I. MỤC TIÊU
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL cho HS.
- Hệ thống hoá một số điều cần chi nhớ về tác giả, thể loại, nội dung chính của các bài tập đọc thuộc 2 chủ điểm: Khám phá thế giới, tình yêu cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Phiếu viết tên các bài tập đọc và HTL trong 15 tuần học sách TV tập 2.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra tập đọc và HTL
- Từng HS lên bốc thăm chọn bài, chuẩn bị khoảng 1- 2 phút.
- HS đọc trong SGK hoặc đọc TL 1 đoạn hoặc cả bài theo yêu cầu trong phiếu.
- GV đặt một câu hỏi để HS trả lời. GV cho điểm HS.
Bài tập 2:
- HS đọc yêu cầu của bài tập, HS thảo luận theo nhóm nội dung từng chủ điểm.
- Đại diện các nhóm trình bày bài làm, cả lớp thống nhất kết quả.( đáp án theo VBT)
3. Củng cố, dặn dò
16 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35
Thứ 2 ngày 13 tháng 5 năm 2013
TiÕng ViÖt
ÔN TẬP TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL cho HS.
- Hệ thống hoá một số điều cần chi nhớ về tác giả, thể loại, nội dung chính của các bài tập đọc thuộc 2 chủ điểm: Khám phá thế giới, tình yêu cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Phiếu viết tên các bài tập đọc và HTL trong 15 tuần học sách TV tập 2.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra tập đọc và HTL
- Từng HS lên bốc thăm chọn bài, chuẩn bị khoảng 1- 2 phút.
- HS đọc trong SGK hoặc đọc TL 1 đoạn hoặc cả bài theo yêu cầu trong phiếu.
- GV đặt một câu hỏi để HS trả lời. GV cho điểm HS.
Bài tập 2:
- HS đọc yêu cầu của bài tập, HS thảo luận theo nhóm nội dung từng chủ điểm.
- Đại diện các nhóm trình bày bài làm, cả lớp thống nhất kết quả.( đáp án theo VBT)
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học.
______________________________
Toán:
ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOÆC HIỆU vµ tØ sè cña hai sè ®ã
I. MỤC TIÊU
Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán tìm hai số khi biết tổng hoÆc hiÖu vµ tØ sè cña hai sè ®ã.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ1: GV nêu yêu cầu của tiết học.
HĐ2: Củng cố kiến thức:
-HS nêu các bước giải bài toán tìm hai số khi biết tổng hoÆc hiÖu vµ tØ sè cña hai ®ã
Gv nhËn xÐt bæ sung
HĐ3: thực hành
- Hs làm bài tập 1, 2, 3,4 VBT.
- GV theo dõi và giúp đỡ thêm một số HS còn lúng túng.
Bài 3: HS nêu tóm tắt bài toán, nêu các bước giải bài toán:
Tìm nửa chu vi; vẽ sơ đồ; tìm chiều dài, tìm chiều rộng; tìm diện tích.
- Chữa bài:
Bài 1, bài 2: HS nêu kết quả bài làm, cả lớp thống nhất kết quả bài làm.
Bài 3: 1 HS trình bày bài làm, cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn. Đáp án theo VBT toán.
- GV nhận xét giớ học.
___________________________
Khoa học:
ÔN TẬP häc kú II
I. MỤC TIÊU
- Tiếp tục giúp HS phân tích được mối quan hệ giữa con người với tư cách là một, mắt xích quan trọng của chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ1: Xác định vai trò cảu con người trong chuõi thức ăn tự nhniên
- HS làm việc theo cặp:
+ Quan sát hình trang 136, 137 SGK , kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ Hình 7.
+ Dựa vào các hình trên, bạn hãy nói về chuỗi thức ăn, trong đó có con người.
- Hoạt động cả lớp:
+ Một số HS lên trả lời những câu hỏi đã gợi ý trên.
- GV hỏi thêm cả lớp:
+ Hiện tượng săn bắt thú rừng, phá rừng sẽ dẫn đến tình trạng gì?
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu một mắt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt?
+ Chuỗi thức ăn là gì?
+ Nêu vai trò của thực vật đối với sự sống trong tự nhiên.
- GV nhận xét giờ học.
