I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp,của mìnhtrong tuần qua.
- Nắm được phương hướng tuần 3.
II- Các hoạt động chủ yếu:
1. Ổn định lớp
2. Tiến hành
GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 3.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở nhữnh HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 3
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
42 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1175 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1: tuần 3- Tuần 4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Thứ hai ngày 7 tháng 9 năm 2009
Chào cờ
Nhận xét tuần 3
I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp,của mìnhtrong tuần qua.
- Nắm được phương hướng tuần 3.
II- Các hoạt động chủ yếu:
1. ổn định lớp
2. Tiến hành
GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 3.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở nhữnh HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 3
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ.
- HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học âm
Bài 8: l, h
I- Mục tiêu:
- Đọc được: l, h, lê, hè; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: l, h, lê, hè ( viết được các số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập 1)
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: le le.
II- ẹoà duứng daùy hoùc:
GV: -Tranh minh hoaù coự tieỏng : leõ, heứ; caõu ửựng duùng : ve ve ve , heứ veà.
-Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi : le le
HS: -SGK, vụỷ taọp vieỏt, vụỷ baứi taọp Tieỏng vieọt
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Oồn ủũnh toồ chửực
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt : eõ, v , beõ, ve.
- ẹoùc caõu ửựng duùng : beự veừ beõ.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy chửừ ghi aõm l-h.
a. Daùy chửừ ghi aõm l :
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ l goàm 2 neựt : neựt khuyeỏt treõn vaứ neựt moực ngửụùc.
Hoỷi: Chửừ l gioỏng chửừ naứo nhaỏt ?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn : l , leõ
b. Daùy chửừ ghi aõm h :
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ h goàm moọt neựt khuyeỏt treõn vaứ neựt moực hai ủaàu.
Hoỷi: Chửừ h gioỏng chửừ l ?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn tieỏng : h, heứ
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
- ẹoùc laùi 2 sụ ủoà treõn.
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón ủoùc tieỏng tửứ ửựng duùng
HS ủoùc GV keỏt hụùp giaỷng tửứ.
- ẹoùc laùi toaứn baứi treõn baỷng.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt.
+ Vieỏt maóu treõn baỷng (Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt ‘vieỏt)
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ.
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi: gioỏng chửừ b .
Gioỏng : ủeàu coự neựt khuyeỏt treõn
Khaực : chửừ b coự theõm neựt thaột.
(Caự nhaõn- ủoàng thanh)
Gioỏng : neựt khuyeỏt treõn
Khaực : h coự neựt moực hai ủaàu, l coự neựt moực ngửụùc.
(C nhaõn- ủ thanh)
ẹoùc caự nhaõn, nhoựm, baứn, lụựp.
Vieỏt baỷng con : l , h, leõ, heứ.
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1: Luyeõn ủoùc :
a. Luyeõn ủoùc baứi ụỷ tieỏt 1:
GV chổnh sửừa loói phaựt aõm cho HS
b. ẹoùc caõu ửựng duùng:
- Treo tranh vaứ hoỷi : Tranh veừ gỡ ?
- Tỡm tieỏng coự aõm mụựi hoùc ( gaùch chaõn : heứ)
- Hửụựng daón ủoùc caõu ửựng duùng : ve ve ve, heứ veà
c. ẹoùc saựch giaựo khoa.
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt
- HS vieỏt vaứo vụỷ theo tửứng doứng.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn noựi:
Hoỷi:
- Trong tranh em thaỏy gỡ ?
- Hai con vaọt ủang bụi troõng gioỏng con gỡ ?
- Vũt, ngan ủửụùc con ngửụứi nuoõi ụỷ ao, hoà. Nhửng coự loaứi vũt soỏng tửù do khoõng coự nguụứi chaờn, goùi laứ vũt gỡ ?
Keỏt luaọn : Trong tranh laứ con le le. Con le le hỡnh daựng gioỏng vũt trụứi nhửng nhoỷ hụn, chổ coự vaứi nụi ụỷ nửụực ta.
- Giaựo duùc : Caàn baỷo veọ nhửừng con vaọt quớ hieỏm.
Cuỷng coỏ, daởn do.ứ
ẹoùc laùi baứi tieỏt 1 (C nhaõn- ủ thanh)
ẹoùc thaàm vaứ phaõn tớch tieỏng heứ
ẹoùc caõu ửựng duùng (C nhaõn- ủ thanh) :
ẹoùc SGK(C nhaõn- ủ thanh)
Toõ vụỷ taọp vieỏt : l, h, leõ, heứ.
