I/ Mục tiêu:
-Kiến thức:Biết được một số lợi ích của việc tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên liên tục đúng khoa học.
- Kĩ năng: Vận dụng tronggiờ học TD và tự tập hàng ngày.
- Hành vi: Học sinh tích cực tìm hiểu , hăng hấiphát biểu xây dựng bài.
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập ( phòng học )
III Tiến trình bài dạy
181 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 6 tuần 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 8 / 8 / 2011
Ngày dạy: 18 / 8 / 2011
Tuần 1 - Tiết 1:
Lợi ích tác dụng của TDTT(mục 1)
I/ Mục tiêu:
-Kiến thức:Biết được một số lợi ích của việc tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên liên tục đúng khoa học.
- Kĩ năng: Vận dụng tronggiờ học TD và tự tập hàng ngày.
- Hành vi: Học sinh tích cực tìm hiểu , hăng hấiphát biểu xây dựng bài.
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập ( phòng học )
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
ĐL
PP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
-Giới thiệu về bài học..
B. Phần cơ bản
1/ Mục tiêu chương trình thể dục 6.
? Thể dục nói chung có mục đích gì?
- Biết một số kiến thức , kĩ năng cơ bản, tập luyện để giữ gìn sức khoẻ.
- Rèn luyện lối sống lành mạnh nhanh nhẹn, tính kỉ luật, tự giác giữ gìn vệ sinh.
- Biết vận dụng điều đã học vào nếp sống sin hoạt.
2/ Nội dung chương trình thể dục 6.
* ĐHĐN:
- Cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang
- Cách dóng hàng.
- Điểm số từ 1 đến hết
- Điểm số 1 - 2; 1- 2…. Hết
- Đúng nghiêm, đúng nghỉ.
- Quay phải, quay trái, quay sau.
+ Bài TDquy định 9 động tác.
+ Chạy nhanh:
+ Chạy bền:
+ Bật nhảy
+ Ném bóng
+ Môn TC ( đá cầu )
3/ Lợi ích, tác dụng TDTT
- Phát triển cơ thể về sức nhanh, sức bền, sự linh hoạt.
-Làm xương chắc và dẻo dai hơn.
Tin khoẻ hơn, ăn ngon ngủ tốt.
Lồng ngực phát triển .
- Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
8-10'
28-30'
2- 3'
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên đưa câu hỏi.
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- HS bổ sung.
- Giáo viên nhận xét và chốt lại kiến thức.
* Liên hệ thực tế.
Giáo viên giới thiệu.
- Giáo viên có thể gọi 2 - 3 HS giải thích.
- Giáo viên giới thiệu các nội dung để HS có thể nắm được hệ thống kiến thức.
- HS hình thành những kiến thức cơ bản về những môn sẽ được học.
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi theo sự hiểu biết của mình.
---> HS nhận xét .
--->Giáo viên nhận xét và củng cố lại kiến thức
Hs nhắc lại những kiến thức đã học.
- Nghe nhận xét và BTVN Giáo viên đưa ra cần ngắn gọn và dễ hiểu.
Ngày soạn: 10 / 8 / 2011
Ngày dạy: 19 / 8 / 2011
Tuần 1 - Tiết 2
- ĐỘI HÌNH DỘI NGŨ (ĐHĐN): TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (TỪ 1 ĐẾN HẾT THEO CHU KỲ 1- 2); ĐỨNG NGHIÊM ĐỨNG NGHỈ, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, QUAY ĐẰNG SAU, CÁCH CHÀO, BÁO CÁO, XIN PHÉP RA, VÀO LỚP.
- BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG (BÀI TD ); HỌC 3 ĐỘNG TÁC: VƯƠN THỞ, TAY , NGỰC.
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Biết các khẩu lệnh và cách tập hợp hàng dọc , dóng hàng ,điểm số,đứng nghiêm , đứng nghỉ; quay phải quay trái,quay sau;cách chào báo cáo,xin phép ra vàolớp. Biết tên và cách thực hiện các động tác được học (3 động tác: Vươn thở, tay , ngực).
- Kĩ năng: Thực hiện được các nội dung trên
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện đểthực hiện được mục tiêu bài học.
