Giáo án Lớp 5 - Buổi 2, Tuần 6: Tổng hợp kiến thức

I. MỤC TIÊU:

 - Củng cố mối quan hệ giữa hec ta và các đơn vị diện tích.

 - Rèn kỹ năng chuyển đổi đơn vị đo diện tích.

 - GDHS học tốt môn toán.

II- ĐỒ DÙNG:

III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

1.Bài cũ:

 Nêu bảng đơn vị đo diện tích? mối quan hệ giữa các đại lượng đo diện tích ?

2. Bài mới:

 Hướng dẫn học sinh làm bài tập:

 Bài 1: Viết số hoặc phân số thích hợp vào chỗ chấm:

a)7 ha = m2

16 ha = .m2.

1km2 = . ha

1 km2 = ha

b) 40 000m2 = . ha

700 000m2 = ha ha = . m2

ha = . m2

km2 = . ha

2600ha = . km2

19 000ha = . km2

 

doc6 trang | Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 04/11/2022 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 - Buổi 2, Tuần 6: Tổng hợp kiến thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn: 24 / 9 / 2008 Ngày dạy: Từ 29 /9 đến 3 / 10 / 2008 Thứ 2 ngày 29 tháng 9 năm 2008 Thực hành kiến thức Toán: Ôn: Hec - ta I. Mục tiêu: - Củng cố mối quan hệ giữa hec ta và các đơn vị diện tích. - Rèn kỹ năng chuyển đổi đơn vị đo diện tích. - GDHS học tốt môn toán. II- Đồ dùng : III. Hoạt động dạy- học: 1.Bài cũ: Nêu bảng đơn vị đo diện tích ? mối quan hệ giữa các đại lượng đo diện tích ? 2. Bài mới : Hướng dẫn học sinh làm bài tập: Bài 1: Viết số hoặc phân số thích hợp vào chỗ chấm: a)7 ha = m2 16 ha = ..m2. 1km2 = .. ha 1 km2 = ha b) 40 000m2 = .. ha 700 000m2 = ha ha = .. m2 ha = .. m2 km2 = .. ha 2600ha = .. km2 19 000ha = . km2 Bài 2: Đúng ghi Đ, sai ghi S: a) 54km2 < 540ha b) 71ha > 80 000m2 c) 5m2 8dm2 = 5m2 Bài 3: Diện tích của Hồ Tây là 440ha, diện tích của hồ Ba Bể là 670ha. Hỏi diện tích của hồ Ba Bể hơn diện tích Hồ Tây bao nhiêu mét vuông ? (Đáp số: 230ha = 2 300 000 m2) - GV hướng dẫn HS tự làm và chữa bài. - GV nhận xét, củng cố. 3- Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà ôn lại bảng đơn vị đo khối lượng. Mỹ thuật GV bộ môn dạy. Anh Văn GV bộ môn dạy. Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2008 Kĩ thuật. Đã soạn ở giáo án buổi 1 Thể dục Đã soạn ở giáo án buổi 1 Bồi dưỡng kiến thức Toán: Ôn tập I. Mục tiêu: - Củng cố về đơn vị đo diện tích. - Rèn kỹ năng chuyển đổi đơn vị đo diện tích.. - GDHS học tốt môn toán. II- Đồ dùng : III. Hoạt động dạy- học: 1.Bài cũ: Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích ? 2. Bài mới : Hướng dẫn học sinh làm bài tập: Bài 1: Viết số đo sau dưới dạng số đo có đơn vị m2: 12ha = ..... 2500dm2 = ..... 140 000cm2 = .... 8m226dm2 = .... 5km2 = ..... 90 000dm2 = ...... 1400cm2 = .. 8m2 6dm2 = ...  - GV gọi HS lên bảng làm - Cả lớp làm vào vở. - GV củng cố cho HS trung bình, yếu. Bài 2: ? > < = 4cm27mm2 .. 47mm2 2m215dm2 . m2 5dm2 9cm2 ... 590cm2 260 ha 26km2 Bài 3: Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 3000m và chiều rộng bằng chiều dài. Hỏi diện tích khu rừng đó bằng bao nhiêu mét vuông ? Bao nhiêu héc-ta ? - Hướng dẫn HS tóm tắt. Gọi 1 HS lên bảng giải - Cả lớp làm bài vào vở. 3- Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà xem lại cách chuyển đổi đơn vị diện tích. Thứ năm ngày 2 tháng 10 năm 2008 Thực hành kiến thức Tiếng Việt Ôn: Dùng từ đồng âm để chơi chữ I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS hiểu thế nào là từ đồng âm, tác dụng của nó. - Biết dùng từ đồng âm để chơi chữ. - GDHS dùng từ cho đúng ngữ cảnh. II- Đồ dùng : III. Hoạt động dạy- học: 1. Kiểm tra bài cũ: Thế nào là từ đồng âm ? 