Quan saựt vaứ traỷ lụứi
( con vũt, con ngang, con vũt xieõm )
( vũt trụứi )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––
đạo đức
Bài 3: Gọn gàng, sạch sẽ
I- Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- Biết lợi ích của ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo gọn gàng sạch sẽ.
II- Đồ dùng dạy học:
- Vụỷ BTẹẹ
- Baứi haựt : Rửỷa maởt nhử meứo .
- Buựt chỡ (chỡ saựp ) , lửụùc chaỷi ủaàu .
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Giụựi thieọu teõn cuỷa caực baùn trong toồ cuỷa em .
- Keồ veà ngaứy ủaàu tieõn ủi hoùc cuỷa em ?
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Hoùc sinh thaỷo luaọn
- GV yeõu caàu hoùc sinh quan saựt caực baùn trong toồ xem baùn naứo coự ủaàu toực , quaàn aựo goùn gaứng saùch seừ
- Yeõu caàu Hoùc sinh ủaùi dieọn caực nhoựm neõu teõn caực baùn coự ủaàu toực , quaàn aựo goùn gaứng , saùch seừ .
- Yeõu caàu Hoùc sinh neõu lyự do vỡ sao em cho laứ baùn ủoự aờn maởc goùn gaứng saùch seừ .
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt , boồ sung yự kieỏn .
Keỏt luaọn : ẹaàu toực caột ngaộn ( ủoỏi vụựi nam ) , coọt Thaột bớm (ủoỏi vụựi nửừ ) laứ goùn gaứng saùch seừ . Aựo quaàn ủửụùc laứ thaỳng neỏp , saùch seừ , maởc goùn gaứng , khoõng luoọm thuoọm . Nhử theỏ laứ goùn gaứng saùch seừ .
Hoaùt ủoọng 2 : Hoùc sinh laứm baứi taọp .
- Giaựo vieõn giaỷi thớch yeõu caàu baứi taọp vaứ yeõu caàu hoùc sinh laứm BT
- Vỡ sao em cho raống caực baùn ụỷ tranh 1.2.3.5.6.7 laứ chửa goùn gaứng saùch seừ ?
GV keỏt luaọn : Caực em caàn hoùc taọp 2 baùn trong hỡnh veừ soỏ 4 vaứ soỏ 8 vỡ 2 baùn ủoự aờn maởc quaàn aựo , ủaàu toực raỏt goùn gaứng , saùch seừ .
Hoaùt ủoọng3 : Hoùc sinh laứm Baứi taọp 2
- Giaựo vieõn cho Hoùc sinh quan saựt tranh ụỷ BT2 , Giaựo vieõn neõu yeõu caàu cuỷa baứi . Cho hoùc sinh nhaọn xeựt vaứ neõu yự kieỏn .
- Cho hoùc sinh laứm baứi taọp .
Keỏt luaọn : Quaàn aựo ủi hoùc caàn phaỷi thaỳng neỏp , saùch seừ , laứnh laởn , goùn gaứng . Khoõng maởc quaàn aựo raựch , baồn , tuoọt chổ , ủửựt khuy … ủeỏn lụựp .
- Hoùc sinh laứm vieọc theo nhoựm .
- Caực em ủửụùc neõu teõn leõn trửụực lụựp .
- Hoùc sinh suy nghú vaứ tửù neõu :
+ ẹaàu toực baùn caột ngaộn , chaỷi goùn gaứng .
+ Aựo quaàn baùn saùch seừ , thaỳng thụựm .
+ Daõy giaứy buoọc caồn thaọn
+ Baùn nam aựo boỷ vaứo quaàn goùn gaứng .
- Hoùc sinh laộng nghe , ghi nhụự .
- Hoùc sinh quan saựt tranh vaứ neõu nhửừng baùn ụỷ tranh soỏ 4 vaứ 8 laứ aờn maởc goùn gaứng saùch seừ .
- Hoùc sinh quan saựt traỷ lụứi .
- Hoùc sinh quan saựt nhaọn xeựt :
+ Baùn nửừ caàn coự trang phuùc vaựy vaứ aựo
+ Baùn nam caàn trang phuùc quaàn daứi vaứ aựo sụ mi
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Em vửứa hoùc xong baứi gỡ ?
- Daởn hoùc sinh veà xem laùi baứi vaứ thửùc haứnh toỏt nhửừng ủieàu ủaừ hoùc .
- Chuaồn bũ xem trửụực caực baứi taọp ủeồ hoùc T2 .
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thủ công
Bài 2: Xé, dán hình tam giác
I- Mục tiêu:
- Biết cách xé, dán hình tam giác.
- Xé, dán được hình tam giác. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng.
