Giáo án lớp 4 - Tuần 28

I. MỤC TIÊU :

- Ôn luyện kỹ năng đọc và tập đọc thuộc lòng cho HS, kết hợp củng cố ND các bài tập đọc .

- HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu học kỳ II (với tốc độ tối thiểu 85 chữ /phút . Biết ngắt nghỉ đúng dấu câu , đọc diễn cảm đoạn văn , đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.

- hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh , chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

1. Giới thiệu ND tiết ôn tập

2. Hướng dẫn HS ôn tập

* HĐ1 : Ôn luyện các bài tập đọc và tập đọc học thuộc lòng

 Giáo viên làm thăm ghi tên các bài tập đọc: Tập đọc thuộc lòng đã học ở kỳ II

- Gọi lần lượt HS lên bốc thăm (sau khi bốc thăm được xem bài 2 )

+ Đọc bài (Được ghi trong thăm)

- Giáo viên nêu câu hỏi về bài (đoạn ) vừa đọc HS trả lời Giáo viên nhận xét

* HĐ2 : Luyện tập

- Gọi HS nêu yêu cầu ND BT Giáo viên hướng dẫn HS làm bài theo yêu cầu

 - HS làm bài vào vở

 

doc14 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 Thứ 2 ngày 19 tháng 3 năm 2012 Tiếng Việt ÔN TậP ( T1 ) I. MụC TIÊU : - Ôn luyện kỹ năng đọc và tập đọc thuộc lòng cho HS, kết hợp củng cố ND các bài tập đọc . - HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu học kỳ II (với tốc độ tối thiểu 85 chữ /phút . Biết ngắt nghỉ đúng dấu câu , đọc diễn cảm đoạn văn , đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. - hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh , chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự. II. HOạT ĐộNG DạY - HọC: 1. Giới thiệu ND tiết ôn tập 2. Hướng dẫn HS ôn tập * HĐ1 : Ôn luyện các bài tập đọc và tập đọc học thuộc lòng Giáo viên làm thăm ghi tên các bài tập đọc: Tập đọc thuộc lòng đã học ở kỳ II - Gọi lần lượt HS lên bốc thăm (sau khi bốc thăm được xem bài 2 ) + Đọc bài (Được ghi trong thăm) - Giáo viên nêu câu hỏi về bài (đoạn ) vừa đọc HS trả lời Giáo viên nhận xét * HĐ2 : Luyện tập - Gọi HS nêu yêu cầu ND BT Giáo viên hướng dẫn HS làm bài theo yêu cầu - HS làm bài vào vở + Gọi HS nêu kết quả - Giáo viên nhận xét bổ sung (SGV) 3. Tổng kết: Củng cố - Nhận xét - Dặn dò ________________________ Toán : LUYệN TậP CHUNG I. MụC TIÊU : Giúp HS củng cố kỹ năng: - Nhận biết hình dạng và đặc điểm của 1 số hình đã học - Vận dụng các công thức tính chu vi và diện tích hình CN, hình vuông các công thức tính diện tích hình bình hành, hình thoi . II. HOạT ĐộNG DạY - HọC: 1. Bài cũ: - Gọi HS nêu công thức tính diện tích hình thoi - Gọi HS lên bảng làm bài tập 2 (SGK trang143) - Lớp nhận xét, giáo viên bổ sung. 2. Hướng dẫn luỵên tập * HĐ1 : Củng cố kiến thức a) HS quan sát hình CN, hình vuông - Nêu đặc điểm của hình CN, hình vuông - Nêu qui tắc và công thức để tính hình CN, hình vuông b) Quan sát hình thoi, hình bình hành - Nêu đặc điểm của hình thoi, hình bình hành - Nêu qui tắc và công thức để tính hình thoi, hình bình hành * HĐ2 : Luyện tập - HS nêu yêu cầu các BT Giáo viên giải thích cách làm từng bài - HS làm BT Giáo viên theo dõi - Kiểm tra, chấm bài 1 số em, nhận xét - Chữa bài 3. Tổng kết : Củng cố - Nhận xét - Dặn dò ________________________ Đạo đức: TÔN TRọNG LUậT GIAO THÔNG I. MụC TIÊU : Giúp HS hiểu: - Nêu được một số quy định khi tham gia giao thông ( những quy định có liên quan đến HS ) - Phân biệt được hành vi tôn trọng Luật giao thông và vi phạm Luật giao thông. - Nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông trong cuộc sống hằng ngày. - HS có thái độ tôn trọng luật giao thông. - Biết tham gia giao thông an toàn. II. HOạT ĐộNG DạY - HọC: 1. Bài cũ: - Thế nào là hoạt động nhân đạo? - Vì sao cần tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo? - Hãy kể những việc làm nhân đạo mà em đã tham gia. 2. Bài mới: * HĐ1: Giáo viên nêu thông tin (SGK) - Gọi 1 HS đọc lại. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm các câu hỏi về nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông; cách tham gia giao thông đường bộ - HS nêu kết quả - Lớp nhận xét, Giáo viên bổ sung, kết luận (SGV). * HĐ2: Thảo luận nhóm bài tập 2 (SGK) . - Hướng dẫn HS quan sát tranh để tìm hiểu: + Những bức tranh nào thể hiện đúng luật giao thông? + Những bức tranh nào thể hiện chưa đúng luật giao thông? - Phân tích: Vì sao em cho là đúng? Vì sao em cho là sai? - Giáo viên treo tranh - Đ ại diện nhóm nêu kết quả. - Lớp nhận xét Giáo viên bổ sung kết luận (SGK). * HĐ3: Thảo luận nhóm BT3 (SGK) - HS thảo luận và nhận xét từng tình huống. - Đ ại diện nhóm nêu kết quả - Lớp nhận xét - Giáo viên bổ sung, kết luận (SGV) Rút ra bài học (SGK) gọi HS đọc lại 3. Tổng kết : Củng cố - Nhận xét - Dặn dò ________________________ Khoa học : ÔN TậP: VậT CHấT Và NĂNG LƯợNG ( T1 ) I. MụC TIÊU : Cũng cố cho HS các kiến thức về phần vật chất và năng lượng : Các kiến thức về nước không khí , âm thanh , ánh sáng , nhiệt. - Cũng cố kỹ năng quan sát thí nghiệm về bảo vệ môi trường giữ gìn sức khoẻ - HS biết yêu thiên nhiên đất nước II. HOạT ĐộNG DạY - HọC: 1. Giáo viên nêu yêu cầu ND tiết ôn tập: 2. HD ôn tập: * HĐ1 : HS làm việc theo nhóm . Trả lời các câu hỏi (1 61) SGK ( Mỗi nhóm đều trả lời 6 câu - Cử 1 2 thư ký ghi ý kiến của các bạn) Giáo viên theo dõi kèm cặp Câu 1: So sánh tính chất của nước ở các thể: lỏng, khí, rắn. Câu 2: Vẽ lại sơ đồ (SGK) vào vở rồi điền các từ: bay hơi, đông đặc, ngưng tụ, nóng chảy vào vị trí của mỗi mũi tên cho thích hợp. Câu3: Tại sao khi gõ tay xuống bàn, ta nghe thấy tiếng gõ? Câu 4: Nêu ví dụ về một vật tự phát sáng đồng thời là một nguồn nhiệt. Câu 5: Giải thích tại sao bạn trong hình 2 lại nhìn thấy quyển sách? Câu 6: (SGK trang 111) * HĐ2 : Đ ại diện các nhóm nêu kết quả (mỗi nhóm 1 câu m) - Cả lớp nhận xét Giáo viên bổ sung và ghi những ý cơ bản lên bảng * HĐ3 : HD trò chơi (Đố bạn CM được) ( Theo SGV) 3. Tổng kết : Củng cố - Nhận xét - Dặn dò ________________________ Chiều: Anh Văn GV chuyên trách ______________________ Tiếng Việt: ÔN TậP (T2) I. MụC TIÊU : HD học sinh nghe viết đúng chính tả trình bày bài đúng đoạn văn