I. Mục tiêu cần đạt
1. Kiến thức
- Củng cố kiến thức về phương pháp, cách làm một bài văn thuyết minh.
- Kiến thức về học tập quan sát, tư duy.
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng viết văn và diễn đạt, trình bày.
- Rèn kĩ năng tạo lập văn bản.
3. Thái độ
Qua bài viết bồi dưỡng cho học sinh tinh thần tự học tự bồi dưỡng và khả
năng quan sát, tạo tạo được thể hiện trong bài viết của mình.
4. Định hướng năng lực
a. Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vận dụng những kiến thức đã
học để thực hành viết bài văn thuyết minh .
b. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: đề bài, đáp án( theo tổ khảo thí).
2. Học sinh: ôn tập theo yêu cầu của giáo viên
Ngày giảng: 6/11/2019
Tiết 54 + 55
VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 3
I. Mục tiêu cần đạt
1. Kiến thức
- Củng cố kiến thức về phương pháp, cách làm một bài văn thuyết minh.
- Kiến thức về học tập quan sát, tư duy.
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng viết văn và diễn đạt, trình bày.
- Rèn kĩ năng tạo lập văn bản.
3. Thái độ
Qua bài viết bồi dưỡng cho học sinh tinh thần tự học tự bồi dưỡng và khả
năng quan sát, tạo tạo được thể hiện trong bài viết của mình.
4. Định hướng năng lực
a. Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vận dụng những kiến thức đã
học để thực hành viết bài văn thuyết minh .
b. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: đề bài, đáp án( theo tổ khảo thí).
2. Học sinh: ôn tập theo yêu cầu của giáo viên.
III. Tổ chức các hoạt động trên lớp
1. Ổn định định tổ chức
2. Kiểm tra đầu giờ: giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3. Bài mới
Giáo viên giao đề.
4. Củng cố - dặn dò
4.1. Củng cố
GV nhận xét giờ làm bài kiểm tra.
4.2. Dặn dò
- Về nhà lập lại dàn bài của bài viết.
- Chuẩn bị bài: Dấu ngoặc kép + Tự học ở nhà: Chương trình địa phương( phần
Tiếng Việt)
+ Đọc và trả lời câu hỏi phần ví dụ SGK