_____________________________
Anh Văn:
GV chuyên trách
___________________________
ChiÒu:
Lịch sử:
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU: Giống tiết 1.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
HĐ 1: Làm việc cá nhân.
- HS làm câu hỏi 3, 4 SGK.
- HS trao đổi kết quả trước lớp.
- GV chốt lại câu trả lời đúng.
HĐ 2: Làm việc theo cặp.
- HS làm câu hỏi 5 SGK.
- HS trao đổi kết quả trước lớp.
- GV chốt lại ý đúng.
Ghép 1 với b, 2 với c, 3 với a, 4 với d, 5 với e, 6 với đ.
III. CỦNG CỐ, DẶN DÒ
GV nhận xét giờ học.
__________________________
Tự học
LuyÖn viÕt: Bµi ¡n “mÇm ®¸”
I. Môc tiªu:
- Hs viÕt ®óng chÝnh t¶, ®óng mÉu ch÷ bµi ,vë luyÖn viÕt « li
- Gi¸o dôc hs ý thøc trau dåi ch÷ viÕt.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®«ng 1: Híng dÉn hs viÕt bµi
-Gv yªu cÇu hs më vë luyÖn viÕt ra ®äc bµi .
?Néi dung bµi v¨n nµy nãi lªn ®iÒu g×?
Bµi th¬ nµy ®îc tr×nh bµy nh thÕ nµo?
NÐt ch÷ ®øng hay ch÷ nghiªng?
Ho¹t ®äng 2: LuyÖn viÕt vµo vë.
Hs luyÖn viÕt, gv theo dâi gióp ®ì, uèn n¾n nh÷ng hs viÕt cÈu th¶
Hs lu ¹ ý viÕt ®óng mÉu cña bµi
Ho¹t ®éng3: GV chÊm bµi, nhËn xÐt tiÕt häc.
DÆn dß: Hs vÒ nhµ luyÖn viÕt thªm
____________________________
ThÓ dôc :
DI CHUYÓN TUNG Vµ B¾T BãNG
TRß CH¥I “TRAO TÝN GËY”
I. MôC TI£U :
- HD häc sinh «n nh¶y d©y kiÓu ch©n tríc, ch©n sau; di chuyÓn tung vµ b¾t bãng. (HS thùc hiÖn ®óng ®éng t¸c vµ n©ng cao thµnh tÝch.
- Tæ chøc trß ch¬i DÉn bãng. HS biÕt c¸ch ch¬i, rÌn luyÖn sù khÐo lÐo, nhanh nhÑn.
II. §æ DïNG D¹Y HäC : bãng
III. HO¹T §éNG D¹Y - HäC:
1. PhÇn më ®Çu:
- HS ra s©n tËp hîp
- Gi¸o viªn nªu yªu cÇu nhiÖm vô cña tiÕt häc .
- Khëi ®éng tay ch©n .
- ¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
2. PhÇn c¬ b¶n:
* H§1: ¤n nh¶y d©y, tung vµ b¾t bãng.
- ¤n nh¶y d©y kiÓu ch©n tríc, ch©n sau. (Theo tæ)
- Thi nh¶y d©y kiÓu ch©n tríc, ch©n sau (Thi theo tæ, so s¸nh thµnh tÝch gi÷a c¸c c¸ nh©n)
* H§2: Tæ chøc trß ch¬i “ Trao tÝn gËy”
- HS tËp hîp 3 tæ 3 hµng däc phÝa sau v¹ch kÎ)
- Gi¸o viªn nªu tªn trß ch¬i, nh¾c l¹i c¸ch ch¬i
- Gi¸o viªn ch¬i mÉu 2 lÇn.
- Cho HS ch¬i thö
- Tæ chøc cho HS tham gia ch¬i (lÇn lît tõng em)
3. KÕt thóc: Cñng cè - NhËn xÐt - DÆn dß
______________________
Tin học:
GV chuyên trách
__________________
LuyÖnToán:
ÔN TẬP tiÕt 1 , tuÇn 32
I. MỤC TIÊU
Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán tìm hai số khi biết tổng hoÆc hiÖu vµ tØ sè cña hai sè ®ã
- ¤n luyÖn vÒ kÜ n¨ng céng , trõ , nh©n , chia. Mét sè bµi to¸n cã liªn quan ®Õn biÓu ®å.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ1: GV nêu yêu cầu của tiết học.