miêu tả Hoa giấy ( tốc độ khoảng 85 chữ / 15 phút ), Không măc quá 5 lỗi trong bài ; trình bày đúng bài văn miêu tả. - Ôn luyện về 3 kiểu câu kể: Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì? II. HOạT ĐộNG DạY - HọC: 1. Giáo viên giới thiệu bài Nêu yêu cầu Nd tiết học 2. Hướng dẫn ôn tập * HĐ1 : HD học sinh nghe viết chính tả Hoa giấy - HS đọc đoạn văn . HS theo dõi (SGK) - HS đọc thầm lại đoạn văn + Giáo viên nhắc nhở HS viết đúng những từ ngữ: Rực rỡ, trắng muốt, tinh khiết, bốc cháy, bay lên, lang thang, tan nát - Nhắc nhở cách trình bày HS nêu ND đoạn văn? ( Tả vẻ đẹpđặc sắc của loài hoa giấy) + Giáo viên đọc HS nghe và viết bài - Đọc cho HS khảo bài - Chấm bài 1 số em nhận xét * HĐ2 : Luyện tập - HS nêu yêu cầu BT Giáo viên giải thích cách làm - HS làm bài Giáo viên theo dõi - HS nêu kết quả - Lớp nhận xét Giáo viên bổ sung (SGV) 3. Tổng kết : Củng cố - Nhận xét - Dặn dò __________________________ Tin học GV chuyên trách __________________________ Kĩ thuật: Lắp cái đu( tiết2) I. Mục tiêu: Như tiết1 II. Đồ dùng: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật: III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động 3: HS thực hành lắp cái đu a.Gọi hs nhắc lại ghi nhớ và nhắc lại các bước lắp cái đu. HS chon các chi tiết để lắp cái đu theo sgk và xếp từng loại vào nắp hộp b.Láp từng bộ phận GV đi từng bàn hướng dẫn thêm. Lẳpáp cái đu HS lắp theo hướng dẫn SGK để hoàn thiện cái đu. GV theo dõi giúp đỡ hs. Hoạt động4: Đánh giá kết quả học tập Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm thực hành GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành HS dựa vào các tiêu chuẩn gv nêu để tự đánh giá sane phẩm của mình và của bạn Gv nhận xét đánh giá kết quả học tập của hs Nhắc nhở hs tháo cá chi tiết xếp gọn vào hộp Nhận xét – Dặn dò: GV nhận xét tinh thần học tập của hs HS chuẩn bị tiết sau lắp xe nôi ________________________ Thứ 3 ngày 20 thỏng 3 năm 2012 Mĩ thuật: GV chuyờn trỏch _________________________ Thể dục: Bài 55,56 MễN TỰ CHỌN - TRề CHƠI :"DẪN BểNG" I. MỤC TIấU - ễn và học bài mới một số nội dung mụn tự chọn. - Ttũ chơi :"Dẫn búng"- yờu cầu tham gia tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Sõn trường, dõy, búng. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY 1. PHẦN MỞ ĐẦU - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yờu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng trờn đại hỡnh tự nhiờn theo một hàng dọc. - ễn nhảy dõy. 2. PHẦN CƠ BẢN a, Mụn tự chọn - Đỏ cầu: ụn tõng cầu bằng đựi. Tập theo đội hỡnh hàng ngang do tổ trưởng điều khiển. - Nộm búng: ễn cỏc động tỏc bổ trợ đó học. - Học cỏch cầm búng. GV làm mẫu cho HS tập. b, Trũ chơi :"Dẫn búng" - GV nờu tờn trũ chơi - HS chơi. 3.PHẦN KẾT THÚC - GV cựng HS hệ thống bài. - GV nhận xột, đỏnh giỏ kết quả giờ . ___________________________ Toán : GIớI THIệU Tỉ Số I. MụC TIÊU : Giúp HS : - Biết lập tỉ số của hai đại lượng cùng loại. II. HOạT ĐộNG DạY - HọC: 1. Bài cũ: - HS nêu công thức tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông, hình bình hành, hình thoi - HS làm BT4 trang 145 (SGK) 2. Bài mới: * HĐ1 : Giới thiệu bài: - Ta có 1 chiếc bánh chia ra làm 5 phần bằng nhau Ta lấy đi 3 phần vậy ta nói đã lấy đi cái bánh; phân số có tử số là 3 chỉ số ophần của cái bánh đã lấy đi và mẫu số 5 chỉ số phần bằng nhau của cái bánh được chia ra. Tứ số 3 và mẫu số5 là 2 đại lượng . Muốn só sánh giái trị 2 đại lượng này ta tìm hiểu khái niệm mới (tỉ số t) . * HĐ2 : Giới thiệu tỉ số 5: 7 và 7: 5 (như nGK) - Giáo viên nêu bài toán (SGK) và vẽ sơ đồ minh hoạ - Giới thiệu tỉ số 5: 7 hay và 7: 5 hay (như nGK) * HĐ3 : Giới thiệu tỉ số a: b (b 0 b) - Giáo viên nêu VD 2 (SGK) - Gợi ý HS lập tỉ số 5 và 7; 3 và 6 - Lập tỉ số của a và b (b 0 b) là: a : b hoặc Giáo viên chốt lại: Tỉ số biểu thị giá trị số phần bằng nhau của đại lượng này so với đại lượng kia (và ngược lại v) gấp kém nhau mấy lần . * HĐ4 : Luyện tập - HS đọc yêu cầu các BT (VBT) HD học sinh vẽ sơ đồ đoạn thắng biểu thị số phần bằng nhau của mổi đại lượng và so sánh giá trị của 2 đại lượng (theo yêu cầu bài toán t) - Học sinh làm bài Giáo viên theo dõi - Kiểm tra, chấm bài, nhận xét - Chữa bài 3. Tổng kết: Củng cố - Nhận xét - Dặn dò ___________________________ Tiếng Việt: ễN TẬP TIẾT 3 I. MỤC TIấU - Luyện đọc: Giống tiết1. - Hệ thống được những điểm cần nhớ về nội dung chớnh cỏc bài TĐ là văn xuụi thuộc chủ điểm Vẻ đẹp muụn màu. - Nghe - Viết đỳng chớnh tả, trỡnh bày đỳng bài thơ: Cụ Tấm của mẹ( Tốc độ viết khoảng 85 chữ / 15 phút ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phiếu viết tờn cỏc bài TĐ và HTL. - Bảng phụ ghi nội dung cỏc BT. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài 2.ễn tập đọc và học thuộc lũng(Tiến hành như tiết 1) 3. Nờu tờn cỏc bài TĐ thuộc chủ điểm: Vẻ đẹp muụn màu, nội dung chớnh. - HS đọc yờu cầu của BT 2. - HS suy nghĩ, phỏt biểu. GV nhận xột, chốt lại ý kiến đỳng. - Một HS đọc lại nội dung bảng tổng kết ở bảng phụ. 4. Nghe- Viết(Cụ Tấm của mẹ). - GV đọc bài thơ :Cụ Tấm của mẹ. HS theo dừi trong SGK. - HS quan sỏt tranh, đọc thầm bài thơ. GV nhắc HS chỳ ý cỏch trỡnh bày, cỏch dẫn lời trực tiếp, tờn riờng, những từ dễ viết sai. - HS trả lời cõu hỏi: Bài thơ núi điều gỡ? - HS gấp SGK, GV đọc từng cõu cho HS chộp bài. - Trỡnh tự tiếp theo như cỏc tiết trước. 5. Củng cố, dặn dũ. GV nhận xột giờ học. ____________________________ Chiều: Tiếng Việt: ễN TẬP TIẾT 4 I. MỤC TIấU Hệ thống hoỏ cỏc từ ngữ, thành ngữ, tụ ngữ đó học trong 3 chủ điểm: Người ta là hoa của đất, Vẻ đẹp muụn màu, Những người quả cảm. - Rốn kĩ năng năng lựa chọn và kết hợp từ qua bài tập điền từ và chỗ trống để tạo thành cụm từ rõ ý. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS làm cỏc bài tập: - Bài 1, 2: HS đọc yờu cầu bài tập. - HS thảo luận nhúm làm bài tập. - Đại diện nhúm trỡnh bày kết quả. Cả lớp và GV nhận xột và thống nhất kết quả. Bài tập 3: HS đọc yờu cầu của bài tập. - 3 HS làm bài trờn bảng phụ. Cả lớp nhận xột chốt lại lời giải đỳng. 4. Củng cố, dặn dũ - GV nhận xột giờ học. ___________________________ Toán TèM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ Để I. MỤC TIấU - Giỳp HS biết cỏch giải bài toỏn tỡm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đú. