Giáo án lớp 1 tuần 24

I- MỤC TIÊU :Giúp hs biết :

-Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè đi sát lề đường .

-Biết được đi bộ đúng nơi quy định là bảo đảm an cho bản thân và cho mọi người.

-Gdục hs có ý thức thực hiện tốt luật giao thông khi đi đường .

II- CHUẨN BỊ : Tranh .

III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

2- Bài cũ :Nhung ,Tiến trả lời câu hỏi .

 - Đường không có vỉa hè đi bộ như thế nào ?

 - Ở thành phố đi bộ phần nào của đường ?

 -Nxét đánh giá .

3- Bài mới :Giới thiệu bài+ ghi bảng .

 

doc25 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Ngày soạn : 28 / 2 / 2008 Ngày dạy thứ hai ngày/ 3 / 3 / 2008 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CHÀO CỜ ………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 24 ĐẠO ĐỨC ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH ( T2) I- MỤC TIÊU :Giúp hs biết : -Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè đi sát lề đường . -Biết được đi bộ đúng nơi quy định là bảo đảm an cho bản thân và cho mọi người. -Gdục hs có ý thức thực hiện tốt luật giao thông khi đi đường . II- CHUẨN BỊ : Tranh . III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2- Bài cũ :Nhung ,Tiến trả lời câu hỏi . - Đường không có vỉa hè đi bộ như thế nào ? - Ở thành phố đi bộ phần nào của đường ? -Nxét đánh giá . 3- Bài mới :Giới thiệu bài+ ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 :Làm bài tập 3 . Giới thiệu tranh và nêu câu hỏi . -Các bạn nhỏ trong tranh có đi bộ đúng quy định không? -Điều gì có thể xảy ra? Vì sao? -Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình như thế ? +Gọi hs lên trình bày . *Kết luận: Đi dưới lòng đường là sai quy định, có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác. Hoạt động 2: Làm bài tập 4 . Giải thích yêu cầu BT. Cho hs xem tranh, tô màu những tranh đảm bảo an toàn giao thông khi đi bộ. *Kết luận: Tranh 1, 2, 3, 4, 6 đúng quy định. -Tranh 5, 7, 8 sai quy định. -Đi bộ đúng quy định là tự bảo vệ mình và bảo vệ người khác. Hoạt động 3 : Trò chơi đèn xanh đèn đỏ . HDHS cách chơi . -Nxét TD. 4/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục+Nxét giờ học . 5/Dặn dò : Thực hiện theo bài học . -Quan sát tranh và thảo luận theo cặp . -Đại diện các nhóm lên trình bày . -Các nhóm khác Nxét bổ sung . -Xem tranh và tô màu . -Chơi theo nhóm . Tiết 231-232 TIẾNG VIỆT UÂN, UYÊN I- MỤC TIÊU : -Giúp hs đọc , viết được vần :uân- uyên, mùa xuân, bóng chuyền. Đọc được các từ ngữ và bài ứng dụng .Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện. -Rèn kĩ năng đọc viết thành thạo . -Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt thông qua nội dung bài học . II- CHUẨN BỊ : Tranh III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Bài cũ : Thắng ,Tâm đọc, viết huơ vòi, đêm khuya, thuở xưa, huơ tay, giấy pơ luya Chiến đọc bài sgk . -Nxét ghi điểm. 2- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Giới thiệu tranh . -Rút ra từ khoá ghi bảng . -Phân tích từ rút ra tiếng mới . -Phân tích tiếng rút ra vần mới . -Phân tích vần và đọc vần . Cho hs nêu vị trí âm vần trong tiếng mới . -Đọc mẫu : uân xuân mùa xuân -GV chỉ bảng . -Giới thiệu vần uyên (quy trình tương tự ) -So sánh: uân- uyên Viết bảng con :Viết mẫu +HDHS quy trình viết . -Nxét sửa sai . -Đọc từ ngữ ứng dụng: Viết bảng . huân chương chim khuyên tuần lễ kể chuyện +Hỗ trợ :giảng từ +cho hs xem tranh . Củng cố : Đọc lại bài vừa học . Tìm tiếng mở rộng . Nhận xét + Tuyên dương . Tiết 2 1/ Bài cũ : Đọc bài tiết 1 -Nxét ghi điểm . 