HĐ2: Củng cố kiến thức:
HS nêu các bước giải bài toán tìm hai số khi biết tổng hoÆc hiÖu vµ tØ sè cña hai ®ã
Gv nhËn xÐt bæ sung.
HĐ3: thực hành
- Hs làm bài tập 1, 2, 3,4, 5 VBT. Thùc hµnh.
- GV theo dõi và giúp đỡ thêm một số HS còn lúng túng.
Ch÷a bµi:
3 HS lªn b¶ng ch÷a ba bµi: 3,4,5
- GV vµ hs kh¸c nhËn xÐt, kÕt luËn bµi lµm ®óng
- GV nhËn xÐt tiÕt häc
___________________________
Thứ 3 ngày 14 tháng 5 năm 2013
Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS ôn tập và củng cố về:
- Khái niệm ban đầu về phân số, các phép tính về phân số, tìm phân số của một số.
- Giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng ( hoặc hiệu) và tỉ số của hai số đó.
- Tính diện tích hình bình hành.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV tổ chức cho HS làm bài rồi chữa bài:
Bài 1: Cho HS tính rồi chữa bài. Khi chữa bài, GV cho HS nêu cách cộng , trừ, nhân, chia phân số; thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức có chứa phân số. GV và cả lớp thống nhất cách làm bài.
Bài 2, 3, 4: HS đổi vở cho nhau và chữa bài theo nhóm. Đại diệncácnhóm trình bày kết quả sau khi đã thống nhất. Các nhóm khác nhận xét và thống nhất cách làm bài và kết quả.
Đáp số: Bài 2: 180 cm2
Bài 3: 45 ô tô
Bài 4: 10 tuổi
- GV nhận xét giờ học.
____________________________
TiÕng ViÖt
ÔN TẬP TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
- Luyện đọc: Giống tiết1.
- Thực hành viết đoạn văn miêu tả cây cối.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Phiếu viết tên các bài TĐ và HTL.
- Chuẩn bị cây xương rồng..
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2.Ôn tập đọc và học thuộc lòng(Tiến hành như tiết 1)
3. Thực hành viết đoạn văn miêu tả cây cối.
- HS đọc yêu cầu của BT 2.
- HS suy nghĩ, phát biểu. GV nhận xét, chốt lại ý kiến đúng.
- Một HS đọc lại nội dung bảng tổng kết ở bảng phụ.
- Trình tự tiếp theo như các tiết trước.
5. Củng cố, dặn dò.
GV nhận xét giờ học.
__________________________
§¹o ®øc :
¤N TËP Vµ THùC HµNH Kü N¡NG CUèI Kú II
I. MôC TI£U : ¤n tËp cñng cè cho HS c¸c ND kiÕn thøc vÒ m«n ®¹o ®øc tõ bµi 9 ®Õn bµi 14
- HD häc sinh thùc hµnh c¸c kü n¨ng víi ND ®· häc ë c¸c bµi ®ã
II. HO¹T §éNG D¹Y - HäC:
1. Gi¸o viªn nªu yªu cÇu ND tiÕt häc
2. HD «n luyÖn:
* H§1 : HS nªu c¸c bµi ®¹o ®øc ®· häc tõ bµi 9 ®Õn bµi 14
- Gi¸o viªn lÇn lît ghi lªn b¶ng
* H§2 : Gäi HS lÇn lît nªu phÇn ghi nhí ë mçi bµi
- Gi¸o viªn nhËn xÐt bæ sung
* H§3 : HD thùc hµnh kü n¨ng øng xö víi mçi bµi
- Gi¸o viªn lÇn lît nªu c¸c t×nh huèng, yªu cÇu cña c¸c BT cña mçi bµi
- HS tËp xö lý t×nh huèng
- Gi¸o viªn nhËn xÐt - Bæ sung KÕt luËn nh÷ng hµnh vi cÇn lµm cho ND mçi bµi
3. Tæng kÕt : Cñng cè - NhËn xÐt - DÆn dß
________________________
Thể dục:
GV chuyªn tr¸ch
________________________
ChiÒu:
§Þa lÝ
¤n tËp
I , Môc tiªu:
- Gióp HS «n tËp , cñng cè mét sè kiÕn thøc c¬ b¶n vÒ m«n §Þa lÝ
II, C¸c ho¹t ®«ng d¹y häc:
Ho¹t ®«ng1: Th¶o luËn nhãm 4.