II- Đồ dùng dạy học:
GV : Baứi maóu veà xeự daựn hỡnh treõn. Buựt chỡ, giaỏy traộng vụỷ coự keỷ oõ, hoà daựn, khaờn lau tay.
HS : Giaỏy keỷ oõ traộng, hoà daựn, buựt chỡ, saựch thuỷ coõng, khaờn.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ .
2. Baứi cuừ : Kieồm tra vieọc chuaồn bũ vaọt lieọu,duùng cuù cuỷa hoùc sinh ủaày ủuỷ chửa?
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu hỡnh tam giác.
Muùc tieõu: Hoùc sinh nhụự ủaởc ủieồm cuỷa hỡnh tam giác .
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh xem baứi maóu vaứ hoỷi: “Em haừy quan saựt vaứ phaựt hieọn xung quanh mỡnh ủoà vaọt naứo coự daùng hỡnh tam giác ?
Hoaùt ủoọng 2: Giaựo vieõn veừ vaứ xeự daựn hỡnh tam giác .
Muùc tieõu: Hoùc sinh taọp veừ vaứ xeự daựn hỡnh treõn giaỏy traộng.
Veừ, xeự hỡnh tam giác.
- Giaựo vieõn hửụựng daón maóu.
Bửụực 1: Laỏy 1 tụứ giaỏy traộng keỷ oõ vuoõng ủeỏm oõ ủaựnh daỏu vaứ veừ hỡnh tam giác.
Bửụực 2: Laứm caực thao taực xeự tửứng caùnh hỡnh tam giác theo ủửụứng ủaừ veừ,xeự xong ủửa cho hoùc sinh quan saựt.
b) Daựn hỡnh :
Giaựo vieõn daựn maóu hỡnh tam giác chuự yự caựch ủaởt hỡnh caõn ủoỏi.
Quan saựt baứi maóu, tỡm hieồu,nhaọn xeựt caực hỡnh vaứ ghi nhụự ủaởc ủieồm nhửừng hỡnh ủoự vaứ tửù tỡm ủoà vaọt coự daùng hỡnh tam giác.
Hoùc sinh quan saựt.
Laỏy giaỏy traộng ra taọp ủeỏm oõ,veừ vaứ xeự hỡnh tam giác.
Hoùc sinh duứng buựt chỡ laứm daỏu vaứ taọp
daựn vaứo vụỷ nhaựp.
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Nhaộc laùi quy trỡnh xeự daựn hỡnh tam giác.
- Daởn doứ: Chuaồn bũ tuaàn sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2009
Học âm
Bài 9: o, c
I- Mục tiêu:
- Đọc được: o, c, bò, cỏ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: o, c, bò, cỏ.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: vó bè.
II- ẹoà duứng daùy hoùc:
GV: - Tranh minh hoaù coự tieỏng : boứ, coỷ; caõu ửựng duùng : boứ beõ coự boự coỷ.
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi : voự beứ
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt, vụỷ baứi taọp Tieỏng vieọt
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Oồn ủũnh toồ chửực
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt : l, h, leõ, heứ
- ẹoùc caõu ửựng duùng : ve ve ve, heứ veà.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy chửừ ghi aõm o-c
a. Daùy chửừ ghi aõm o
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ o goàm 1 neựt cong kớn.
Hoỷi: Chửừ o gioỏng vaọt gỡ ?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn : o, boứ
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
b. Daùy chửừ ghi aõm c:
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ c goàm moọt neựt cong hụỷ phaỷi.
Hoỷi : So saựnh c vaứ o ?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn tieỏng : o, coỷ
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
- ẹoùc laùi caỷ 2 sụ ủoà treõn
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón ủoùc tieỏng tửứ ửựng duùng.
HS ủoùc GV keỏt hụùp giaỷng tửứ.
- ẹoùc caỷ 2 sụ ủoà.
- ẹoùc laùi toaứn baứi treõn baỷng.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn baỷng (Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt vieỏt).
4. Cuỷng co,ỏ daởn do.ứ
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi: gioỏng quaỷ boựng baứn, quaỷ trửựng , …
(Caự nhaõn- ủoàng thanh)
Gheựp bỡa caứi, ủaựnh vaàn, ủoùc trụn :boứ
Gioỏng : neựt cong
Khaực : c coự neựt cong hụỷ, o coự neựt cong kớn.
(C nhaõn- ủ thanh)
Gheựp bỡa caứi, ủaựnh vaàn, ủoùc trụn :coỷ
ẹoùc caự nhaõn, nhoựm, baứn, lụựp
Vieỏt baỷng con : o, c, boứ, coỷ
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc
ẹoùc baứi tieỏt 1
GV chổnh sửừa loói phaựt aõm
- Treo tranh vaứ hoỷi : Tranh veừ gỡ ?
