3 lần sau đó cho học sinh thực hiện - GV tập cho nam động tác 1- 3 sau cho tự ôn và chuyển sang nhóm nữ. GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) - GV chia 2 nhóm nam, nữ + Nam chạy đường thẳng, nữ chạy đường vòng sau đó đổi lại 60m - Học sinh tự thả lỏng cho nhau ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă - Ưu, nhược điểm. Ngày Thỏng Năm 201.. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 01 Ngày dạy:22-27/08/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 2 Thể dục nhịp điệu - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: Mục tiêu: + Học sinh ôn hoàn thiện động tác TDNĐ (nam, Nữ) 1,2,3 và liên kết 3 động tác đó; Học mới động tác TDNĐ 4,5 + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: Học sinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn. B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung - Yêu cầu buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ Kiểm tra bài cũ: Động tác TDNĐ 1,2,3 II. Phần cơ bản: * Thể dục nhịp điệu: Nam - Ôn động tác TDNĐ 1,2,3 - Học mới động tác 4,5 Nữ - Ôn động tác TDNĐ 1,2,3 - Học mới động tác 4,5 + Động tác 4: Tay ngực + Động tác 5: Đẩy hông ịCủng cố: Động tác TDNĐ 1,2,3,4,5 * Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ: 3 vòng sân Tốc độ TB III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, tập động tác TDNĐ 5,6 và các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/1bt 28-30 phút 4 ´ 8 nhịp 1-3l 4-6 phút 4-6 phút 5- 6 phút ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă D GV ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV ă ă GV kiểm tra 2 HS, GV nhận xét cho điểm ă ă ă ă ă ă ă ă Nam ă ă ă ă ă ă ă ă - GV cho học sinh ôn động tác 1,2,3 - GV tập cho nam động tác 1- 3 sau đó cho học mới động tác 4,5 sau cho tự ôn và chuyển sang nhóm nữ (GV thị phạm và phân tích động tác 4,5 từ 1- 3 lầnsau đó cho học sinh thực hiện) GV gọi 2 - 3HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) GV - Học sinh tự thả lỏng cho nhau ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV Ngày Thỏng Năm 201.. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 02 Ngày dạy:29/8-3/9/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 3 chạy ngắn - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: Mục tiêu: + Giới thiệu về kĩ thuật chay ngắn + Tập luyện các BT bổ trợ cho KT chạy ngắn đã học, tập luyện các bài tập phát triển tốc độ + Học kĩ thuật chạy giữa quảng + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên thở kết hợp với bước chạy 2. Yêu cầu: Học sinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn. B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây, bàn đạp chạy ngắn C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung - Yêu cầu buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ II. Phần cơ bản: * Chạy ngắn: - BT chạy bước nhỏ - BT chạy nâng cao đùi - BT chạy đạp sau - BT chạy nhanh 30- 60m ịCủng cố: 1 số BT chạy ngắn * Chạy bền trên địa hình tự nhiên thở kết hợp với bước chạy - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ: 3 vòng sân Tốc độ TB III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, tập động tác TDNĐ 5,6 và các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/1bt 28-30 phút 2-3lần 3-5 phút 4-6 phút 5- 6 phút ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă ăăăăăăăăăăăăăăăă D GV ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV ã GV cho tập các bài tập chạy ngắn ã ã ã ã ã ã ã ã GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) GV - Học sinh tự thả lỏng cho nhau ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV Ngày Thỏng Năm 201.. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 02 Ngày dạy:29/8-3/9/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 4 Thể dục nhịp điệu - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: Mục tiêu: + Học sinh ôn hoàn thiện động tác TDNĐ (nam, Nữ) 1-5 và học mới động tác 6,7,8 + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên,cách thở trong chạy bền 2. Yêu cầu: Học sinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn. B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây, bàn đạp C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung - Yêu cầu buổi buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 3.Kiểm tra bài cũ: Động tác TDNĐ 1-5 II. Phần cơ bản: * Thể dục nhịp điệu: Nam - Ôn động tác TDNĐ 1-5 - Học mới động tác 6,7,8 Nữ - Ôn động tác TDNĐ 1-5 - Học mới động tác 6,7,8 ịCủng cố: Động tác TDNĐ 1-5 và 1 số BT chạy ngắn * Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Cách thở trong chạy bền: Thở theo chu kỳ(Hít vào khi chạy 3-4 bước rồi thở ra khi chạy 3-4 bước