2/Luyện tập. a-Luyện đọc : -HD đọc bài ở tiết 1 -Đọc bài ứng dụng :Giới thiệu tranh . -Ghi bảng : Chim én bận đi đâu …. Rủ mùa xuân cùng về. +Hỗ trợ : Đọc mẫu . -Luyện viết vở : HDHS viết . -Nhắc nhở tư thế ngồi và cách nối nét, đặt dấu thanh. -Thu bài chấm +Nxét TD . c-Luyện nói : “Em thích đọc truyện ” Giới thiệu tranh . -Nxét TD. -Luyện đọc sgk : Đọc mẫu . -Nxét ghi điểm . 4/Củng cố : Đọc lại bài ở bảng . Gdục +Nxét TD. 5/Dặn dò : Về đọc viết bài và làm bài tập . Cbị bài sau . -Quan sát và trả lời . -Đọc cá nhân ,tổ ,nhóm . -Đọc CN+ĐT -Đọc ĐT 1 lần -Phân tích đánh vần, đọc trơn . -Nêu và đọc . -HS theo dõi . -HS cá nhân ,tổ nhóm-lớp . -Tự so sánh . -Lớp viết vào bảng con: uân- uyên, mùa xuân, bóng chuyền -Đọc CN+ĐT,tổ ,nhóm . -Tìm tiếng mang vần vừa học. -Đọc cá nhân ,nhóm ,tổ –lớp . -Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học . -4 hs đọc bài tiết 1 -Đọc cá nhân ,tổ ,nhóm –lớp . -HS quan sát tranh, nêu ND tranh vẽ. -Đọc cá nhân ,tổ ,nhóm –lớp . -Tìm tiếng mang vần vừa học . -HS yếu đọc lại nhiều lần . -HS viết vào vở TV. - HS đọc chủ đề “Em thích đọc truyện” -HS quan sát tranh và nói theo nhóm. -Đại diện các em lên nói trước lớp . -Theo dõi đọc thầm . -Đọc cá nhâ ,nhóm . Tiết 93 TOÁN LUYỆN TẬP I- MỤC TIÊU :Giúp hs : -Củng cố về đọc, viết so sánh các số tròn chục. Bước đầu nhận ra “cấu tạo” của các số tròn chục từ 10 à 90 -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thục tiễn . II- CHUẨN BỊ : Bảng phụ . +Hỗ trợ :Phiếu bài tập . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2- Bài cũ :Hào ,Châu : Làm bài tập : Điền dấu > < = 20 …10 40 … 80 90… 60 30 … 40 80 … 40 60 …90 -Nxét ghi điểm . 3- Bài mới : Giới thiệu bài+ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HDHS làm các BT . Bài 1: Nối (theo mẫu ) +Hỗ trợ : Phiếu bài tập . -HDHS làm . -Nhận xét chữa bài. Bài 2: Viết (theo mẫu ) +Hỗ trợ : Phiếu bài tập . HDHS làm . -Nxét ghi điểm . Bài 3: a) Khoanh vào số bé nhất : 70 ,40 , 20 , 50 , 30 . b) Khoanh vào số lớn nhất : 10 , 80 , 60 ,90 , 70 . Nxét sửa sai . Bài 4: a)Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn: 80, 20, 70, 50, 90 . -Nxét sửa sai . b) Viết số thứ tự từ lớn đến bé: 10, 40, 60, 80, 30 -HDHS làm . -Thu bài chấm+Nxét TD . 4) Củng cố :Nhắc lại Ndung bài . Gdục+Nxét giờ học . 5/Dặn dò :Về học bài và làm bài tập .Cbị bài sau -Nêu yêu cầu đề bài . -1 hs lên bảng làm-lớp làm phiếu bài tập . -Nêu yêu cầu đề bài . -1 hs lên bảng làm –lớp làm vào phiếu bài tập theo nhóm . -Nêu yêu cầu đề bài . -2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . -1 hs lên bảng làm ,lớp làm bảng con . -Lớp làm vào vở . Ngày soạn : 28 / 2 / 2008 Ngày dạy thứ ba ngày/ 4 / 3 / 2008 Tiết 233-243 TIẾNG VIỆT UÂT- UYÊT I- MỤC TIÊU : - Giúp HS đọc viết được :uât- uyêt , sản xuất, duyệt binh. Đọc được các từ ngữ và bài ứng dụng .Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Đất nước ta tuyệt đẹp. -Rèn kĩ năng đọc - viết thành thạo . -Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt thông qua nội dung bài học . II-CHUẨN BỊ : Tranh . III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Bài cũ : Thu, Linh :Đọc, viết mùa xuân, bóng chuyền, huân chương, tuân lễ . Anh :Đọc bài ứng dụng sgk . 2- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Giới thiệu tranh . -Rút ra từ khoá ghi bảng . -Phân tích từ rút ra tiếng mới . -Phân tích tiếng rút ravần mới . -Phân tích vần và đọc vần . -Cho hs nêu vị trí âm vần trong tiếng mới . -Đọc mẫu : uât xuất sản xuất -GV chỉ bảng . -Giới thiệu vần uyêt (quy trình tương tự ) -So sánh: uât- uyêt -Viết bảng con :Viết mẫu +HDHS quy trình viết -Nxét sữa sai . -Đọc từ ngữ ứng dụng: Viết bảng . luật giao thông băng tuyết nghệ thuật tuyệt đẹp +Hỗ trợ :Giảng từ +cho hs xem tranh . Củng cố : Đọc lại bài vừa học . Tìm tiếng mở rộng . -Trò chơi :Cài đúng tiếng có vần vừa học . Nhận xét+Tuyên dương . Tiết 2 1/ Bài cũ : Đọc bài tiết 1 -Nxét ghi điểm . *Luyện tập a-Luyện đọc : -HD đọc bài ở tiết 1 -Đọc bài ứng dụng : Giới thiệu tranh . -Ghi bảng : Những đêm nào trăng khuyết …. …. muốn cùng đi chơi . +Hỗ trợ đọc : Đọc mẫu . b-Luyện viết vở : HDHS quy trình viết . - Cho HS nêu độï cao từng con chữ. -Nhắc nhở tư thế và cách nối nét, đặt dấu thanh... -Thu bài chấm +Nxét TD. c-Luyện nói : “Đất nước ta tuyệt đẹp ” Giới thiệu tranh . -Nxét TD. -Luyện đọc sgk : Đọc mẫu . -Nxét ghi điểm . 4/Củng cố : Đọc bài ở bảng . Gdục+Nxét TD. 5/Dặn dò : Về đọc- viết bài và làm bài tập . Cbị bài sau . -Quan sát trả lời . -Đọc cá nhân ,nhóm . -Đọc cá nhân –lớp . -Đọc ĐT 1 lần -Phân tích đánh vần , đọc trơn . -Nêu và đọc . -Theo dõi . -Đọc cá nhân ,tổ –lớp . -HS so sánh . -Lớp viết vào bảng con . -Đọc CN+ĐT,nhóm . -Tìm tiếng mang vần vừa học. -Đọc cá nhân ,tổ , nhóm –lớp . -Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học . -Cài nhanh, đúng tiếng có vần vừa học trên bảng cài . -Đọc cá nhân ,nhóm . Đọc cá nhân tổ ,nhóm –lớp . -HS quan sát tranh, nêu ND tranh vẽ. -Đọc cá nhân ,tổ –lớp . -Tìm tiếng mang vần vừa học . -HS yếu đọc lại nhiều lần . 1 hs nêu . -HS viết vào vở TV - HS đọc chủ đề “Đất nước ta tuyệt đẹp ” -HS quan sát tranh và nói theo nhóm. -Đại diện các nhóm lên nói trước lớp. -Theo dõi đọc thầm . -Đọc cá nhân ,nhóm . Tiết 94 :(Mẫu ) TOÁN CỘNG CÁC SỐ TRÒN CHỤC I- MỤC TIÊU : -Bước đầu giúp HS : -Biết cộng một số tròn chục với một số tròn chục trong PV100 (đặt tính, thực hiện phép tính).Tập cộng nhẩm một số tròn chục với một số tròn chục (trong PV100). -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II- CHUẨN BỊ :Các bó mỗi bó có 1 chục que tính . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY : 2- Bài cũ : 1) Đặt tính rồi tính : 13 + 5 18 – 5 15 + 2 14 – 3 2) Đoạn thẳng thứ nhất dài 5 cm ,đoạn thẳng thứ hai dài 7 cm .Hỏi cả hai đoạn thẳng dài bao nhiêu xăng-ti-mét ? 3- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Giới thiệu cách cộng các số tròn chục. HDHS thao tác trên các que tính. -HDHS lấy 30 que tính ( 3 chục que tính ) Hỏi :Ba mươi gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? Ghi bảng : chục Đ vị 3 2 5 0 0 0 -HDHS tính theo cột dọc . 30 + 20 50 Vậy 30 + 20 = 50 Viết 30 rối viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. -Viết dấu + -Kẻ vạch ngang -Tính: từ phải sang trái. 2/Thực hành: Bài 1: Tính -Cho hs nhắc lại cách đặt tính . -Nhận xét sửa sai Bài 2: Tính nhẩm. 20 + 30 = ? Nhẩm: 2 chục + 3 chục = 5 chục Vậy: 20 + 30 = 50 Bài 3: Chép bài toán lên bảng . -HDHS phân tích bài toán . -HDHS làm . -Thu bài chấm + Nhận xét chữa bài . 4/Củng cố : Nhắc lại Nung bài . -Gdục +Nxét TD. 5/Dặn dò : Về làm bài tập .Cbị bài sau . -Dùng que tính -30 có: 3 chục và 0 đơn vị. -HS lấy ra 3 bó que tính . -Trả lời -Nêu yêu cầu đề bài . -1 hs nhắc lại . -1 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . 40 30 10 60 + 30 + 40 +70 + 20 -Làm miệng . 20 + 20 = 50 + 40 = 70 + 20 = 50 + 30 = 40 + 50 = 50 + 10 = -Đọc lại bài toán . -Phân tích bài toán . -Lớp làm vào vở . TIẾT :24 Mĩ thuật VẼ CÂY ĐƠN GIẢN I. MỤC TIÊU: Giúp HS HS vẽ được hình dáng của cây và của nhà.Biết cách vẽ cây và vẽ nhà. Vẽ được bức tranh phong cảnh đơn giản. Yêu thích hộâi họa II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV :Tranh cây, nhà. - HS:Vở Tập vẽ, bút chì đen, màu sáp… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1 / Bài cũ : - Kiểm tra dụng cụ học tập. 2/ Bài mới : GIÁO VIÊN HỌC SINH a. Giới thiệu tranh ( cây, nhà ) - GV giới thiệu tranh. + Cây có bộ phận gì ? * Giảng : - Cây có nhiều loại cây khác nhau. - Nhà có nhiều kiểu nhà khác nhau. b. Hướng dẫn HS vẽ : * Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau. - Thêm những hình ảnh phụ bài vẽ sinh động. - Chọn màu để tô cho phù hợp * Hd cho học sinh thực hành vẽ - HS thực hành vẽ cây, mà ø em thích. Quan sát theo giỏi giúp đỡ hs Cho hs trưng bày sản phẩm đẹp -GV chấm, thu bài Nhâïn xét bài vẽ cách sắp xếp hính & cách vẽ 3. Củng cố : - Cho hs nhắc lại các bước vẽ cây 4. Nhận xét –Dặn dò : - Tập vẽ tranh em thích. - Quan sát cảnh vật xung quanh. -HS quan sát, nhận xét + Cây có : gốc cây, thân cây, tán lá. - Chú ý nghe giảng. -Thân cây màu nâu, lá màu xanh + Thực hành vẽ. -Hs trưng bày Hs nhắc lại Ngày soạn : 3 / 3 / 2008 Ngày dạy thứ tư ngày/ 5 / 3 / 2008 Tiết 95 TOÁN LUYỆN TẬP I- MỤC TIÊU :Giúp hs : -Củng cố về làm tính cộng (đặt tính ,tính) và cộng nhẩm các số tròn chục (trong PV100). Củng cố về tính chất giao hoán của phép cộng và giải toán . - Rèn tính chính xác, làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II- CHUẨN BỊ : Bảng phụ . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2- Bài cũ : Thắng , Hào làm bài tập . 60 30 30 10 20 40 50 70 - Nxét ghi điểm . 3- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -HDHS làm bài tập . Bài 1:Đặt tính rồi tính . -Cho hs nhắc cách đặt tính và tính. - Nhận xét sửa sai . Bài 2:Tính nhẩm . - Cho HS làm miệng - Nhận xét sửa sai . Bài 3 :Chép bài toán lên bảng . Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? -Ghi bảng : Tóm tắt: Lan hái: 20 bông hoa Mai hái: 10 bông hoa Cả hai bạn hái:… bông hoa ? -HDHS trình bày bài giải . -Thu bài chấm+Nxét chữa bài . Bài 4 : Nối (theo mẫu ) -HDHS chơi trò chơi . -Nxét TD từng nhóm . 4/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục+Nxét TD . 5/Dặn dò : Về học bài và làm bài tập .Cbị bài sau -Nêu yêu cầu đề bài . -HS nhắc lại . -2 hs lên bảng làm –lớp làm bảng con . -Nêu yêu cầu của đề bài . -HS làm miệng . a) 30 + 20 = 50 40 + 50 = 90 10 + 60 = 70 20 + 30 = 50 50 + 40 = 90 60 + 10 = 80 b) 30cm + 10cm = 40 cm 50 cm +20 cm = 70 cm 40cm + 40cm = 80 cm 20 cm +30 cm = 50 cm -Đọc bài toán . -Tự trả lời . -Lớp làm vào vở . -Chơi thi đua theo nhóm . Tiết 235-236 TIẾNG VIỆT UYNH- UYCH I- MỤC TIÊU : -Giúp HS đọc viết được :uynh, uych, phụ huynh, ngã uỵch. Đọc được các từ ngữ và bài ứng dụng .Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang. -Rèn kĩ năng đọc viết thành thạo . -Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt thông qua nội dung bài học . II-CHUẨN BỊ : Tranh . III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Bài cũ : Thắng ,Châu đọc, viết sản xuất, duyệt binh, luật giao thông, nghệ thuật . Tuyên , Hùng : Đọc bài sgk . -Nxét ghi điểm . 2- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Giới thiệu tranh . -Rút ra từ khoá ghi bảng . Phân tích từ rút ra tiếng mới . -Phân tích tiếng rút ra vần mới . -Phân tích vần và đọc vần . Cho hs nêu vị trí âm vần trong tiếng mới . -Đọc mẫu : uynh huynh phụ huynh -GV chỉ bảng . -Giới thiệu vần uych (Tương tự ) -So sánh: uynh- uych . -Viết bảng con :Viết mẫu +HDHS quy trình viết -Đọc từ ngữ ứng dụng: Viết bảng . luýnh quýnh huỳnh huỵch khuỳnh tay uỳnh uỵch +Hỗ trợ : Giảng từ . Củng cố : Đọc lại bài vừa học . -Tìm tiếng mở rộng . -Trò chơi : Cài đúng tiếng có vần vừa học . Nhận xét +Tuyên dương . Tiết 2 1/ Bài cũ : Đọc bài tiết 1 -Nxét ghi điểm . 2/Luyện tập . a-Luyện đọc : -HD đọc bài ở tiết 1 . -Đọc bài ứng dụng :Giới thiệu tranh . Ghi bảng : Thứ năm …. ươm về. Hỏi :Tiếng nào có vần vừa học . b-Luyện viết vở : HDHS viết . - Cho HS nêu độï cao từng con chữ. -Nhắc nhở tư thế và cách nối nét, đặt dấu thanh... c-Luyện nói : “đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang. ” Giới thiệu tranh . Luyện đọc sgk :Đọc mẫu . -Nxét ghi điểm . 4/Củng cố : Đọc lại toàn bài ở bảng . Gdục +Nxét TD . 5/Dặn dò : Về đọc viết bài và làm bài tập . Cbị bài sau . -Quan sát trả lời . -Đọc cá nhân ,tổ . -Đọc cá nhân ,lớp . -Đọc ĐT 1 lần -Phân tích đánh vần , đọc trơn . -Nêu vị trí và đọc . -HS theo dõi . -Đọc cá nhân ,tổ ,nhóm . -HS so sánh . -HS viết vào bảng con -Đọc cá nhân ,nhóm ,tổ . -Tìm tiếng mang vần vừa học. -Đọc cá nhân ,tổ ,nhóm. -Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học . -Thi đua cài nhanh, đúng tiếng có vần vừa học tên bảng cài . Nghe nhận xét -4 hs đọc . -Đọc cá nhân nhóm ,tổ –lớp . -HS quan sát tranh, nêu ND tranh vẽ. -Đọc cá nhân tổ ,nhóm-lớp . -Tìm tiếng mang vần vừa học . -HS nêu . -Lớp viết bài vào vở tập viết . - HS đọc chủ đề “đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang.” -HS