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Bài toỏn 1: GV nờu bài toỏn, phõn tớch đề toỏn, vẽ sơ đồ đoạn thẳng. - Hướng dẫn HS giải bài toỏn theo cỏc bước: + Tỡm tổng số phần bằng nhau. + Tỡm giỏ trị 1 phần + Tỡm số bộ + Tỡm số lớn. 2.Bài toỏn 2: GV hướng dẫn HS tỡm hiểu bài toỏn và giải bài toỏn theo cỏc bước của bài toỏn 1. Lưu ý: Khi giải bài toỏn cú thể gộp bước 2 và bước 3. 3. Thực hành - HSlàm bài tập 1, 2, 3 VBT/62, 63. - HS làm bài GV theo dừi giỳp đỡ thờm. - Chữa bài: GV tổ chức cho HS chữa bài theo nhúm. Cỏc nhúm trỡnh bày bài bài làm trờn bảng phụ. Đại diện nhúm trỡnh bày bài làm. Cả lớp và GV nhận xột và thống nhất kết quả. Bài 1: Số bộ: 18; Số lớn: 27. Bài 2: 14 kg gạo nếp 35 kg gạo tẻ. 4. Củng cố dặn dò: GV hệ thống nội dung bài học, nhận xét tiết học. ___________________________ Địa lý : NGƯờI DÂN Và HOạT ĐộNG SảN XUấT ở ĐồNG BằNG DUYÊN HảI MIềN TRUNG (TIếP THEO) I. MụC TIÊU : Giúp Hs biết - Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng duyên hải miền Trung: + Hoạt động du lịch ở đồng bằng duyên hải miền Trung rất phát triển + Các nhà máy , khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở đồng bằng duyên hải miền Trung : nhà máy đường , nhà mayw đóng mới, sửa chữa tàu thuyền. II. Đồ DùNG DạY - HọC: Bản đồ Việt Nam III. HOạT ĐộNG DạY - HọC: 1. Bài cũ: - Nêu đặc điểm dân cư ở đồng bằng duyên hải miền Trung - Nêu HĐ sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng duyên hải miền Trung 2. bài mới: * HĐ1 : Tìm hiểu HĐ du lịch - HS quan sát H 9 (SGK) . Đọc bài mục 1 - Trả lời câu hỏi (SGK) . - Giáo viên khẳng định điều kiện phát triển du lịch và việc tăng thêm các HĐ dịch vụ du lịch Sẽ góp phần cải thiện đời sống . * HĐ2 : Tìm hiểu sự phát triển CN - HS quan sát H 10 (SGK) . Đọc bài để tìm hiểu vì sao có nhiều xưởng sửa chữa tàu thuyền ở các thành phố, thị xã ven biển . Tìm hiểu về việc SX đường - HS quan sát H11 (SGK ). Nêu các công việc của Sx đường . - Giáo viên nêu về khu KT mới đang được XD ở Quảng Ngãi ( SGV). * HĐ3 : tìm hiểu về lễ hội - HS quan sát hình (SGK) đọc bài, tìm hiểu: Lễ hội cá ông, Rút ra bài học (SGK) . Gọi HS đọc lại + Liên hệ tích luỹ GDBV môi trường: 3. Tổng kết : Củng cố - Nhận xét - Dặn dò ____________________________ Lịch sử NGHĨA QUÂN TÂY SƠN TIẾN RA THĂNG LONG I. MỤC TIấU Học xong bài này HS biết: - Nắm được đôi nét về việc nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long diệt chúa Trịnh ( 1786) + Sau khi lật đổ chính quyền họ Nguyễn , Nguyễn Huệ tiến ra Thăng Long , lật đổ chính quyền họ Trịnh( năm 1786) + Quân của Nguyễn Huệ đi đến đâu đánh thắng đến đó , năm 1786 nghĩa quân Sơn làm chủ Thăng Long , mở đầu cho việc thống nhất lại đất nước . Nắm được công lao của Quang Trung trong việc đánh bại chúa Nguyễn , chúa Trịnh , mở đầu cho việc thống nhất lại đất nước . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: Làm việc cả lớp GV trỡnh bày sự phỏt triển của cuộc khởi nghĩa Tõy Sơn trước khi tiến ra Thăng Long. Hoạt động 2: Trũ chơi đúng vai. - GV kể lại cuộc tiến quõn ra Thăng Long của nghĩa quõn Tõy Sơn. - HS trả lời cỏc cõu hỏi: + Sau khi lật đổ chỳa Nguyễn ở Đàng Trong, Nguyễn Huệ cú quyết định gỡ? + Nghe tin Nguyễn Huệ tiến quõn ra Bắc, thỏi độ của Trịnh Khải và quõn tướng thế nào? + Cuộc tiến quõn ra Bắc của quõn Tõy Sơn diễn ra thế nào? - GV cho HS đúng vai theo nội dung SGK từ đầu đến...quõn Tõy Sơn. - GV tổ chức cho 2 nhúm HS đúng tiểu phẩm"Quõn Tõy Sơn tiến ra Thăng Long". Hoạt động 3: Làm việc cả lớp. - HS thảo luận về kết quả và ý nghĩa của sự kiện nghĩa quõn Tõy Sơn tiến ra Thăng Long. - HS nối tiếp trình bày, GV nhận xét kết luận, Rút ra ghi nhớ. Hoạt động nối tiếp: GV nhận xét tiết học ___________________________ Thứ 4 ngày 21 thỏng 3 năm 2012 Tiếng Việt ễN TẬP TIẾT 5 I.. MỤC TIấU - Tiếp tục luyện đọc và HTL ( yờu cầu như tiết 1). - Hệ thống hoỏ 1 số điều cần nhớ về nội dung chớnh, nhõn vật của cỏc bài TĐ là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc: Tiến hành như tiết 1 3. Túm tắt vào bảng nội dung chớnh cỏc bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm - HS đọc yờu cầu của bài tập. - Đại diện cỏc nhúm làm bài trờn bảng phụ. Cả lớp và GV nhận xột, kết luận nhúm làm bài tốt nhất. Tờn bài: Khuất phục tờn cướp biển. Ga- vrốt ngoài chiến luỹ Dự sao trỏi đất vẫn quay Con sẻ 4. Củng cố, dặn dũ - GV nhận xột giờ học. ___________________________ Tiếng Việt: ễN TẬP TIẾT 6 I. MỤC TIấU - Tiếp tục ụn tập về 3 kiểu cõu kể: Ai là gỡ?; Ai làm gỡ? ; Ai thế nào?. - Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu được tác dụng của chúng - Viết một đoạn văn ngắn cú sử dụng 3 kiểu cõu kể. Về một nhân vật trong bài tập đọc đã học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn ụn tập - HS làm bài tập 1; 2; 3 VBT. - GV theo dừi giỳp đỡ thờm. - Chữa bài: Bài 1; 2: HS chữa bài theo nhúm. Cỏc nhúm trỡnh bày bài làm của nhúm mỡnh sau khi đó thống nhất. GV và cỏc nhúm khỏc nhận xột và thống nhất bài làm. Bài 3: HS đọc đoạn văn trước lớp, cả lớp và GV nhận xột bài làm của bạn. 3. Củng cố, dặn dũ - Nhận xột giờ học. ________________________ LUYỆN TẬP I. MỤC TIấU Giỳp HS rốn kĩ năng giải bài toỏn: Tỡm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đú. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: Củng cố kiến thức - HS nhắc lại cỏc bước giải bài toỏn: "Tỡm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đú". Hoạt động 2: Thực hành - HS làm bài tập 1; 2; 3; VBT/64; 65. GV theo dừi giỳp đỡ thờm. - Chữa bài: Bài 1; 2: HS chữa bài theo cặp. GV gọi, một số HS trỡnh bày bài làm sau khi đó thống nhất cỏch làm bài. Bài 3: Hai HS làm bài trờn bảng phụ trỡnh bày bài làm.Cả lớp và GV nhận xột và thũn nhất kết quả. ĐS : Chiều dài: 189m Chiều rộng: 126 m Hoạt động