- Tỡm tieỏng coự aõm mụựi hoùc ( gaùch chaõn : boứ, boự, coỷ)
- Hửụựng daón ủoùc caõu ửựng duùng : boứ beõ coự boự coỷ.
- Đọc SGK.
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV hửụựng daồn HS vieỏt theo doứng.
Hoaùt ủoọng3: Luyeọn noựi
Hoỷi:
- Trong tranh em thaỏy gỡ ?
- Voự beứ duứng laứm gỡ ?
- Voự beứ thửụứng ủaởt ụỷ ủaõu ? Queõ hửụng em coự voự beứ khoõng?
- Em coứn bieỏt nhửừng loaùi voự beứ naứo khaực?
Cuỷng coỏ, daởn do.ứ
ẹoùc laùi baứi tieỏt 1 (C nhaõn- ủ thanh)
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi : boứ beõ coự boự coỷ
ẹoùc thaàm vaứ phaõn tớch tieỏng boứ, boự, coỷ
ẹoùc caõu ửựng duùng (C nhaõn- ủthanh)
ẹoùc SGK(C nhaõn- ủ thanh)
Toõ vụỷ taọp vieỏt : o, c, boự, coỷ
Quan saựt vaứ traỷ lụứi
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 9: Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Nhaọn bieỏt soỏ lửụùng vaứ caực soỏ trong phaùm vi 5.
- ẹoùc,vieỏt,ủeỏm caực soỏ trong phaùm vi 5.
II- Đồ dùng dạy học:
- Veừ sụ ủoà ven treõn baỷng lụựp ( baứi taọp soỏ 2 vụỷ baứi taọp toaựn ).
- Boọ thửùc haứnh toaựn giaựo vieõn vaứ hoùc sinh.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh :
+ Haựt – chuaồn bũ Saựch Giaựo khoa.
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Em haừy ủeỏm xuoõi tửứ 1 – 5 , ủeỏm ngửụùc tửứ 5- 1
- Soỏ 5 ủửựng lieàn sau soỏ naứo ? Soỏ 3 lieàn trửụực soỏ naứo? 3 goàm maỏy vaứ maỏy? 2 goàm maỏy vaứ maỏy?
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi luyeọn taọp caực soỏự tửứ 1đ5.
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh vieỏt laùi treõn baỷng con daừy soỏ 1,2,3,4,5.
- Treo moọt soỏ tranh ủoà vaọt yeõu caàu hoùc sinh hoùc sinh leõn gaộn soỏ phuứ hụùp vaứo moói tranh.
- Giaựo vieõn giụựi thieọu vaứ ghi ủaàu baứi.
Hoaùt ủoọng 2 : Thửùc haứnh treõn SGK.
- Giaựo vieõn yeõu caàu hoùc sinh mụỷ SGK,quan saựt vaứ neõu yeõu caàu cuỷa baứi taọp 1.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt .
- Cho hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp.Gv quan saựt vaứ cho sửỷa baứi chung.
Baứi 2: Ghi soỏ phuứ hụùp vụựi soỏ que dieõm.
Baứi 3: ẹieàn caực soỏ coứn thieỏu vaứo choó troỏng.
- Cho hoùc sinh laứm baứi 3 vaứo vụỷ baứi taọp.
- Giaựo vieõn xem xeựt nhaộc nhụỷ nhửừng em coứm chaọm.
Baứi 4: Vieỏt soỏ
- Cho hoùc sinh vieỏt laùi daừy soỏ 1,2,3,4,5 vaứ 5,4,3,2,1.
-Giaựo vieõn giuựp ủụừ hoùc sinh yeỏu.
Hoaùt ủoọng 3: Troứ chụi
- Giaựo vieõn veừ caực chaỏm troứn vaứo bieồu ủoà ven.
- Yeõu caàu 4 toồ cửỷ 4 ủaùi dieọn leõn ghi soỏ phuứ hụùp vaứo caực oõ troỏng.Toồ naứo ghi nhanh,ủuựng,ủeùp laứ toồ ủoự thaộng.
- Giaựo vieõn quan saựt nhaọn xeựt tuyeõn dửụng hoùc sinh laứm toỏt.
- Hoùc sinh ủeồ baỷng con trửụực maởt. Vieỏt theo yeõu caàu cuỷa giaựo vieõn .
- Hoùc sinh laàn lửụùt thửùc hieọn.
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu : Vieỏt soỏ phuứ hụùp vụựi soỏ lửụùng ủoà vaọt trong tranh.