quan sát tranh và nói theo nhóm. -Đại diện các nhóm lên nóitrước lớp . -Theo dõi đọc thầm . -Đọc cá nhân ,nhóm . Tiết 24 TỰ NHIÊN- XÃ HỘI CÂY GỖ I- MỤC TIÊU: Sau giờ học giúp HS biết: -Kể tên một số cây lấy gỗ và nơi sống của chúng.Quan sát và phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ.Nói được ích lợi của việc trồng gỗ. -Nhận biết thành thạo các bộ phận của cây gỗ . -HS có ý thức chăm sóc các cây gỗ , có ý thức bảo vệ. II) CHUẨN BỊ:Tranh III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Bài cũ: 2 HS trả lời câu hỏi . - Hãy nêu các bộ phận chính của cây hoa? - Kể những loại hoa mà em biết . - GV nhận xét, đánh giá 2/ Bài mới : giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động 1 : Quan sát cây gỗ . Bước 1: Chia lớp thành các nhóm nhỏ . -Hướng dẫn các nhóm làm việc . -Tổ chức cho hs ra sân trường và dẫn các em đi quanh sân trường và yêu cầu các em chỉ xem cây nào là cây lấy gỗ , nói tên cây đó là gì . Hỏi :Đây là cây gì ? Nó được trồng ở đâu? Chỉ rõ các bộ phận của cây gỗ? -Thân cây có đặc điểm gì (cao ,thấp ,to ,nhỏ ,cứng hay mền so với cây hoa ,cây rau đã học ) ? Kết luận :giống như các cây đã học ,cây gỗ cũng có rễ ,thân ,lá và hoa . …bóng mát . Hoạt động 2 : Làm việc với sgk . -HDHS quan sát tranh sgk . -Gọi hs trả lời các câu hỏi sau : +Cây gỗ được trồng ở đâu ? +Kể tên một số cây gỗ mà em biết ? +Kể tên các đồ dùng được làm bằng gỗ ? + Nêu ích lợi khác của cây gỗ ? -Mời các nhóm lên trả lời . Kết luận :Cây gỗ được trồng để lấy gỗ làm đồ dùng trong nhà và nhiều việc khác…toả bóng mát . 3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về học bài . Cbị bài sau . -Tâm ,linh . -Lớp quan sát . -Lớp ra sân quan sát . -Trả lời câu hỏi. -Trả lời . -HS quan sát và làm việc theo nhóm đôi. -Đại diện các nhóm lên trả lời . -Các nhóm khác Nxét bỗ sung . Ngày soạn : 4 / 3 / 2008 Ngày dạy thứ năm ngày/ 6 / 3 / 2008 Tiết 237-238 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP I-MỤC TIÊU : - Giúp HS nắm chắc các vần đã học: uơ, uân, uât, uy, uya, uyên, uyêt, uynh, uych. Đọc,viết được tiếng từ có vần ở trên và bài ứng dung .Kể lại chuyện “Chuyện kể mãi không hết” -Rèn kĩ năng đọc viết thành thạo . -Gdục hs qua nội dung bài học . II- CHUẨN BỊ :Bảng ôn ,tranh . III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2- Bài cũ : Nhung ,Thu đọc viết phụ huynh, ngã uỵch, luýnh quýnh, khuỳnh tay . Tuyền Đọc bài ứng dụng sgk . -Nxét ghi điểm . 3- Bài mới :Giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Cho HS nêu lại các vần đã học trong tuần. Ôn tập các vần đã học: uơ, uân, uât, uy, uya, uyên, uyêt, uynh, uych. -GV đọc các âm. -Ghép chữ thành vần: -Hướng dẫn ghép âm ở cột dọc và ở hàng ngang -GV ghi vào bảng ôn . - Chia lớp thành 4 nhóm. - Đọc từ ứng dụng: Viết bảng . ủy ban luyện tập hòa thuận +Hỗ trợ : Giảng từ . -Viết bảng con :Viết mẫu + hdhs quy trình viết Nxét sửa sai . Củng cố : Đọc lại toàn bài . Tiết 2 1- Bài cũ : Đọc bài ở tiết 1 -Nxét ghi điểm . 