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi.
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
ĐL
PP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Giới thiệu về bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông
ép gối.
- KTBC:
Trình bày lợi ích, tác dụng của TDTT .
B. Phần cơ bản
* ĐHĐN.
1. Tập hợp hàng dọc.
Khẩu lệnh " Thành 1(2,3,4…)hàng dọc… tập hợp".
2. Dóng hàng:
Khẩu lệnh" Nhìn trước…thẳng…thôi"
3. Điểm số:
* Từ 1 đến hết.
Khẩu lệnh: " Lớp từ 1 đến hết …điểm số"
* Điểm số 1-2; 1-2… hết.
Khẩu lệnh: Lớp theo 1-2;1-2 …điểm số".
4. Đứng nghiêm:
Khẩu lệnh" Nghiêm" - "Nghỉ".
5. Quay phải (trái)
" Bên phải (bên trái) … quay"
6. Quay đằng sau:
" Đằng sau… quay"
Chú ý: Quay người sang phải, ra sau 1800.
7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
* Bài Thể dục
- Học mới 3 động tác:
+ Vươn thở.
+ Tay .
+ Ngực.
* Ôn tập
* Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
8-10'
28-30'
1-2 L
1-2 l
1-2L
1-2l/ĐT
2- 3'
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
Giáo viên đưa câu hỏi 1--->2 - - HS trả lời.
- HS bổ sung.
- Giáo viên nhận xét và chốt lại kiến thức.
Giáo viên phân tích và làm mẫu mỗi nộidung.
X x
X x
X x
X x
X x
x x x
3- 5 HS thực hiện cho lớp quan sát.
- GV phân tíchvà thị phạm mỗi động tác.
-Cho tập
Chia nhóm tập luyện
Nhóm 1: ĐHĐN
Nhóm 2: Ôn tập TDTK
Sau 7-10 ‘ đổi lại nội dung ôn tập
* Kiểm tra mỗi nhóm một vài học sinh
- Nhận xét đánh giá kết quả ôn tập.
Hs nhắc lại những kiến thức đã học. Nghe nhận xét giao BTVN ngắn gon và dễ hiểu.
Ngày soạn: 14 / 8 / 2011
Ngày dạy: 25 / 8 / 2011
Tuần 2 - Tiết 3
- ĐHĐN: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, ĐIỂM SỐ; DÀN HÀNG, DỒN HÀNG.
- BÀI TD: ÔN 3 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC; HỌC 2 ĐỘNG TÁC: CHÂN, BỤNG.
- CHẠY VÒNG SỐ 8
I/ Mục tiêu:
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Biết các khẩu lệnh và cách tập hợp hàng ngang , dóng hàng ,điểm số, dàn hàng,dồn hàng. Biết tên và cách thực hiện các động tác được học (3 động tác: Vươn thở, tay , ngực; Chân, bụng.).
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 3động tác Vươn thở, tay , ngực.Và thực hiện được : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số; Dàn hàng, dồn hàng và 2 động tác: Chân, bụng. Biết cách chạy vòng số 8
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học.
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi.
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
ĐL
PP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông
ép gối.
- KTBC:
Thực hiện cách tập hợp hàng dọc ,dóng hàng;tư thế nghiêm nghỉ.
-Thực hiện các động tác quay.
B. Phần cơ bản
* ĐHĐN.
1. Tập hợp hàng ngang.
Klệnh" Thành 1(2,3,4…)hàng ngang… tập hợp".
2. Dóng hàng:
Khẩu lệnh" Nhìn trước…thẳng…thôi"
3. dần hàng;
KL: Lấy bên trái(phải, giữa) làm chuẩn giãn hàng sang ( phải, giữa) cự li một cách, (sải)tay.
4. Điểm số: KL: “Tất cả từ một đến hết điểm số”
* TDTK: * Bài thể dục .
+ Ôn lai 3 động tác thể dục.
- Vươn thở.
- Tay .
- Ngực.
* Học mới 2 động tác:
- Chân
- Bụng
* Kiểm tra ôn tập:
-
-* Chạy bền:
Học trò chơi : "chạy vòng số 8".