1, a .ë T©y Nguyªn cã mÊy mïa râ rÖt, ®ã lµ nh÷ng mïa nµo?
b. ë T©y Nguyªn cã nh÷ng cao nguyªn nµo?
2, Nªu nh÷ng nguyªn nh©n lµm cho ®ång b»ng B¾c Bé trë thµnh vùa lóa lín cña c¶ níc?
3, §ång b»ng Nam Bé do phï sa cña nh÷ng con s«nmg nµo båi ®¾p nªn?
- KÓ tªn c¸c d©n téc sèng ë ®ång b»ng Nam Bé?
4 .KÓ tªn mét sè kho¸ng s¶n ë vïng nói phÝa B¾c?
Ho¹t ®«ng2: Gäi ®¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶, Gv vµ hs nhãm kh¸c nhËn xÐt bæ sung.
GV kÕt luËn chung
_________________________
LuyÖn TiÕng ViÖt:
LuyÖn ®äc: Ba anh ®Çy tí. Luyªn tËp vÒ c¸c kiÓu c©u.
Môc tiªu:
Gióp HS cñng cè c¸ch ®Æt c©u kÓ Ai lµm gi? Ai thÕ nµo ? Ai lµm g×?
Dùa vµo bé phËn vÞ ng÷ ®Ó ph©n biÖt ®îc ba kiÎu c©u ®ã .
X¸c ®Þnh chñ ng÷ , vÞ ng÷ trong ba kiÓu c©u ®ã.
HS luyÖn ®äc hiÓu bµi ChiÕn ®Êu víi tö thÇn.
C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng 1: Ho¹t ®éng c¶ líp.
? ë tuÇn tríc chóng ta ®· ®îc häc nh÷ng kiÓu c©u kÓ nµo?
? Mçi lo¹i c©u kÓ ®ã cã mÊy bé phËn chÝnh? §ã lµ nh÷ng bé phËn nµo?
Bé phËn vÞ ng÷ trong c©u kÓ Ai lµm gÝ? Tr¶ lêi cho c©u hái nao? Nã do tõ ng÷ nµo t¹o thµnh?
?Bé ph©n vÞ ngø trong c©u kªt Ai thÕ nao? tr¶ lêi cho c©u hái nµo?
? Bé phËn vÞ ng÷ trong c©u kÓ Ai lµ g× do tõ ng÷ nµo t¹o thµnh?
HS nèi tiÕp tr×nh bµy- GV nhËn xÐt bæ sung.
Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh lµm bµi tËp
Bµi1: Híng dÉn HS ®äc bµi Ba anh ®Çy tí.
HS luyÖn ®äc c¸ nh©n
LuyÖn ®äc nhãm ®«i., hoµn thµnh BT 2 vë BT thùc hµnh.
* Bµi tËp thªm:
Bµi1: §Æt c©u theo Y/C sau:
§Æt 1 c©u kÓ Ai lµm g×? Nãi vÒ häc tËp cña em.
§Æt mét c©u kÓ Ai thÕ nµo ? Nãi vÒ c©y hoa em yªu thÝch
§Æt 1 c©u kÓ Ai lµ g×? Giíi thiÖu quª h¬ng em, n¬i em ®ang ë.
Bµi 2: ViÕt mét ®o¹n v¨n 5,6 c©u nãi vÒ líp em, trong ®ã cã sö dông ba kiÓu c©u kÓ Ai lµm g×? Ai thÕ nµo? Ai lµ g×.
Gäi mét sè HS ®äc bµi lµm tríc líp, GV vµ hs c¶ líp nhËn xÐt bæ sung.
GV chÊm mét sè bµi
Ho¹t ®éng nèi tiÕp: GV nhËn xÐt tiÕt häc.
____________________________
Ho¹t ®éng ngoµi giê lªn líp
Chia tay nghØ hÌ.