- 1 hoùc sinh laứm maóu 1 baứi trong SGK.
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi .
- Hoùc sinh neõu ủửụùc yeõu caàu cuỷa baứi vaứ tửù laứm baứi , chửừa baứi .
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi .
- 1 em laứm mieọng daừy soỏ thửự nhaỏt
- Hoùc sinh laứm baứi 3/ VBT.
- 1 em sửỷa baứi chung
- Hoùc sinh vieỏt vaứo vụỷ BT
- Toồ cửỷ 1 ủaùi dieọn leõn tham gia troứ chụi.
- Hoùc sinh dửụựi lụựp coồ vuừ cho baùn.
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Em vửứa hoùc baứi gỡ ? ẹeỏm xuoõi vaứ ủeỏm ngửụùc trong phaùm vi 5.
- Soỏ naứo ụỷ giửừa soỏ 3 vaứ 5 ? soỏ naứo lieàn trửụực soỏ 2 ?
- 5 goàm 4 vaứ maỏy? 5 goàm 3 vaứ maỏy ?
- Nhaọn xeựt tieỏt daùy- Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt.
- Daởn hoùc sinh chuaồn bũ baứi Beự hụn-Daỏu <
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
âm nhạc
Bài 3: Học bài: Mời bạn vui múa ca
( GV chuyên soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2009
( Đ/C Phượng soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009
Học âm
Bài 11: ôn tập
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ê, l, h, o, c, ơ, ô; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11.
- Viết được: ê, l, h, o, c, ơ, ô; các từ ngữ ứng dụng từ bài 7 đến bài 11.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Hổ.
II- ẹoà duứng daùy hoùc:
GV: - Baỷng oõn.
- Tranh minh hoaù caõu ửựng duùng : beự veừ coõ, beự veừ cụứ.
- Tranh minh hoaù keồ chuyeọn hoồ
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Oồn ủũnh toồ chửực:
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt : oõ, ụ, coõ cụứ.
- ẹoùc caõu ửựng duùng : beự coự vụỷ ve.ừ
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1: OÂõn taọp caực chửừ vaứ aõm vửứa hoùc :
Treo baỷng oõn 1 (B 1)
Gheựp chửừ thaứnh tieỏng :
- Tỡm tieỏng coự aõm ủaừ hoùc ,chổnh sửừa phaựt aõm.
Hoạt động 2: ẹoùc tửứ ngửừ ửựng duùng :
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt
- GV hửụựng daón vieỏt.
- Taọp vieỏt tửứ ngửừ ửựng duùng :loứ coứ, vụ coỷ
4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ:
Chổ chửừ vaứ ủoùc aõm
ẹoùc caực tieỏng do caực chửừ ụỷ coọt doùc keỏt hụùp caực chửừ ụỷ doứng ngang ụỷ B1
ẹoùc caực tửứ ủụn ( moọt tieỏng ) do caực tieỏng ụỷ coọt doùc keỏt hụùp vụựi daỏu thanh ụỷ doứng ngang ụỷ baỷng oõn 2
ẹoùc : nhoựm, caự nhaõn, caỷ lụựp
Vieỏt baỷng con
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc
- ẹoùc laùi baỷng oõn
- ẹoùc caõu ửựng duùng :
Hoỷi : Nhaọn xeựt tranh minh hoaù
- Tỡm tieỏng coự aõm vửứa hoùc.
- Đọc SGK.
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV hửụựng daón HS vieỏt theo doứng vaứo vụỷ.
Hoaùt ủoọng 3: Keồ chuyeọn:
- GV keồ moọt caựch truyeàn caỷm coự tranh minh hoaù nhử saựch giaựo khoa.
- Hỡnh thửực keồ theo tranh : GV chổ tranh, ủaùi dieọn nhoựm chổ vaứo tranh & keồ ủuựng tỡnh tieỏt maứ tranh theồ hieọn (Theo 4 tranh
+ Tranh 1: Hoồ…xin Meứo truyeàn cho voừ ngheọ. Meứo nhaọn lụứi.
+ Tranh 2 :Haống ngaứy, Hoồ ủeỏn lụựp, hoùc taọp chuyeõn caàn.
+ Tranh 3: Moọt laàn, Hoồ phuùc saỹn, khi thaỏy Meứo ủi qua, noự lieàn nhaỷy ra voà Meứo roài ủuoồi theo ủũnh aờn thũt.
+ Tranh 4 : Nhaõn luực Hoồ sụ yự, Meứo nhaỷy toựt leõn 1 caõy cao. Hoồ ủửựng dửụựi ủaỏt gaàm gaứo, baỏt lửùc.