tiếp theo). Khi tăng tốc độ chạy, thời gian mỗi lần thở ra hoặc hít vào có thể rút xuống, tương ứng với thời gian thực hiện 1 – 2 bước chạy. Chạy bền: - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ: 3vòng sân Tốc độ TB ( chú ý cách thở) III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, tập động tác TDNĐ 8,9và các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/ 1BT 3 Phút 28-30 phút 4 ´ 8 nhịp 4 ´ 8 nhịp 3 Ph 4-6 phút 5- 6 phút ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV GV kiểm tra 2 HS, GV nhận xét cho điểm ă ă ă ă ă ă ă ă Nam ă ă ă ă ă ă ă ă - GV cho học sinh ôn động tác 1-5 - GV thị phạm và phân tích động tác từ 1- 3 lần sau đó cho học sinh thực hiện - GV tập cho nam động tác 4-6 sau cho tự ôn và chuyển sang nhóm nữ GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) GV Học sinh chia thành 2 nhóm chạy Học sinh tự thả lỏng cho nhau ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV Ngày Thỏng Năm 201.. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 03 Ngày dạy:5-10/9/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 5 chạy ngắn - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: Mục tiêu: + Ôn kĩ thuật chạy giữa quảng (kết hợp khởi động) + Tập “vào chỗ”-“sẵn sàng”- “chạy” và 1 số BT chạy ngắn + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên,cách thở trong chạy bền 2. Yêu cầu: Học sinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn. B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây, bàn đạp C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung - Yêu cầu buổi buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 3.Kiểm tra bài cũ: kỹ thuật chạy ngắn II. Phần cơ bản: *. Chạy ngắn: - BT chạy bước nhỏ - BT chạy nâng cao đùi - BT chạy đạp sau - BT chạy nhanh 30- 60m ịCủng cố: Động tác TDNĐ 1-5 và 1 số BT chạy ngắn *. Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Cách thở trong chạy bền Chạy bền: - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ:3 vòng sân Tốc độ TB ( chú ý cách thở) III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, tập động tác TDNĐ 8,9và các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/ 1BT 3 phút 28-30 phút 2-4l 3-5ph 4-6 phút 5- 6 phút ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV GV kiểm tra 2 HS, GV nhận xét cho điểm ă ă ă ă ă ă ă ă Nam ă ă ă ă ă ă ă ă - GV cho học sinh ôn động tác 1-5 ã GV cho nam ôn TDNĐ, nữ tập các bài tập chạy ngắn sau đó đổi lại cho nam ôn TDNĐ Nữ ã ã ã ã ã ã ã ã GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) GV Học sinh chia thành 2 nhóm chạy( sau khi nam chạy ngắn xong chuyển sang chạy bền, Nữ chạy ngắn khi nào xong thì chuyển sang chạy bền) Học sinh tự thả lỏng cho nhau ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV Ngày Thỏng Năm 201.. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 03 Ngày dạy:5-10/9/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 6 Thể dục nhịp điệu - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: 1.Mục tiêu: + Học sinh ôn hoàn thiện động tác TDNĐ (nam, Nữ) 1- 8 và học mới động tác 9,10,11 + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên, Hiện tượng cực điểm và cách khắc phục. 2. Yêu cầu: Học sinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng kĩ thuật đảm bảo an toàn B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung – Yêu cầu buổi buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ Kiểm tra bài cũ: Động tác TDNĐ đã học ; cách phân phối sức tong chạy bền II. Phần cơ bản: *. Thể dục nhịp điệu: Nam: Ôn động tác TDNĐ 1-8, học mới động tác 9,10,11và liên kết đtác Nữ: Ôn động tác TDNĐ 1-8, học mới động tác 9,10,11và liên kết động tác ịCủng cố: Động tác TDNĐ 1- 11 *. Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục: Hiện tượng cơ thể thấy khó thở, chân tay cứng nhắc, nặng nề và cử độmg rất khó khăn sau 1 thời gian chạy. Để vượt qua tính trạng này, cần bình tĩnh kiên trì hơi giảm tốc độ chạy và tích cực thở sâu để cơ thể chuỷen sang trạng thái “Hô hấp lần 2”, mọi hoạt độmg sẽ trở lại bình thường. - Chạy bền: - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ: 3 vòng sân Tốc độ TB ( chú ý cách thở) III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, tập động tác TDNĐ 11,12 và các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/ 1BT 3 phút 28-30 phút 4 ´ 8 nhịp 4 ´ 8 nhịp 3phút 4-6ph 5- 6 phút ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ D GV ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ D GV GV kiểm tra 2 HS, GV nhận xét cho điểm ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ã GV cho ôn TDNĐ, học mới động tác 9,10,11 và cho học sinh ôn liên kết đtác - GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) GV Học sinh chia thành 2 nhóm chạy Học sinh tự thả lỏng cho nhau ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă - Ưu, nhược điểm. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 04 Ngày dạy:12-17/9/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 7 chạy ngắn - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: 1.Mục tiêu: + Học:Một số điểm trong luật chạy ngắn + Ôn kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Yêu cầu: Hsinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn. B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây, bàn đạp chạy ngắn C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung – Yêu cầu buổi buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 3.Kiểm tra bài cũ: kỹ thuật chạy ngắn, chạy bền. II. Phần cơ bản: * Chạy ngắn: ã Một số điểm trong luật chạy ngắn: + Ô chạy 1,22m, tối đa 1,25m + Gọi VĐV vào xuất phát 2 lần nếu quá 2 lần không có mặt thì bị loại. + VĐV pơhải chạy đúng ô chạy của mình + Trong 1 đợt chạy nếu có 1 VĐV phạm qui thì bất cứ 1 VĐV nào phạm qui lần tiếp(dù VĐV đó mới 1 lần) đều bị loại. ã Luyện tập chạy ngắn: - Xuất phát thấp – chạy lao 15 – 20m - Xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng 60m ịCủng cố: 1 số BT chạy ngắn 3. Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Chạy bền: - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ: 3 vòng sân Tốc độ TB ( chú ý cách thở) III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, và các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/ 1bt 3 phút 28-30 phút 2-3l 2-3l 3 phút 4-6 phút 5- 6 phút ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ D GV ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ GV kiểm tra 3 HS, GV nhận xét cho điểm ă ă ă ă ă ă ă ă Nam ă ă ă ă ă ă ă ă - GV cho học sinh ôn động tác 1- 16 và liên kết các động tác ã GV cho nam ôn TDNĐ, nữ tập các bài tập chạy ngắn sau đó đổi lại cho nam ôn TDNĐ ã GV giới thiệh luật chạy ngắn có học sinh làm mẫu trong các điều luật ã ã ã ã ã ã ã ã GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) GV ã Học sinh tự thả lỏng cho nhau ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Ngày Thỏng Năm 201.. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 04 Ngày dạy:12-17/9/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 8 Thể dục nhịp điệu - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: 1.Mục tiêu: + Học sinh ôn hoàn thiện động tác TDNĐ (nam, Nữ) 1- 11 và học mới động tác 12,13,14 + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên( BT có thay đổi tốc độ) 2. Yêu cầu: Học sinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo at B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây, bàn đạp chạy ngắn C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung – Yêu cầu buổi buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ *Kiểm tra bài cũ: Động tác TDNĐ đã học Những điểm cần lưu ý khi chạy bền II. Phần cơ bản: * Thể dục nhịp điệu: Nam: Ôn động tác TDNĐ 1-11, học mới động tác 12,13,14 và liên kết động tác Nữ: Ôn động tác TDNĐ 1-11, học mới động tác 12,13,14 và liên kết động tác ịCủng cố: Động tác TDNĐ * Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Chạy bền: - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ: 3 vòng sân Tốc độ TB khi nghe tín hiệu còi thì tăng tốc 10 – 15m rồi lại chạy trung bình. III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, tập động tác TDNĐ 12,13,14và các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/ 1BT 3 phút 28-30 phút 4 ´ 8 nhịp 4 ´ 8 nhịp 3phút 4-6 phút 5- 6 phút ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ D GV ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ D GV GV kiểm tra 2 HS, GV nhận xét cho điểm ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă D GV ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ã GV cho ôn TDNĐ, học mới động tác 12,13 và cho học sinh ôn liên kết đt GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) GV Học sinh chia thành 2 nhóm chạy( sau khi nam chạy ngắn xong chuyển sang chạy bền, Nữ chạy ngắn khi nào xong thì chuyển sang chạy bền) Học sinh tự thả lỏng cho nhau ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă - Ưu, nhược điểm. Ngày Thỏng Năm 201.. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 05 Ngày dạy:19-24/9/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 9 chạy ngắn - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: 1.Mục tiêu: + Ôn: Kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao sau xuất phát – chạy giữa quảng +Học: Kĩ thuật về đích + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Yêu cầu: Hsinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn. B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây, bàn đạp chạy ngắn C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung – Yêu cầu buổi buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 3.Kiểm tra bài cũ: kỹ thuật chạy ngắn, chạy bền. II. Phần cơ bản: *. Chạy ngắn: - Xuất phát thấp – chạy lao 15 – 20m - Xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng 60m Chạy toàn bộ cự ly 100m với tốc độ tối đa( chú ý đánh đích) ịCủng cố: 1 số BT chạy ngắn * Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Chạy bền: - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ: 3 vòng sân Tốc độ TB ( chú ý cách thở) III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, và các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/ 1BT 3 phút 28-30 phút 2-3 l 2-3 l 2-3 l 3 phút 4-6 phút 5- 6 phút ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ D GV ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ GV kiểm tra 3 HS, GV nhận xét cho điểm ă ă ă ă ă ă ă ă Nam ă ă ă ă ă ă ă ă ã GV cho nam ,nữ tập các bài tập chạy ngắn ã ã ã ã ã ã ã ã GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa GV Học sinh tự thả lỏng cho nhau ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă - Ưu, nhược điểm. Tuần dạy: 05 Ngày dạy:19-24/9/2011 Ngày soạn: 08/2011 Tiết: 10 Thể dục nhịp điệu - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: Mục tiêu: + Học sinh ôn hoàn thiện động tác TDNĐ (nam, Nữ) 1- 14 và học mới động tác 15,16 + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên( BT có thay đổi tốc độ) 2. Yêu cầu: Học sinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo an toàn. B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây, C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung – Yêu cầu buổi buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 3.Kiểm tra bài cũ: Động tác TDNĐ đã học ; Những điểm cần lưu ý khi chạy bền II. Phần cơ bản: * Thể dục nhịp điệu: Nam: Ôn động tác TDNĐ 1-14, học mới động tác 15,16 và liên kết động tác Nữ: Ôn động tác TDNĐ 1-14, học mới động tác 15,16 và liên kết động tác ịCủng cố: Động tác TDNĐ, Chạy bền * Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Chạy bền: - Nam: chạy 5 vòng sân - Nữ: 3 vòng sân Tốc độ TB khi nghe tín hiệu còi thì tăng tốc 10 – 15m rồi lại chạy trung bình. III. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: 2. Tập trung lớp – Nhận xét - Đánh giá buổi tập. 3. Bài tập về nhà cho học sinh - Học sinh tự ôn các bài TDNĐ đã học, và tập các BT chạy ngắn, chạy bền 8-10 phút 2x 8 nhịp 3Lần/ 1BT 3 phút 28-30 phút 15 Phút 4 ´ 8 nhịp 4 ´ 8 nhịp 3 phút 4-6 phút 5- 6 phút ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ D GV ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ GV kiểm tra 2 HS, GV nhận xét cho điểm ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Nữ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ D GV ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Nam ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ã GV cho ôn TDNĐ, học mới động tác 15,16 và cho học sinh ôn liên kết động tác, sau đó chuyển sang chạy bền GV gọi 2 HS đại diện nam nữ lên thực hiện động tác ; GV nhận xét , sửa sai(nếu có) GV Học sinh tự thả lỏng cho nhau ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ - Ưu, nhược điểm. Ngày Thỏng Năm 201.. Tổ trưởng chuyờn mụn ký duyệt: Tuần dạy: 06 Ngày dạy:26-30/9/2011 Ngày soạn: 09/2011 Tiết: 11 chạy ngắn - chạy bền A- Mục tiêu, yêu cầu: 1.Mục tiêu: + Phối hợp và hoàn thiện các giai đoạn chạy ngắn, một số trò chơi và bài tập phát triển sức nhanh. + Phát triển sức bền thông qua BT chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Yêu cầu: Học sinh tích cực, tự giác trong tập luyện, thực hiện đúng KT đảm bảo at B - Địa điểm, thiết bị: - Địa điểm: Sân TD , kiểm tra sân tập, đường chạy, cờ, còi đồng hồ bấm giây, bàn đạp chạy ngắn C - Tiến trình lên lớp: Nội dung LVĐ Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp, Điểm danh, phổ biến Mục tiêu- Nội dung – Yêu cầu buổi buổi tập. 2. Khởi động: - Khởi động chung: +Bài TD tay không + Động tác xoay cổ chân, cổ tay ép ngang, ép dọc chân - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 3.Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật chạy ngắn, chạy bền. II. Phần cơ bản: * Chạy ngắn: ã Luyện tập chạy ngắn: - Xuất phát thấp – chạy lao 15 – 20m - Xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng 60m - Chạy toàn bộ cự ly 100m với tốc độ tối đa( chú ý đánh đích) ịCủng cố: 1 số BT chạy ngắn * Chạy bền trê

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_10_tiet_3_4_bai_the_duc_nhip_dieu_chay_ngan.doc