Kế hoạch tổ chức thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường năm học 2013 - 2014

Căn cứ công văn số 1132/SGDĐT-CNTT ngày 12 tháng 9 năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn nhiệm vụ CNTT năm học 2013-2014;

Căn cứ công văn số 1561/SGDĐT- CNTT ngày 26 tháng 11 năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị tổ chức ngày hội CNTT và đồ dùng dạy học tự làm cấp tỉnh lần III năm 2014

Căn cứ vào kế hoạch số 41 của PGDĐT U Minh Thượng ngày 04 tháng 12 năm 2013.Về việc tổ chức hội thi đồ dùng dảy học tự làm năm học 2013 - 2014.

Nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo viên tại đơn vị. Chuyên môn trường xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường năm học 2013 - 2014 như sau:

I/ Mục đích, yêu cầu.

1. Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của cá nhân, tập thể cán bộ, giáo viên trong trường, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục.

2. Nâng cao chất lượng, sử dụng đồ dùng và thiết bị dạy học. Tạo điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các cá nhân trong trường .

 3. Động viên, khích lệ những giáo viên có thành tích cao trong hội thi, từ đó tạo thành phong trào thường xuyên nghiên cứu, tự làm, cải tiến và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học trong giảng dạy hàng ngày.

4. Mỗi khối lớp đều có từ 2 sản phẩm dự thi cấp trường với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

 5. Tổ chức thi đảm bảo khách quan, công bằng, nghiêm túc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường năm học 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT U MINHTHƯỢNG TRƯỜNG TH MINH THUẬN 1 Số: 01 /KH-CM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Minh Thuận, ngày 9 tháng 01 năm 2014 KẾ HOẠCH Tổ chức thi Đồ dùng dạy học tự làm Cấp trường năm học 2013 - 2014. Căn cứ công văn số 1132/SGDĐT-CNTT ngày 12 tháng 9 năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn nhiệm vụ CNTT năm học 2013-2014; Căn cứ công văn số 1561/SGDĐT- CNTT ngày 26 tháng 11 năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị tổ chức ngày hội CNTT và đồ dùng dạy học tự làm cấp tỉnh lần III năm 2014 Căn cứ vào kế hoạch số 41 của PGDĐT U Minh Thượng ngày 04 tháng 12 năm 2013.Về việc tổ chức hội thi đồ dùng dảy học tự làm năm học 2013 - 2014. Nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo viên tại đơn vị. Chuyên môn trường xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường năm học 2013 - 2014 như sau: I/ Mục đích, yêu cầu. 1. Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của cá nhân, tập thể cán bộ, giáo viên trong trường, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục. 2. Nâng cao chất lượng, sử dụng đồ dùng và thiết bị dạy học. Tạo điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các cá nhân trong trường . 3. Động viên, khích lệ những giáo viên có thành tích cao trong hội thi, từ đó tạo thành phong trào thường xuyên nghiên cứu, tự làm, cải tiến và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học trong giảng dạy hàng ngày. 4. Mỗi khối lớp đều có từ 2 sản phẩm dự thi cấp trường với tinh thần trách nhiệm cao nhất. 5. Tổ chức thi đảm bảo khách quan, công bằng, nghiêm túc. II/ Đối tượng dự thi. Cá nhân (hoặc nhóm) giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên đang trực tiếp giảng dạy tại Trường Tiểu học Minh Thuận 5. III/ Sản phẩm