YÙ nghúa caõu chuyeọn : Hoồ laứ con vaọt voõ ụn ủaựng khinh bổ.
Cuỷng co,ỏ daởn doứ:
ẹoùc laùi baứi tieỏt 1 (C nhaõn- ủ thanh)
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi
ẹoùc caõu ửựng duùng : beự veừ coõ, beự veừ
cụứ (C nhaõn- ủ thanh) .
ẹoùc SGK(C nhaõn- ủ thanh).
Vieỏt tửứ trong vụỷ taọp vieỏt.
Laộng nghe & thaỷo luaọn.
Cửỷ ủaùi dieọn thi taứi.
HS xung phong keồ toaứn truyeọn.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 11: Lớn hơn. Dấu >.
I- Mục tiêu:
Bước đầu biết so sánh số lượng, biết sử dụng từ lớn hơn và dấu > để so sánh các số.
II- Đồ dùng dạy học:
+ Caực nhoựm ủoà vaọt, tranh nhử saựch giaựo khoa
+ Caực chửừ soỏ 1, 2, 3, 4, 5 daỏu >
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh :
+ Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp -Saựch Giaựo khoa.
2. Kieồm tra baứi cuừ :
+ Daỏu beự muừi nhoùn chổ veà hửụựng naứo ?
+ Nhửừng soỏ naứo beự hụn 3 ? beự hụn 5 ?
+ 3 hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi taọp : 2 3 ; 3 4 ; 2 5
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu khaựi nieọm lụựn hụn
- Giaựo vieõn treo tranh hoỷi hoùc sinh :
- Nhoựm beõn traựi coự maỏy con bửụựm ?
- Nhoựm beõn phaỷi coự maỏy con bửụựm ?
- 2 con bửụựm so vụựi 1 con bửụựm thỡ theỏ naứo
- Nhoựm beõn traựi coự maỏy hỡnh troứn ?
- Nhoựm beõn phaỷi coự maỏy hỡnh troứn ?
- 2 hỡnh troứn so vụựi 1 hỡnh troứn nhử theỏ naứo
- Laứm tửụng tửù nhử treõn vụựi tranh : 3 con thoỷ vụựi 2 con thoỷ ,3 hỡnh troứn vụựi 2 hỡnh troứn .
- Giaựo vieõn keỏt luaọn : 2 con bửụựm nhieàu hụn 1 con bửụựm, 2 hỡnh troứn nhieàu hụn 1 hỡnh troứn.
Ta noựi : 2 lụựn hụn 1 .Ta vieỏt nhử sau : 2 >1
- GV vieỏt leõn baỷng goùi hoùc sinh ủoùc laùi.
- Giaựo vieõn vieỏt leõn baỷng : 2 >1 , 3 > 2 , 4 > 3 , 5 > 4 .
Hoaùt ủoọng 2 : Giụựi thieọu daỏu > vaứ caựch vieỏt.
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh nhaọn xeựt daỏu > ≠ < nhử theỏ naứo ?
- Hửụựng daón hoùc sinh vieỏt daỏu > vaứo baỷng con
- Hửụựng daón vieỏt 1 1 , 2 2 .
- Hửụựng daón hoùc sinh sửỷ duùng boọ thửùc haứnh
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
Baứi 1 : Vieỏt daỏu >
Baứi 2 : Vieỏt pheựp tớnh phuứ hụùp vụựi hỡnh veừ
- Giaựo vieõn hửụựng daón maóu. Hửụựng daón hoùc sinh laứm baứi
Baứi 3 : ẹieàn daỏu > vaứo oõ troỏng
- Cho hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi
- Giaựo vieõn quan saựt sửỷa sai cho hoùc sinh
Baứi 4 : Noỏi Ê vụựi soỏ thớch hụùp .
- Giaựo vieõn hửụựng daón maóu
- GV nhaọn xeựt thaựi ủoọ hoùc taọp cuỷa hoùc sinh.
- Hoùc sinh quan saựt tranh traỷ lụứi :
… coự 2 con bửụựm
… coự 1 con bửụựm
… 2 con bửụựm nhieàu hụn 1 con bửụựm
- Vaứi em laởp laùi
… coự 2 hỡnh troứn
… coự 1 hỡnh troứn
… 2 hỡnh troứn nhieàu hụn 1 hỡnh troứn
- Vaứi em laởp laùi
- vaứi hoùc sinh laởp laùi
- Hoùc sinh laàn lửụùt ủoùc laùi
- Hoùc sinh nhaọn xeựt neõu : Daỏu lụựn ủaàu nhoùn chổ veà phớa beõn phaỷi ngửụùc chieàu vụựi daỏu beự .