___________________________
Anh V¨n
GV chuyªn tr¸ch
__________________________
Thứ 4 ngày 15 tháng 5 năm 2013
TiÕng ViÖt:
ÔN TẬP (TIẾT 3)
I. MỤC Tiªu:
- Nghe- Viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn miêu tả hoa giấy.
- Hệ thống hoá và củng cố các từ ngữ thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới và tình yêu cuộc sống.
- Hiểu nghĩa các từ thuộc chủ điểm, củng cố kỹ năng đặt câu.
II. ĐỒ DÙNG:
- Bảng phụ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Nghe- viết chính tả
- GV đọc đoạn văn Hoa giấy - HS theo dõi trong SGK.
- HS đọc thầm đoạn văn. GV nhắc các em cách trình bày, những từ ngữ dễ viết sai.
- GV hỏi về nội dung đoạn văn.
- GV đọc từng câu cho HS viết- Trình tự tiếp theo tương tự các tiết trước.
3. Đặt câu
- HS đọc yêu cầu bài tập 2:
- HS tiếp nối nhau đọc các câu văn mà mình đã đặt tương ứng với kiểu câu kể đã học.
_________________________
TiÕng ViÖt:
ÔN TẬP TIẾT 4
I. MỤC TIÊU
Hệ thống hoá các từ ngữ, thành ngữ, tụ ngữ đã học trong 3 chủ điểm: Người ta là hoa của đất, Vẻ đẹp muôn màu, Những người quả cảm.
- Rèn kĩ năng năng lựa chọn và kết hợp từ qua bài tập điền từ và chỗ trống để tạo thành cụm từ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS làm các bài tập:
- Bài 1, 2: HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS thảo luận nhóm làm bài tập.
- Đại diện nhóm trình bày kết quả. Cả lớp và GV nhận xét và thống nhất kết quả.
Bài tập 3: HS đọc yêu cầu của bài tập.
- 3 HS làm bài trên bảng phụ. Cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng.
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học.
_____________________________
Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS rèn luyện kỹ năng giải bài toán"Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó".
II. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.
Hoạt động 1: HS củng cố kiến thức.
Nêu các bước giải toán"Tìm 2 số .....của 2 số đó ".
Hoạt động 2: HS làm bài tập: 1, 2, 3 VBT/ 65, 66.
HS làm bài, GV giúp đ[x HS yếu, chấm một số bài.
Gọi HS lần lượt chữa bài.
Bài 1: 2 HS làm bài trên phiếu- trình bày kết quả, cả lớp thống nhất kết quả đúng.
Bài 2: 1 HS làm bài ở bảng lớp, cả lớp cùng chữa bài.
Đ/S: số xe bán buổi sáng: 16 xe.
số xe bán buổi chiều: 8 xe.
Bài 3: Một HS lên bảng chữa bài.
Đ/S: Gà trống :12 con.
Gà mái: 60 con.
___________________________
¢m nh¹c:
Gv chuyªn tr¸ch
__________________________
ChiÒu:
TiÕng ViÖt:
ÔN TẬP TIẾT 5
I.. MỤC TIÊU
- Tiếp tục luyện đọc và HTL ( yêu cầu như tiết 1).
- Nghe, viết chính xác bài thơ Nói với em.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc: Tiến hành như tiết 1
3. Viết chính tả.
- HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Đại diện các nhóm làm bài trên bảng phụ. Cả lớp và GV nhận xét, kết luận nhóm làm bài tốt nhất.
Tên bài: Khuất phục tên cướp biển.
Ga- vrốt ngoài chiến luỹ
Dù sao trái đất vẫn quay
Con sẻ
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học.
______________________________
LuyÖnToán:
LUYỆN TẬP chung
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS rèn luyện kỹ năng giải bài toán"Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó".
- ¤n luyÖn vÒ c¸c kÜ n¨ng céng , trõ , nh©n, chia , ph©n sè.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.
Hoạt động 1: HS củng cố kiến thức.
Nêu các bước giải toán"Tìm 2 số .....của 2 số đó ".
Hoạt động 2: HS làm bài tập: 1, 2, 3,4,5 vë BT thùc hµnh.
GV híng dÉn bµi5: 1 hs ®äc l¹i bµi 5
? Bµi to¸n cho ta biÕt g×?