dự thi. 1/Các thiết bị, đồ dùng dạy học tự làm. a. Loại hình đồ dùng, thiết bị dạy học dự thi. Gồm: - Bản đồ, sa bàn, sơ đồ, bảng biểu.... - Mô hình, mẫu vật..... - Băng, đĩa ghi âm, ghi hình, phần mềm dạy học.... - Dụng cụ, thiết bị thí nghiệm, thực hành các bộ môn, dụng cụ dạy học TDT,... b. Yêu cầu về sản phẩm dự thi. - Các loại đồ dùng dạy học dự thi phải do cá nhân (hoặc nhóm) giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên đang trực tiếp giảng dạy tại Trường Tiểu học Minh Thuận 1 tự làm và không thuộc danh mục thiết bị tối thiểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trang bị hàng năm; được phép sử dụng một số phụ kiện có sẵn trên thị trường, của nhà trường làm chi tiết của đồ dùng dạy học. - Những đồ dùng dạy học dự thi tương tự các đồ dùng dạy học đã trang bị, phải có cải tiến để chất lượng và hiệu quả sử dụng cao hơn đồ dùng dạy học đã được cấp trân trang bị. - Đối với băng hình, tranh ảnh, phần mềm dạy học... có thể do nhóm giáo viên hoặc cá nhân sưu tầm nhưng phải có sự gia công, biên tập và ghi rõ xuất xứ. - Các đồ dùng dạy học dự thi cấp trường, năm 2012-2013 chưa tham gia các kỳ thi trước. - Các đồ dùng dạy học dự thi phải có bản thuyết minh, nêu rõ đặc điểm, giá trị, hiệu quả sử dụng, nguyên lý... trung bình mỗi sản phẩm thời gian thuyết minh không quá 05 phút. - Phù hợp với chương trình và yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Đảm bảo tính sư phạm, tính khoa học, tính thẩm mỹ. - Sử dụng thuận tiện, an toàn, hiệu quả. Đảm bảo chất lượng và độ bền để có thể sử dụng nhiều lần. c. Số lượng sản phẩm đăng ký dự thi. Mỗi khối lớp phải có tối thiểu 2 sản phẩm dự thi (Bắt buộc đồ dùng động) 2/ Bài giảng điện tử Thể hiện được mục tiêu bài giảng (về kiến thức, về kỹ năng); nội dung kiến thức chuẩn xác, làm nổi bật được kiến thức trọng tâm; rèn luyện được kỹ năng cho học sinh; thể hiện được mục tiêu giáo dục tích hợp về đạo đức, phẩm chất, về môi trường…; thể hiện được về tổ chức các hoạt động của học sinh. Về kỹ thuật ứng dụng công nghệ thông tin thì: kiến thức tổ chức có hệ thống; các thông tin có sự liên kết, dễ dàng chuyển đến các slide, menu cần thiết; giao diện nhất quán, cấu trúc đề mục rõ ràng; đa dạng cách truyền tải thông tin; sử dụng font chữ theo bộ mã unicode tiếng việt; tư liệu phục vụ bài giảng phù hợp với nội dung, phong phú, đa dạng, vừa phải, đưa vào đúng lúc, có hiệu quả. IV/ Tiêu chuẩn đánh giá xếp loại sản phẩm dự thi (có biểu đính kèm). V/ Thời gian tổ chức. Lúc 7 giờ 30 phút ngày 04 tháng 01 năm 2014 BGK chấm điểm, xếp loại và trao thưởng cho các cá nhân (hoặc nhóm) giáo viên có sản phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và đạt các yêu cầu đề ra. VI/ Cơ cấu giải thưởng - Ban tổ chức sẽ chọn 3 đồ dùng đạt giải cao nhất để tặng thưởng, mỗi phần thưởng trị giá tương đương 100000 đồng (Một trăm nghìn đồng). Bài giảng điện tử chọn 2 bài xuất sắc nhất khen thưởng mỗi phần thưởng trị giá 100000 đồng. Trên đây là kế hoạch tổ chức cuộc thi đồ dùng dạy học tự làm và giờ dạy ứng dụng công nghệ thông tin cấp trường năm học 2013 - 2014 Trường Tiểu học Minh Thuận 5, yêu cầu các tổ chuyên môn triển khai thực hiện nghiêm túc./. DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG Người lập kế hoạch Nguyễn Văn Chương

File đính kèm:

  • docKẾ HOẠCH THI ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.doc
Giáo án liên quan