- Gioỏng : ẹaàu nhoùn ủeàu chổ veà soỏ beự
- Hoùc sinh vieỏt baỷng con .
- Hoùc sinh gheựp caực pheựp tớnh leõn bỡa caứi.
- Hoùc sinh làm BT trong SGK.
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi . 1 em laứm mieọng baứi trong saựch giaựo khoa. Hoùc sinh tửù laứm baứi trong SGK.
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi
- Tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi
- Hoùc sinh quan saựt theo doừi
-Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi chung treõn baỷng lụựp
4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ :
- Em vửứa hoùc baứi gỡ ? Daỏu lụựn ủaàu nhoùn chổ veà hửụựng naứo ?
- Soỏ 5 lụựn hụn nhửừng soỏ naứo ?
- Soỏ 4 lụựn hụn maỏy ? Soỏ 2 lụựn hụn maỏy ?
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Daởn hoùc sinh oõn baứi - Chuaồn bũ baứi luyeọn taọp hoõm sau
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tự nhiên và xã hội
Bài 3: Nhận biết các vật xung quanh
I- Mục tiêu:
Hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi, tay là các bộ phận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh.
ẹoà duứng daùy hoùc:
- Caực hỡnh trong baứi 3 SGK
- Moọt soỏ ủoà vaọt nhử: xaứ phoứng thụm, nửụực hoa, quaỷ boựng,quaỷ mớt,coỏc nửụực noựng, nửụực laùnh …
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Khụỷi ủoọng: HS chụi troứ chụi
- Duứng khaờn saùch che maột moọt baùn, laàn lửụùt ủaởt vaứo tay baùn ủoự moọt soỏ ủoà vaọt,ủeồ baùn ủoự ủoaựn xem laứ caựi gỡ. Ai ủoaựn ủuựng thỡ thaộng cuoọc.
2. Baứi mụựi:
- GV keỏt luaọn baứi ủeồ giụựi thieọu: Qua troứ chụi chuựng ta bieỏt ủửụùc ngoaứi vieọc sửỷ duùng maột ủeồ nhaọn bieỏt caực vaọt,coứn coự theồ duứng caực boọ phaọn khaực cuỷa cụ theồ ủeồ nhaọn bieỏt caực sửù vaọt vaứ hieọn tửụùng xung quanh.Baứi hoùc hoõm nay chuựng ta seừ tỡm hieồu ủieàu ủoự.
Hoaùt ủoọng 1: Quan saựt hỡnh trong SGK hoaởc vaọt thaọt
Bửụực 1: Chia nhoựm 2 HS.
- GV hửụựng daón: Caực caởp haừy quan saựt vaứ noựi veà hỡnh daựng,maứu saộc, sửù noựng, l aùnh, saàn suứi, trụn nhaỹn …cuỷa caực vaọt xung quanh maứ caực em nhỡn thaỏy trong hỡnh (hoaởc vaọt thaọt ).
-GV theo doừi vaứ giuựp ủụừ HS traỷ lụứi
Bửụực 2:
- GV goùi HS noựi veà nhửừng gỡ caực em ủaừ quan saựt ủửụùc ( vớ duù : hỡnh daựng, maứu saộc, ủaởc ủieồm nhử noựng, laùnh, nhaỹn, saàn suứi ...)
- Neỏu HS moõ taỷ ủaày ủuỷ,GV khoõng caàn phaỷi nhaộc laùi.
Hoaùt ủoọng 2: Thaỷo luaọn theo nhoựm nhoỷ
Bửụực 1:
- GV hửụựng daón HS caựch ủaởt caõu hoỷi ủeồ thaỷo luaọn trong nhoựm:
+ Nhụứ ủaõu baùn bieỏt ủửụùc maứu saộc cuỷa moọt vaọt?
+ Nhụứ ủaõu baùn bieỏt ủửụùc hỡnh daựng cuỷa moọt vaọt?
+ Nhụứ ủaõu baùn bieỏt ủửụùc muứi cuỷa moọt vaọt?
+ Nhụứ ủaõu baùn bieỏt ủửụùc vũ cuỷa thửực aờn?
+ Nhụứ ủaõu baùn bieỏt ủửụùc moọt vaọt laứ cửựng, meàm; saàn suứi, mũn maứng, trụn, nhaỹn; noựng, laùnh …?
+ Nhụứ ủaõu baùn nhaọn ra ủoự laứ tieỏng chim hoựt, hay tieỏng choự suỷa?
