Giáo án môn Hình học 12 - Tiết 51: Mặt tròn xoay

Phần mềm sử dụng: Geometer's sketchpad và GeospacW

I. Hướng dẫn chung: + Các nút điều khiển chính nằm ở phía trên,bên trái màn hình,theo thứ tự từ trên xuống.Các nút xanh là vẽ hình,các nút đỏ là ghi bài,các nút vàng là phần chuyển động.

 + Số trang bài dạy ở dưới màn hình ,theo thứ tự từ trái sang phải

 + Các file matcau và vidu phải đưa vào biểu tượng của GeospacW mói mở được.

II. Hướng dẫn cụ thể:

 1/ Trang 1: Tiêu đề bài học.

 2/ Trang 2 (cm): + Nút 1 & 2: vẽ mp và đường tròn CM

 + Nút 3: Ghi bài + Nút 4: chuyển động của M

 3/ Trang 3 (MTX): + Nút 1: Cho Ml + Nút 2: Vẽ CM , đưa con trỏ vào M và dùng chuột cho M chạy trên l để thấy hình ảnh MTX

 + Nút 3: ghi bài + Nút 4: Cho l quay + Nút 5 & 6: ghi bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học 12 - Tiết 51: Mặt tròn xoay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 51: ( Tiết 1 ) I. Khái niệm mặt tròn xoay: II, Mặt trụ tròn xoay: III. Khối trụ tròn xoay và hình trụ tròn xoay: IV. Ví dụ: GV: Đinh Như Huy Trung tâm GDTX Nam Đông PHẦN THUYẾT MINH ( Bài: Mặt tròn xoay , tiết 1 ) @@@ Đinh Như Huy – GV Toán TT/GDTX Nam Đông Phần mềm sử dụng: Geometer's sketchpad và GeospacW I. Hướng dẫn chung: + Các nút điều khiển chính nằm ở phía trên,bên trái màn hình,theo thứ tự từ trên xuống.Các nút xanh là vẽ hình,các nút đỏ là ghi bài,các nút vàng là phần chuyển động. + Số trang bài dạy ở dưới màn hình ,theo thứ tự từ trái sang phải + Các file matcau và vidu phải đưa vào biểu tượng của GeospacW mói mở được. II. Hướng dẫn cụ thể: 1/ Trang 1: Tiêu đề bài học. 2/ Trang 2 (cm): + Nút 1 & 2: vẽ mp và đường tròn CM + Nút 3: Ghi bài + Nút 4: chuyển động của M 3/ Trang 3 (MTX): + Nút 1: Cho MÎl + Nút 2: Vẽ CM , đưa con trỏ vào M và dùng chuột cho M chạy trên l để thấy hình ảnh MTX + Nút 3: ghi bài + Nút 4: Cho l quay + Nút 5 & 6: ghi bài. 4/ Trang 4 (vidu): + Mở file matcau (GeospacW): Nhấn phím để di chuyển nửa đường tròn , nhấn phím 1 để xuất hiên. vết , nhấn phím 9 hai lần để có mặt cầu , nhấn chìm nút phải và kéo rê chuột để thấy các t/c của măt cầu (có thể làm mất vết rồi kéo chuột). +Nút 1: Quay nửa đường tròn + nút 2: Xh mặt cầu + Nút 3: Ghi bài 5/ Trang 5 (mattru): + Nút 1: Cho l chuyển động +Nút 2: Vẽ mặt trụ + Nút 3 & 4: Ghi bài 6/ Trang 6 (Tchat): + Nút 1: Cắt mặt trụ bằng 1 mp // đáy. Kích trỏ vào điểm A và kéo chuột để thấy t/c thiết diện + Nút 2: Ghi bài +Nút 3 & 4: vẽ hình + Nút 5: ghi bài + Nút 6: vẽ hình + Nút 7 : Ghi bài 7/ Trang 7 (Ktru): + Nút 1: Cho ABCD xoay.Tạo vết cho ABCD + Nút 2: Vẽ khối trụ + Nút 3: Ghi bài và ấn (Ctrl + B) xoá vết + Nút 4: Vẽ đáy + Nút 5 & 6: di chuyển để thấy rõ đáy + Nút 7: Ghi bài + Nút 8: Vẽ Mặt xq ( kích nút 4 để mất 2 đáy) + Nút 9 & 10: Ghi bài 8/ Trang 8(Vd): + Các nút 1,2,3,4,5 vẽ hình lần lượt + Nút 7: Ghi bài (Có thể dùng file vidu (GeospacW) nhấn phím ; và dùng chuột để có nhiều các nhìn khác nhau của hình vẽ) 9/ Trang 9(cungco): + Nút 1.2.3 thực hiện các thao tác vẽ khối trụ + Nút 4: Thiết diện ^ trục + Nút 5: Thiết diện // trục + Nút 6: Bài tập về nhà. @@@

File đính kèm:

  • docHD sudung.doc