Cách chơi: chia lớp thành 4 tổ thực hiện chạy theo vòng số 8 tổ nào nhanh hơn tổ đó thắng
- Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
8-10'
28-30'
2- 3 l
2- 3'
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
X x
X x
X x
X x
X x
x x x
Giáo viên đưa câu hỏi 1--->2 - - HS trả lời.
- HS bổ sung GVnhận xét.
Giáo viên làm mẫu động tác.
x x x x x N1
x x x x x N2
" x x x x x N3
x x x x x N4
3- 5 HS thực hiện cho lớp quan sát.
Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện,
Làm mẫu 2 động tác mới
X x x x x x x
x x x x x x x
G
Chia nhóm tập luyện
Nhóm 1: ĐHĐN
Nhóm 2: Ôn tập TDTK
Sau 7-10 ‘ đổi lại nội dung ôn tập
* Kiểm tra mỗi nhóm một vài học sinh
- Nhận xét đánh giá kết quả ôn tập.
Giáo viên hướng dẫn HS chơi.
- Cho HS chơi thử và tiến hành chơi thật.
Hs nhắc lại những kiến thức đã học.
- Nghe nhận xét và BTVN Giáo viên đưa ra cần ngắn gọn và dễ hiểu.
Ngày soạn: 15 / 8 / 2011
Ngày dạy: 26 / 8 / 2011
Tuần 2 - Tiết 4
- ĐHĐN: học: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại
- Bài TD: ÔN 5 động tác đã học; Học 2 động tác: Vặn mình, phối hợp.
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Biết các khẩu lệnh và cách Giậm chân tại chỗ,đi đều ,đứng lại. Biết tên và cách thực hiện các động tác được học (5 động tác: Vươn thở, tay , ngực; Chân, bụng, vặn mình, phối hợp).
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 5 động tác đã học,và thực hiện được : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số; Dàn hàng, dồn hàng và 2 động tác: vặn mình,phối hợp.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi.
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
ĐL
PP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông, ép gối.,Cánh tay, vai
- KTBC:
Thực hiện các động tác bài thể dục đã học.
B. Phần cơ bản
* ĐHĐN.
- Động tác giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại.
Khẩu lệnh: Giận chân tại chỗ giậm
Động tác: chân trái nhấc trước sau đó đến chân phải kết hợp nhịp nhàng với hai tay
- Đứng lại: khẩu lệnh: “Đứng lại đứng”
Động tác: chân trái đứng lại ở nhịp 1 chân phải ở nhịp 2
- Động tác đi đều: Khẩu lệnh “Đi đều bước”
Động tác: Chân trái bước ở nhịp 1 tiếp theo đến chân phải ở nhịp 2
Đứng lại: Khẩu lệnh “Đứng lại đứng”
Nghe khẩu lệnh chân trái bước tiếp 1 bước nữa và đứng lại ở nhịp 1 sau đó đến chân phải ở nhịp 2 cùng chân trái về tư thế nghiêm.
* Bài thể dục .
-Ôn 5 động tác đã học/
- Học mới 2 động tác:
- Vặn mình
- Phối hợp
* Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
8-10'
28-30'
3-4 L
2x8 n
1-2L
2-3L
2- 3'
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
X X
X X
X X
X X
X X
X X X
-Nhận xét cho điểm hs
Giáo viên nêu nội dung phân tích và làm mẫu động tác 1,2 lần. Cho
1--->2 HS thực hiện
- Chia nhóm tập luyện
Nhóm 1,2: ôn ĐHĐN
Nhóm 3,4: Tập bài thể dục (các động tác đã học)
Xx x x x x x x x
Xx x x x x x x x
Xx Nhãm3,4
Xx
Xx
Nhãm1,2
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện
- Dàn 4hàng ngang cho hs tập 5 động tác đã học.
- Phân tích và làm mẫu 2 động tác mới.
Hs quan sát và thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện
- HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của Giáo viên và tổ trưởng.
Hs nhắc lại những kiến thức đã học.
- Nghe nhận xét và BTVN Giáo viên đưa ra cần ngắn gọn và dễ hiểu.