Bửụực 2:
- GV cho HS xung phong traỷ lụứi
- Tieỏp theo, GV laàn lửụùt neõu caực caõu hoỷi cho caỷ lụựp thaỷo luaọn:
+ ẹieàu gỡ seừ xaỷy ra neỏu maột cuỷa chuựng ta bũ hoỷng?
+ ẹieàu gỡ seừ xaỷy ra neỏu tai cuỷa chuựng ta bũ ủieỏc?
+ ẹieàu gỡ seừ xaỷy ra neỏu muừi, lửụừi, da cuỷa chuựng ta maỏt heỏt caỷm giaực?
Keỏt luaọn:
-Nhụứ coự maột ( thũ giaực ), muừi (khửựu giaực), tai (thớnh giaực), lửụừi (vũ giaực), da (xuực giaực) maứ chuựng ta nhaọn bieỏt ủửụùc moùi vaọt xung quanh, neỏu moọt trong nhửừng giaực quan ủoự bũ hoỷng chuựng ta seừ khoõng theồ bieỏt ủửụùc ủaày ủuỷ veà caực vaọt xung quanh. Vỡ vaọy chuựng ta caàn phaỷi baỷo veọ vaứ giửừ gỡn an toaứn caực giaực quan cuỷa cụ theồ.
3. Cuỷng coỏ,daởn doứ:
- GV hoỷi laùi noọi dung baứi vửứa hoùc
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Chụi troứ chụi: Nhaọn bieỏt caực vaọt xung quanh.
-2-3 HS leõn chụi
- HS theo doừi
-HS laứm vieọc theo tửứng caởp.
quan saựt vaứ noựi cho nhau nghe.
- HS ủửựng leõn noựi veà nhửừng gỡ caực em ủaừ quan saựt.
- Caực em khaực boồ sung.
- HS thay phieõn nhau taọp ủaởt caõu hoỷi vaứ traỷ lụứi.
- HS traỷ lụứi
- HS traỷ lụứi
- HS theo doừi
- HS traỷ lụứi
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buổi chiều Ôn Toán
Bài : Ôn dấu
I- Mục tiêu:
- Củng cố, so sánh số lượng về bé hơn, lớn hơn.
- Thực hành làm các bài tập về dấu .
II- Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng học toán, VBTT.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp: Hát tập thể.
2. Kiểm tra: KT sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới: a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động 1: Làm bảng con.
- GV cho HS làm BT điền dấu .
VD: 2…3 4…2 5…..4
4…1 2…5 3….4
Hoạt động 2: Làm VBTT
- GV hướng dẫn làm BT.
Bài 2( 12).Viết theo mẫu.
- GV hướng dẫn.
Bài 3: Viết dấu < vào ô trống.
1…2 3…5 3…4 1…4
1…5 2…4 2…5 2…3
Bài 2( 13).Viết theo mẫu.
- GV hướng dẫn làm BT.
Bài 3( 13).Viết dấu >vào ô trống.
2…1 5…4 4…3 3…2
4…2 5…1 5…3 5…2
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố bài.
- Dặn HS làm một số BT còn lại trong VBTT( 12, 13).
Hát tập thể.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS làm bảng con theo nhóm.
HS chữa bài.
HS nêu yêu cầu BT.
HS làm bài – chữa bài.
HS nêu yêu cầu BT.
HS làm bài và chữa bài.
HS nêu yêu cầu BT.
HS làm bài và chữa bài.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn Tự nhiên và xã hội
Bài 3: Nhận biết các vật xung quanh
I- Mục tiêu:
HS nắm được mắt, mũi, tai, lưỡi, tay, là các bộ phận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh.
II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, một số đồ vật…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới: a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động1: Trò chơi: Nhận biết các vật xung quanh.
- GV nhắc lại cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Kể chuyện.
- GV hướng dẫn kể lại những truyện HS biết về tai, mắt, mũi…bị hỏng.
Hoạt động 3: Làm BT.
- GV hướng dẫn làm bài.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố bài, nhận xét giờ.
HS hát tập thể.
HS chuẩn bị đồ dùng.
Hs tiến hành vui chơitheo nhóm.
Hs suy nghĩ và kể lại.
HS làm BT
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn âm nhạc
Bài 3: Mời bạn vui múa ca
I- Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát.
II- Đồ dùng dạy học: Trống, thanh phách, song loan…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới.a.giới thiệu bài.
b. Nội dung
Hoạt động 1: Ôn bài: Mời bạn vui múa ca.
- GV hát mẫu 1 lần.
- Cho HS hát ôn lại.
Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- GV cho HS ôn lại các thao tác.
+ Hát kế
File đính kèm:
- Tuan 3-4.doc