2/ Luyện tập: a- Luyện đọc: Đọc lại bài ở tiết 1 . Đọc câu ứng dụng: Giới thiệu tranh . -Ghi bảng : Sóng nâng thuyền …. Cánh buồm ơi . -Tìm tiếng có âm vừa ôn . - Viết vở :HDHS quy trình mới . -Thu bài chấm +Nxét TD. -Kể chuyện: Chuyện kể mãi không hết . -GV kể lần 1 chậm. -Kể lần 2 theo tranh. -Chia 4 tổ đại diện lên kể lại nội dung qua 4 bức tranh. -Nxét TD. HDHS kể lại toàn bộ câu chuyện . -Nxét ghi điểm . 4-Củng cố : Đọc bài sgk . Gdục +Xxét TD. 5-Dặn dò : Về nhà đọc viết lại bài.Kể chuyện cho cả nhà cùng nghe. Cbị bài sau . -HS đọc các vần đã học . -HS lên chỉ chữ. -HS vừa chỉ, vừa đọc -HS ghép và đọc . -HS đọc CN+ĐT -Làm việc theo nhóm. - 1 em chỉ vào bảng ôn, em kia đọc theo bạn chỉ . -Đọc CN+ĐT,tổ ,nhóm . -Tìm tiếng mang vần vừa ôn . -Viết bảng con : luyện tập, hòa thuận -Đọc CN+ĐT. -Đọc cá nhân ,nhóm . -Đọc cá nhân ,nhóm,tổ- lớp . -Quan sát trả lời . -Đọc CN+ĐT ,tổ . -Tìm và đọc . -Viết vào vở tập viết -HS đọc tên câu chuyện. -HS theo dõi . -4 tổ đại diện lên kể lại nội dung qua 4 bức tranh. -3 hs khá giỏi lên kể trước lớp . -Đọc cá nhân ,nhóm . Tiết 96 TOÁN TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC I- MỤC TIÊU :Bước đầu giúp hs : -Biết làm tính trừ 2 số tròn chục trong PV 100 .Tập trừ nhẩm 2 số tròn chục trong PV100. Củng cố giải toán có lời văn . -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II- CHUẨN BỊ : Giáo viên : Bó 1 chục que tính. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Bài cũ : Thu ,Tiến : Làm bài tập : Tính . 60 + 20 = 70 + 10 = 40 + 50 = 30 + 30 = GV Nxét ghi điểm 2- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Giới thiệu thao tác trên que tính.-HDHS lấy 50 que tính (5 bó que tính )50 có mấy chục và mấy đơn vị ? Chục Đvị 5 2 0 0 3 0 50 * 0 trừ 0 bằng 0 , viết 0 - 20 * 5 từ 2 bằng 3 ,viết 3 30 Vậy 50 -20 =30 -Bài 1: Tính . Cho hs nhắc lại cách tính theo cột dọc . -Nhận xét sửa sai . Bài 2: Tính nhẩm : Bài 3: Chép bài toán lên bảng . Hỏi : Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? -Ghi bảng : Tóm tắt Có : 30 cái kẹo Thêm: 10 cái kẹo Có tất cả : … cái kẹo ? -HDHS trình bày bài giải . -Thu bài chấm +Nxét chữa bài . Bài 4 : > , < , = ? -HDHS làm . -Nxét ghi điểm . 4/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .Gdục+Nxét TD . 5/Dặn dò :Về học bài và làm bài tập .Cbị bài sau . -HS trả lời . -Nêu yêu cầu đề bài . -1 hs nhắc lại . -1 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . -HS làm miệng . -Đọc lại bài toán . -HS trả lời . -Lớp làm vào vở . -2 hs lên bảng làm- lớp làm bảng con . 50 – 10 … 20 40 – 10 … 40 30 … 50 - 20 Tiết 24 ÂM NHẠC HỌC BÀI HÁT : QUẢ Nhạc và lời : Xanh Xanh . I. MỤC TIÊU: -HS hát đúng giai điệu và lời ca.Biết vừa hát vừa vỗ tay theo phách ,theo tiết tấu lời ca. Biết hát kết hợp với vận động phụ họa. -Rèn kĩ năng hát dúng giai điệu và lời ca . -Gdục hs yêu âm nhạc . II. CHUẨN BỊ: Thanh phách, hát mẫu chuẩn xác . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài hát: Bầu trời xanh. Hoạt động 2: Giới thiệu bài hát . a.Dạy bài hát : Quả - Bài quả nhạc và lời của Xanh Xanh. - GV hát mẫu . - Dạy hát từng câu ,đoạn ,cả bài . - GV bắt nhịp cho HS hát - Theo dõi- sửa từng câu -Nxét TD. b. Tập hát

File đính kèm:

  • docTuan 24.doc
Giáo án liên quan