Ngày soạn: 29-8- 2011
Ngày soạn: 8 - 9- 2011
Tuần 3 - Tiết 5
- ĐHĐN: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐÃ HỌC DO GV CHỌN ; HỌC ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI (TRÁI).
- BÀI TD: ÔN 7 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC , VẶN MÌNH, PHỐI HỢP.
-CHẠY BỀN : HỌC TRÒ CHƠI : "HAI LẦN HÍT VÀO, HAI LẦN THỞ RA".,CHẠY VÒNG SỐ 8.
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Củng cố cách tập hợp đội hình hàng dọc, hàng,ngang biết cách đi đều vòngtrái;phải . Biết tên và cách thực hiện các động tác được học (7 động tác: Vươn thở, tay , ngực; Chân, bụng, vặn mình, phối hợp, ). Biết trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 7 động tác đã học,và thực hiện cơ bản đúng : Tập hợp hàng dọc, ngang. Thực hiện được đi đều vòng trái;phải áp dụng hai lần hítvầohi lần thở ra vào tập luyện.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi.
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
ĐL
PP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông, ép gối.,Cánh tay, vai
- KTBC:
Thực hiện các động tác bài thể dục đã học.
B. Phần cơ bản
* Ôn ĐHĐN- Bài thể dục .
+ Tập hợp hàng dọc, hàng ngang
+ Ôn lai 7 động tác thể dục.
- Vươn thở.
- Tay .
- ²耀gực.
- Chân
- Bụng
- Vặn mình
- Phối hợp
2.Học đi đều vòng trái ;phải.
* Chạy bền:
Học trò chơI : "Hai lần hít vào, hai lần thở ra".
Cách chơi: Tại chỗ theo nhịp đánh tay 2 lần hít vào, hai lần thở ra.
Chạy vòng số 8
* Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
8-10'
28-30'
2x8 n
2- 3L
4-6L
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
X X
X X
X X
X X
X X
X X X
Giáo viên nêu nội dung ôn tập
1--->2 HS thực hiện
- HS bổ sung.
- Giáo viên nhận xét và đánh giá.
Lớp thực hiện.
- GV Nêu nội dung ôn tập
- Cho hs thị phạm lại các nội dung ôn tập.
Chia nhóm tập luyện
Nhóm 1,2: Ôn ĐHĐN
Nhóm 3,4: Tập bài thể dục (các động tác đã học)
Xx x x x x x x x
Xx x x x x x x x
Xx Nhãm3,4
Xx
Xx
Nhãm1,2
- Giáo viên giúp đỡ hs tập luyện
- Sau 7-10 đổilạinội dung ôn tập
- Phân tích và làm mẫu động tác
Hs quan sát và thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện theo đội hình 4hàng dọc
-GV phổbiếnmục tiêu,cách chơi của trò chơi.
- HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của Giáo viên
Giáo viên hướng dẫn hs chơi thử sau đó chơi thật.
Chia lớp làm 4 tổ , GV tổ chức cho hs chơi thi với nhau.
Có nhận xét và thưởng phạt.
-Thực hiện đi đều vòng trái,phải.
- Tập trung 4 hàng ngang
- Dồn hàng
Nghe nhận xét giao BTVN ngắn gon và dễ hiểu.
Ngày soạn: 29-8- 2011
Ngày soạn: 9- 9- 2011
Tuần 3 - Tiết 6
- ĐHĐN: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐÃ HỌC DO GV CHỌN
- BÀI TD: ÔN 7 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC , VẶN MÌNH, PHỐI HỢP.HỌC ĐỘNG TÁC ; NHẢY ĐIỀU HOÀ.
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Củng cố cách tập hợp đội hình hàng dọc, hàng,ngang biết cách đi đều vòngtrái;phải . Biết tên và cách thực hiện các động tác được học (7 động tác: Vươn thở, tay , ngực; Chân, bụng, vặn mình, phối hợp,
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 7 động tác đã học,và thực hiện cơ bản đúng : Tập hợp hàng dọc, ngang. Thực hiện được hai động tác mới.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi.
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
ĐL
PP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông, ép gối.,Cánh tay, vai
- KTBC:
Thực hiện các động tác bài thể dục đã học.
B. Phần cơ bản
* Ôn ĐHĐN- Bài thể dục .