? Bµi to¸n hái g×?
? Bµi to¸n nµy thuéc d¹ng to¸n g×?
GV híng dÉn HS gi¶i thÝch vµ vÏ s¬ ®å
HS vÏ s¬ ®å:
T×m tuæi con sau 3 n¨m: 27: ( 4 – 1) x1 = 9 (tuæi)
T×m tuæi con hiÖn nay: 9 – 3 = 6 ( tuæi)
Tuæi mÑ hiÖn nay: 6 x 4 = 24 ( Tuæi)
HS làm bài, GV giúp đì HS yếu, chấm một số bài.
Gọi HS lần lượt chữa bài.
GV vµ HS c¶ líp nhËn xÐt , kÕt luËn bµi lµm ®óng
GV nhËn xÐt tiÕt häc.
_________________________
Anh V¨n:
GV chuyªn tr¸ch
_________________________
MÜ thuËt:
GV chuyªn tr¸ch
__________________________
Thø 5 ngµy 16 thnga 5 n¨m 2013
TiÕng ViÖt:
ÔN TẬP TIẾT 6
I.. MỤC TIÊU
- Tiếp tục luyện đọc và HTL ( yêu cầu như tiết 1).
- Nghe, viết chính xác bài thơ Nói với em.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc: Tiến hành như tiết 1
3. Viết chính tả.
- HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Đại diện các nhóm làm bài trên bảng phụ. Cả lớp và GV nhận xét, kết luận nhóm làm bài tốt nhất.
Tên bài: Khuất phục tên cướp biển.
Ga- vrốt ngoài chiến luỹ
Dù sao trái đất vẫn quay
Con sẻ
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học.
________________________
Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG(T)
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS rèn luyện kỹ năng giải bài toán"Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó"
TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc chøa ph©n sè..
§Æc ®iÓm cña h×nh vu«ng , h×nh ch÷ nhËt h×nh b×nh hµnh.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.
Hoạt động 1: HS củng cố kiến thức.
Nêu các bước giải toán"Tìm 2 số .....của 2 số đó ".
Hoạt động 2: HS làm bài tập: 1, 2, 3 VBT/ 65, 66.
HS làm bài, GV giúp ®ì HS yếu, chấm một số bài.
Gọi HS lần lượt chữa bài.
Củng cố - dặn dò:
________________________
Khoa häc:
¤n tËp
I. Môc tiªu:
- Gióp HS cñng cè mét sè kiÕn thøc c¬ b¶n vÒ vËt chÊt vµ n¨ng lîng.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng1: Th¶o luËn nhãm 4.
1, a. Níc tån t¹i ë mÊy thÓ, ®ã lµ nh÷ng thÓ nµo?
b . Nªu tÝnh chÊt chung cña 3 thÓ níc.
2 . §Ó b¶o vÖ bÇu kh«ng khÝ trong s¹ch, em phaie lµm g×?
3. Nªu 3 viÖc cÇn lµm ®Ó chèng tiÕng ån?
4.a. M¾t ta nh×n thÊy vËt khi nµo:
b. KÓ tªn 3 vËt tù ph¸t s¸ng, vµ 3 vËt ®îc chiÕu s¸ng.
5, V× sao mÆc nhiÒu ¸o máng l¹i Êm h¬n mét ¸o dµy cã ®é dµy b»ng tæng ®é dµy c¸c ¸o máng?
Ho¹t ®éng2:
Gäi c¸c nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶, GV vµ HS c¸c nhãm nhËn xÐt bæ sung, chèt l¹i kÕt qu¶ ®óng.
HS lµm bµi vµo vë «li.
Ho¹t ®éng nèi tiÕp: GV nhËn xÐt tiÕt häc.
_______________________
Tin häc:
GV chuyªn tr¸ch
_______________________
ChiÒu:
TiÕng ViÖt:
ÔN TẬP TIẾT 7
I. MỤC TIÊU
- Đành giá mức đọ nhận thức bài học của HS.
- Rèn kĩ năng làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Phiếu kiểm tra.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1: GV nêu yêu cầu tiết học.
Hoạt động 2: HS làm bài kiểm tra.
HS làm bài, GV theo dõi và yêu cầu các em làm bài nghiêm túc.