2. Bài mới : Hướng dẫn học sinh làm bài tập : Bài 1: Các câu sau đã sử dụng từ đồng âm để chơi chữ. Gạch dưới những từ đồng âm em tìm được trong mỗi câu: a) Ruồi đậu mâm xôi đậu. Kiến bò đĩa thịt bò. b) Một nghề cho chín còn hơn chín nghề. c) Bác bác trứng, tôi tôi vôi. d) Con ngựa đá con chó đá, con ngựa đá không đá con ngựa. - HS làm bài vào vở và chữa bài- GV nhận xét. Bài 2: Đặt câu với một cặp từ đồng âm em vừa tìm được ở bài tập 1. - HS làm bài vào vở và chữa bài- GV nhận xét. 3- Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau. Thể dục Đã soạn ở giáo án buổi 1 Bồi dưỡng kiến thức. Tập làm văn Ôn: Luyện viết tả cảnh. I. Mục tiêu: - Củng cố các phần của bài văn tả cảnh. - Rèn kỹ năng làm bài văn tả cảnh hoàn chỉnh. II- Đồ dùng : III. Hoạt động dạy- học: 1. Bài cũ: Nêu các phần của bài văn tả cảnh ? 2. Bài mới : Đề bài: Dựa vào kết quả quan sát của mình, em hãy lập dàn ý bài văn miêu tả một cảnh sông nước ở làng quê em. - GV hướng dẫn HS làm bài. + Mở bài: Giới thiệu về cảnh sông nước ở làng quê em. + Thân bài: Tả bao quát về quang cảnh xung quanh Tả chi tiết về dòng sông, cây cầu, con nước, . gắn bó với những kỷ niệm của em hoặc của những hoạt động của mọi người,. + Kết luận: Nêu cảm nghĩ quang cảnh đó. HS tự làm bài – GV quan sát, giúp đỡ HS yếu. HS đọc bài, chữa bài. 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà làm tiếp để chuẩn bị tiết sau. Thứ sáu ngày 3 tháng 10 năm 2008 Anh Văn GV bộ môn dạy. Hoạt động ngoài giờ lên lớp Truyền thống nhà trường. Nghe giới thiệu về thành tích của trường I/Mục đích: - Giúp học sinh nắm đợc những truyền thống cơ bản của nhà trờng và ý nghĩa của truyền thống đó. - Xác định đợc trách nhiệm của mình trong việc phát huy truyền thống. - Xây dựng kế hoạch học tập và hoạt động của các cá nhân và lớp. II/ Chuẩn bị : GV: Sơ đồ về cơ cấu tổ chức nhà trờng , về kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trong trờng. HS: Chuẩn bị một bài hát đã học. III/ Tiến trình hoạt động : GV: Nêu yêu cầu buổi sinh hoạt : Giới thiệu về trờng . Trờng gồm lớp trong đó + Khối 1: lớp + Khối 2 : lớp + Khối 3 : lớp + khối 4 : lớp. + Khối 5 : lớp Tổng số học sinh trong toàn trờng là : em Tổng số giáo viên và cán bộ công nhân viên : Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh : + Ban giám hiệu : - Hiệu trởng : - Hiệu phó : - Hiệu phó : - GV nêu những thành tích nổi bật của trờng từ ngày thành lập trờng đến nay. - Thành tích học sinh Giỏi, Giáo viên Giỏi. - Học sinh trình bày kết quả su tầm về truyền thống nhà trờng GV đa ra một số câu hỏi cho học sinh thảo luận . * Qua truyền thống nhà trờng em học tập đợc gì? * Em có suy nghĩ gì về phơng hớng phấn đấu của mình để góp phần phát huy truyền thống nhà trờng? Chơng trình văn nghệ với các tiết mục mà học sinh đã chuẩn bị . IV/ Kết thúc hoạt động . - Giáo viên nhận xét về nhận thức của học sinh. - Tuyên dơng và góp ý phê bình đối với việc chuẩn bị và tinh thần tham gia của học sinh trong lớp. V/ Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_5_buoi_2_tuan_6_tong_hop_kien_thuc.doc