+ Tập hợp hàng dọc, hàng ngang
+ Ôn lai 7 động tác thể dục.
- Vươn thở.
- Tay .
- Ngực.
- Chân
- Bụng
- Vặn mình
- Phối hợp
2.Học động tác nhảy,điều hoà.
* Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
8-10'
28-30'
2x8 n
2- 3L
4-6L
1-2 L
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
X X
X X
X X
X X
X X
X X X
Giáo viên nêu nội dung ôn tập
1--->2 HS thực hiện
- HS bổ sung.
- Giáo viên nhận xét và đánh giá.
Lớp thực hiện.
- GV Nêu nội dung ôn tập
- Cho hs thị phạm lại các nội dung ôn tập.
Chia nhóm tập luyện
Nhóm 1,2: Ôn ĐHĐN
Nhóm 3,4: Tập bài thể dục (các động tác đã học)
Xx x x x x x x x
Xx x x x x x x x
Xx Nhãm3,4
Xx
Xx
Nhãm1,2
- Giáo viên giúp đỡ hs tập luyện
- Sau 7-10 đổilạinội dung ôn tập
- Phân tích và làm mẫu động tác
Hs quan sát và thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện theo đội hình 4 hàng dọc
- Tập toàn bàithể dục
- Tập trung 4 hàng ngang
- Dồn hàng
Nghe nhận xét giao BTVN ngắn gon và dễ hiểu.
Ngày soạn: 11 / 9 / 2011
Ngày dạy: 15 / 9 / 2011
Tuần - Tiết 7:
- ĐHĐN: ÔN MỘT SỐ NỘI DUNG HS ĐÃ THỰC HIỆN CÒN YẾU ( DO GVCHỌN)
- BÀI TD: ÔN BÀI TD
- CHẠY BỀN : TRÒ CHƠI CHẠY VÒNG SỐ 8
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Củng cố cách tập hợp đội hình hàng dọc, hàng,ngang biết cách đi đều vòngtrái;phải . Biết tên và cách thực hiện các động tác được học (9 động tác: Vươn thở, tay , ngực; Chân, bụng, vặn mình, phối hợp,nhảy điều hoà ). Biết cách chơi trò chơi chạy vòng số 8.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã họcvà thực hiện cơ bản đúng : Tập hợp hàng dọc, ngang. Thực hiện được đi đều vòng trái,vòng phải.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học.
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông
ép gối.
Cánh tay, vai
- KTBC:
Tập bài thể dục đã học.
B. Phần cơ bản
* ĐHĐN.
1. Tập hợp hàng dọc.
2. Dóng hàng:
3.Đi đều vòngtrái, vòng phải.
Chú ý : Thực hiện các nội dung còn yếuvới lượng vận động nhiều hơn.
* Bài thể dục .
+ Ôn lai 9 động tác thể dục.
- Vươn thở.
- Tay .
- Ngực.
- Chân
- Bụng
- Vặn mình
- Phối hợp
- Nhảy
- Điều hoà
* Chạy bền:
Học trò chơi : "Vòng số 8".
* Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
Đ L
8-10'
28-30'
2x8 n
2- 3'
PHƯƠNG PHÁP
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
X X
X X
X X
X X
X X
X X X
- Giáo viên nêu nội dung
- 1--->2 HS thực hiện
- HS bổ sung. Giáo viên nhận xét và đánh giá.- Lớp thực hiện.
- Chia nhóm tập luyện
Nhóm 1,2: Thực hiện nội dung ĐHĐN.
Nhóm 3,4: Tập bài thể dục.
+ Sau đó đổi nhóm tập luyện
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung.
Giáo viên quan sát và sửa sai cho hs.
XX X X X X X X X
XX X X X X X X X
XX Nhóm3,4
XX
XX
Nhóm1,2
Giáo viên hướng dẫn hs chơi thử sau đó chơi thật.
Có nhận xét và thưởng phạt.
Hs nhắc lại những kiến thức đã học.
- Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu.