nối tiếp: GV nhận xét tiết học. ___________________________ Khoa học ễN TẬP - VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG(Tiếp) MỤC TIấU: Hệ thống lại những kiến thức đó học ở phần vật chất và năng lượng: + Các kiến thức về nước , không khí , âm thanh , ánh sáng , nhiệt. Củng cố những ký năng quan sát thí nghiệm về bảo vệ mội trường, giữ gỡn sức khoẻ liờn quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng. II. ĐỒ DÙNG: Tranh sgk III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. Hoạt động: Triển lóm. Bước 1: Cỏc nhúm trưng bày tranh, ảnh về việc sử dụng nước, õm thanh, ỏnh sỏng, cỏc nguồn nhiệt trong sinh hoạt. Bước 2: Cỏc thành viờn trong nhúm thuyết trỡnh, giải thớch về tranh, ảnh của nhúm. Bước 3: GV thống nhất tiờu chớ đỏnh giỏ sản phẩm của cỏc nhúm. Bước 4: Cả lớp tham quan khu triển lóm của từng nhúm. Bước 5: BGK đỏnh giỏ, GV đỏnh giỏ, nhận xột cuối cựng. - GV cho HS trỡnh bày ND thực hành: Quan sỏt sự thay đổi búng của chiếc cọc theo thời gian trong ngày(HS làm trước ở nhà). GV nhận xột giờ học. __________________________ Chiều: Âm nhạc GV chuyên trách ________________________ Tiếng Việt: ễN TẬP TIẾT 7 (Làm bài kiểm tra 40/ ) ________________________ Tiếng Việt: ễN TẬP TIẾT 8 I. MỤC TIấU - HS luyện viết 1 đoạn trụng bài : " Đoàn thuyền đỏnh cỏ".( 3 khổ thơ đầu). ( tốc độ 85 chữ / 15 phút ) , không mắc quá 5 lỗi. - Viết cỏc đoạn văn miờu tả đồ vật hoặc cây cối ( đủ 3 phần : mở bài , thân bài , kết bài ) rõ nội dung miêu tả; diễn đạt thành câu , viết đúng chính tả. II. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động 1: HS nhớ viết 3 khổ thơ đầu của bài Đoàn thuyền đỏnh cỏ.( GV tiến hành như cỏc tiết trước). Hoạt động 2: Tập làm văn - GV ghi đề bài: Tả một cõy búng mỏt hoặc một cõy hoa hoặc một cõy ăn quả. Chỳ ý viết : mở bài theo kiểu giỏn tiếp. kết bài theo kiểu mở rộng. HS làm bài, giỏo viờn giỳp đỡ thờm. Gọi HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn mỡnh viết. Cả lớp cựng giỏo viờn nhận xột, cho điểm. CỦNG CỐ DẶN Dề. Giỏo viờn nhận xột giờ học. ____________________________ Toán: LUYỆN TẬP I. MỤC TIấU: Giỳp HS rốn luyện kỹ năng giải bài toỏn"Tỡm hai số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đú". II. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. Hoạt động 1: HS củng cố kiến thức. Nờu cỏc bước giải toỏn"Tỡm 2 số .....của 2 số đú ". Hoạt động 2: HS làm bài tập: 1, 2, 3 VBT/ 65, 66. HS làm bài, GV giỳp đ[x HS yếu, chấm một số bài. Gọi HS lần lượt chữa bài. Bài 1: 2 HS làm bài trờn phiếu- trỡnh bày kết quả, cả lớp thống nhất kết quả đỳng. Bài 2: 1 HS làm bài ở bảng lớp, cả lớp cựng chữa bài. Đ/S: số xe bỏn buổi sỏng: 16 xe. số xe bỏn buổi chiều: 8 xe. Bài 3: Một HS lờn bảng chữa bài. Đ/S: Gà trống :12 con. Gà mỏi: 60 con. _________________________________ Thứ 5 ngày 22 tháng 3 năm 2012 Thi định kỳ lần 3. ___________________________ Thứ 6 ngày 23 tháng 3 năm 2012 Nghỉ học kỳ ___________________________

File đính kèm:

  • docTuÇn 28.2012.doc