Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 50: Luyện tập - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than

I.MỤC TIÊU :

1. Kiến thức: Củng cố , khắc sâu các tính chất của phép cộng các số nguyên

2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng tính nhanh, tính chính xác, hợp lí biểu thức tổng

của nhiều số nguyên.

3. Thái độ: Trung thực, cẩn thận, hợp tác nhóm.

4. Định hướng năng lực:

a) Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy

sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác,

b) Năng lực đặc thù: Rèn cho học sinh năng lực tính toán, năng lực hợp tác

II.CHUẨN BỊ:

1 - GV: Bảng phụ, phấn màu.

2 - HS : Bảng nhóm, ôn tập lại các t/c của phép cộng các số tự nhiên.

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT:

1. Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành

2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não,khăn phủ bàn

pdf2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 50: Luyện tập - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: Lớp 6A4: 21/11/2019 Tiết 50 : LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Củng cố , khắc sâu các tính chất của phép cộng các số nguyên 2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng tính nhanh, tính chính xác, hợp lí biểu thức tổng của nhiều số nguyên. 3. Thái độ: Trung thực, cẩn thận, hợp tác nhóm. 4. Định hướng năng lực: a) Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, b) Năng lực đặc thù: Rèn cho học sinh năng lực tính toán, năng lực hợp tác II.CHUẨN BỊ: 1 - GV: Bảng phụ, phấn màu. 2 - HS : Bảng nhóm, ôn tập lại các t/c của phép cộng các số tự nhiên. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT: 1. Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành 2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não,khăn phủ bàn IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: *) Chữa bài tập 38(SGK – Tr79) Ta có: 15 + 2 + ( - 3) = 14 Vậy sau hai lần thay đổi chiếc diều ở độ cao 14 mét so với mặt đất. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động Nhóm nào nhanh hơn? Điền số thích hợp vào chỗ chấm () a) (- 235 ) + 15 = b) ( -46 ) + 46= c) (-157 ) + ( -233 ) d) x + ( -57 ) = biết x=12 e) 56 + (- 65 ) = 2.Hoạt động luyện tập. Hoạt động của GV - HS Nội dung - Treo bảng phụ - YC HS đọc và tìm hiểu Bài 40 SGK ? Thế nào là 2 số đối nhau ? Giá trị tuyệt đối của 2 số đối nhau có đặc điểm gì - YC HS lên bảng điền Bài 40. SGK - 79 - YC HĐ cá nhân làm Bài 41 SGK - YC HS lên bảng thực hiện - GV nhận xét, sửa chữa Bài tập 41. SGK - 79 a) (-38) + 28 = (-10) b) 273 + (- 123) = 150 c) 99 + (-100) + 101 = 100 - YC HS đọc và tìm hiểu Bài 42 SGK - YC HS thảo luận nhóm bàn và YC đại diện HS trả lời Bài tập 42. SGK - 79 a) 217 +  43 ( 217) ( 23)+ − + − =  217 ( 217)+ − + 43 ( 23)+ − a 3 - 15 -2 0 -a -3 15 2 0 a 3 15 2 0 GV nx kết quả và chốt lại kiến thức cơ bản = 0 + 20 = 20 b) (-9) + (-8) + ...+ (-1) + 0 + 1+... + 8 + 9 =      ( 9) 9 ( 8) 8 .... ( 1) 1 0− + + − + + + − + + = 0 + 0 + ....+ 0 + 0 = 0 Hoạt động 3: Luyện tập - Vận dụng: - Yêu cầu học sinh nhắc lại các kiến thức cơ bản cần ghi nhớ. - Cho HS HĐ cá nhân lần lượt làm các bài tập sau: - Gọi học sinh lên bảng chữa Thực hiện phép tính: a) -84 + 57 b) -78 + 26 c) (-35) + 85 Kết quả a) = - 27 b) = - 52 c) = 50 Hoạt động 4: Mở rộng, tìm tòi Thực hiện phép tính a) 2763 + 152 b) (-64) + (-14) c) (-35) + (-59) Kết quả: a) 2915 b) - 78 c) -94 V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - Làm các bài tập 43, 44, 46 (SGK - 80) - HD bài tập 43. SGK - Chuẩn bị bài mới: + Học bài theo SGK + Về nhà ôn tập các kiến thức cơ bản của chương I để tiết sau ôn tập học kì I. 1. Để viết một tập hợp người ta có những cách nào? Cho VD 2. Tập N; N*; Z là gì? Biểu diễn các tập hợp đó? Nêu mối quan hệ giữa 3 tập hợp trên?

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_so_hoc_lop_6_tiet_50_luyen_tap_nam_hoc_2019_2020_tru.pdf