Ngày soạn: 11 / 9 / 2011
Ngày dạy: 16 / 9 / 2011
Tuần 4 - Tiết 8
- ĐHĐN : ĐI ĐỀU - ĐỨNG LẠI, ĐI ĐỀU VÒNG TRÁI (PHẢI), ĐỔI CHÂN KHI SAI NHỊP
- BÀI TD: TIẾP TỤC ÔN BÀI TD.
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Củng cố cách đi đều vòng trái;phải;đổi chân khi đi sai nhịp . Biết tên và cách thực hiện các động tác được học (9 động tác: Vươn thở, tay , ngực; Chân, bụng, vặn mình, phối hợp,nhảy điều hoà ).
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã họcvà thực hiện cơ bản đúng : Tập hợp hàng dọc, ngang. Thực hiện được đi đều vòng trái,vòng phải;cách đổichân khi đi sai nhịp.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. rèn luyện tính tổ chức,kỷ luật ,tác phong nhanh nhẹn cho học sinh
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập kẻ 4 vòng số 8, còi, cờ
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông
ép gối.
Cánh tay, vai
- KTBC:
Tập bài thể dục đã học (nội dung ĐHĐN)
B. Phần cơ bản
* ĐHĐN.
1. ôn tập đi đều đứng lại,đi đều vòng trái,phải ; đổi chân khi sai nhịp.
* Bài thể dục .
+ Ôn lai 9 động tác thể dục.
- Vươn thở.
- Tay .
- Ngực.
- Chân
- Bụng
- Vặn mình
- Phối hợp
- Nhảy
- Điều hoà
Tập trung kiểm tra ôn tập.
* Học đi đều vòng trái (Phải)
Khi đến đường vòng trái học phải học sinh làm động tác quay trái họăc phải sau đó bước tiếp lưu ý hàng bên trong khi tới chỗ vòng thì đi chậm lại.
* Đỏi chân khi đi sai nhịp:
* Chạy bền:
Học trò chơi : "Chạy vòng số 8 “
* Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
Đ L
8-10'
28-30'
PHƯƠNG PHÁP
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
X X
X X
X X
X X
X X
X X X
- Giáo viên nêu nội dung
- 1--->2 HS thực hiện
- HS bổ sung.
- Giáo viên nhận xét và đ/giá.
- Lớp thực hiện.
- Chia nhóm tập luyện
Nhóm 1,2: Thực hiện nội dung ĐHĐN.
Nhóm 3,4: Tập bài thể dục.
+ Sau đó đổi nhóm tập luyện
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung.
- Mỗi nhóm có nhóm trưởng điều khiển nhóm thực hiện.
Giáo viên quan sát và sửa sai cho hs.
XX X X X X X X X
XX X X X X X X X
XX Nhóm3,4
XX
XX
Nhóm1,2
GV phân tích và làm mẫu động tác 1. 2 lần cho hs thực hiện lại 1,2 lần
- Chi tổ ôn tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng..
Giáo viên hướng dẫn hs chơi thi đua 4 tổ.
Có nhận xét và thưởng phạt.
Hs nhắc lại những kiến thức đã học.
- Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu.
Ngày soạn: 12 / 9 / 2011
Ngày soạn: 22 / 9 / 2011
Tuần 5 - Tiết 9:
- ĐHĐN : ĐI ĐỀU - ĐỨNG LẠI, ĐI ĐỀU VÒNG TRÁI (PHẢI), ĐỔI CHÂN KHI SAI NHỊP
- BÀI TD: TIẾP TỤC ÔN BÀI TD.
- CHẠY BỀN : CHẠY TẠI CHỖ, CHẠY THEO ĐƯỜNG GẤP KHÚC
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Củng cố cách đi đều vòng trái;phải;đổi chân khi đi sai nhịp . Biết tên và cách thực hiện các động tác được học (9 động tác: Vươn thở, tay , ngực; Chân, bụng, vặn mình, phối hợp,nhảy điều hoà ). biét cách chạy tạichỗ và chạy theo đường gấp khúc.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã học và thực hiện cơ bản đúng đi đều vòng trái,vòng phải; cách đổichân khi đi sai nhịp. Thực hiện được chạy tạichỗ và chạy theo đường gấp khúc.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. rèn luyện tính tổ chức,kỷ luật ,tác phong nhanh nhẹn khéoléo cho học sinh.