GV thu bài và nhận xét giờ kiểm tra.
_________________________
Kỹ Thuật:
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN( T)
I. MỤC TIÊU
- Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tÝnh cẩn thận, khéo léo khi thực hiện các thao tác, lắp các chi tiết của mô hình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bộ lăpớ ghép mô hình kĩ thụât.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ1: HS chọn mô hình lắp ghép
- HS tự chọn một mô hình lắp ghép ( HS tự quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm).
HĐ2: Chọn và kiểm tra các chi tiết.
- HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ.
- Các chi tiết phải xếp theo tưng loại vào nắp hộp.
HĐ3: HS thực hành lắp mô hình đã chọn
a). Lắp từng bộ phận
b). Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
- GV theo dõi và giúp đỡ thêm một số HS còn lúng túng.
- GV nhận xÐt tiÕt häc .
___________________________
Tù häc:
LuyÖn ®äc thuéc long
I/ MỤC TIÊU:
Gióp HS luyÖn ®äc thuéc lßng trong häc kú 2.
RÌn kÜ n¨ng ®äc hiÓu, ®äc diÔn c¶m.
X¸c ®Þnh râ bé phËn chñ ng÷ , vÞ ng÷ , tr¹ng ng÷ trong c©u.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ.
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HĐ1: Cñng cè kiÕn thøc.
HĐ2: Híng dÉn HS thùc hµnh.
Ba×1: Híng dÉn HS luyÖn ®äc hiÓu bµi :GiÊc m¬ cña phß m·
Baif2: HS th¶o luËn nhãm hoµn thµnh BT 2.
Bµi tËp thªm:
Bµi 1: X¸c ®Þnh bé phËn chñ ng÷ , vÞ ng÷ , tr¹ng ng÷ trong c¸c c©u sau.
a, Ngoµi ®ång, lóa chÝn vµng ¬m.
b, V× trêi ma, Lan ®i häc muén.
c, Mïa Xu©n , trªn th¶m cá xanh, ®µn tr©u ®ang tung tawnggawmj cá.
HĐ3: HS làm bài - GV nhắc nhỡ HS cách trình bµy, tư thế ngồi viết.
Gäi HS ®äc bµi viÕt cña m×nh.
GV vµ HS c¶ líp cïng nhËn xÐt, b×nh chän b¹n viÕt v¨n hay nhÊt
GV thu bài và nhận xét.
IV/ CỦNG CỐ - DẶN DÒ: GV nhận xét giờ học.
___________________________
Thø 6 ngµy 17 th¸ng 5 n¨m 2013
¢m nh¹c:
(GV chuyªn tr¸ch)
_________________________
TiÕng ViÖt:
ÔN TẬP TIẾT 8
I. MỤC TIÊU
- Đành giá mức đọ nhận thức bài học của HS.
- Rèn kĩ năng làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Phiếu kiểm tra.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1: GV nêu yêu cầu tiết học.
Hoạt động 2: HS làm bài kiểm tra, theo ®Ò vë bµi tËp
§Ò bµi: ViÕt mét ®o¹n v¨n miªu t¶ ngo¹i h×nh cña mét con vËt mµ em yªu thÝch.
HS làm bài, GV theo dõi và yêu cầu các em làm bài nghiêm túc.
GV thu bài và nhận xét giờ kiểm tra.
___________________________
Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG(T)
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS rèn luyện kỹ năng giải bài toán"Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó"
TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc chøa ph©n sè..
Ph©n sè b»ng nhau, c¸c phÐp tÝnh cña ph©n sè
II. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.
Hoạt động 1: HS củng cố kiến thức.
Nêu các bước giải toán"Tìm 2 số .....của 2 số đó ".
- Nªu c¸ch so s¸nh ph©n sè.
Hoạt động 2: HS làm bài tập: 1, 2, 3 , 4 VBT/
HS làm bài, GV gióp ®ì HS yếu, chấm một số bài.
Gọi HS lần lượt chữa bài.
Củng cố - dặn dò:
_________________________
Sinh ho¹t tËp thÓ:
Sinh ho¹t líp
_______________________
Anh V¨n:
GV chuyªn tr¸ch
File đính kèm:
- Tuần 35. 2013.doc