* Ôn luyện kĩ năng đi đều học đi đều vòng trái nhằm củng cố và hoàn thiện kĩ năng đi đều cho hs qua đó rèn luyện tính kỉ luật và tinh thần đoàn kết cho hs
.Yêu cầu học sinhtự giác tích cực học tập để đáp ứng mục tiêu bài học
* Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối tốt
* Rèn luyện sức bền thông qua trò chơi.
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập kẻ 4 đường gấp khúc, còi, cờ
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông
ép gối.
Cánh tay, vai
- KTBC:
Tập bài thể dục đã học (nội dung ĐHĐN)
B. Phần cơ bản
* ĐHĐN.
1. ôn tập đi đều đứng lại,đổi chân khi sai nhịp
* Bài thể dục .
+ Ôn lai 9 động tác thể dục.
- Vươn thở.
- Tay .
- Ngực.
- Chân
- Bụng
- Vặn mình
- Phối hợp
- Nhảy
- Điều hoà
Tập trung kiểm tra ôn tập.
* Khi đi sai nhịp thì bước một bước trượt dài đổi chân đi lại đúng nhịp
* Chạy bền:
Học chạy tại chỗ và chạy theo đường gấp khúc.
Khẩu lệnh chạy tại chỗ … chạy
Chân trái chạy trước tiêp theo đến chân phải lưu ý khi chạy co chân hơi cao 1 chút.
Chạy theo đường gấp khúc
* Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
Đ L
8-10'
28-30'
PHƯƠNG PHÁP
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
X X
X X
X X
X X
X X
X X X
- Giáo viên nêu nội dung
- 1--->2 HS thực hiện
- HS bổ sung.
- Giáo viên nhận xét và đ/giá.
- Lớp thực hiện.
- Chia nhóm tập luyện
Nhóm 1,2: Thực hiện nội dung ĐHĐN.
Nhóm 3,4: Tập bài thể dục.
+ Sau đó đổi nhóm tập luyện
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung.
- Mỗi nhóm có nhóm trưởng điều khiển nhóm thực hiện.
Giáo viên quan sát và sửa sai cho hs.
XX X X X X X X X
XX X X X X X X X
XX Nhóm3,4
XX
XX
Nhóm1,2
GV phân tích và làm mẫu động tác 1. 2 lần cho hs thực hiện lại 1,2 lần
- Chi tổ ôn tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng..
Giáo viên hướng dẫn hs chạy sau đó tổ chức thi chạy giữa 4 tổ.
.
Hs nhắc lại những kiến thức đã học.
- Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu.
Ngày soạn: 12 / 9 / 2011
Ngày soạn: 23 / 9 / 2011
Tuần 5 - Tiết 10:
- ĐHĐN: TÂP HỢP HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ , ĐIỀU - ĐỨNG LẠI, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI ,TRÁI HOẶC NỘI DUNG DO GV CHỌN
- BÀI TD : TIẾP TỤC ÔN ĐỂ HOÀN THIỆN BÀI TD.
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Củng cố cách tập hợp hàng dọc dónghàng,điểm số, cách đi đều vòng trái;phải;đổi chân khi đi sai nhịp . thuộc tên và cách thực hiện các động tác được học (9 động tác: Vươn thở, tay , ngực; Chân, bụng, vặn mình, phối hợp,nhảy điều hoà ).
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã họcvà thực hiện cơ bản đúng : Tập hợp hàng dọc, ngang. Thực hiện được đi đều vòng trái,vòng phải;cách đổichân khi đi sai nhịp.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. rèn luyện tính tổ chức,kỷ luật ,tác phong nhanh nhẹn cho học sinh
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ
III Tiến trình bài dạy
NỘI DUNG
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
Xoay các khớp:
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông
ép gối.
Cánh tay, vai
Bổ trợ .
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
- KTBC:
Tập bài thể dục đã học (nội dung ĐHĐN)
B. Phần cơ bản
* ĐHĐN.
1. Tập hợp hàng dọc.
2. Dóng hàng:
3. Điểm số:
* Từ 1 đến hế
File đính kèm:
- GA K 6.doc